NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    OVERLOAD | เกินพิกัดรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : OVERLOAD || Prologue [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 13 ส.ค. 67






    Prologue

     

    [ Special part : Trabfah ]

                    ผมนั่งอยู่ในผับซึ่งเป็นหนึ่งในกิจการของครอบครัว แม่เปิดกิจการนี้ให้ผมดูแลเพราะรู้สันดานผมดี ว่าชื่นชอบการเป็นผีเสื้อราตรีมากแค่ไหน และก็เพื่อป้องกันไม่ให้ผมเถลไถลไปไกลจนเสียผู้เสียคน ตลกดี ผมโตพอที่จะมีอิสระเป็นของตัวเองแล้วไม่ใช่หรือไง

                    “พี่ฟ้าทำอะไรอยู่เหรอคะเสียงหวานใสของผู้หญิงที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดีเดินเข้ามาหา เธอเป็นคนสวยน่ารักแต่ไม่ใช่คนเฟรนด์ลี่ และที่สำคัญคือเธอเป็นคู่หมั้นของผมเอง เธอมีชื่อสวยๆ ว่า น้ำค้าง

    เธอเรียกผมว่า พี่ฟ้า หรือชื่อเต็มๆ ที่ผมชอบให้คนอื่นเรียกก็คือ ตราบฟ้า

                    “เปล่าหรอก น้ำค้างมาหาพี่มีอะไรหรือเปล่าผมขยับตัวให้เธอมานั่งลงข้างๆ

                    “คุณพ่อกับคุณแม่บอกให้มาเธอบอกก่อนจะนั่งลงที่โซฟาฝั่งตรงข้าม เธอคล้ายกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมเคยหลงรักหมดทั้งหัวใจ ก่อนที่เธอคนนั้นจะทิ้งผมไปอย่างไม่ไยดี นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่คิดจะรักผู้หญิงคนไหนจริงๆ จังๆ อีก จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนของคุณพ่อพาน้ำค้างมาทำความรู้จักกับผม และบอกว่าเธอคือว่าที่คู่หมั้น ผมตกลงทันทีเพราะน้ำค้างช่างเหมือนกับเธอคนนั้น ไม่ใช่ที่รูปร่างหน้าตา แต่เป็นความรู้สึกเวลาอยู่ใกล้และนิสัยของเธอ

                    “อีกไม่นานผับจะเปิดแล้ว น้ำค้างกลับไปก่อนเถอะ ฝากบอกคุณอาด้วยว่าว่างๆ พี่จะแวะไปเยี่ยมท่านผมบอกเพียงเท่านั้น ครอบครัวของเราสนิทสนมกันอย่างมาก ยิ่งมีเรื่องพันธะการหมั้นหมายเข้ามา ผมยิ่งไปอาจปฏิเสธการเข้าหาผู้ใหญ่  

    ถ้าที่นี่ไม่ใช่ผับ น้ำค้างคงมานั่งบ่อยๆ เธอบอกพร้อมกับลุกออกไป คนที่เห็นจากภายนอกก็คงคิดว่าเราช่างเหมือนคู่รักกันเสียจริง ทั้งที่ความจริงแล้วไม่มีความรู้สึกแบบนั้นระหว่างเรา น้ำค้างเคยเหมือนจะเปิดรับผม แต่ก็เป็นตัวผมเองที่ปิดมันไป มันก็แค่เคยเหมือนเท่านั้น... ครั้งแรกผมคิดว่าน้ำค้างเหมือนผู้หญิงคนนั้น และสามารถจะมาแทนที่เธอได้แต่ผมก็คิดผิด ยังไงก็ไม่เหมือน...ผู้หญิงที่ผมทั้งเคยรักมากที่สุดและเกลียดมากที่สุดในตอนนี้

                    ผมสาบานกับตัวเองไว้เมื่อนานมาแล้ว ว่าถ้าเจอเธออีกครั้งผมจะสร้างรอยแผลและความเจ็บปวดให้เธอเจียนตาย ให้สาสมกับที่เธอทำไว้กับผม จนถึงวันนี้ผมก็ยังไม่ลืมสิ่งที่ตั้งใจไว้ แต่มันติดตรงที่ว่าผ่านมาแล้วสี่ปี ผมก็ไม่เคยได้เจอเธออีกเลย...

