ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ▲ A p p l i c a t i o n ▲

    ลำดับตอนที่ #25 : นาย นารเมธ ศาสะ

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 63


    APPLICATION

     

     

    Name : นารเมธ ศาสะ | Narameth sasa

    Nick name : เนตร | Net  (คนในทีมมักกวนด้วยการเรียกว่า คุณตา )

    บท : กัปตันทีมคู่แข่ง

    อาชีพ : นักศึกษา 

    Age : 22

    นิสัย : เนตรมีความเป็นมิตรต่อสิ่งรอบข้างสูงมาก ไม่ว่าจะเข้าหาเขาด้วยเจตนาดีหรือไม่ดีอย่างไรก็จะได้รอยยิ้มกลับไป ไม่ใช่ว่าเขาต้องการกวนเบื้องล่างแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเขามีความเข้าใจในโลกภายนอกน้อยมาก เป็นผลจากวัยเด็กที่ไม่ค่อยได้เจอคนอื่นนอกจากพ่อและคนใช้ในบ้าน ทำให้กระบวนการการคิดค่อนข้างจะแปลกไปจากคนปรกติเห็นได้จากการเลือกสมาชิกจากความรู้สึก เขาเข้าใจเพียงแค่ว่าถ้าเข้ามาพูดด้วยนั้นเป็นเพราะอยากจะรู้จักกับเขา หรือจะเรียกว่าซื่อบื้อก็ไม่ผิดสักเท่าไหร่ ตรงจุดนี้จึงมักจะทำให้คนอื่นหัวเสียมาแล้วทั้งนั้น 

    หากถามถึงเนตรในสายตาของคนรอบข้างทุกคนก็มักจะคิดไปในทางเดียวกันว่า หมอนี่มันรอดมาจนถึงทุกคนนี้ได้ยังไง เพราะนอกจากจาก ยิ้มเก่ง(?) เส้นตื้น ซื่อบื้อ หัวอ่อนใครบอกอะไรก็เชื่อ เนตรยังเป็นคน ซุ่มซ่ามเข้าขั้นโคม่า ในระดับที่ถ้าคลาดสายตาไปแปปเดียวตัวเจ้าอาจจะสดุดเท้าตัวเองล้มอยู่ก็ได้ จึงเกิดคำถามในใจของใครหลายๆ คนว่านี้คือคนที่จะนั่งเก้าอี้ประธานผู้บริหารจริงๆ หรอ?

    ทว่าเหรียนมักมีสองด้าน ในเวลาที่ต้องจริงจังกับอะไรสักอย่าง เนตรจะเปลื่ยนไปราวกับเป็นคนละคน เขาจะคิดอย่างรอบคอบ ใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ระมัดระวังทุกการกระทำ สังเกตุและมองหาจุดเล็กๆ ที่อาจนำไปสู่ผลเสีย และเด็ดขาดในทุกความคิดและการกระทำ นี่คือสิ่งที่วราวุธสอนสั่งเนตรมาตั้งแต่เริ่มรู้ความ เขาไม่ต้องการให้เนตรแสดงความอันตรายที่เขาซ่อนไว้ออกมา กลับกันเขาเองก็ต้องการให้เนตรใช้ชีวิตอย่างเด็กทั่วไป ทว่าด้วยบทบาทในอนาคตที่เนตรต้องสานต่อ วราวุธจึงจำเป็นต้องสอนให้ลูกเสือตัวนี้เก็บเขี้ยวเล็บของเขาเอาไว้ให้มิดชิด เพื่อไม่ให้ใครคิดว่าเนตรเป็นตัวอันตรายที่ต้องกำจัด และเขาก็ยังอยากให้ลูกชายที่เขารักยิ้มอย่างอ่อนโยนเช่นนี้ไปเรื่อยๆ 

    เนตรเป็นคนเก็บเสียหน้าได้เก่งมากจากการสอนสั่งของวราวุธ ในขณะเดียวถ้าเขารู้ตัวว่าทำพลาดภาษากายของเขาจะแสดงออกอย่างชัดเจน ถ้าเนตรเผลอทำขอที่ยืมมาหาย ถ้าไปถามกับเขาตรงคุณจะสังเกตุเห็นท่าทีที่แปลกไปของเขาทันที ไม่ว่าจะจ้องหน้าคุณนานกว่าปรกติ เหงื่อใหลออกมาทั้งที่อากาศเย็นสบาย กระดิกขาไปมา เตะใบไม้ มือไม้อยู่ไม่สุข อะไรก็ตามที่แปลกไปจากปรกติที่เขามักจะอยู่นิ่งๆ ซึ่งนี่เป็นจุดที่วราวุธอยากจะแก้ไขในตัวเนตร ทว่าก็เลื่อนออกไปด้วยความเอ็นดูในตัวลูกชายคนนี้  

