ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wizard War สงครามพ่อมด

    ลำดับตอนที่ #1 : Introduction. Dream of starting. อรัมภบท ความฝันแห่งการเริ่มต้น

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 56


    Introduction. Dream of starting.
    อรัมภบท  ความฝันแห่งการเริ่มต้น


           ในเมืองที่เกือบจะเป็นความว่างเปล่า สายลมพัดโชยท่ามกลางตึกรามบ้านช่องที่เงียบสงัด 

           ฟิ้ว ว .....

           ใบไม้แห้งที่พัดมากับสายลมหมุนวนเป็นวงกลมคล้ายมีคนชักใย ลอยผ่านหน้าเด็กชายที่ยืนอยู่ท่ามกลางความมืดมิด

           มีเพียงแสงไฟจากตึกข้างๆ เป็นตัวให้ความสว่างและเป็นแนวทางแห่งการเดินต่อไปของเขา

     

           ทุกคนหายไปไหนหมด ?

           พาเวลล์ โซคิลาส เด็กชายผู้มีนัยน์ตาสีเทา ผมสีฟ้าอ่อนดูสั้นๆ ชี้ไม่เป็นทรง เขาได้แต่คิดในใจ เมื่อไม่พบแม้แต่สิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก อยู่ในเมือง มันเงียบมาก เงียบเกินไป

          
    ที่นี่ที่ไหนกัน ?

           ถึงแม้ลักษณะ จะเหมือน ไฟเตอเรีย เมืองของเขา แต่ประชาชนน่าจะพลุกพล่านทั้งกลางวันและกลางคืนนี่นา ทำไมถึงเป็นเช่นนี้...เงียบมาก เหมือนเป็นเมืองร้าง 

           "มีใครอยู่บ้าง !!" พาเวลล์ตัดสินใจตะโกนออกไป

           แต่ทันใดนั้น เม็ดเหงื่อเริ่มผุดขึ้นตามใบหน้า ลมหายใจเริ่มติดขัด จนเขาต้องไอแค่กๆ มือขาวเรียวกุมอยู่ที่คอ นัยน์ตาสีฟ้าเบิกกว้าง ร่างกายอ่อนยวบลงจนต้องคุกเขาอยู่กับพื้น 

          
    เกิดอะไรขึ้น ?!

           หัวใจของเด็กชายเต้นรัวราวกับจะหลุดออกมาข้างนอก สายตาเริ่มพร่าจนเห็นคล้ายกับว่าเบื้องหน้าเขา มีชายผู้หนึ่งยืนอยู่ ชายผู้สวมชุดคลุมสีขาวยาวลากพื้น  แต่เด็กชายก็ได้รู้ว่าเขาไม่ได้เห็นภาพหลอนไปเอง เมื่อคนตรงหน้ายืนมือออกมา...


           "ใครน่ะ ? อั้ก ! " พาเวลล์พยายามรวบรวมแรงของเขาเพื่อจะถาม แต่เสียงที่ได้กลับแหบพร่า และสำลักเลือดออกมา 

           ฉับพลันแสงสีแดงบังเกิดขึ้นที่มือของชายนิรนาม และพุ่งตรงมายังเขาหมายจะปริบชีพ เด็กชายไม่สามารถขยับร่างกายได้เลย แสงนั่น..พุ่งมากระทบร่างของเขาและเกิดระเบิดขึ้นกลางเมือง !

           "เฮือก !!" ท่ามกลางความเงียบที่แสนเหน็บหนาว ภายในห้องนอนเล็กๆ ที่มีเพียงเตียงและโต๊ะเก้าอี้อย่างละตัว ยังดีที่ผ้าห่มยังอยู่ในสภาพดี พอที่จะให้ความอบอุ่นแก่เขาได้ 

           พาเวล์นั่งอยู่บนเตียง มองไปรอบๆ อย่างช้าๆ...

          
    ฝันไปงั้นเหรอ ?

          
    ฝันที่เหมือนจริงมากๆ

          
    ฝันที่ทำให้เราสัมผัสกับ...ความตาย !

           เหงื่อผุดขึ้นเต็มใบหน้าของเด็กชาย ร่างกายเคลื่อนขึ้นลงตามแรงหอบของเขา ผมที่ฟูฟ่องซึ่งเกิดจากความเครียดที่บีบรัดจนเขาคิดที่จะทำอย่างอื่นไม่ได้เลยแม้แต่โน้มตังลงนอน

          
    กลิ่นไอเวทย์ !

           ทันทีที่ได้สติ เขาก็สามารถประมวลผลฝันของเขาได้ ที่เขาต้องทรมานนี่ก็เพราะไอเวทย์ ! ไอเวทย์แน่ๆ ! ฝันนี้ต้องบอกอะไรบางอย่าง อะไรที่ทำให้เกิดความทุกข์ขึ้นภายในเมืองไฟเตอเรีย ! 

          
    มันต้องเกิดขึ้นแน่ !



           "ท่านทำสำเร็จหรือเปล่า" เสียงห้าวและทรงพลังดังขึ้น ภายในห้องโถงกว้างที่มีเพียงบุรุษ 2 คน ชายในชุดคลุมสีขาวยาวลากพื้น ไว้เครายาว มือขวาถือคฑาศักดิ์สิทธิ์ นั่งอยู่บนบันลังก์ เอ่ยถามชายอีกคนที่ยืนก้มหัวอย่างนอบนอมอยู่ตรงหน้า ชายทั้งสองใส่ชุดคลุมในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเป็นชุดที่ถูกบังคับภายในราชวังแห่งฟารานิการ์
           
           ราชวังใน ฟารานิการ์ มีอยู่ราชวังเดียว เป็นศูนย์รวมการบัญชาการ และการควบคุมดูแลประชากร ให้อยู่ภายใต้กฏเกณฑ์แห่งพ่อมด !

           "เพียงท่านรับสั่ง กระหม่อมก็ทำสุดฝีมือ...เรื่องเพียงเล็กน้อยแค่นี้ กระหม่อมทำได้ ไม่มีปัญหาพะยะค่ะ" พ่อมดนาม โมเสช แคริเฟีย ก้มหัวนอบน้อมแด่ ผู้ใช้เวทย์ โฮลิมัส มอคัส 

           "ฮ่าๆๆๆ" โฮลิมัส หัวเราะลั่นด้วยความพอใจในมือขวาของเขา "ดีมาก" สิ้นสุดคำชม โมเสชก็กระตุกยิ้มมุมปาก และทูลลาผู้ทรงอำนาจก่อนจะหายตัวไปด้วยคาถาย้ายตำแหน่ง ...

          
    เมืองแห่งไฟเตอเรีย ต้องเป็นของข้า  เด็กคนนั้น...ข้าต้องได้มันมารับใช้ ฮ่าๆๆๆ








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×