ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { BTS } FICKLENESS. [V,Jungkook,Jimin]

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro :: บทนำสู่ความเครียด

    • อัปเดตล่าสุด 26 ส.ค. 57


    Intro :: บทนำสู่ความเครียด
     



     



    ฟิคเรื่องนี้น่ะเหรอ...ดราม่า? หวานแหวว? คอมเมดี้? โรแมนติก? รั่ว? เหอะ...ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ผมรู้สึกเครียดมากๆ มากถึงมากที่สุดจนไม่รู้แนวของเรื่องนี้แล้ว!






    แม้ว่าผมจะดูเป็นเด็กผู้ชายลุคใสซื่อ แต่จริงๆ แล้วผมน่ะไม่ได้ใสอย่างภาพภายนอกหรอกนะ -*- อืม...แนะนำตัวเลยนะครับ ผม 'จอน จองกุก' เป็นเด็กผู้ชายวัย 17 ปี อยู่ชั้นมอ 5...ผมแอบชอบรุ่นพี่มอ 6 คนนึง...เขาอายุ 19 ปี แต่ตกซ้ำชั้น...พี่เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะนักเลงและอันธพาลมากๆ ซึ่งผมเองก็เกลียดคนประเภทนี้มากถึงมากที่สุด

     

    แต่สำหรับพี่เขา...มันเหมือนกรณียกเว้นนะ ไม่รู้สิ...คือผมรู้สึกว่าผมชอบและประทับใจพี่เขามากจริงๆ

     

    ครั้งนึงผมเคยทำกระเป๋าใส่หนังสือหาย...

     

     

     

     

    'ฮืออๆๆ'

     

    '...'

     

     

    ณ ตอนนั้นเพื่อนของผมไปเรียนกันหมดแล้ว เหลือแต่เพียงผมที่นั่งร้องไห้ใต้ต้นพริก(?) #ผิด - - ผมนั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าห้องปกครองต่างหาก...ตอนนั้นผมรู้สึกเสียใจมากๆ ที่กระเป๋าใส่หนังสือของผมหาย

     

    ผมจะไม่ร้องไห้สักนิดเลย ถ้าในกระเป๋าที่หายไปไม่มีของขวัญที่ผมตั้งใจจะให้แม่เป็นของขวัญเกิด

     

    'ฮืออออ...' ผมร้องและเก็บเสียงสะอื้นเบาๆ กลัวว่าครูในห้องปกครองจะมาไล่ผมอีก...ไอ่จะให้ผมไปเรียนต่อผมก็ทำใจไม่ได้ เพราะของขวัญที่ผมจะให้แม่มันสำคัญมากๆ จนผมไม่มีกะจิตกะใจจะเรียนเลย

     

    สงสัยมั้ยว่าผมอยู่หน้าห้องปกครองแล้วทำไมถึงไม่ไปแจ้งครูในนั้น...

     

    เพราะแจ้งไปแล้วเขาก็แค่รับๆ เรื่องไว้เหมือนว่ามันไม่สำคัญอะไร ผมก็เลยออกมาร้องไห้อยู่ข้างหน้าห้องปกครองนี่แหละ ฮืออ เรื่องมันเศร้า T^T

     

    ครืดดด...

     

    เสียงประตูข้างหลังผมเลื่อนเปิดออก...ผมไม่ได้หันไปสนใจเพราะอาจจะเป็นครูก็ได้ ออกมาไล่ผมรึเปล่านะ =_=?

     

    'โอ๊ย...เข้าห้องปกครองจะ 3 ครั้งแล้วกูจะตกชั้นอีกมั้ยวะ...เฮ้ย นายเป็นใครเนี่ยมาทำอะไรที่นี่เนี่ย! ฉันเกือบเหยียบหัวนายแล้วนะ'

     

    'ผะ...ผมขอโทษฮะ ผมจะไปเดี๋ยวนี้...'

     

    'อย่าเพิ่งไป นายร้องไห้เรอะ? เฮ้ยย! ฉันยังไม่ได้ทำอะไรนายเลยนะ นายจะร้องไห้ทำไม'

     

    'เปล่าฮะ...ฮึก'

     

    ผมเงยหน้าขึ้นไปมองคนตรงหน้าที่เกาหัวอย่างประสาทเสียทำให้ผมเกือบหยุดร้องไห้ไปในทันที...