                    ฟ้ารักเราไหม?

                    รักสิ ฟ้ารักเจ้าขามากที่สุดเลย

                    แกร๊ก

                    ผมเผลอบีบแก้วเหล้าในมือจนแตกเมื่อคิดถึงเรื่องเมื่อสี่ปีก่อน เธอหลอกผม หลอกให้ผมรักและทุ่มเททุกอย่าง จากนั้นเธอก็ทิ้งผมไป  ไม่มีแม้แต่คำบอกลาหรือเหตุผลดีๆ สักข้อ

                    ผมมองเลือดที่ไหลอาบมือด้วยสายตาว่างเปล่า ผู้หญิงก็คงเป็นแบบนี้เหมือนกันหมด ใช้เสน่ห์หลอกล่อให้หลงใหลก่อนจะทิ้งไปอย่างเลือดเย็น แล้วทำไมผมต้องเห็นค่าของผู้หญิงอีกล่ะ?

                    “คุณตราบฟ้าเป็นอะไรหรือเปล่าครับพนักงานคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์เดินเข้ามาถาม แต่ผมก็ยกมือขึ้นเป็นการห้ามแล้วส่ายหน้าบอกประมาณว่าไม่เป็นไร            

                    “เฮ้ย ไอ้ฟ้า ไอ้ทิมมันไปเจอสาวมาใหม่ว่ะ สวยชะมัดเสียงเพื่อนๆ ของผมดังขึ้นมาจากทางประตูผับ เมื่อเลื่อนสายตาไปมองก็เห็นพวกมันกำลังให้ความสนใจกับอะไรบางอย่างในโทรศัพท์

                    “ชื่อเจ้าขานะเว้ย เรียนอยู่ศึกษาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย R”

                    โตขึ้นฟ้าอยากเป็นอะไรเหรอ เจ้าขาอยากเป็นครู

                    อยากเป็นคนที่เจ้าขารักไง

                    ผมเอื้อมมือไปคว้าโทรศัพท์จากพวกมันก่อนที่รูปของผู้หญิงคนหนึ่งจะกระทบเข้ากับสายตา เธอสวยสง่า ดวงตาสวยหวานคู่นั้นมีเสน่ห์จนทุกคนต่างหลงใหล ผิวเรียบเนียนขาวใสน่าสัมผัส ใบหน้าของผู้หญิงที่ผมไม่มีทางลืม

                    “ฮึ...ในที่สุด...

                    ฉันหาเธอเจอแล้วนะ...เจ้าขา

    [ Special part : End ]

     

     

                    เขามาได้ยังไง...

                    ฉันยืนมองผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนพิงรถหรูอยู่หน้ามหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนี้กำลังทำตัวเป็นเป้าสายตาให้กับทุกคน เขาหล่อและดูดี ส่วนสูงราวๆ ร้อยแปดสิบขึ้นไป เขาดูดีกว่าแต่ก่อนเสียอีก...

                    “เจ้าขายืนทำไรอะ ฉันหิวจะแย่แล้วนะเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งสะกิดฉันเมื่อเห็นว่าฉันยืนเงียบ วันนี้ฉันกับเพื่อนๆนัดกันไว้ว่าจะไปกินข้าวด้วยกัน แต่ดูท่าฉันคงจะไปไม่ได้แล้ว เขายังไม่ทันเห็นฉัน...หลบไปทางอื่นก่อนดีกว่า

                    “แกไปก่อนเลย เราจำได้ว่าอาจารย์นัดอะ ไว้คราวหน้านะฉันรีบบอกปัดเพื่อน พลางหันซ้ายหันขวาหาทางหนีทีไล่

