ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    In Magic Wold [ใน โลก เวทย์มนต์]<<รับสมัครตัวละครจ้า>>

    ลำดับตอนที่ #4 : หมู่บ้านดีพพิงฟอเรสท์

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ย. 50


    พวกเขาเดินทางมาจนถึง...หมู่บ้านดีพพิงฟอเรสท์

    "อา.......ได้พักซักที"ซิกพูดพร้อมกับยืดเส้นยืดสายเพราะตลอดหลายวันมานี่เขาสู้กับพวกออร์คมาตลอด

    "เชิญตามสบายชั้นขอตัวไปทำธุระก่อน"เอลฟ์สาวพูดพร้อมกับแยกตัวออกไป

    แซสเตียนเดินตามเอลฟ์สาวไปแต่เหยี่ยวของเขาบินไปเกาะซิกซ์

    "ไปไหนล่ะแซส"ซิกถามพร้อมกับมองไปที่เหยี่ยวบนไหล่ของเขา

    "ไปดูว่าหมู่บ้านนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างน่ะสิ"แซสตอบอย่างยิ้มแย้ม

    "แล้วใครอณุญาติให้ตามชั้นมารู้เหรอว่าชั้นจะไปไหน"คริสถามเสียงเข้ม

    "เอ่อ...ชั้นแค่จะเดินไปทางนี้น่ะทำไมเหรอ?"

    "ถ้านายจะหาอะไรล่ะก็ไปที่ตลาดดีกว่าชั้นจะไปหาเพื่อนชั้น"

    "เอ่อแล้วตลาด..."แซสยังพูดไม่จบเอลฟ์สาวก็ชี้ทางให้เรียบร้อย

    "ขอบคุณ"แล้วแซสก็เดินไปทางที่คริสบอก

    "เฮ้อ........ได้พักซักที"ด้านซิกซ์ก็เช็คอินเข้าที่พักเรียบร้อยแล้วก็กำลังนอนเอกขเนกบนเตียงแสนนุ่มที่ทางโรงแรมมีให้ในห้องพัก

    "เฮ้อ..."แซสเตียนถอนหายใจเงยหน้ามองเพดานและแบมือขึ้นฟ้า

    "ในนามแห่งข้า ซิกเซลรัส ดิ ออริจิน ขอบัญชา จงออกมา"ดาบเพลิงรัตติกาล""

    เขาเรียกดาบคู่ใจออกมาและนอนพินิจพิเคราะห์ดาบของตนอย่างสบายใจ

    ดาบสีแดงเข้มจนเกือบดำทั้งเล่มและมีลวดลายสลักงดงาม...

    มันสร้างด้วยพลังเวทย์และดาบเล่มนี้ไม่ได้มีแค่ความสวยงาม

    มันมีพลังของการเผาไหม้และการดูดกลืนอยู่ด้วย

    และที่สำคัญที่สุด....พลังวิญญาณของมนุษย์มังกรนามฟิริธซึ่งสถิตย์ในดาบ

    เขาสามารถแปลงร่างเป็นฟิริธได้ถ้าต้องการ....จะฆ่าให้ราบ

    เพราะถ้าเขาแปลงร่างแล้วเขาจะควบคุมตัวเองไม่อยู่

    พอนึกถึงเขาก็อยากจะใช้พลังนั้นแต่ก็ต้องตัดใจซะเพราะมันอันตรายมาก

    "แกร๊ก...แอ๊ด....."เสียงคนเปิดประตูเข้ามาในห้อง

    "แซส....ไงได้อะไรมามั่ง?"

    "ก็มียาแก้อาการเหนื่อยชนิดดื่มแล้วก็ยาฟื้นฟูพลังเวทย์อีกนิดหน่อยน่ะนะ"

    "อารายฟะไม่ซื้อยารักษาแผลมาเผื่อกันมั่งเลย"

    "น้อยๆหน่อยฉันเป็นนักเวทย์นะเรื่องรักษาน่ะทำได้อยู่แล้วเพียงแต่ว่าต้องใช้เวทย์มนตร์ในการรักษาเท่านั้นแหละ...ซื้อน้ำยาฟื้นฟูพลังเวทย์มาแล้วก็อุ่นใจ"

    "เหอะ...แล้วนี่ถ้าเกิดตายยังจะอุ่นอยู่มั้ยใจเนี่ย"

    "ถ้าเกิดตายก็นี่เลย!!แต่แน๊~~♪"แซสพูดพร้อมกับชูขนนกในมือ

    "อะไรน่ะ"ซิกถามด้วยความงุนงง

    "ขนฟินิกซ์"แซสตอบพร้อมกับยิ้มร่า

    "โฮ่...นกอมตะน่ะเหรอถ้าใช้มันกับคนจะเป็นไง..."