     

    เขาต้องเป็นรุ่นพี่แน่ๆ เลย...ดูจากสีเนกไทสีดำแล้วเขาคงจะอยู่มอ 6 ส่วนผมเนกไทที่น้ำเงินผมอยู่มอ 5

     

    เขาเป็นคนที่หล่อมากๆ เลย หน้าหล่อเกือบหวานของเขาทำเอาผมแอบอิจฉาอยู่ลึกๆ เขาแต่งตัวผิดระเบียบตั้งแต่หัวจรดเท้า สีผมก็ทำสีทองเจิดจ้า เนกไทผูกลงมาต่ำๆ หลวมๆ เสื้อก็หลุดลุ่ยออกมานอกกางเกง แถมเจาะหูอีกต่างหาก

     

    อย่าว่าแต่เขาเลย...ผมผิดระเบียบแค่อย่างเดียวนั่นก็คือสีผมแดงๆ ของผมนี่แหละ =_=

     

    'นั่นไง! น้ำตาไหลอีกแล้ว โอ๊ย...ฉันทำอะไรผิด!'

     

    'เปล่าฮะ ผมก็แค่...ก็แค่...ฮืออ'

     

    'โอเคๆ -_-;; หยุดร้องไห้และบอกเหตุผลมาว่านายจะร้องไห้ทำไม? ฉันจะได้รีบไปเรียนซะที'

     

    'กระเป๋าของผมหายฮะ ในนั้นมีของสำคัญของผมด้วย ถ้าผมหามันไม่เจอวันนี้ผมต้องแย่แน่ๆ เลย ฮืออ...'

     

    'มันก็เกี่ยวกับฉันนะ เฮ้ย...แต่เดี๋ยวกระเป๋าของนายเป็นยังไง'

     

    'กระเป๋าเป้สีดำ มีพวงกุญแจรูปหัวกระต่าย...'

     

    'ละ...ลืมไว้ที่ไหน -_-;'

     

    'เท่าที่จำได้ ผมเอากระเป๋าวางรวมกับเพื่อนๆ ไว้ที่โต๊ะหินอ่อน ฮึก...ผมลงจากห้องสมุดมาช้ากว่าเพื่อน พอมาดูอีกทีก็ไม่มีกระเป๋าเลยสักใบ...พอขึ้นไปถามเพื่อนในห้อง ก็ไม่มีใครรู้เลย ฮือๆๆๆ'

     

     ผมร้องไห้หนักกว่าเดิมทำเอาคนตรงหน้าแทบหงายเพราะผมร้องไห้เสียงดังราวกับว่าเขากลัวครูในห้องปกครองจะได้ยินและเรียกเข้าห้องปกครองไปอีก

     

    'อย่าร้องไห้เส๊! กระเป๋านายมันไม่ได้หายไปไหนหรอก '

     

    'รู้ได้ไงอ่ะ...'

     

    'ก็จำกฏของไอ้สภานักเรียนนั่นได้มั้ย -*- ที่มันบอกว่าห้ามวางกระเป๋าบนโต๊ะทุกที่ในโรงเรียน แม่ง...แล้วจะเอาโต๊ะหินอ่อนกับศาลาเข้ามาในโรงเรียนถามไมวะ เข้าไปถามครูได้มั้ย!?!'

     

    'สภานักเรียนเอาไปเหรอฮะ!?' ผมถามด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น...เพราะสภานักเรียนเวลายึดของแล้วส่วนใหญ่จะไม่ได้คืน ต่อให้เป็นกระเป๋าที่มีหนังสือเรียนแล้วก็เถอะ

     

    แต่ทำไมเวลามองหน้าของผู้ชายคนนี้แล้วใจเต้นแปลกๆ นะ...โอ๊ยยย! จองกุกนี่ไม่ใช่เวลามาสงสัยนะ!

     

    'คือฉัน...เป็นคนเอาไปเองแหละ...' ร่างสูงตอบพลางเบือนหน้าหนีไป

     

    'ว่าไงนะ...'

     

    'ก็ฉันสงสาร! ฉันสงสารนี่หว่า! ไอ้สภานักเรียนบ้านั่นมันก็ทำจนเกินไป! ยึดกระเป๋าไปแล้วก็ไม่ให้คืน ฉันกะว่าจะดูชื่อเจ้าของแล้วค่อยเอาไปคืน...'

     

    'ฮืออออออ!' น้ำตาของผมไหลออกมาอีกครั้งเมื่อเจอคนมีน้ำใจช่วยเหลือเขาซะแล้ว โอ๊ย! คนดีๆ หายาก คนเลวๆ อยู่ที่สภา (นักเรียน)

     

    'เฮ้ย! ร้องไห้อีกทำไม!? ก็กระเป๋าก็อยู่ที่ฉันแล้วไง'

     

    'ขอบคุณนะครับ! ขอบคุณจริงๆ ฮือออ

     

     

    ผมโผกอดร่างสูงทันทีโดนไม่กลัวว่าร่างสูงตรงหน้าจะดุด่าหรืออะไรทั้งนั้น...ก็...ก็ผมซึ้งใจนี่นา! เขาเป็นคนดีมากๆ เลย แม้ภายนอกของเขาจะดูแบดบอยมากก็ตาม...

