คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : [Healos]เควสที่1::เมื่อผอ.มีปัญหาใหญ่?
“เฮ้อ .. ป่าหวนคืน ... ในที่สุดเราก็หวนมาเจอกันอีก” เด็กหนุ่มผมทองนาม
’ออซ’พูดพลางถอนหายใจ ตอนนี้เขามายืนอยู่หน้าป่าหวนคืนแล้ว
“เอาฟะ! เป็นไงเป็นกัน!” เมื่อว่าแล้วก็ไม่รอช้า เขาเรียก’กริฟฟอน’ที่ท่านผอ.อนุมัติให้บินผ่านน่านฟ้าป่าหวนคืนมาในทันใด
“ฝากด้วยนะ กริฟ” เขาพูดพลางขึ้นขี่กริฟฟอน
“เอาล่ะ ไปกันเลย! เราต้องไปถึงก่อน 9 โมง!”
แล้วกริฟฟอนก็ออกเริ่มออกบินไปอย่างรู้ทาง ....
ผ่านไปช่วงเวลาหนึ่ง เขาก็มาถึงท่าเรือสามกษัตริย์ ในเวลา 8:50 น.
“ฟู่วว .. มาทันฉิวเฉียดเลยนะเนี่ย อะ ส่วนแก บินกลับเฮลอสไปก่อนได้แล้วกริฟ” แล้วกริฟฟอนก็บินกลับเฮลอสล่วงหน้าไปก่อน
“เอาล่ะ นั่งพักซักเดี๋ยวดีกว่า” ว่าแล้วเขาก็เริ่มหาที่นั่งแถวๆนั้น
พอใกล้ถึงเวลาที่นัดไว้กับพวกหัวหน้ากองคาราวาน(มากๆ)เขาก็มายืนรอแถวๆท่าเรือ
“อ๊ะ มองเห็นแล้ว!”
“นั่นไง! เรือสินค้าที่ทำด้วยไม้ดำสนิทแบบที่ผอ.บอก”
แล้วเรือสินค้าก็จอดเทียบท่าเรียบร้อยในเวลาไม่มากนัก จากนั้นพวกกองคาราวานก็ค่อยๆทยอยกันลงจากเรือ
ออซก็มองหาหัวหน้ากองคาราวานทีชื่อ’เวสล์’ โดยดูจากลักษณะของเขาตามที่ผอ.บอก
แต่ระหว่างที่ออซกำลังมองหาหัวหน้ากองคาราวานอยู่นั้น เขาก็ไปสะดุดตาอยู่กับหญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับภรรยาของหัวหน้ากองคาราวานตามที่เขารู้มา
‘ผู้หญิงคนนั้นต้องเป็นภรรยาหัวหน้ากองคาราวานแน่ๆเลย’ เขานึกในใจ
ว่าแล้วออซก็เดินตรงไปหาเธอคนนั้น แล้วไปทักทายตามมารยาท
“เอ่อ .. สวัสดีฮะ”
“ไม่ทราบว่าคุณคือภรรยาของคุณเวสล์ หัวหน้ากองคาราวานหรือเปล่าฮะ?”
แล้วเธอก็ตอบว่าใช่
“ผม .. ชื่อออซนะฮะ เป็นนักเรียนของเฮลอส ผมขอพบคุณเวสล์หน่อยได้ไหมฮะ ผมมีจดหมายฉบับหนึ่งที่ต้องให้เขา”
เธอตอบตกลง แล้วพาออซไปหาหัวหน้ากองคาราวาน
เธอชี้ไปที่คนคนหนึ่ง ที่มีลักษณะต่างๆเหมือนหัวหน้ากองคาราวานตามที่ผอ.บอก แล้วก็พาออซไปหาเขา
“สวัสดีครับ คุณหัวหน้ากองคาราวาน” ออซทักทายหัวหน้ากองคาราวาน
“ผมมีจดหมายจากท่านผู้อำนวยการของเฮลอส เวทยาลัยอนธกาลมาให้ครับ” ออซพูดพร้อมยื่นจดหมายฉบับนั้นให้ไป
หัวหน้ากองคาราวานรับจดหมายฉบับนั้นไปแล้วก็เปิดอ่าน
เขาไม่ได้พูดอะไรแต่เขียนจดหมายตอบรับกลับมาให้ออซ
ออซรับจดหมายตอบกลับฉบับนั้นไป แล้วก็เรียกเหยี่ยวดำสงสารที่ติดตามเขามาเพื่อให้มันส่งจดหมายตอบกลับจากหัวหน้ากองคาราวานให้กับท่านผอ.