                    “อ้าว...เพื่อนๆ มองมาด้วยความงุนงงและได้แต่พยักหน้าให้อย่างจำใจ ฉันรีบแยกตัวออกมาทันที ฉันจะไม่เสี่ยงเด็ดขาดแม้ว่ามันจะกลายเป็นฉันเบี้ยวนัดกับเพื่อนในกลุ่มทั้งที่ตกลงกันไว้แล้ว แต่ว่าฉันก็มีเหตุจำเป็นที่ต้องเลี่ยงการเผชิญหน้ากับผู้ชายคนนั้น ฉันจะไปออกทางประตูหลังมหาวิทยาลัย ถึงแม้จะไกลพอสมควรหากจะกลับที่พัก แต่มันก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่าต้องเผชิญหน้ากับเขา ฉันตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกกลับไปตั้งหลักที่หอพักที่อยู่นอกมหาวิทยาลัย

                    ฉันถอนหายใจเมื่อเดินมาถึงหอพักซึ่งไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเท่าไหร่ถ้าออกทางด้านหน้า แต่ฉันยอมอ้อมถ้ามันทำให้เราไม่ต้องเจอกันอีก ผู้ชายที่ฉันหนีเขามาตลอด บ่อยครั้งที่บังเอิญเจอกับเขาแต่ฉันก็พยายามหลบหน้า เขาไม่เคยเห็นฉันหรอกเพราะเขามักจะมากับผู้หญิงคนอื่น...

                    “หนีเก่งดีนะเสียงเข้มติดเย็นชาดังขึ้นก่อนที่สายตาของฉันจะปะทะกับร่างสูงที่ยืนกอดอกพิงประตูทางเข้าหอพัก

                    ไม่จริง...

                    ฉันตัดสินใจหันหลังกลับแล้วออกแรงวิ่งให้เร็วที่สุด แต่วิ่งไปได้ไม่ถึงก้าวก็ถูกใครบางคนตะครุบแล้วกระชากกลับไปด้านหลังอย่างรุนแรงจนฉันเสียหลักล้มก้นกระแทกพื้น

                    “กลับมาเจอกันทั้งทีก็ให้ออกแรงเลยเหรอ? ” เขาย่อตัวนั่งลงตรงหน้าพร้อมกับมองมาอย่างเหยียดๆ

                    “...” ทันทีที่ประสานสายตากับเขา ฉันพูดอะไรไม่ออกเลย ใบหน้าของเขาในตอนนี้ฉายความร้ายกาจออกมามากกว่าเมื่อก่อนเสียอีก

                    “หอนี้ซ่อมซ่อไปหน่อยแถมเป็นหอพักหญิง...ฉันย้ายออกให้แล้วนะเขาว่าพลางใช้สายตากวาดมองไปทั่วร่างกายของฉันอย่างถือวิสาสะ

                    “นายไม่มีสิทธิ์นะฉันหลุดพูดออกไปเป็นประโยคแรก ทั้งที่ตั้งใจไว้แล้วแท้ๆ ว่าจะไม่พบไม่คุยกับเขาอีก

                    “พูดได้แล้วเหรอ? ขึ้นไปเก็บของซะเขาบอกพร้อมกับยืดตัวขึ้นยืนเต็มความสูงในขณะที่ฉันยังนั่งอยู่ที่พื้น ผู้คนที่ผ่านไปมาต่างมองมาที่พวกเราเป็นตาเดียว

                    “ฉันไม่ไปไหนทั้งนั้น...ฉันบอกพร้อมกับยันตัวลุกขึ้นโดยไม่ได้มองหน้าเขาแล้วค่อยๆ เดินเข้าหอพัก สายตาของผู้คนโดยรอบต่างจับจ้องมาที่ฉัน ฉันอยากหายไปอีกครั้ง...หายไปจากโลกของเขาอีกครั้ง

