ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สูตรอาหารน่าอร่อย

    ลำดับตอนที่ #62 : ผลไม้ย่างราดซอสคาราเมล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 256
      0
      11 ส.ค. 52

    ของหวาน ที่นำผลไม้ทั้ง กล้วยหอม แอ๊ปเปิ้ล สับปะรด มาเป็นส่วนประกอบหลัก
    ผลไม้ย่างราดซอสคาราเมล
    ผลไม้ย่างราดซอสคาราเมล Baked Fruits with Palm Sugar Sauce
    ส่วนประกอบ :
    • กล้วยหอม (เลือกให้สุกก่อนพอดีทานคือให้มีสีเขียวปนบ้าง เวลาอบจะได้ไม่เละ) 2 ผล
    • สับปะรดลูกเล็ก หั่นเสี้ยวตามยาว 2 ชิ้น
    • แอ๊ปเปิ้ลเขียว แดง อย่างละ 1 ผล, น้ำตาลโตนด 100 กรัม
    • วิปปิ้งครีม 4 ออนซ์
    • ผงชินนามอน 1/2 ช้อนชา และเกลือทะเลเล็กน้อย
    วิธีทำซอสคาราเมล :
    • นำน้ำตาลโตนด วิปปิ้งครีม ผงชินนามอน ใส่หม้อตั้งไฟให้ละลาย พอเดือดหรี่ไฟอ่อน ใส่เกลือทะเลเล็กน้อย ชิมรสพอเค็มปะแล่มๆ หมั่นคนและตั้งๆไฟอ่อนต่อไปจนนำเชื่อมข้น
    หมายเหตุ : ถ้าผงชินนามอนจับเป็นก้อน ให้ใช้หลังช้อนช่วยบี้ หรือถ้ามีตะกร้อมืออันเล็กๆ คอยคนก็ยิ่งง่าย และเวลาใส่เกลือ ค่อยๆ ใส่ทีละปลายนิ้ว
    ถ้าเค็มเกินไปจะเสียรสของขนมที่ควรจะหอม หวาน นุ่มนวล

    ขั้นตอนอบ : นำกล้วยหอมผ่าครึ่งตามยาว สับปะรด แอ๊ปเปิ้ลเขียว แดงผ่าครึ่ง (ผลไม้ทั้งหมดไม่ต้องปอกเปลือก) วางบนแผ่นฟอยล์ นำเข้าเตาอบที่ความร้อน 180 องศาเซลเซียส (350 องศาฟาเรนไฮต์) ประมาณ 20 นาที จากนั้นอบต่ออีกประมาณ 10 นาที ระหว่างอบก็คอยตักซอสคาราเมลราดผลไม้เรื่อยๆ เสร็จแล้วจัดใส่จานพร้อมมีดและส้อมทานกับไอศกรีมวานิลลาก็ยิ่งอร่อยขึ้นไปอีก
    สูตรอาหาร ธิดารัตน์ นุตาคม สไตล์ มัทนา สนิทวงศ์ ภาพ มานิตย์ เดชสุภา
    ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Livingetc ฉบับภาษาไทย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×