    "ก็...คงจะชาปณกิจศพให้แล้วก็เกิดใหม่ในร่างเดิมอะแหละ"ตอบเหมือนกับไม่มีอะไร

    "พูดซะไม่น่าใช้เลยแก"

    "แล้วแกจะรีบตายทำไมล่ะฟะ"

    แล้วแซสก็กลับห้องไป

    'เฮ่อ'ซิสอนหายใจอย่างเซ็งๆแล้วก็ล้มตัวลงนอน
    .
    .
    .
    .
    ""

    "เฮือก!!!"ซิกซ์สะดุ้งและลุกขึ้นจากเตียง
    เขาแค่ฝันไป.......

    'ฝันนี้อีกแล้ว....มันชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ.....'
    'ทำไมกัน...ทำไม'

    เขาสะบัดหัวไล่ความคิดออกไปและก็ล้มตัวลงนอนอีกครั้ง
    .
    .
    .
    .
    "ซิกซ์"เสียงเสียงหนึ่งเรียกเขา

    "ซิกซ์ตื่นเถอะ"
    .
    .
    .
    "ตื่นได้แล้วว้อยยยยยจะนอนกินบ้านกินเมืองปายถึงหนายยยย!!!"แซสแหกปากลั่นข้างๆหูเพื่อนของเขาทำให้ซิกซ์ลุกขึ้นมาทันที(แบบกระตุกสุดๆ)

    "โป๊ก!!!"แซสหลบหัวของซิกซ์ไม่ทันจึงโดนเข้าไปเต็มๆลงไปนั่งกุมหัวอยู่มุมเตียง

    "แซส...จะแหกปากทำไมหะ!?"

    "ก็แกน่ะจะนอนกินบ้านกินเมืองไปถึงไหนสายโด่งแล้ว ลงไปกินข้าวแล้วไปกันต่อได้แล้ว!!"

    "หือ?...ข้าว?"ซิกซ์ถามย้ำแบบแปลกใจ

    "เออ...ข้าว...ที่นี่เขามีอาหารเลี้ยงแขกที่มาพักด้วยและก็ตามมารยาทควรรีบลงไปกินได้แล้วลงมากินตอนสายๆมันดูไม่ดี"แซสอธิบาย

    "เออๆๆอาบน้ำก่อนละกันเดี๋ยวตามไป"

    "ให้ไวละกันเดี๋ยวเราต้องไปกันต่ออีก"
    .
    .
    .
    .
    "เฮ้ยกว่าจะลงมาได้!!!"

    "เออน่า...ช่างเหอะ..."ซิกซ์แก้ตัวปัดๆแล้วกินอาหารที่เตรียมไว้อย่างรวดเร็ว

    "(เฮ้ยๆกินช้าๆก็ได้)อืม....เดี๋ยวเราต้องไปกันต่ออีกทีนี้ต้องผ่านหมู่บ้านของพวกกอบลิน....มันไม่แข็งแรงมากก็จริงแต่มันก็เจ้าเล่ห์รวดเร็วและมีจำนวนมากและที่สำคัญมันยังมีพวกไฮออร์คเป็นพรรคพวกอีก...งานหนักแล้วไง..."แซสบรรยายแผนการเดินทาง

    "อืม...(อาหารหายไปอย่างรวดเร็ว)อีกไกลสินะ....ดาร์คิสเทิล.....ปราสาทแห่งรัตติกาล"

