ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ▲ A p p l i c a t i o n ▲

    ลำดับตอนที่ #8 : help me! ll พนิต สกุณตลา [ Phnit Skuntla ]

    • อัปเดตล่าสุด 14 ม.ค. 62


    A p p l i c a t i o n



    " เราคิดว่า.. การปฏิเสธไม่เป็นมันลำบากมากๆ เลยนะ "

    ชื่อ-นามสกุลพนิต สกุณตลา [ Phnit Skuntla ] 

    ชื่อเล่น : เจ้าคุณ [ Jaokhun ]

    วันเกิด : 26 กุมภาพันธ์ 2544

    อายุ : 17 ปี

    ศึกษาชั้นปี : ม.5

    ตำแหน่งในรร. : สภานักเรียนงานประชาสัมพันธ์

    เพศ : ชาย

    ลักษณะนิสัย : เจ้าคุณหรือที่ใครๆ ต่างเรียกกันว่า พ่อพระ นั้นเป็นเพราะเจ้าตัวเป็นคนที่มีความสุภาพเรียบร้อยเป็นที่รักของคุณครู พี่ๆ น้องๆ ในโรงเรียนต่างจากนักเรียนชายทั่วไปที่มักจะซุกซนเกเรชวนปวดหัว นอกจากความสุภาพเรียบร้อยที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูดีนุ่มนวลไปเสียหมดนั้นยังเป็นเพราะมีจิตใจดีไม่เคยคิดร้ายกับใครแถมใครขอให้ช่วยก็เต็มใจไม่แสดงท่าทางไม่เต็มใจออกมาเรียกได้ว่ามีน้ำใจยิ่งกว่าสิวบนหน้า(???)แล้วยังมีเสน่ห์ยิ้มแย้มแจ่มใสให้กับทุกคน ตัวเจ้าคุณนั้นเป็นคนอัธยาศัยดีพูดคุยได้กับทุกคนแล้วยังมีสัมมาคารวะแถมยังพูดเพราะมีหางเสียงเขาจึงถูกรุ่นพี่ชักช่วนให้เขามาทำงานในสภานักเรียนซึ่งมันจึงฝึกให้เขามีความรับผิดชอบและรอบคอบที่จะเตรียมของไว้เผื่อเหตุการ์ณที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งช่วงม. 4  เจ้าคุณทำหน้าที่เดินเอกสารแต่หลังจากขึ้นม. 5 เขาก็เปลื่ยนมาทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เพราะงานที่มากขึ้นตามช่วงชั้น เจ้าคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับความเป็นเพื่อนมาก เขานั้นเป็นพวกหัวอ่อนเชื่อใจคนอื่นได้ง่ายมาก แต่มันก็ไม่น่าหงุดหงิดเท่ากับการที่เขามักจะให้อภัยคนที่ทำผิดต่อเขาได้ง่าย ตัวเจ้าคุณแม้จะไม่ได้เป็นพี่ชายของใครแต่เขาก็ถูกสอนมาให้เสียสละแก่คนที่อายุน้อยกว่าหรือต้องการ ทำให้เพื่อนๆ เหนื่อยใจกับเขาอยู่บ่อยๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่สามารถทิ้งเพื่อนคนดีคนนี้ไปไหนได้เลย ด้วยความซื่อตรงให้ใจเต็มร้อยกับเพื่อนๆ และยังมองโลกในแง่ดีคอยให้กำลังเพื่อนๆ ยามที่ต้องการโดยไม่ถามให้พวกเขาไม่สบายใจหากพวกเขาไม่เป็นฝ่ายพูดออกไปเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เพราะในขณะเดียวกันตัวเจ้าคุณก็เป็นคนที่น่าแกล้งกว่าใครๆ ในกลุ่มเพื่อนทั้งหมดเพราะเขาเป็นคนที่เชื่อเรื่องภูติผีปีศาจสุดหัวใจจากการเลี้ยงดูจากผู้เป็นยาย เพราะเป็นคนที่ตกใจง่ายทำให้เวลาแกล้งให้ตกใจต่อให้ใช้มุขที่เคยใช้ไปแล้วก็รับรองได้ว่าเจ้าคุณต้องตกใจอย่างแน่นอน และถ้าเขากลัวอะไรมากๆ ถ้าอยู่คนเดียวร่างกายของเขาจะสั่นและเพราะคิดเร็วทำเร็วสั่งให้เขาหาที่ซ่อนตัวอยู่ในนั้นกอดตัวเองด้วยความกลัวไม่คิดจะวิ่งหรือขยับไปไหน แต่ถ้าอยู่กับใครสั่งคนสมองจะสั่งให้คว้ามือคนๆ และวิ่งสุดฝีเท้า 

