ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Phy&Math] ครูฟิสิกส์จอมกะล่อนกับนายหน้าอ่อนหัดสอนคณิตศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #3 : -[Physics&Math]- จะเอา จะเอา

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ย. 56


    <Chapter3> จะเอา จะเอา

    -BAS PART-

                        เอาอีกและ คนอะไรก็ไม่รู้ชอบทำให้ผมงงกับคำตอบของเขาตลอดเลย

     “ฉันจะกลับบ้านแล้ว” กลับบ้านตั้งแต่ยังไม่เที่ยง

    “ไม่ อิ่มแล้ว” อิ่มทั้งๆที่ยังไม่ได้กิน ผมนึกถึงคำพูดของเขาพร้อมกับหยิบหนังสือ เกร็งคณิตศาสตร์ม.5’ กับไวท์บอร์ด1ด้ามแล้วเดินคิดเรื่อยเปื่อยเตรียมไปสอน

                        ตอนแรกผมคิดว่าจะเข้ากันไม่ได้ ทำไปทำมาเข้ากันไม่ได้จริงๆอย่างที่คิดไว้นั่นแหละ ตัวผมน่ะทำตามกฎระเบียบของโรงเรียนทุกอย่าง แต่พี่ฟิล์มน่ะสิ...อย่าว่าแต่ทำเลย รู้กฎระเบียบของโรงเรียนหรือเปล่าก็ไม่รู้?
                      เขามีประสบการณ์มากกว่าผม แม้จะไม่ใช่เรื่องกฎระเบียบของโรงเรียน แต่เป็นเรื่องการสอนมาหลายปี คงจะมีทริคดีดีในการสอนแน่ ส่วนผมมันมือใหม่ ไม่มีทริคอะไรเลย
    -__________-;  

                        ผมว่านะ ผมต้องเอาทริคดีดีจากเขามาใช้เวลาสอนมั่งแล้วแหละ หึหึ

                     แล้วตอนนี้ผมจะเอาอะไรไปสอนเด็กๆล่ะ? ผมเตรียมมาแค่เนื้อหาม.5 แต่ต้องสอนม.4 ได้มีงงกันแน่เลย ที่ผมต้องสอนเนื้อหาม.5ให้กับม.4 เพราะมันเป็นนโยบายของโรงเรียนนี้ที่ไม่เหมือนโรงเรียนอื่นๆ นักเรียนทุกคนของโรงเรียนนี้ต้องเรียนเนื้อหาทั้งหมดจบภายในม.5เทอม2 พอขึ้นม.6 ทุกคนจะได้รับการติวข้อสอบกับพี่ข้างนอกเพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่สมัยนี้ทางมหาวิทยาลัยแข่งกันเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าศึกษาเร็วขึ้นเรื่อยๆ ทางโรงเรียนจึงมีนโยบายแบบนี้ออกมาช่วยเหลือ

                      ผมกลัวสอนเด็กไม่รู้เรื่องจัง... ทำยังไงดี T^T

    ผมหยุดอยู่ที่หน้าห้องม.4 ก่อนจะก้มหน้าคอตกถอนหายใจออกมาแรงๆ

    “เฮ้อ............ เห้ย 0[]0!” ผมถอนหายใจยังไม่ทันเสร็จก็ต้องตกใจเพราะมือหนาๆของใครบางคนตบเข้าที่ไหล่ของผมเบาๆ

    “เป็นอะไรวะ”

    “เอ้าพี่ ทำผมตกใจหมด -3-” ไอ้พี่ฟิล์มบ้า มาไม่ให้สุ่มให้เสียงตอนคนกำลังกล้าๆกลัวๆ ถ้าเกิดตกใจจนหัวใจวายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบหะ!!!?

    “ทำเป็นตกใจ ขวัญอ่อนไงวะ”

    “ผมเปล่า ไปไหนก็ไป” ผมไล่เขา ถ้าเขายืนอยู่ตรงนี้นานๆคงได้แซวกันอีกแน่

    “ไม่กล้าเข้าสอน ใช่ปะ” นั่นไง โดนแซวจนได้

    “ผมกล้าพอ...” เขาท้าผมพร้อมกับเปิดประตูให้ผมด้วย พร้อมไปปะ =___________=;

                         ผมก้าวเท้าข้างหนึ่งไปข้างหน้าก่อนจะชักกลับมาที่เดิมอย่างไม่มั่นใจ

    “ไหนบอกกล้า?”

