ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แต่งเรื่องจากภาพ(นามธรรม)

    ลำดับตอนที่ #7 : เวิ้งฟ้า...มหาสมุทร โดย วิฬาร์วารี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      19 ม.ค. 50

              นภาสีเลือดที่มืดมัว...เกลียวคลื่นซัดสาดราวหวังทำลายทุกสรรพสิ่ง...

                    ดวงตาของผมสะท้อนโลกใบเล็กๆ...ผมไม่เข้าใจว่าผมเป็นใคร... แต่ผมเห็นทุกอย่าง...ต้นกำเนิดของชีวิตซึ่งถูกผูกมัดไว้...สิ่งนั้นเอื้อมไขว่คว้ามาหาผม...ผมเห็นมัน...และมันก็ไม่อาจดึงผมลงไปได้...

                    ทุกชีวิตถูกผูกมัดไว้ กับเรือลำใหญ่...ฟ้าแห่งโชคชะตาและทะเลแห่งการผจญภัย...

                    ...ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่อาจหนีพ้น...

                    มหาสมุทรที่ไม่มีสิ้นสุด...เรือไม่มีวันขึ้นถึงฝั่ง...ทุกชีวิตที่กำเนิดขึ้นล้วนต้องดับสิ้นใต้ท้องทะเล...

                    เหล่ามนุษย์พร่ำวอนขอต่อเวิ้งเวหา...ขออะไรมากมาย หากไม่เคยสมดั่งปรารถนา...หยาดน้ำตาไหลริน...เพิ่มพลังอำนาจแก่ทะเลที่พร้อมจะดูดกลืน...

                    ...พวกมนุษย์โง่เง่า...ไม่เห็นหรืออย่างไรว่าฟ้ากำลังหัวเราะเยาะอยู่...

                    ...หัวเราะให้กับความพ่ายแพ้...หัวเราะให้กับความพินาศ...

                    ...ยิ่งพวกเจ้าอ้อนวอนก็ยิ่งน่าสนุก...ยิ่งพยายามดิ้นรนก็ยิ่งน่าหัวเราะ...การกระทำที่ไร้ค่า...ทุกสรรพชีวิตที่เกิดมาก็แค่ตัวละครที่สร้างความบันเทิงให้กับเวิ้งฟ้าเท่านั้น...

                    รู้ตัวกันสักทีสิ...ทำอะไรไปก็ไม่มีประโยชน์หรอก

                    ผมมองดอกกุญแจเล็กๆในมือ...รูกุญแจบนมือที่ยื่นมา...บางทีหากผมไขมัน อาจะปลดเหล่ามนุษย์ออกจากวังวนที่ไม่สิ้นสุดนี้ได้...ผมลังเลชั่งใจดู...

                    แล้วผมก็โยนดอกกุญแจสู่ท้องทะเล

                    เพียงพริบตาเดียว มันก็ถูกกลืนหายไป

                    ผมมองมัน แล้วเหยียดยิ้ม

                    ...ผมไม่ช่วยพวกมนุษย์หรอก...

                    ...ก็พวกมนุษย์มันน่าสนุกขนาดนี้นี่นา...

    วิฬาร์วารี 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×