    ประวัติ : นาย พนิต สกุณตลา เกิดและโตที่ตำบลเล็กๆ แห่งนึงในจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่เด็กจึงถูกเลี้ยงดูโดยยายและน้องสาวของแม่ เนื่องจากพ่อและแม่ต้องทำงานในเมืองและด้วยระยะทางไกลจากบ้านมาก ยายจึงบอกให้คนทั้งคู่ค้างในเมืองและฝากเจ้าคุณไว้กับตนแล้วค่อยกลับมาในวันหยุด คนทั้งคู่จึงตัดสินใจฝากเจ้าคุณให้ยายเลี้ยงดูสั่งสอน เจ้าคุณถูกเลี้ยงดูโดยยายมาตลอดจนอายุ 13 ขวบ ก่อนที่จะย้ายจากนครปฐมไปยังกรุงเทพฯ ตามพ่อกับแม่ที่ทำอาชีพครูเพราะทั้งคู่เขียนคำขอย้ายไปประจำที่โรงเรียนมัธยมแห่งนึงในกรุงเทพฯ เพื่อความก้าวหน้าในชีวิตและเพื่ออนาคตของเจ้าคุณ หลังจากย้ายไปอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ พ่อและแม่ก็ค่อยอบรมสั่งสอนสิ่งที่ถูกและสิ่งที่ควรให้แก่เจ้าคุณทดแทนเวลาวัยเด็กที่ตัวตนไม่ได้อยู่ด้วย

    สิ่งที่ชอบ : เขียนไดอารี่ , ก๋วยเตี๊ยวเส้นเล็ก , กิจกรมมนันทนาการ , หนูแฮมเตอร์ , สคูบี้ดู , ดอกมะลิ

    สิ่งที่เกลียด : แมลง , แตงกวา , ของดอง , ที่อับมืด เรื่องเกี่ยวกับภูตผีปีศาจ 

    ความสามารถพิเศษ : การพูดให้กำลังใจ , ทำอาหารและขนมไทย , งานฝีมือ , วิ่งเร็ว

    เพิ่มเติม  

    - เจ้าคุณ เพื่อนผู้หญิงจะเรียกเขาว่า ' เจ้า ' ส่วนเพื่อนผู้ชายจะเรียก ' คุณ ' หรือ ' ไอ้คุณ '
    - เจ้าคุณ มีส่วนสูง 170 ซม. และหนัก 53 กก. 
    - เจ้าคุณเรียนได้อันดับท็อปของชั้นปีตลอด
    - เจ้าคุณมักจะสวมกระเป๋าเล็กๆ คาดเอวไว้ใส่ของเล็กๆ น้อย
    - เจ้าคุณรู้เรื่องดอกไม้ไทยเป็นอย่างดี
    - เจ้าคุณมีฉายาว่า  ' พ่อพระ '
    - เจ้าคุณถนันมือซ้าย
    - เจ้าคุณราศี กุมภ์

    ---------------------------------------------------------------------------

    พูดคุยกันหน่อยสิ

    M : สวัสดีค่าาา เรา มายด์ นะคะ ไม่ทราบว่าผปค.ชื่อไรเอ่ย
    Y : เกวน จ่ะ ><

    M :ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ?
    Y : อ่านจอยลดาแล้วติดใจแนวนี้คือกลัวแต่ก็อ่าน #ฮ่า!

    M :ขอให้โชคดีนะคะ ฝากอะไรถึงลูกผู้ปกครองไหมเอ่ย?
    Y : กลัวน้องตายจุง อย่าตายนะลูกกกกกกก!!! #แอบมีฉากให้จิ้นก็ดีเหมือนกันนะคะคุณขาาาา


    ป.ล. ตอนแรกว่าจะส่งผู้หญิงแต่อ่านแนวนนี้มาเยอะแล้ว เลยเลือกที่จะสร้างตัวฮิลลิ่งมา ถถถถถ 
    ป.ล. 2 ถ้าไปอ่านนิสัยคนราศี เกือบทุกคนจะมีนิสัยประมาณนี้ส่วนนึง ส่วนที่เหลือเราเพิ่มมา

    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×