ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (end ) 「 INAZUMA ELEVEN ORION NO KOKUIN ➤ FREE SOCCER PLAYER (OC)

    ลำดับตอนที่ #6 : Episode 05 : Austria Vs Japan

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 66


     

     

     

     

    Don't be shy, be a star★

     

    Episode 05 

    :Austria Vs Japan

     

    ช่วงเช้าของวันนี้โค้ชนัดเรียกประชุมทุกคนเกี่ยวกับการแข่งขันครั้งต่อไป คู่แข่งรอบต่อไปคือทีมออสเตเรีย โช คิงอุนเลยนำวีดีโอหนึ่งมาให้ดู ตอนแรกเธอก็คิดว่าเป็นวีดีโอการเล่นของคู่แข่ง สรุปว่ากลายวีดีโอที่ขึ้นรูปผู้หญิงแล้วมีโค้ชนอนอาบแดดอยู้ ทำเอาเธอแทบจะตกเก้าอี้

     

     

    โค้ชเลยสารภาพบาปว่าตัวเองหาวีดีโอของออสเตเรียมาไม่ได้ แม้ว่าจะพยายามหาแล้วก็ไม่มี เขาเลยบอกว่า ‘ วันนี้พักละกันนะครับ ’ ทำเอาคุณคิโดถึงกับคิ้วกระตุก หลังจากที่โค้ชเดินออกไปในห้องก็ตกอยู่ในความเงียบ

     

     

    กัปตันเอนโดก็เลยบอกให้ทุกคนไปซ้อมกันตามใจของตัวเองเลย ทุกคนที่ได้ยินก็พยักหน้าเห็นด้วยแล้วก็แยกย้ายไปซ้อมกันเป็นกลุ่ม โดยทุกคนเริ่มจับกลุ่มเป็นของตัวเอง ตอนแรกเธอจะไปกับคุณเอนโดแต่ก็โดนมิทสึรุแย่งตัดหน้าไป ส่วนอาสึโตะก็ไปกับแก๊งค์ของตัวเอง รุ่นพี่ฮิโรโตะก็ไปกับไฮซากิแล้วก็คุณทัตสึยะ

     

     

    เหลือเธอคนเดียวอีกแล้ว ;;

     

     

    ติ้ดด ติ้ดดด

     

     

    เสียงอินาสึมะอีเลฟเว่นแบรนด์ดังขึ้นท่ามกลางความเงียบ เธอจึงก้มลงไปเช็คว่าใครเป็นคนที่ส่งข้อความมาหาเธอ แม้จะแปลกใจเล็กน้อยที่เห็นเขาส่งข้อความมาหาเธอ แต่เธอก็เดินไปหาเขาที่ห้องอยู่ดี

     

     

    จะมีอะไรรึเปล่านะ ?

     

     

     

     

    “ โอ้ — สวัสดีครับ ฮารุจัง ” พอเธอเปิดประตูเข้ามาก็พบกับโช คิงอุนที่เป็นคนส่งข้อความมาหาเธอเมื่อครู่นั่งอยู่บนเก้าอี้พร้อมกับเอกสารอะไรก็ไม่รู้เต็มโต๊ะไปหมด “ สวัสดีค่ะ ว่าแต่โค้ชมีอะไรหรอคะ ? ”

     

     

    “ ผมมีเรื่องจะบอกครับ มีทั้งข่าวร้ายกับข่าวดี อยากฟังอันไหนก่อนเอ่ย ? ” เขาถาม

     

     

    “ ข่าวดีก่อนก็ได้ค่ะ ” เธอคิดว่าถ้าฟังข่าวดีก่อนอาจจะดีกว่าการฟังข่าวร้ายก่อนก็ได้ ถ้าเกิดฟังข่าวร้ายก่อนมีหวังฟังข่าวดีไม่ได้ศัพท์แน่ “ ข่าวดีมีสองเรื่องครับ ”

     

     