“ถ้างั้น พวกเราเดินทางกลับเฮลอสเลยไหมครับ?” ออซถาม
หัวหน้ากองคาราวานตอบตกลง
ออซเริ่มนำทางกองคาราวานกลับเฮลอสโดยต้องผ่านป่าหวนคืน
ไม่กี่นาทีต่อมา พวกออซและกองคาราวานจำนวนร้อยกว่าคน รถบรรทุกไม้ และพ่อพันธุ์แม่พันธุ์โคนมอีกห้าสิบกว่าคันก็อยู่ในป่าหวนคืนแล้ว
แต่ด้วยกลิ่นอันหอมหวานของพ่อพันธุ์แม่พันธุ์โคนมทำให้เป็นตัวดึงดูดสัตว์อสูรมากมายในป่าหวนคืน และ’หมาป่าหิวกระหาย’ก็เป็นหนึ่งในนั้น
‘กรรรรร ...’ เสียงหนึ่งแว่วมาแต่ไกล ออซสะดุ้งขึ้นมานิดหน่อย
‘หมาป่าหิวกระหายสินะ ..’ ออซนึกในใจ
‘หึ แต่ว่า .. แค่จัดการจ่าฝูงมันก็เสร็จ’
พอออซและกองคาราวานเดินลึกเข้าไปอีกหน่อย ก็ได้พบกับฝูงหมาป่าหิวกระหาย หนึ่งในสัตว์อสูรที่น่ากลัวในป่าหวนคืน
“กรรรร!!” ยิ่งเข้าใกล้เสียงคำรามของมันก็เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆๆๆ
ออซกวาดสายตารอบๆบริเวณเพื่อมองหาจ่าฝูงจ่าฝูงของพวกมัน และไม่นาน เขาก็เจอ
“อยู่นั่นสินะ”
ออซพุ่งตรงไปหาจ่าฝูงอย่างไม่ยำเกรง! โดยให้พวกกองคาราวานหยุดอยู่ข้างหลัง
และทันทีที่ออซพุ่งตรงเข้าไปหาจ่าฝูง สมุนระดับCของมันก็เข้ามาขวาง
ออซหลบหลีกอย่างคล่องแคล่วตาประสาคนที่เคยฝึกฝนมา และจัดการแค่บางตัวที่มาขวางอย่างเลี่ยงไม่ได้ จนคลุกวงในเข้าไปถึงจ่าฝูง
“ย้ากกกกกก” แล้วไม่ทันไร ดาบคู่ใจของออซก็ไปปักอยู่กลางหัวใจของจ่าฝูงหมาป่าหิวกระหาย
พวกสมุนของมัน เมื่อเห็นหัวหน้าถูกเล่นงาน ก็เริ่มค่อยๆ ค่อยๆ ถอยออกห่างจากออซและพวกกองคาราวานไปทีละน้อยๆ และเมื่อถอยไปได้ระยะหนึ่ง พวกมันก็รีบวิ่งหนีไป
ออซนำทางกองคาราวานเดินทางกลับเฮลอสต่ออย่างค่อนข้างรีบ และเขาก็หวังว่าคงไม่เจอพวกสัตว์อสูรอีก
แต่แล้ว ความคาดหวังของเขาก็ไม่เป็นผล เพราะตอนนี้เส้นทางที่พวกเขากำลังเดินผ่านกลางพงหญ้ารกๆอยู่ และพบกับสัตว์อสูรระดับB นั่นก็คืองูอนา-คอนด้ายักษ์!
เนื่องจากมันตัวใหญ่และมีกำลังมากจึงทำให้การโจมตีนิดๆหน่อยๆไม่เป็นผลแน่ เรื่องนี้ออซรู้ดี เขาจึงรวบรวมพละกำลังและจิตวิญญาณทั้งหมดที่มีลงไปที่ดาบ!
“เอาล่ะนะ มาตัดสินกันในดาบเดียวไปเลย!” แล้วเขาก็พุ่งตรงเข้าไปที่เจ้าอนาคอนด้า
“ฉั่ววว !!!” ได้ผล! งูอนาคอนด้าเริ่มเจ็บกับบาดแผล ออซไม่ยั้งมือรีบฟันซ้ำรอยเดิมไปอีกที
“เรียบร้อย” เขาพูดพลางปัดมือไปมาและมองดูซากอนาคอนด้าที่ขาดเป็น2ท่อนแล้วยิ้ม
เสี้ยววินาทีนั้นที่ออซเหลือบไปเห็นสัตว์อสูรอีกตัวที่กำลังวิ่งมาอย่างเร็วทางด้านหลัง เขาใช้ความสามารถที่ติดตัวมาแต่เกิดคือ”การวาร์บ”
เขาวาร์บไปในทิศทางที่สัตว์อสูรตัวนั้นวิ่งมา หรือก็คือเจ้าเสือสมิงนั่นเอง
ออซใช้ดาบตั้งรับกรงเล็บของมันได้ทันท่วงที แล้วก็ใช้วิธีเดียวกับที่ฆ่าอนาคอนด้ายักษ์จักการกับเสือสมิง
แต่ฟันแค่ครั้งเดียวมันก็ขาดเป็น2ท่อน แล้วดิ้นๆอยู่กองกับพื้นแล้ว
โชคดีที่ตอนนี้เขาและกองคาราวานใกล้ถึงเฮลอสแล้ว การเดินทางหลังจากนี้เป็นไปอย่างราบรื่น และขณะนี้ ก็ถึงเฮลอสแล้ว! ^0^ !
เมื่อถึงประตูทางเข้าเฮลอส ตอนนี้ ณ ที่แห่งนี้ไม่มีอันตรายใดๆอีกแล้ว ออซจึงบอกทางกองคาราวานให้ไปที่ห้องท่านผอ. แล้วเขาก็เดินกลับห้องเขาไป
‘เคลียร์ที่เหลือเองนะครับ ผอ. ^-^;’ ออซคิด ...
จบ.
thank you theme from
Umi maka
ความคิดเห็น