                    “ฉันบังคับ...หลังจากจบประโยคของคนด้านหลัง ร่างของฉันก็ลอยขึ้นจากพื้นไปอยู่ในอ้อมแขนของเขา ฉันตกใจจนเผลอนิ่งค้างไปแบบนั้นหลายวินาที ปราการบางอย่างที่เคยสร้างขึ้นมาเหมือนกับกำลังพังทลายลงในชั่วพริบตา ฉันอยากหนีทั้งที่ความจริงก็โหยหามาตลอด บางทีที่ได้เจอกันอาจไม่ใช่ความบังเอิญ แต่เป็นความตั้งใจของเราทั้งคู่ที่ยังไปวนเวียนอยู่ในที่เดิมๆ

                    “ตราบฟ้า...นี่เป็นครั้งแรกในรอบสี่ปีที่ฉันเรียกชื่อของเขา ชื่อที่ฉันโหยหาเสมอมา

                    “จำชื่อฉันได้ด้วยเหรอเขาบอกขณะที่จับฉันยัดใส่รถคันหรูท่ามกลางสายตาของผู้คนที่มองมาอย่างสงสัย หากฉันร้องออกไปต้องมีคนมาช่วยฉันแน่ แต่ฉันกลับไม่ทำจนกระทั่งรถเคลื่อนตัวออกมาจากจุดนั้น

                    “ฉันไม่เคยลืม...ฉันก้มหน้าลงมองปลายนิ้วของตัวเองที่ตอนนี้กำลังจิกเกร็งอยู่บนหน้าขาทั้งสองข้าง

                    “เหมือนฉันเลย ฉันก็ไม่เคยลืมว่าเคยรักเธอมากแค่ไหน...และไม่มีทางจะลืมว่าตอนนี้เกลียดเธอมากแค่ไหนน้ำเสียงเย็นชาถูกส่งมาจากคนข้างๆ ที่กำลังขับรถด้วยความเร็วสูง ฉันพยายามข่มความกลัวและความรู้สึกหลากหลายไว้ในใจแล้วแสดงออกมาเพียงใบหน้าเรียบนิ่ง

                    “จอดรถด้วยฉันตัดสินใจบอกในขณะที่สายตายังคงมองตรงไปข้างหน้า และความเร็วของรถก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลย

                    “อยากลง? ” ตราบฟ้าเอ่ยถามโดยที่เขาไม่ได้ชายตามามองสภาพฉันในตอนนี้ด้วยซ้ำ

                    “...” ฉันไม่ได้ตอบเขา ความรู้สึกบางอย่างกำลังตีตื้นขึ้นมาจนจุกในอก ลมหายใจของฉันเริ่มติดขัดขึ้นมา

                    “โดดลงไปสิเขาบอกพร้อมกับเหยียบคันเร่งเพิ่ม ฉันเก็บซ่อนความหวาดกลัวเอาไว้ภายในใจ รู้สึกดีนิดหน่อยที่ตอนนี้ถนนเส้นนี้โล่งไม่ค่อยมีรถวิ่ง แต่มันก็ไม่โอเคเท่าไหร่หรอกในความเร็วระดับนี้ เขาคิดว่าตัวเองกำลังแข่งรถอยู่เหรอ แล้วถ้าตำรวจมาเห็นเข้าล่ะ...

                    “...” ฉันจิกเล็บพร้อมกับเกร็งตัวไว้แนบเบาะเมื่อเข้าถึงช่วงโค้งแต่เขาไม่ยอมลดความเร็ว เคยเห็นเวลาเขาแข่งรถกันไหมสภาพในตอนนี้เป็นแบบนั้นเลย

