ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แต่งเรื่องจากภาพ(นามธรรม)

    ลำดับตอนที่ #14 : ...Game... โดย JIN HUAY JEANG

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 70
      0
      19 ม.ค. 50

              ดวงตาสีฟ้าน้ำทะเลดูหม่นหมองแต่งแต้มด้วยสีเขียวใบไม้เป็นกลุ่มก้อนคล้ายแผ่นดินผืนหนึ่ง ดวงตาดวงนั้นจับจ้องเรือสีน้ำตาลเปลือกไม้ ที่มีใบเรือสีน้ำตาลทองดูเก่าๆ ดวงตาที่จ้องมองมาอย่างไม่ทราบจุดประสงค์จากท้องฟ้าสีแดงเลือดปนสีน้ำเงินและสีม่วง

                    ณ เรือสีน้ำตาลเปลือกไม้ ชายหนุ่มสองพี่น้องแล่นเรืออยู่กลางแม่น้ำสายหนึ่ง ซึ่งพวกเขาก็ไม่ทราบว่าเขาทั้งสองมาอยู่ที่แม่น้ำสายนี้ได้อย่างไร พวกเขาจำได้แต่เพียงว่าเขากำลังแล่นเรืออยู่กลางมหาสมุทรและเจอกับพายุลูกใหญ่เข้า และจู่ๆก็มีมือสีดำขนาดใหญ่มาฉุดพวกเขาลงไปในมหาสมุทรและมันก็มืดไปหมด พอฟื้นขึ้นมาก็มาอยู่ที่เรือลำเดิมแต่มิได้อยู่กลางมหาสมุทร...

                    นั้นมันอะไรน่ะ?” ผู้เป็นน้องถามอย่างตื่นตระหนก ดวงตาดวงนั้นมันเหมือนลูกโลกเลย...พี่ข้ากลัว...

                    ผู้เป็นพี่ไม่ตอบเพียงแต่บีบไหล่ของน้องชายเป็นเชิงปลอบ ดวงตาสีนิลดูสงบนิ่ง

                    มาเล่นกันเถิด...เสียงเล็กแหลมแหบแห้งแต่ทรงอำนาจ สองพี่น้องเสียวสันหลังวาบและดวงหน้าซีดเผือก มาเล่นกันเถิด...เสียงนั้นพูดอีกครั้งแฝงไปด้วยความขบขัน

                    เจ้าต้องการอะไร?!” ผู้เป็นพี่ถามด้วยเสียงอันดัง เสียงที่ตอบกลับมาคือเสียงหัวเราะแหลมเล็กและ...

                    ต้องการให้ท่านทั้ง 2 แล่นเรือไปจนสุดแม่น้ำก่อนนาฬิกาทรายนี้จะหมด ครื้น พอเสียงประหลาดกล่าวจบก็มีมือสีดำขนาดใหญ่ส่วนแขนพันด้วยโซ่สีเงินวาว ในมือถือนาฬิกาทรายสีทองเรือนใหญ่ ไม่ต้องห่วงนายท่าน หากท่านชนะเราท่านจะได้ออกจากที่นี้ ขอให้โชคดี หึๆ

              ครั้นพอเสียงประหลาดพูดจบเรือก็แล่นไปอย่างช้าๆ โดยไม่มีคนบังคับ ใบเรือใหญ่และใบเรือเจนัวกางเองโดยไม่มีใครชัก เด็กหนุ่มทั้งสองตกตะลึงจนพูดไม่ออก ได้แต่ยืนนิ่งอยู่ตรงนั้น

                    เราต้องไปจากที่นี่ บิล คลินผู้เป็นพี่พูดอย่างรวดเร็ว ไปที่ห้องบังคับเรือ เร็ว!”