     

     

     

     

    กลับสู่ปัจจุบัน...

     

    นับตั้งแต่ตอนนั้นมา...ผมก็รู้สึกกระวนกระวายใจจนต้องแอบไปค้นข้อมูลเด็กมอ 6 ในห้องเก็บเอกสารของครู...จนกระทั่งรู้ว่าเขาคือ 'คิม แทฮยอง' อายุ 19 ปี ตอนแรกผมเองก็แอบแปลกใจ แต่เมื่อดูประวัติของแทฮยองแล้ว ผมก็ต้องอ๋อทันที...

     

    ประวัติช่างน่ากลัว =_= แทฮยองมีเรื่องชกต่อยกับโรงเรียนอื่นที่ไม่ถูกกันมาหลายศตวรรษแล้ว จนอีกฝ่ายเข้าโรงพยาบาล หัวแตก แขนและขาหัก อ๊ากกกก! น่ากลัวชะมัด!

     

     ผมเองก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงอยากรู้เรื่องของเขามากขนาดนี้...ผมเลยลองแกล้งถามเพื่อนในห้องดู

     

    'นี่...คือความรู้ตอนที่เราอยากรู้เรื่องของคนคนนึงที่เจอแค่ครั้งเดียวมากๆ แล้วรู้สึกใจเต้น...กระวนกระวายใจแปลกๆ นับวันยิ่งอยากรู้มากๆ อ่ะมันคือความรู้สึกอะไรเหรอ?'

     

    ผมสะกิดถามเพื่อนที่นั่งข้างๆ และถามด้วยใบหน้าใสซื่อ

     

    'หา? ง่ายออก! ถ้าความรู้สึกแบบนั้นนะแปลว่ารักแรกพบชัวร์ๆ ก็...การที่เราจะมีรักแรกพบแบบนี้ได้นะ เราต้องประทับใจเขา หรือไม่ก็เขาคือสเป็กของเราอะไรแบบนี้อ่ะ'

     

    'รักแรกพบ...?'

     

    เหวยยย! รักแรกพบ!? ผมควรจะเชื่อไอ้เพื่อนที่เรียนข้างๆ มา 2 ปีนี่ดีมั้ยเนี่ย!

     

    แต่...มันก็น่าคิดนะ -///- ทุกครั้งที่ผมนึกถึงเหตุการณ์หน้าห้องปกครองนั่น...ใจเต้นแรงแถมได้กอดเขาแบบไม่ได้ตั้งใจอีก >///<

     

     

     

    แต่ใครมันจะไปรู้ว่า...

     

     

     

     

    หลังจากเหตุการณ์วันนั้น 1 อาทิตย์

    วันนึง...ขณะเรียนวิชาพละ

     

     เฮ้ยๆ ดูนั่นสิ จีมินแม่งเล่นบาสก็เก่งเลย ดูพวกเราสิ เล่นบาสแค่วอร์มร่างกายก็เหนื่อยชิบหายแล้วแถมตอนปล่อยพวกเรายังจะให้กระโดดตบอีก -__-' มุนจองเพื่อนร่วมห้องของผมพูดขึ้นจนทำให้ผมละสายตาจากหนังสือนิยายในมือขึ้นไปมอง 'ปาร์ค จีมิน' เพื่อนร่วมห้องของผมที่กำลังเล่นบาสด้วยสีหน้าตั้งใจและสนุก

     

    แงะ...เล่นบาสมันสนุกตรงไหน -*- เหนื่อยก็เหนื่อย แถมเหงื่อแตกซกอีก

     

    แต่ถึงจะคิดอย่างนั้นแต่ผมก็มองจีมินไม่วางตา เพราะตั้งแต่เรียนมา ผมกับจีมินไม่เคยพูดหรือร่วมกลุ่มการทำงานมาตลอดแต่เวลาผมมองหน้าหมอนั่นแล้วรู้สึกเสียใจแปลกๆ ที่หมอนั่นไม่ยอมทักหรือเช้ามาคุยกับผมเลยสักครั้งจนกระทั่งปีนี้ก็มอ 5 เข้าไปแล้ว

     

    'นี่จองกุก...ฉันล่ะอยากรู้จริงๆ เลยว่านายกับจีมินเป็นอะไรกันรึเปล่า? ตั้งแต่มอ 4 แล้วนะ ไม่เห็นนายกับจีมินจะคุยหรือเข้าใกล้กันเลย'

     

    'ฉันจะไปรู้เรอะ!' ผมพูดพลางทำปากยื่นอย่างงอนๆ และมองจีมินที่กำลังชู้ตบาสขึ้นไปอย่างน่าตื่นเต้น! มันจะเข้าห่วงมั้ย!?!