    แม้ว่าร่างกายของจะอ่อนแอ แต่พลังงานในตัวของเขาดูจะไม่พอดีกับร่างกาย เนตรเป็นคนกระตือรือร้นต่อสิ่งใหม่ๆ มากๆ ไม่ว่าจะเรื่องจะเป็นอะไรขอแค่เป็นสิ่งที่เขาไม่เคยทำหรือไม่เคยรู้ เนตรก็พร้อมจะทุ่มเทความสนใจให้ให้สิ่งๆ นั้น  ซึ่งด้วยนิสัยข้อนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างทีมเพื่อไปแข่งขัน และเนตรยังเป็นคนที่ใส่ใจกับคนรอบตัวเอง

     

    สัญชาติ : ไทย

     

    การพูด : เนตรมีน้ำเสียงนุ่มนวลชวนให้นึกถึงความอบอุ่นของฤดูใบไม้ผลิ ยกตัวอย่างคำพูด

     

    ‘ อ๊ะ..! คุณเมื่อตอนกลางวันนิ ขอบคุณที่เตือนเรื่องจุดที่ยืนนะครับ ถ้าไปยืนตรงนั้นอีกคงขวางทางคนอื่นแย่ ’ 

    ‘ อ่าา~~ ผมนี่แย่จัง สดุดขาตัวเองซะได้ ฮะ ฮะ ฮะ ^ ^;; ’

    ‘ เอ๋~ E - Sport หรอ? เหมือนกีฬาสีหรือเปล่า? นี่เราสมัครดูดีไหม? ’

     

    ประวัติ : เนตร มีร่างกายที่อ่อนแอมาตั้งแต่ยังเด็ก เขาเป็นลูกชายสุดรักสุดหวงของตระกูลศาสะ ผู้ก่อตั้งเซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรายการโทรทัศน์และบริษัทด้านการบันเทิงอีกมากมาย โดยมี วราวุธ ศาสะ พ่อของเนตรเป็นประธานบริหารในปัจุบัน แม่ของเนตรเป็นผู้หญิงที่มีร่างกายอ่อนแอเป็นทุนเดิมอยู่แล้วและการตั้งครรภ์เนตรจึงยิ่งทำให้ร่างกายของเธอแย่ลง เพียงได้ฟังที่หมอบอกว่าโอกาศที่ดารินจะรอดชีวิตไม่ถึง 60% และเด็กที่เกิดมามีโอกาศที่ร่างกายจะไม่แข็งแรง วราวุธก็หัวชนฝาที่จะเอาเขาออกเพียงแต่ดารินยืนกรานที่จะเก็บเนตรเอาไว้ เธอบอกกับวราวุธที่ซึมเศร้าว่า เนตรคือความปรารถณาสูงสุดของเธอการที่เขาเกิดมาแม้จะต้องแลกด้วยชีวิตเธอก็ยินดี วราวุธแม้อยากจะต่อต้านให้ถึงที่สุดแต่ยามได้เห็นภรรยาลูบท้องด้วยใบหน้าเปี่ยมสุข เขาก็ทำได้เพียงกดกั้นความทุกข์และดูแลถรรยารักให้ดีที่สุด ช่วยเวลาพาไปในระหว่างที่วราวุธจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อดีลงานเขาก็ได้รับสายด่วนทันทีที่ลงเครื่องว่า ดารินภรรยาของเขาเจ็บท้องคลอด ในวินาทีนั้นวราวุธไม่สนใจอะไรอีกแล้ว.. เขารีบตีตั๋วกลับประเทศตรงดิ่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อที่จะได้เห็นหน้าอีกครั้งแม้จะเป็นครั้งสุดท้ายแต่เมื่อไปถึง.. เขาก็พบว่าภรรยาของได้จากโลกใบนี้ไปแล้ว เหลือก็แต่ทารกตัวน้อยผิวซีดที่ร้องให้งอแงภายในอ้อมแขนของพยาบาล วราวุธไม่ได้ยินแม้กระทั่งเสียงของหมาที่กล่าวแสดงความเสียใจ.. ในดวงตาของเขาเอาแต่จ้องมองไปยังเด็กทารกตัวน้อยเขาค่อยๆ เดินเข้าไปใกล้ๆ เพื่อที่จะได้เห็นหน้าของเจ้าหนูน้อย ทันทีที่ใบหน้าเล็กๆ นั้นปรากฏสู่สายตาน้ำตาที่เขาอดกลั้นไว้ก็ทลายลงมา แขนแกร่งค่อยๆ เอือมมือไปรับร่างของทารกตัวน้อยมากกกอดอย่างหวงแหน เขาไม่สามารถเกลียดเด็กคนนี้ได้ เด็กน้อยคือสิ่งที่ดารินรักและมอบไว้ให้แก่เขาดูแล ชายหนุ่มได้แต่จ้องมองดวงตาที่เหมือนภรรยารักราวกับพิมเดียว ก่อนจะตั้งชื่อทารกน้อยว่า เนตร ที่หมายถึง ตา หรือ ก็คือผู้นำทางของเขา

