ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ShortStory

    ลำดับตอนที่ #6 : LittleGirl & Season in my Mind

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ย. 51


    [ผลิ] แสงแดดอุ่นๆ กรีบดอกไม้โปรยลงมา กลิ่นหอมๆของสายลม ผม... ชอบฤดูใบไม้ผลิ พอถึงฤดูนี้ทีไรผมง่วงนอนทุกที ฤดูนี้ผมเดินไปทางไหน ก็เจอคุณยายแก่ๆ ท่าทางใจดีสวมชุดกิโมโนคุยกัน ตามสถานที่ต่างๆ ...พวกเขาคุยอะไรกันนะ?...

    ฤดูนี้อาหารอร่อยมาก ผมชอบมานอนตากแดดอุ่นๆตรงใต้ต้นซากุระที่สุด

    [ร้อน] ไอร้อนแผ่ซ่านไปทั่วเมือง ไม่ว่าที่ไหนก็หนีความร้อนไม่พ้น ฤดูร้อน...ผมไม่ค่อยชอบเลย เพราะมันร้อนมาก จนแทบไม่อยากจะทำอะไร ฤดูนี้พวกคุณยายไม่ค่อยจะออกมาคุยกันเท่าไหร่ และผมก็ไม่ค่อยจะออกไปไหน เว้นตอนกลางคืน ผมชอบที่จะออกไปนอนเล่นข้างนอกเพราะ ลมยามเย็นของหน้าร้อนนั้นอุ่น ยิ่งดึกๆหน่อย คอนกรีตก็จะเริ่มอุ่นมันเป็นที่นอนชั้นเลิศของผมเลย...

    วันทั้งวันผมแทบจะไม่กินอาหารเลย เพราะฤดูร้อนอาหารไม่อร่อยและ ผมก็ไม่อยากอาหารเท่าที่ควร ฤดูร้อนไม่ดีเลย...แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะในฤดูร้อนยังมี จั๊กจั่นที่ร้องเสียงดังกังวาล ดอกไม้ไฟที่สวยที่สุด งานเทศกาลที่มีคนเยอะแยะไปหมด พื้นคอนกรีตอุ่นๆยามดึก และน้ำหนักที่ลดลงไปเพราะ ไม่กินข้าว 

    เพียงแค่นี้ก็ความสุขเล็กๆของผมแล้ว....

    [ร่วง] ใบไม้ปลิวว่อนไปทั่วทั้งเมือง ลมหนาวก็พัดมาผมสั่นเลยละ ปลาฤดูนี้อร่อยที่สุด ผมชอบมากๆลย ใบไม้ก็เปลี่ยนเป็นสี ส้ม น้ำตาล แดง สวยมากเลย ฤดูใบไม้ผลิ...ผมมักจะเห็นพวกคุณยายออกมาคุยกันเหมือนเดิม แถมด้วยผ้าคลุมผืนใหญ่ๆที่ไว้กันลมหนาว แต่เด็กๆที่วิ่งเล่นไม่ค่อนจะมีมากเท่าฤดูร้อน ฤดูนี้...หากตกกลางคืนแล้วละก็ ผมแทบไม่อยากจะออกจากบ้าน ไม่อยากลุกไปไหนเลย เพราะมันหนาวจับขั่วหัวใจผมเลยละ

    กิจวัตรประจำวันของผมในฤดูนี้จะไม่ค่อยต่างจากฤดูใบไม้ผลิเท่าไหร่นัก เพียงแค่ฤดูนี้ไม่มีดอกซากุระ ผมจึงไม่ได้ไปนอนที่ใต้ต้นซากุระแต่นอนที่อื่นแทน

    ฤดูนี้จะออกไปข้างนอกแต่ละทีต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะหนาวจนนอนไม่หลับ แต่ตอนนี้.. ผมมีที่นอนใหม่แล้วละ มันอุ่นสบายมากๆเลย ผมเจอมันเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ผมกำลังเดินเล่น มันเป็นทุ่งหญ้ากว่างๆ หญ้าขึ้นสูงมาก แถมนุ่มมากๆด้วย ดอกไม้ตามฤดูกาลก็บานสวยเลย ลมที่พัดเข้ามาก็อุ่นมาก ไม่ค่อยหนาวเลยซักนิด

    ฤดูนี้ก็...สุขเหมือนเดิม

    [หนาว] ตอนนี้ไม่ว่าผมจะมองไปทางไหน ก็มีแต่สีขาวของหิมะเต็มทั่วทั้งพื้น ฤดูหนาวเข้ามาเยือนแล้วละ หิมะตกลงมา ลมหนาวก็เข้ามาปะทะ บาดผิวกาย หนาวลงถึงกระดูกจริงๆ  ฟดูนี้ทีไรก็นอนอยู่บ้านทุกที แต่...วันไหนที่หิมะไม่ตกผมก็จะออกมาเล่นข้างนอก แดดอุ่นๆ หิมะขาวนุ่มๆ แม้จะตกจากที่สูงก็ไม่เจ็บเท่าๆไหร่

    พอว่างทีไรผมก็จะไปนอนตรงตู้ที่ส่งไออุ่นออกาทุกที มันเป็นตู้สีขาวๆ ส่งลมร้อนๆออกมา ผมชอบไปนอนตรงนั้นเพราะมันอุ่นที่สุด
    เรื่องอาหารฤดูนี้ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่ เพราะฤดูนี้มีปลาอร่อยๆหลายอย่าง และฤดูนี้ก็มีเทศกาลเยอะเป็นพิเศษ ผมจึงได้กินอาหารหรูๆบ่อยๆ 

    พอออกมาข้างนอกทีไรผมก็จะเจอเด็กๆ ออกมาเล่นสงครามหิมะกันทุกทีเลย แล้วผมก็พลอยโดนหิมะไปด้วย แต่ไม่เจ็บหรอกครับ 
    ผมชอบฤดูนี้ไม่น้อยไปกว่าฤดูอื่นๆเลย


    ทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมานั้นมีสิ่งหนึ่งที่เชื่อโยงถึงกันตลอด 4 ฤดู ของผมคือ เด็กสาวตัวเล็กๆ... เจ้านายตัวน้อยที่น่ารักของผมเธอเป็นเจ้าหญิงตัวน้อย และเจ้านายที่น่ารักมากๆเลยครับ ผมมีความสุขทุกวันเลย... 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×