ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BTS x You] You're My Buddy ♡ #พี่เจย์สายเต๊าะ REST

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ ๐๑ - 20 Per.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      9
      16 ก.ค. 62

            




    You're My Buddy

        บทที่ ๐๑




    #พี่เจย์สายเต๊าะ




                   การเรียนซัมเมอร์ หรือการเรียนภาคฤดูร้อน เป็นเหมือนการเรียนสำหรับปรับพื้นฐานให้นักเรียนเพื่อเตรียมตัวสำหรับขึ้นชั้นใหม่และที่สำคัญการเรียนซัมเมอร์ก็เป็นสิ่งที่ใครหลายคนเกลียด แน่นอนว่ารวมถึงฉันด้วย

     


                    ถ้าถามว่าทำไมถึงเกลียดการเรียนซัมเมอร์ บางคนก็คงบอกว่าขี้เกียจเรียนบ้าง ขี้เกียจมาโรงเรียนบ้าง และเหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คือขี้เกียจตื่นเช้า

     


                    ใช่ ที่ฉันไม่อยากเรียนซัมเมอร์ก็เพราะว่าขี้เกียจตื่นเช้านั่นเอง

     


                    สำหรับตัวฉันที่พึ่งขึ้นชั้นม.4 ก็ต้องตื่นเช้ามาเรียนซัมเมอร์ตามที่โรงเรียนกำหนดเอาไว้ แม้จะไม่ค่อยอยากมาเรียนก็ตาม... บ้านของฉันก็ไม่ได้อยู่ใกล้โรงเรียนซักเท่าไหร่ดังนั้นฉันก็ต้องตื่นเช้าให้มากกว่าชาวบ้านเขาที่บ้านอยู่ใกล้โรงเรียน

     


                    ชีวิตมันช่างน่าเศร้า ...

     


                    แต่โชคดีหน่อยที่พ่อกับแม่ได้ซื้อคอนโดใกล้ๆโรงเรียนเอาไว้ให้ เพราะฉันก็ไม่ค่อยได้กลับบ้านหรอก เพราะพ่อก็แม่ก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน แถมพี่ชายก็ขับรถไม่เป็นอีกก็ถือว่าโชคดีที่พวกท่านได้ซื้อคอนโดเอาไว้ให้

     


                    ฉันอยู่พี่ชาย ถ้าถามถึงพ่อกับแม่ล่ะก็ พวกท่านต้องบินไปดูงานที่อังกฤษอยู่บ่อยครั้งเลยไม่ค่อยได้มีเวลากลับมาที่บ้านสักเท่าไหร่ พ่อของฉันเป็นคนอังกฤษส่วนแม่ของฉันเป็นคนไทย หลายคนบอกว่าหน้าตาของฉันคล้ายลูกครึ่งเลย ก็เป็นลูกครึ่งจริงๆ นี่นา ...

     


                    ไม่ใช่ครึ่งอังกฤษนะ แต่เป็นครึ่งคนครึ่งนางฟ้าต่างหาก จะบอกว่าฉันหลงตัวเองก็ได้นะเพราะว่าเวลาที่ส่องกระจกแล้วเหมือนเห็นนางฟ้าอยู่ตรงหน้าซึ่งก็คือฉันเอง เวลาที่ฉันบอกว่าตัวเองสวยพี่ชายของฉันก็จะบอกว่า ไปส่องกระจกมาใหม่นะ ฉันก็ส่องกระจกอยู่ทุกวันเห็นตัวเองทุกวันถึงได้รู้ว่าตัวเองสวยไง

                                                          

                                                                                      

                    พี่ชายของฉันหรือพี่โจเซฟอยู่โรงเรียนเดียวกับฉัน และพี่เขาก็อยู่ม.6 สายวิทย์-คณิตซะด้วยเหมือนกับฉันเลย พี่ชายของฉันอยากเป็นหมอ ส่วนฉันยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร ถ้าเอาความจริงก็คือเข้าตามพี่นั่นแหละ พี่ชายของฉันเรียนโคตรเก่ง ย้ำว่าโคตรเก่ง! มนุษย์ที่ไหนจะเรียนสายวิทย์-คณิตได้เกรด 4.00 ทุกเทอมกันล่ะ

     


                    ถามจริงนี่คนหรือปีศาจ

     

     


                    เห็นพี่ชายเรียนเก่งแบบนี้ก็มีสิ่งหนึ่งที่คล้ายคลึงกับฉัน ก็คือการหลงตัวเอง คนที่ไหนจะบอกว่า  ตัวเองหล่อได้ทุกวินาที คำก็หล่อ สองคำก็หล่อ ฉันที่ไม่รู้จะว่ายังไงเลยตอบไปทุกครั้งว่า จ้ะ หล่อก็หล่อ  เหมือนเชื้อการหลงตัวเองของพี่ชายจะถูกส่งต่อมาถึงฉันเลยแฮะ

     