                    และทั้ง 2 ก็วิ่งไปที่หลังเรือที่ตั้งของห้องบังคับเรือ พอไปถึงก็มีสายลมประหลาดพัดเข้ามาอย่างแรง ทำให้เรือไปได้เร็วขึ้น คลินและบิลเดินทางเป็นเวลานานไม่รู้ว่ากี่ชั่วโมงแต่นานพอที่จะทำให้ทั้ง 2 พวกเขาได้ออกจากสถานที่อันแปลกประหลาดนี้แล้ว

                    ทันใดนั้นก็มีนาฬิกาทรายเรือนทองปรากฏขึ้นอีก แต่ทรายสีทองยังไหลลงมาไม่หมด

                    ต้องขอแสดงความยินดีต่อท่านทั้งสองด้วย ที่เดินทางมาถึงที่นี้ได้ เสียงแหลมสูงเสียงเดิมกล่าว และต้องแสดงความเสียใจที่ท่านทั้งสองมิอาจออกจากที่นี้ได้

                    เจ้าบอกให้เราแล่นเรือมาสุดทางแล้วจะได้ออกจากที่นี้มิใช้หรือ?!” บิลตะโกนถามอย่างโกรธเกรี้ยว

                    ผู้ที่จะออกจากที่นี้ได้มีเพียงมนุษย์ที่มีชีวิตอยู่แต่ท่านทั้งสอง...ตายไปแล้วมิใช่หรือ?” เสียงประหลาดตอบกลับ ลองหันไปมองทางขวาสิ

                    คลินและบิลหันไปมองพบ...ตัวเขาทั้งสองนอนจมกองเลือดอยู่อย่างน่ากลัว ทั้งคลินและบิลนั้นหน้าซีดเป็นไก่ต้ม เหงื่อเม็ดโตผุดอยู่เต็มหน้าผากกว้าง

                    ไม่จริงน่า... บิลพูดด้วยเสียงกระซิบแทบจะไม่ได้ยิน

                    โครม!

                    มือสีดำขนาดใหญ่พุ่งจากใต้น้ำทะลุด้านข้างของเรือเพื่อมาจับตัวพวกเขาทั้ง2อีกครั้ง แต่มือสีดำนั้นไม่ใช่มือข้างเดิมแต่เป็นมือข้างยาวขนาดใหญ่กว่าเดิมเป็น 2 เท่าตัวที่หลังมือมีรูกุญแจอยู่ ทั้งแขนถูกพันด้วยโซ่ตรวนสีเงิน มีมือเล็กมือน้อยมากมายอยู่ด้านข้างทั้งสองด้าน

                    บิลรู้สึกว่าร่างของเขาและพี่ชายกำลังถูกดูดกลืนเข้าไปในดอกไม้... ดอกตูมๆ สีม่วงอมชมพู ตรงกลางมีแสงสีเหลืองนวลเปล่งประกายขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ร่างของเขาจากที่มีสีสันต่างๆ เริ่มกลายเป็นสีขาวโพล่งและโปร่งแสง บิลหันไปหาพี่ชายด้วยความตกใจ พบ...ไหล่ของคลินโปร่งแสง...ไม่ใช่สิ หายไป... บิลอยากจะเรียกพี่ชายของตนแต่ตกใจจนแทบหน้ามืด และพอเขาก้มลงมองตนเอง...ทั้งแขน ไหล่ และต้นคอของเขาโปร่งแสงจนมองทะลุและค่อยๆหายไปอย่างช้าๆ

                    พี่...ข้ายัง...ยังไม่อยาก...ตาย บิลพูดเสียงสะอื้น

                    เราตายแล้วบิล คลินพูดพร้อมหันไปยิ้มให้น้องชายอย่างอ่อนโยน ถึงยังไงเราก็ต้องตายอยู่ดี เพราะไม่มีใครหนีความตายพ้นหรอก

                    พี่ไม่กลัวหรือ?”

              เพราะมีนายอยู่พี่ถึงอุ่นใจ... และร่างของคลินและบิลก็หายไป เหลือไว้เพียงความว่างเปล่า

                    นั่นคือ...ดอกไม้...ดอกไม้สีม่วงอมชมพู...แสงสีเหลืองนวล...ประกายแห่งชีวิต...หายไป...

     

    JIN HUAY JEANG 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×