The secret of times ตอน วิหคไฟ - นิยาย The secret of times ตอน วิหคไฟ : Dek-D.com - Writer
×

    The secret of times ตอน วิหคไฟ

    ธนัท ผู้เห็นภาพจากการมองนาฬิกา ต้องเข้าไปช่วยเหลือคนรัก ในการสืบหาเส้นทางการขนส่งยาเสพติด ในทีมฟุตบอลชั้นนำ เอลลี่ ลูกน้องคนหนึ่งของเขา ก็กำลังมีความรักกับนักฟุตบอลซึ่งมีเบื้องหลังไม่ธรรมมดา

    ผู้เข้าชมรวม

    917

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    917

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    9
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  3 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  11 พ.ย. 57 / 10:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จากใจไรท์เตอร์ 

    เรื่อง วิหคไฟ เป็นเรื่องราวในตอนที่สอง ของ The secret of times ที่ไม่ได้มีเรื่องราวเชื่อมโยงกับตัวละครเรื่องอื่น แต่ถ้านับเรื่องที่เกี่ยวพันกับตัวละครฮอร์โมน ที่เอามายำเพื่อความมันแล้ว ก็นับเป็นตอนที่สี่ การเดินเรื่องในตอนนี้ ก็จัดทำเป็นนิยายขนาดสั้นไม่กี่ตอนก็จบแล้วเหมือนที่ผ่านมา เพราะเจตนาของนิยายชุดนี้ จะทำเป็นตอน ๆ ไม่ใช่นิยายยาว ๆ เพราะไรท์ถนัดแบบนี้มากกว่า

    ไรท์จะพยายามหาแนวทางที่แตกต่างออกไปเรื่อย ๆ ในตอนพริมรดา ใช้การเดินเรื่องแบบนำเอาความรู้สึกของตัวละครมาเล่น และเปิดปมปัญหาแบบนิยายนักสืบ และไปเฉลยเรื่องราวที่เป็นปมในช่วงสุดท้าย แต่ในตอนวิหคไฟ จะเป็นการเดินตามตัวละครไปเรื่อย ๆ และผู้ชมจะรู้เรื่องไปพร้อม ๆ กับตัวละคร ไม่ได้มีใครรู้เรื่องทั้งหมดก่อนเลย 

    ประเด็นในตอนพริมรดา คุยถึงเรื่องความรักของเพศเดียวกัน แต่ในตอนนี้ เป็นประเด็นความรักของหนุ่มสาว และจะเห็นความมุ้งมิ้งของธนัทกับกี้มากขึ้น ก็คงจะน่ารักไปอีกแบบล่ะนะ 

    และประเด็นที่ตีคู่กันมาในเรื่องนี้ ก็คงจะเป็นประเด็นของวงการฟุตบอล ซึ่งไรท์เองยอมรับว่า ไม่ได้สนใจเรื่องฟุตบอลมากเป็นพิเศษ เลยต้องหาข้อมูลมากสักหน่อย และใส่จินตนาการส่วนตัวลงไปผสมผสาน ไม่ได้มีเจตนาจะให้วงการฟุตบอลเสื่อมเสีย ทั้งหมดเป็นแค่จินตนาการ แม้จะมีชื่อของสโมสรฟุตบอลจริง ๆ ที่ต้องยืมมาเป็นตุ๊กตาให้อ่านสนุกเฉย ๆ 

    ทุกอย่างในเรื่องนี้ เป็นการแต่งเพื่อความสนุก เป็นเรื่องสมมติทั้งสิ้น ไม่ได้มีเจตนาจะให้กลุ่มบุคคลใด ๆ หรือ วงการใด ๆ เสียหาย ถ้ามีเหตุผิดพลาดใด ๆ ต้องขออภัยจริง ๆ  ใครท้วงติงอะไรมา ก็จะแก้ไขทันที

    ตัวละครหลัก 
    ธนัท ผู้มีความสามารถพิเศษ เห็นภาพในอดีตและอนาคตผ่านการมองนาฬิกา 
    กี้  แฟนสาวสายลับหน่วยข่าวกรอง N.I.D 
    จอย บอดี้การ์ดสาวของธนัท 
    เอลลี่ ลูกน้องที่กำลังมีความรักกับหนุ่มนักฟุตบอล 
    พริมรดา เลขาสาวสวยของธนัท 
    พิมพ์อุษา แฟนสาวเสียงห้าวของพริมรดา

    ตัวละครรับเชิญ ดาว ก้อย ตอนนี้ เข้ามาเป็นสีสัน และให้ทำใจว่า เป็นตัวละครที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องฮอร์โมนก็แล้วกัน เพราะจะไม่กล่าวถึงในแง่ของเป็นนักเรียนนาดาวบางกอกแต่อย่างใด 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น