     

    พลั่กกกก!

     

    'เย้!!! เข้าห่วงแล้ว!!!'

     

    ผมลุกขึ้นและตะโกนโห่ร้องออกมาอย่างดีใจทำเอามุนจองที่นั่งข้างๆ มองผมแปลกๆ จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นสายตาล้อเลียน

     

    โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีคนบางคนกำลังมองมาอยู่...

     

    ล้อเลียนอะไรฟะยัยบ้านี่!

     

    'อะไร...อะไรๆๆ' ผมถามรัวๆ และทรุดนั่งลงตามเดิมพลางเปิดหน้านิยายไปมาเพราะทำอะไรไม่ถูก

     

    'จองกุกเงยหน้าขึ้นมามองข้างหน้าสิ...' มุนจองสะกิดผมแรงๆ ทำให้ผมเงยหน้าจากหนังสือนิยายและมองตรงหน้า

     

    ผมเห็น...ผมเห็นจีมินกำลังมองมาทางผมพร้อมหัวเราะจนยาหยีทำเอาผมยิ้มออกมาจนแก้มแทบแตก...จีมินมองผมครู่นึงก่อนจะไปเล่นบาสกับเพื่อนๆ ของเขาต่อ

     

    'อ๊ะแน่ๆๆ แอบคิดอะไรกับไอ้หมูนั่นใช่มั้ยล่า~'

     

    'พูดบ้าอะไรมินจอง  หุบปากไปเลย!'

     

    'แหม~ ที่แท้เรื่องที่นายมาถามมันเกี่ยวกับไอ้จีมินตรงๆ เลยใช่มั้ยล่า?'

     

    ไม่ตรง -*- มันเฉียงเลยล่ะ ที่ฉันถามฉันหมายถึงแทฮยองโว๊ยยยย!

     

    แต่ทำไม...ผมถึงรู้สึกกับจีมินแปลกๆ เหมือนกับความรู้สึกเหมือนกับที่ผมรู้สึกกับแทฮยองเลย...แต่ว่าผมกลับรู้สึกว่ามันแตกต่างกว่าที่คิด

     

    อ้อ...ลืมบอกไปว่ามุนจองคือเพื่อนที่นั่งเรียนข้างๆ เขายังไงล่ะ - -' ยัยนี่น่ะท่าทางจะเชี่ยวชาญเรื่องความรักมากๆ เลยด้วย

     

    'ไม่ใช่! ฉันหมายถึง...คนอื่นต่างหาก'

     

    'แหมๆๆๆ ถ้าเป็นคนอื่นจริงๆ งั้นแกคงจะเป็นคนสองใจแล้วล่ะ เพราะท่าทางของแกตอนนี้อย่างกับแกแอบชอบไอ้จีมิน!'

     

    'มาพูดอะไรพล่อยๆ'

     

    'ฉันเชี่ยวชาญเรื่องความรักมานานพอควรที่จะดูออกว่าแกรู้สึกยังไงนะเว้ย...โธ่ๆๆๆ น่าสงสารจริงๆ เลย J'

     

     

     

     

     

    กลับสู่ปัจจุบัน

     

    ที่ผมเล่าไปพอจะเข้าใจความเครียดของผมรึยัง - - ถ้าไม่เข้าใจก็จะสรุปบอกซ้ำให้เลยว่าผมแอบรักรุ่นพี่ แต่ (เสือก) แอบชอบรุ่นเดียวกัน!!

     

    ผมรู้สึกเขินและหน้าร้อนตลอดเวลาที่คิดถึงแทฮยองแม้ว่าจะไม่ได้เห็น แต่ก็รู้สึกเขินอายเวลาอยู่ใกล้หรือเห็นหน้าจีมิน

     

    ไม่อยากจะเชื่อ - - ว่าผู้หญิงสองใจในละครที่ผมด่าๆ ไปนั้นจะกลับมาเข้าตัวเอง #กรรมของจองกุก

     

    เฮ้ออออ...จะทำยังไงดีวะ นี่ผมกลายเป็นคนสองใจไปแล้วเหรออออ!?!

     


    Owen Theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×