    "เหอะ...พวกนายจะไปดาร์คิสเทิลกันเหรอ..."คริสต์เดินเข้ามาร่วมวงสนทนา

    "พวกนายคิดอะไรของพวกนายเนี่ยจะไปที่อันตรายแบบนั้น...."คริสต์มองซิกซ์ด้วยหางตา

    "หรือว่าพวกนายนับถือเทพดาคิส..."คริสต์พูดพร้อมกับเรียกดาบใสเรียวบางมาไว้ในมือ

    "ไม่ใช่หรอก..."แซสตอบเรียบๆ

    "พวกเราจะไปแก้แค้นต่างหาก"พอแซสพูดจบก็จ้องไปที่ดาบในมือของคริสต์และดาบนั้นก็กลายเป็นแท่งน้ำแข็งติดอยู่กับพื้น

    "แค่พวกนายเนี่ยนะ..."คริสต์สลายดาบวารีไปและหันมาจ้องหน้าแซสแทน

    "อันที่จริง...พวกเราก็คิดจะรวบรวมพรรคพวกและไปถล่มพวกกองกำลังปิศาจทมิฬน่ะนะ"

    "แล้วเป็นไง?ได้พรรคพวกมากี่คนแล้ว?...ฉันก็เห็นพวกนายมีกันอยู่แค่นี้เอง2คนกะ1ตัว"

    'อึก....'

    "หึ...งั้น...ชั้นจะช่วยด้วยอีกแรงแล้วกัน"

    "หา!!"

    "ฉันนับถือเทพไลทิส...พวกเรายังไงพวกเราก็ต้องกำจัดเหล่าสาวกดาคิสให้ราบอยู่แล้วแค่ช่วยพวกที่คิดแปลกๆจะรวบรวมกองกำลังเข้าไปสู้กับมหาอำนาจดาคิสแค่นี้ไม่ใช่เรื่องเสียหาย"

    "เธอ....ขอบใจมากนะ"ซิกซ์กล่าวอย่างระล่ำละลัก

    "หึ...ฉันมีเพื่อนอยู่คนนึงเราไปหาเขากันเถอะ"

    "หือ?...ใครเหรอ"ซิกซ์ถามหน้าซื่อ

    "บอกไปแล้วรู้จักเหรอไง?"คริสตอบกวนๆแล้วหันหน้าเดินหนีออกไปเลย

    "ชิ...."แซสบ่นอย่างหงุดหงิดแล้วก็ลุกตามไปพร้อมๆกับซิกซ์
    .
    .
    .
    .
    "เอาล่ะถึงละห้องนี้หละ"

    ประตูถูกเปิดออก
    ภาพที่เห็นคือสตรีอายุราว17-18ปีผมสีครีมอ่อนนัยน์ตาสีฟ้าหน้าตาอ่อนเยาว์กับหูที่จะเหมือนเอลฟ์ก็ไม่ใช่เหมือนคนก็ไม่เชิงเพราะมันแหลมแต่ไม่ยาวกำลังเล่นกับหมาป่าตัวโตขนสีขาวบริสุทธิ์ท่าทางน่ากลัวแต่กริยากลับน่ารักเหมือนลูกสุนัขเล็กๆ

    "แซฟฟาย"คริสเรียกชื่อของผู้หญิงคนนั้นเธอหันมาและเปลี่ยนสีหน้าเป็นงุนงงทันที

    "อา...สวัสดีครับ"ซิกซ์เอ่ยอย่างสุภาพ(ผิดปกติอีกแล้ว)

    "สวัสดีครับ...ผม..แซสเตียน ฟรีดอมวิง"แซสเอ่ยอย่างสุภาพกว่าทำให้ซิกซ์รีบแนะนำตัวเองทันที

    "ผม ซิกเซลรัส ดิ ออริจิน"

    "สวัสดีค่ะ แซฟฟาย เฮเลนน่า ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ"เด็กสาวตอบอย่างร่าเริง

    "เพื่อนฉันเอง...เราเจอกันเมื่อ2ปีก่อนระหว่างเดินทาง..แซฟฟายฉันมีเรื่องจะคุยด้วย"

    "อะไรเหรอ?"