    “-___________-” ผมเงียบไม่ได้ตอบอะไร ก็ผมไม่กล้าจริงๆ

    “เข้าไปดิ ลองเข้าไปดู” ถึงจะพูดอย่างนั้นก็เถอะ ผมก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดีนั่นแหละ สอนครั้งแรกใครไม่ตื่นเต้นก็แปลกแล้ว แต่ผมคงแปลกมากสุดเพราะตื่นเต้นมากสุดๆอ่ะตอนนี้

    “อื้ม” ผมมองเขาอย่างกล้าๆกลัวๆก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าไปพร้อมสอน นี่ก็เลยเวลามาเกือบสิบนาทีแล้วเดี๋ยวจะไม่ได้สอนกันพอดี หลังจากที่ผมเดินเข้ามาแล้วพี่ฟิล์มก็โบกมือเป็นเชิงบอก โชคดีก่อนจะปิดประตูลง

     

     

     

     

     

    “งั้นวันนี้พอแค่นี้ ไว้ต่อครั้งหน้า”

    “นักเรียนเคารพ.. ขอบคุณครับ/ขอบคุณค่ะ”

                         ผมรีบออกจากห้องทันทีก่อนที่ผมจะทำอะไรเก้อๆออกไป ตอนสอนผมก็สอนอย่างเดียว มุขก็ไม่ค่อยมีจะพูดกับเด็ก ทริคสอนให้เด็กๆเข้าใจง่ายๆก็ยังไม่มีเหมือนกัน  เพราะฉะนั้นผมต้องไปเอาทริคดีดีเด็ดๆจากไอ้พี่ฟิล์มบ้านั่นให้ได้     วะฮะฮ่า >0<

    -THE END BAS-

     

     

    ห้องพักครู ชั้น2

    ใช่เลย... โดนใจฉันเลย

    ไม่มีมากไป ไม่มีน้อยไป ถูกใจทุกอย่าง

    ใช่เลย... คือเธอแน่นอน
    บอกกันได้เลย ที่เคยต้องการ ประมาณนี้เลย ใช่เลย...


                   ผมเกากีต้าร์เบาๆ ตามองคนตัวเล็กที่เพิ่งเดินเข้าห้องพักครูไปที่โต๊ะทำงานของตัวเอง ก่อนจะวางหนังสือกับปากกาไวท์บอร์ดไว้บนโต๊ะ แล้วค่อยๆนั่งลงกับเก้าอี้ที่นั่งประจำ 

    ท่าจะเหนื่อยมาก ตาของผมยังคงมองคนตัวเล็กที่นั่งอยู่ส่วนด้านหน้าของห้องพักครูเพราะโต๊ะของหน้าอ่อนหันหน้าโต๊ะมาทางผมทำให้มองเห็นหน้ากันได้ชัดแค่เงยหน้าขึ้นมาก็มองเห็นกันแล้ว แต่มันคงไม่มองผมหรอก มีแต่ผมเนี่ยแหละที่มองอยู่คนเดียวแบบเงียบๆ




    แต่แล้วหน้าอ่อนก็ลุกพรวดจากเก้าอี้แล้วเดินตรงมาหาผมอย่างไว ก่อนจะตบเข้าที่โต๊ะของผมอย่างดัง

    ปัง!!

    “พี่ครับ ช่วยบอกทริคดีดีที่พี่ใช้เวลาสอนเด็กหน่อยสิครับ เวลาผมสอนผมเกร็งมาก ผมกลัวเด็กไม่เข้าใจที่ผมสอน มุขก็ไม่มีคุยกับเด็ก เด็กเบื่อผมแน่ๆ” หน้าอ่อนรีบพูดจนผมเกือบจับใจความฟังแทบไม่ทัน นี่เก็บกดมาจากตอนสอนปะ มาเป็นชุด -0-;

    “เห้ย ค่อยๆพูด ฟังไม่ทัน”

    “ทำไมไม่บอกแต่แรก ให้พูดจนหายใจไม่ทันอยู่ได้”

    “ใครจะไปรู้วะ”

    “ชั่งเถอะ บอกทริคสอนของพี่มา” หน้าอ่อนรีบตัดบท

    “ทริคอะไร ไม่มี”

    “โกหก” หน้าอ่อนทำหน้าหาเรื่อง

    “ก็ไม่มีจริงๆ จะเอาอะไรวะ”

    “ผมไม่เชื่อ จะบอกทริคของพี่มาดีดีหรือจะให้ผม....”

    “อะไร”

    “เดี๋ยวก็รู้ บอกมา!!!” หน้าอ่อนทำหน้าดุใส่ผม

    “ไม่บอก”

    “พี่ บอกผมมาเถอะ” หน้าอ่อนคะยั้นคยอให้ผมบอกทริคของผมกับมันไม่หยุดหย่อน แต่แล้วก็มีชายแก่คนหนึ่งเดินเข้ามาในห้อง ในสายตาคนอื่นจะมองเขาว่าเป็นท่านรองฯฝ่ายวิชาการมีอำนาจพอตัวนิดหน่อย  แต่ในสายตาผมก็แค่ชายแก่เท่านั้น....