                    จะบอกว่าครอบครัวของฉันหน้าตาดีกันทั้งบ้านก็ได้นะ พ่อก็หล่อ แม่ก็สวย แถมยังรวยอีก อีกทั้งลูก  ทั้งสองคนก็หน้าตาดีมากๆ ก็ครอบครัวที่หน้าตาเป็นวิชวลกันกันทั้งบ้านอ่ะนะ ไม่แปลกใจที่ลูกสาวจะสวยขนาดนี้



     -` 𝙣𝙚𝙠𝙤𝙖𝙣𝙙𝙥𝙖𝙣𝙙𝙖 ´-

    - โจเซฟ -




                    มีอา แต่งตัวเสร็จยัง จะสายแล้วนะ ”  เสียงเรียกของพี่ชายดังเล็ดรอดเข้ามาในห้องนอนของฉัน  ฉันหันไปมองนาฬิกาบนหัวเตียงเพื่อดูเวลาตอนนี้

     


                    [ 6:47 ]

     


                    นี่พี่จะไปโรงเรียนเช้าขนาดนี้เพื่ออะไร.. วันนี้เรียนซัมเมอร์วันแรกยังจะต้องตื่นเช้าขนาดนี้ ถ้าวันเปิดเทอมไม่ไปโรงเรียนตอน 6 โมงเลยหรอ อยู่ใกล้โรงเรียนขนาดนี้ยังต้องตื่นเช้าอีกหรอถามจริง ฉันหยิบกระเป๋าเป้ของตัวเองก่อนที่จะเปิดประตูออกไป

     


                    “ เสร็จแล้วจ้า ” พอเปิดประตูไปก็พบกับพี่ชายสุดหล่อที่กำลังนั่งทานอาหารเช้าที่ตัวเองได้ทำ อีกอย่างก็คือพี่ชายของฉันทำอาหารอร่อยมาก อร่อยจนฉันยังต้องอาย คนบ้าอะไรจะทำอาหารอร่อยได้ขนาดนี้วะ พี่โจเซฟวันนี้มีอะไรกินบ้าง ” ฉันรีบวิ่งตรงดิ่งไปยังโต๊ะอาหารทันทีที่ได้กลิ่นหอมหวนของอาหาร

     


                    “ มีอาหารที่คนหล่อทำ รับประกันความอร่อยแน่นอนเพราะมีเทพบุตรทำ ” พี่โจเซฟที่เดินไปเก็บจานพูดขึ้นพลางเสยผมและเก็กหน้าหล่อพร้อมส่งรอยยิ้มมาให้อย่างภาคภูมิใจ นี่แหละพี่ชายของฉัน...

     


                    ฉันที่ไม่รู้ว่าพูดยังไงกับพี่ดีก็ตอบไปแค่ “ หล่อจ้ะหล่อ ” ขอสารภาพว่าอยากเบะปากมองบนให้กับพี่ชายมากขณะนี้นะคะท่านผู้ชม นอกจากจะไม่ได้คำตอบแล้วยังต้องมาปวดหัวกับสิ่งที่พี่ชายได้พูดออกมาอีก “ ว่าแต่พี่จะรีบไปโรงเรียนทำไม ” ด้วยความสงสัยของฉันเลยถามออกไป สงสัยก็ต้องถามสิ ถูกไหม?

     


                    “ พี่มีนัดติวหนังสือกับเพื่อนไว้ รีบๆ กินเลยเราน่ะ ”

     


                    “โห พ่อคนขยันน ” ฉันเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงโอเวอร์แอ็คชั่นประจำตัวของฉัน แน่นอนพี่ชายของฉันก็ต้องเรียนซัมเมอร์เหมือนกันเพราะทางโรงเรียนเขาบังคับให้ม.4 มาปรับพื้นฐาน ส่วนม.6 มาเรียนเพื่อติวเข้าสอบมหาลัย ชีวิตนักเรียนนี่เหนื่อยจริงๆนะ

     


                    “ แน่อน นอกจากจะขยันแล้วยังทำอาหารเก่งแถมยังหล่ออีกต่างหา

     


                    “ กินเสร็จแล้วจ้า! ” ฉันรีบพูดแทรกพี่ชายขึ้นมาด้วยความเร็วแสงทันที นี่ยังแค่ตอนเช้านะยังเจอคำว่าหล่อไป 2 รอบถ้าให้รวมคำที่พูดทั้งวันคงจะรวมได้เป็นล้านอ่ะเอาจริง “  รีบไปโรงเรียนกันเถอะพี่ ” ว่าจบก็รีบคว้ากระเป๋าแล้ววิ่งไปรอนอกห้องทันที

     


                    ถ้าอยู่ต่อมีหวังปวดหัวตายแน่ๆ

     

     


     20 Per.

          Talk X Tuna

         วันนี้มาลงก่อน 20 เปอร์เซ็นต์นะคะไว้เจอกันอีก 80 เปอร์เซ็นต์ตอนหน้าค่ะ มันจะมีช่วงที่ต้องแชทกันดังนั้นอาจจะต้องพึ่งแอปจอยด้วยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×