ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ShortStory

    ลำดับตอนที่ #7 : Befor BedtimE

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ย. 51


    วันนี้ฉันจะเล่านิทานให้ฟังล่ะ... มันเป็นเรื่องของ เจ้าหญิง ผู้ไร้น้ำตา   เจ้าชาย ผู้อ่อนโยน และ แม่มด ผู้ใจดี

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ณ เมืองเล็กๆเมืองหนึ่ง.... เจ้าหญิงตัวน้อย เธอไม่เคยร้องไห้ เธอไม่เคยเลยที่จะร้องไห้ฟูมฟาย....

    วันหนึ่ง เธอได้เดินเล่นอยุ่ในเมือง และเธอก็ได้พบกับ... เจ้าชายผู้อ่อนโยน... เจ้าชายสัญญาว่าจะไม่ทำให้เจ้าหญิงร้องไห้ เจ้าชายอ่อนโยน และใจดีกับเจ้าหญิงมากๆ เจ้าหญิงรักเจ้าชาย... เจ้าชายก็รักเจ้าหญิง.... วันเวลาล่วงเลยผ่านไป.... เจ้าหญิงยังคงไร้น้ำตา เจ้าชายยังคงอ่อนโยน  วันเวลาผ่านเลยไปเรื่อยๆ... 
    วันหนึ่ง แม่มด ผู้ใจดีก็ปรากฏตัวขึ้น เจ้าหญิง แม่มด และเจ้าชาย ทั้งสามคนรักกันมาก จนวันเวลาผ่านเลยไปเรื่อยๆอีก เมื่อเวลาที่ชะตากำหนดได้มาถึง 
    เวลา ณ ที่นั้นคือ เวลาที่ เจ้าหญิง และ แม่มด หลงรักเจ้าชาย... 
    เจ้าหญิง : ท่านรักเจ้าชายใช่ไหม?
    แม่มด : ไม่ข้าไม่รักใคร ข้าคือแม่มดไม่สามารถรักใครได้หรอ

    แม่มดไม่สามารถบอกความจริงกับเจ้าหญิงได้ และแม่มดไม่สามารถมีความรักได้จริงๆ... แม่มดรู้ดีว่าเจ้าชายรักเจ้าหญิง และรู้ดีว่าหากแม่มดมีความรัก แม่มดจะต้องดับสูญ

    เจ้าหญิงรู้ดีว่าแม่มดรักเจ้าชาย แต่แม่มดไม่สามารถมีความรักได้ และที่รู้ดียิ่งกว่าก็คือ เจ้าหญิงรู้ว่าเจ้าชายหมดรักตนไปแล้ว... และตอนนี้เจ้าชายคงรักแม่มด... แต่แม่มดไม่รู้ตัว

    เจ้าหญิง : ข้ารู้ท่านรักเจ้าชาย...แต่ ไม่สามารถรักได้
    แม่มด : ...
    เจ้าหญิง : ท่านรู้ไหม? เจ้าชายรักท่าน...
    แม่มด : ข้าคิดว่ามันคงไม่เป็นจริง 
    เจ้าหญิง : ท่านเชื่อข้าสิ หากท่านรักเจ้าชายข้าจะทำให้ท่านเป็นคนได้นะ?
    แม่มด : ? ทำไม?
    เจ้าหญิง : น้ำตาที่ข้าไม่เคยหลั่งออกมา สามารถขออะไรได้อย่างนึง หากข้าหลั่งน้ำตาแล้ว ข้าจะมอบหยดน้ำตานี้ให้ท่าน
    แม่มด : เจ้าแน่ใจแล้วหรือ?
    เจ้าหญิง : แน่ใจสิ ข้ารักพวกท่านทั้งสอง 
    แม่มด : ข้าก็รักพวกเจ้าทั้งสอง

    เจ้าหญิงรู้ว่าถ้าตนหลั่งน้ำตา ตนจะตายทันที แต่เพื่อเพื่อนที่ตนรักนั้น เพียงชีวิตเล็กๆของเธอ เธอย่อมสละได้อยู่แล้ว

    แม่มดไม่รู้ว่าการแลกเปลี่ยนกับหยดน้ำตาคืออะไร? เธอรักเพื่อนทั้งสอง และเธอก็รักเจ้าชายมากๆ

    เจ้าหญิง : พรุ้งนี้ท่านจะได้น้ำตา ข้าจะส่งให้ถึงมือท่าน
    แม่มด : ขอบใจเจ้ามากนะ 
    เจ้าหญิง : ข้ารักพวกท่านมากนะ...

    เจ้าหญิง... เก็บตัวอยู่ในห้องของตัวเอง เจ้าหญิงร้องไห้ทั้งคืน... น้ำตาที่ได้มานั้นมันมากพอ แต่สำหรับคำขอที่ยิ่งใหญ่ขนาดที่ทำให้แม่มดกลายเป็นคนนั้น  มันช่างน้อยนิด 
    เช้าวันรุ่งขึ้น เจ้าหญิงเดินไปหาแม่มดที่ห้อง เธอมอบขวดใสๆให้แม่มด และยิ้มให้อย่างอ่อนโยน 'ข้ารักท่านนะ' 
    เจ้าหญิงเดินต่อไปหาเจ้าชายขณะที่ แม่มดกำลังทำพิธีกลายร่าง เจ้าชายยังคงอ่อนโยนเหมือนเดิม แม่มดยังคงใจดี แต่...เจ้าหญิงไม่ไร้น้ำตา 'ข้ารักเจ้านะ เจ้าชายผู้อ่อนโยนของข้า ณ เวลาที่แกนด้ายหมุนไปนั้น ข้าจะคอยเฝ้ามองพวกท่านจากบนฟ้าที่กว้างไกล' ไม่ทันขาดคำ เจ้าหญิง ผู้ไร้น้ำตา เลือนหายไปราวกับอากาศธาตุ

    แม่มด ผุ้ใจดี ครองรักกับเจ้าชาย เธอกลายเป็น ราชินี ผุ้ใจดี
    เจ้าชาย ผู้อ่อนโยน ครองรักกับแม่มด กลายเป็น ราชา ผู้อ่อนโยน
    และ บุตรีตัวน้อยๆ ที่เกิดมานั้น คือเจ้าหญิงผู้หลั่งน้ำตา เธอคือเจ้าหญิง ที่ เจ้าชาย และแม่มดรักที่สุด...



    ข้ายังคงมองดูพวกท่านจากบนฟากฟ้าเช่นเดิม ที่รักของข้า...
          

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×