                    “โดดลงไปสินั่งทำอะไรอยู่เขาบอกและยังไม่คิดที่จะมองหน้าฉันแม้แต่น้อย

                    “เกลียดถึงขนาดอยากฆ่าให้ตายเลยเหรอเป็นอีกครั้งที่ฉันเปิดปากถามเขา ฉันพยายามบังคับเสียงตัวเองให้เรียบนิ่งถึงแม้จะไม่ได้ผลเท่าไหร่ เป็นเพราะตอนนี้ฉันสั่นไปทั้งตัวด้วยความกลัว ฉันมีความทรงจำที่ไม่ดีเกี่ยวกับรถนิดหน่อยโดยเฉพาะเวลาที่มันถูกเร่งความเร็วแบบนี้

                    “มากถึงขนาดไม่ยอมให้ตายง่ายๆ เลยล่ะน้ำเสียงของตราบฟ้าดูจะสะใจมาก

                    “...” ผิดกับฉันที่รู้สึกเจ็บลึกอยู่ภายในใจ

                    “เธอต้องทรมานก่อนตายประโยคนั้นของเขาทำให้ฉันเกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ความรู้สึกชาแปร่งไปหมดทั้งตัว เขาคงเกลียดฉันไปแล้วจริงๆ

                    “ถ้านายต้องการแบบนั้น...ฉันไม่ได้คาดหวังให้เขายังรักฉันอยู่ แต่ก็ไม่อยากให้เขาเกลียดฉันเหมือนในตอนนี้ ฉันสามารถเลือกอะไรได้บ้าง ฉันสามารถเลือกทางที่ทำให้ตัวเองมีความสุขได้บ้างหรือเปล่า

                    แกร๊ก

                    ฉันตัดสินใจเปิดประตูรถฝั่งตัวเองในตอนที่รถกำลังวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด ฉันไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยตั้งแต่แรกทั้งๆ ที่ความกลัววิ่งไปทั่วร่าง แค่ไม่อยากแสดงความอ่อนแอและโง่เขลาให้เขาได้เห็น

                    ลมกระโชกพัดกระแทกเข้ากับใบหน้าของฉันจนเจ็บแสบไปหมด ฉันเหลือบมองข้างทางที่มองไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไรเพราะความเร็วของรถ ถ้าการที่ฉันกระโดดลงไปจะทำให้เขาลืมเรื่องเลวร้ายที่ฉันเคยทำฉันก็พร้อม ระหว่างเราจะได้จบลงไม่ติดค้างกันอีก ฉันรู้ว่านี่คือการกระทำที่โง่เขลามากที่สุด แต่ชีวิตฉันเคยมีทางเลือกอะไรด้วยเหรอ

                    ฟุ่บ

                    ฉันหลับตาลงแล้วตัดสินใจพุ่งตัวออกมาจากรถของเขาที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วสูง ความรู้สึกแรกคือความเจ็บปวดเกินจะทน ฉันรู้สึกได้ว่าร่างของตัวเองกระแทกเข้ากับอะไรบางอย่างจนเจ็บจุกไปหมดก่อนจะกลิ้งลงไปข้างทางอีกหลายรอบ

                    มันเจ็บ...

                    เจ็บมากๆ แต่มันก็คงไม่เท่ากับความเจ็บในใจของฉันในตอนนี้ ฉันลืมตาไม่ไหว รู้สึกได้ว่าลมหายใจของตัวเองมันโรยริน และคิดว่าตัวเองคงจะหมดสติในเร็วๆ นี้

          แต่ก่อนที่ภาพจะตัดไป ฉันมองเห็นรางๆ ว่าเท้าของใครบางคนกำลังก้าวเข้ามา ฉันจำได้ว่าเป็นตราบฟ้า ฉันรู้แค่นั้นก่อนจะหมดสติไปจริงๆ



    Talk

    สวัสดีค่าาา ยินดีต้อนรับสู่นิยายเรื่อง OVERLOAD เกินพิกัดรัก เป็นนิยายเก่าที่นำมาปรับปรุงเนื้อหาใหม่ และมีการปรับเปลี่ยนชื่อตัวละครไปบ้าง เป็นนิยายโรแมนติกดราม่าค่ะ ฝากติดตามด้วยน้าา





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×