    ปัจุบันเนตรมีอายุ 23 กำลังศึกษาอยู่คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศและเตรียมพร้อมที่จะรับตำแหน่งต่อจากผู้เป็นพ่อไปในตัว ทว่าวราวุธผู้เป็นพ่อต้องการให้อิสระแก่ลูกรักจึงบอกให้เขาทำสิ่งที่อยากทำ ก่อนที่จะต้องทุ่มความสนใจทั้งหมดให้แก่งาน วราวุธให้เวลาเนตร 2 ปีนับจากวันที่เรียนจบและเนตรก็ตกลงตามที่พ่อของเขาบอก ร่างกายของเนตรแข็งแรงขึ้นพอที่จะสามารถออกไปเดินข้างนอกได้ระยะนึง แต่ก็ไม่สามารถตากแดดตากลมได้อย่างคนปรกติ ซึ่งถือว่าดีขึ้นมากถ้าเทียบกับตอนยังเด็กที่เขาไม่สามารถออกไปไหนได้จนต้องเรียนอยู่ที่บ้านแทนการไปเรียนที่โรงเรียนอย่างเด็กคนอื่นๆ ทำให้เนตรกลายเป็นคนไม่มีเพื่อนไปโดยปริยาย กระทั่งเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเขาก็ได้รู้จักกับ ( รองหัวหน้า ) และกลายเป็นเพื่อนสนิทของกันและกัน ด้วยความที่ ( รองหัวหน้า ) เป็นเพื่อนคนแรกของเขาเนตรจึงค่อนข้างให้ความสำคัญกับเพื่อนคนนี้อย่างมากเรียกได้ว่าพร้อมที่จะช่วยเหลือเสมอ และจุดเริ่มต้นของการตามหาสามาชิกทีม เริ่มขึ้นในช่วงปิดเทอมของภาคเรียนที่ 1 ในตอนที่ทั้งสองคนอยู่ปี 1 เนื่องจากร่างกายของเนตรไม่สามารถออกไปข้างนอกได้นาน ( รองหัวหน้า ) จึงมากจะมาเล่นที่บ้านของเนตรเสมอ โดยกิจกรรมที่ทั้งสองคนมักจะทำร่วมกันเสมอคือการเล่น Wild Rift ทั้งคู่มีฝีมือในการเล่นมากไม่ว่าจะในตำแหน่งใด แต่เนตรจะถนัดในการเล่นตำแหน่งเลนกลางส่วน( รองหัวหน้า )ถนัดในการตำแหน่งซับพอร์ท เริ่มแรกมันเป็นเพียงงานอดิเรกในเวลาว่างของทั้งคู่ กระทั่งขึ้นปี 2 ( รองหัวหน้า ) ได้เอาประกาศรับสมัครการแข่งขัน E - sport มาให้เนตรดู นั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการตามหาสมาชิกทีม แต่เพราะคนรอบข้างของทั้งสองคนไม่มีใครสนใจเรื่องแนวนี้สักเท่าไหร่ ทั้งเนตรและ(รองหัวหน้า)จึงออกตามหาสมาชิกจากที่อื่น โดนที่มีเนตรเป็นคนเลือกสมาชิกและเนตรก็มีเลือกสมาชิกจากความรู้สึกที่ว่าถูกชะตาก็เท่านั้นและทีมของเนตรก็เกิดขึ้น โดยมีสมาชิกคือ ( ศัตรูพระเอก )  ( ผู้เล่นเลนบน ) และสุดท้ายคือ ( ป่าแชมป์โลก ) 

     

    ชอบ : วันที่อากาศสดใส , ความสะอาด , สิ่งมีชีวิตขนนุ่ม , ออมเล็ต , ส้ม 

    ไม่ชอบ : พริก , แมลง 

     

    คู่จิ้น : ตามใจไรท์ #เนตรกินกับอะไรก็อร่อย อร๊ายย! 555555

    ตัวเมนที่ชอบเล่น : Akali ,  Vayne

    เพิ่มเติม : ถึงจะบอกให้น้องเป็นคนดีแต่ทีมตัวร้ายเลยน้าา มีเขี้ยวเล็บเอาไว้บ้างในฐานะตัวร้าย 

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×