ภุชคริษฐ์เทพนาคา - นิยาย ภุชคริษฐ์เทพนาคา : Dek-D.com - Writer
×

    ภุชคริษฐ์เทพนาคา

    คำอาฆาตและวัจนะสาบาน นำพาสู่วิบากรักข้ามชาติภพ รักของเขาและรักของเธอ มัดตรึงเป็นดั่งโซ่ตรวน แม้ภุชคริษฐ์ต้องการจะปล่อยวาง แต่โซ่ตรวนทั้งสองเส้นกลับยิ่งรัดตรึง

    ผู้เข้าชมรวม

    1,807

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    30

    ผู้เข้าชมรวม


    1.8K

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    23
    จำนวนตอน : 18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 ต.ค. 62 / 01:03 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คำนำ

                   ลิขิตชะตาภพชาติ จากนาคาชั้นเล็กที่มีตบะญาณเพียงแค่กระผีก แต่จิตใจห้าวหาญยิ่งใหญ่เกินตน ถึงกับยอมสละชีพเพื่อสรรพสัตว์และผู้คนนับพันชีวิต จนได้จุติเป็นเทพเทวา แต่กิเลสกรรมก็ยังเย้ายวน เทพผู้วนเวียนผูกพัน มิอาจตัดกรรมความรักความแค้นได้สิ้น จึงยอมชดใช้ ด้วยการลงมาเกิดเป็นนาคาอีกครั้ง เพื่อจะผ่านด่านเคราะห์วิบากกรรมเหล่านี้







              ร่างยาวสูงใหญ่ราวภูเขาของพญานาคา เมื่อโผล่พรวดขึ้นมาจากผิวน้ำทะเล ได้ก่อให้เกิดคลื่นใหญ่หนุนสูงเป็นระลอกมหึมา แต่ก่อนที่คลื่นยักษ์นั้นจะซัดโถมเข้าใส่ร่างอันบอบบางของสตรีสาว พลันพญานาคาก็สะบัดปลายหางเข้าไปกำบังคลื่นยักษ์นั้น ดั่งเป็นกำแพงยาวหนาที่สกัดกั้นแรงถาโถมของคลื่นยักษ์ จนทำให้คลื่นมหึมากำซัดโถมย้อนกลับไปสู่ท้องทะเลไกลโพ้น




              กายทิพย์ของเทพหนุ่มรูปงาม เดินตามท่านเทวดาชราไปนั่งในวิหารแห่งนั้นด้วยจิตใจที่อิ่มความสงบ เสียงสวดมนต์ก็ยังคงกังวาน เป็นเสียงสวรรค์ที่ไพเราะจับใจ ที่แท้..เสียงสวดมนต์นี้ มาจากเทวดานางฟ้าทั้งหลายที่กำลังนั่งหลับตาสมาธิอยู่ในวิหาร แม้ริมโอษฐ์จะไม่ขยับไหวเลยก็ตาม





              ณะที่หญิงสาวคิดว่า ตัวเองคงต้องตายอยู่ใต้น้ำแน่ๆ ทันใดนั้น เธอก็เห็นร่างเพรียวกำยำของใครคนหนึ่งแหวกว่ายผ่านน้ำใสตรงมาทางเธอ ใบหน้ายาวมีสันกรามรับเหมาะเจาะ จมูกโด่ง ดวงตาคมสีเขียวมรกต ริมฝีปากหยักแดงเรื่อกำลังยิ้มอ่อนให้เธอ ผิวกายของเขาเรืองสว่างแม้อยู่ท่ามกลางมวลน้ำ ถือได้ว่า...เขาเป็นชายหนุ่มที่รูปงามจนน่าตกตะลึง




              ลมหายใจของนาคาหนุ่มกำลังจะสิ้นปลายแสง ทำให้รวินทรเทวาตัดสินใจสละพลังวิญญาณของตนเองให้เขา...เทวาหนุ่มเลื่อนใบหน้างดงามลงมาใกล้ แล้วคายพลังจิตวิญญาณที่หลงเหลือเพียงน้อยนิดจากอาการบอบช้ำ ป้อนใส่ริมฝีปากภุชคริษฐ์ด้วยความเต็มใจ หยาดน้ำตาใสหยดไหลลงต้องใบหน้าคมคายของนาคาหนุ่ม...นับเป็นการกล่าวลาครั้งสุดท้าย




    "สวัสดีค่ะ ท่านนักอ่าน 

    นิยายรักเรื่อง ภุชคริษฐ์เทพนาคา เป็นเรื่องราวกรรมรัก ระหว่างตัวละครสามคน 

    ในมุมมองของผู้เขียน ความรัก..มีทั้งรักผูกพัน หลงใหลหวงแหน รักเสียสละได้แม้ชีวิตตน ซึ่งก็ถือเป็นกรรมรักที่งมงาย ในความรัก

    ในความรัก...ไม่เคยแบ่งสถานะที่แตกต่าง ไม่มีแม้กำหนดเพศ ดังนั้น...ในนิยายเรื่องนี้ จึงแฝง ความรู้สึก Y -yaoi อยู่ส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุแห่งความผันแปรกรรมรัก แต่อย่างไรก็ตาม เพราะคนเขียนไม่แบ่งแยกเพศสภาพ เอาแค่ความรู้สึกล้วนๆ ด้วยรักบริสุทธิ์ใจของตัวละคร เพราะขึ้นชื่อว่า รัก หลง...ไม่ว่าจะเกิดแก่บุคคลใด มันก็คือ บ่วงกรรมที่ไม่สิ้นสุด หากไม่คิดตัดใจปล่อยวาง 

    รัก = กิเลส หากรักหลงใหล

    นาคาภุชคริษฐ์ จึงถือเป็นผู้ที่อยู่ตรงกลางระหว่างกรรมรักที่หมุนเวียนเปลี่ยนชาติภพ ในขณะที่ตัวเขาเอง  เป็นผู้มุ่งบำเพ็ญเพียร จะสามารถก้าวพ้นกรรมรักเหล่านี้ได้หรือไม่ ?

    ผู้เขียนจึงขอเชิญชวนท่านผู้อ่าน ลองติดตามตอนต่อไปนะคะ 

    ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ "  


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น