    "ฉันจะเดินทางไปที่ดาคิสเทิล...เธอจะไปมั้ย?"คริสต์ถามง่ายๆ

    "หา!?อะไรของเธอเนี่ยอยู่ดีๆก็พาคนแปลกหน้ามาแล้วก็บอกจะไปที่ปราสาทรัตติกาลเธอเป็นอะไรเนี่ย"

    "เรื่องมันยาวน่ะว่าแต่เธอเถอะจะไปด้วยกันมั้ย...ชั้นจำได้ว่าเธอน่ะแค่เดินทางไปเรื่อยๆไม่ใช่เหรอเราไปด้วยกันเถอะ"

    "????ฉันงงไปหมดแล้วนะอะไรของเธอเนี่ยอยู่ดีๆก็จะไปที่อันตรายแบบนั้นเพี้ยนไปแล้วรึไงหรือพวกมันทำอะไรเธอ"

    "เสียมารยาทแล้วไงเธอ...คิดมากน่าพวกเนี้ยเขาก็แค่คนกลุ่มหนึ่งที่คิดจะถล่มพวกดาคิสให้ราบเท่านั้นเอง"

    "พูดเหมือนเรื่องง่าย...แทบไม่มีทางเป็นไปได้เลยนะเราสาวกไลทิสพยายามกันมานับ10ปียังไม่สามารถทำได้แค่คนสองคนคิดว่าจะชนะพวกมันได้เหรอแค่กองพันอสุราทมิฬก็แพ้ราบคาบแล้ว"

    "แน่ใจเหรอ...ถ้าข้องใจในพลังของเรานักจะลองก็ได้นะ..."แซสพูดแบบยัวะๆ

    ยังไม่ทันได้ตั้งตัวหมาป่าสีขาวก็พุ่งเข้าใส่มนุษย์วิหคร่างบางแต่ทว่า
    "ข้าแด่ฟรอสเซนคริสตัลจงประธานม่านหิมาลัยกั้นมิให้ศัตรูข้าข้ามผ่าน"ไอซ์วอล""
    สิ้นเสียงบริกรรมเวทย์กำแพงน้ำแข็งขึ้นกั้นทำให้หมาป่าตัวนั้นกระแทกเข้ากับกำแพงน้ำแข็งและลงไปยืนอยู่กับพื้น
    "ข้าแด่ฟรอสเซสคริสตัลจงประธานหนามน้ำแข็งทิ่มแทงศัตรูข้าให้มอดม้วย"ไอซ์ซิเคิลสไปค์""
    ทันใดนั้นหนามน้ำแข็งจำนวนมากก็พุ่งขึ้นจากพื้นใต้ขาของหมาป่าตัวนั้นแต่มีกำแพงน้ำนิ่มๆขึ้นมากันไว้หมาป่าตัวนั้นจึงแค่กระเด็นขึ้นไปเฉยๆ
    "กระสุนอากาศ18นัด"แอร์เกรเนด""กระสุนอากาศจำนวน18นัดพุ่งโถมใส่เด็กสาวผมสีครีมอย่างไม่ปราณี
    "ไลท์เอ็กซ์โพลซชั่น"แสงจำนวนมากรวมกันที่ฝ่ามือของแซฟฟายและระเบิดออกทำให้กระสุนอากาศที่ยิงออกมาหายไปเกือบหมดเหลือเพียงขอบๆ4-5ลูกที่พุ่งระเบิดกำแพงด้านหลังของแซฟฟายจนแทบจะล้มลงมา
    "กราวิเทียร์โซน"มนต์แรงดึงดูดขั้นต้นถูกร่ายอย่างรวดเร็วกำแพงจึงล้มลงมาเกือบจะทับแซฟฟายแต่ทว่าดาบสีดำแดงและกระบี่เรียวยาวใสฟันมันจนแหลกไปก่อนที่จะถึงตัวของแซฟฟายและลมอ่อนๆก็พัดเอาเศษหินปลิวกระเด็นออกไปไม่โดนใครสักคน

    "นี่แค่เล็กน้อย..."แซสกล่าวอย่างไว้ฟอร์มทำให้แซฟฟายรู้สึกหงุดหงิด

    "ก็ได้ฉันจะไปกับพวกนาย แต่เตือนไว้ก่อนนะถ้าฉันเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้เมื่อไหร่ฉัน
    จะแยกทางกับพวกนายทันทีตกลงนะ"

    "ตามใจเธอเถอะ"แซสกล่าวเรียบๆอย่างเย็นชา
    คริสและซิกซ์มองอย่างเหนื่อยใจที่เห็นทั้งสองคนไม่ถูกกันตั้งแต่เจอกันครั้งแรก

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×