    “สวัสดีครับ” หน้าอ่อนรีบกล่าวทักทายอย่างร้อนรน

    “สวัสดี” ชายแก่คนนั้นกล่าวรับ

                        ผมมองอย่างเอือมระอาที่ไม่เว้นแม้แต่ไอ้หน้าอ่อนนี่สักคน =________________=;;

    ครูใหม่เป็นแบบนี้ทุกคนเลยปะ ต้องเลียแข้งเลียขาพวกมีอำนาจอยู่ได้กลัวโดนเด้งขนาดนั้นเลยหรอวะ ไฟไม่แรงเลยว่ะ...

    “ฟิล์ม บาส นี่เอกสารของพวกเธอ” หน้าอ่อนรับเอกสารมาอ่านคร่าวๆแล้วยื่นให้ผม

    “วางไว้”

    “เสียมารยาท” หน้าอ่อนว่าผมเสียงเบาก่อนจะหันตัวไปคุยกับท่านรองฯ

    “ดีมาก ฝากฟิล์มด้วย”

    “ไม่ต้องห่วงครับ ผมจะทำงานและดูแลครูฟิล์มให้ดีที่สุดครับผม”

                          





     

     เมื่อชายแก่ที่เอาเอกสารมาให้เดินพ้นประตูห้องออกไป หน้าอ่อนรีบหันขวับมาหาผมทันที

    “ทำไมพี่ไม่สวัสดีท่านรองฯ เสียมารยาทที่สุด”

    “สวัสดีทำไม เสียเวลาเล่นกีต้าร์” ผมบ่นพร้อมกับเกากีต้าร์ต่อ

    “ชิ -3- ตกลงจะเอายังไง เสาร์-อาทิตย์นี้ต้องไปเยี่ยมบ้านเด็ก พี่จะไปคนเดียวหรือให้ผมไปด้วย”

    “อะไร จะให้ฉันไป ไปคนเดียวไง ได้ไงวะ” ผมรีบถาม เพราะการไปเยี่ยมบ้านนักเรียนนี่มันต้องเฟคหน้าเฟคทุกอย่างเยอะแยะผมรำคาญ ต้องพูดดีดีกับลูกเขาไม่งั้นก็คงไม่ได้ออกจากบ้านนั้น แต่ปีที่แล้วผมก็ไปนะไปแต่บ้านไกลๆจะได้เที่ยวไปในตัว ปีนี้รู้สึกเบื่อๆเลยไม่อยากไป(เบื่อไอ้หน้าอ่อนนั่นแหละ -......-)


    “ถ้าผมไปด้วย พี่ต้องบอกทริคสอนกับผม ตกลงปะ” หน้าอ่อนรีบเสนอข้อตกลง

    “ไปคนเดียวก็ได้วะ”

    “เห้ยๆ ถ้าพี่ไปคนเดียวผมจะเขียนรายงานว่าพี่ไม่แบ่งงานให้ผมทำ ทำเอาหน้าคนเดียว” หน้าอ่อนยักคิ้ว

    “อะไรวะ”

    “ตกลงจะไปคนเดียวหรือให้ผมไปด้วย”

    “เออๆ ไปด้วยกัน” ผมยอมให้ไอ้หน้าอ่อนนี่ไปใช่ว่าผมกลัวที่มันต้องเขียนรายงานส่งท่านรองฯนะ ผมแค่ไม่อยากเสียชื่อว่าทำงานเอาหน้าคนเดียว ผมไม่เหมือนคนอื่น

    “สรุป ผมกับพี่ไปเยี่ยมบ้านเด็กด้วยกันแล้วพี่ก็จะบอกทริคของพี่ให้ผม ตกลง” หน้าอ่อนยิ้มอย่างมีเลศนัย

                             นี่ผมต้องไปกับไอ้หน้าอ่อนนี่จริงๆใช่ไหม หมดกันวันหยุดของผม จะไปเที่ยวสักหน่อย T0T


    แต่ถ้าไปบ้านเด็กไกลๆก็ได้เที่ยวนี่หว่า มีหวังแล้ว ได้เที่ยวแน่ >< ต้องเลือกบ้านเด็กที่มันไกลๆสักหน่อยละ ^^ 


    เดี๋ยวนะ? 

    ถ้าผมได้เที่ยวไอ้หน้าอ่อนก็ต้องเที่ยวกับผมด้วยสิ แล้วมันจะไปมีความหมายอะไรถ้าผมได้เที่ยวแต่มีคนคอยตามยอแยข้างๆ โว๊ะ.....
     

    เอาวันหยุดของฉันคืนมา T_____________________________________________T




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×