    “ เรื่องแรก แมตช์ถัดไปผมจะให้ฮารุลงสนามครับ เพราะเรายังไม่รู้ว่าทีมออสเตเรียจะเล่นแบบไหนเลยอยากให้ฮารุจังช่วยลงไปเล่นกองหลังในครึ่งแรกเพื่อสังเกตการณ์ก่อน ได้มั้ยครับ ? ”

     

     

    “ ได้ค่ะ ! ” ไม่ว่าเขาจะจับเธอไปเล่นตำแหน่งไหนตอนนี้เธอก็ไม่เกี่ยงแล้ว ขอแค่ให้เธอได้ลงสนามก็พอตอนนี้ “ แล้วเรื่องที่สอง ? ”

     

     

    โช คิงอุน ยกกาแฟขึ้นซดก่อนจะมองหน้าของเด็กสาวก้วยความชั่งใจว่าจะบอกดีหรือไม่ “ เรื่องที่สองคือเรื่องแม่ของคุณ ...

     

     

    ดวงตาสีอควาเบิกตาโพลงทันทีที่ได้ยินเขาพูดถึงแม่ของเธอออกมา ตัวของเธอสั่นอย่างควบคุมไม่ได้ ความรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ เศร้ามันตีกันจนรวนไปหมดในหัวเธอ

     

     

    “ มีสายสืบมาบอกกับผมว่า แม่ของคุณยังมีชีวิตอยู่ แต่ว่าถูกคนในองค์กรโอไรออนจับตัวไปช่วงระหว่างที่เธอกำลังจะสืบเรื่องราวขององค์กรนี้ ” เขาพูดด้วยสีหน้าเคร่งเครียด “ แต่เธอสบายดีไม่ต้องห่วง แล้วก็สายสืบของผมกำลังจะนำจดหมายที่แม่คุณเขียนให้คุณมาให้นะ ”

     

     

    “ จริงหรอคะ ... ”สารภาพว่าตอนนี้เธอดีใจจนแทบจะเก็บน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ แต่ก็ยังต้องฮึบเอาไว้เพื่อฟังข่าวร้ายอีก

     

     

    เรื่องครอบครัวนับว่าเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟสำหรับเธอมากที่สุด

     

     

    “ ดังนั้น ถ้าเกิดว่ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นผมอยากให้คุณมาคุยกับผมได้ตลอดเลยนะครับ ผมสัญญากับโค้ชของเธอเอาไว้แล้วว่าจะดูแลเธอให้ดีที่สุด เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรสงสัยก็มาคุยกับผมได้เสมอเลย ” โช คิงอุนยิ้มให้กับเธอ

     

     

    “ ค่ะ ... แล้วข่าวร้าย — ”

     

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

     

    ยังไม่ทันที่จะได้ฟังข่าวร้ายเสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นทำเอาเธอใจร่วงไปถึงตาตุ่ม เธอก็เลยบอกกับเขาว่าค่อยคุยเรื่องข่าวร้ายวันหลังแล้วกัน

     

     

    “ โค้ชครับผมมีเรื่องจะคุยด้วย ” เสียงของเกมเมกเกอร์อย่างคิโด ยูโตะดังขึ้นข้างนอกทำเอาเธอ เธอก้มหัวให้โค้ชก่อนที่จะรีบเดินไปเปิดประตูให้คุณคิโด เขาดูตกใจเล็กน้อยเมื่อเห็นเธอที่เดินออกมาจากห้อง ยังไม่ทันที่จะถามอะไรฮารุก็รีบวิ่งไปที่ห้องพักของตัวเอง

     

     

    ขอเธอไปตั้งสติก่อนแปปนึงนะ

     

     

     

     

     

    ไม่กี่วันต่อมาก็เริ่มการแข่งแมตช์ที่สองกับออสเตเรีย เสียงกองเชียร์ดังกระหึ่มไปทั่วสนาม เมื่อเห็นเด็กสาวจากแดนสหราชอาณาจักรลงสนามเป็นครั้งแรก นั่นก็ยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นให้กับผู้ชมมากขึ้น เจย์กับฮาแกนที่พึ่งมาถึงสเตเดี้ยมก็ถึงกับตกใจในเสียงเชียร์

     

     

    เพื่อนของพวกเขาฮอตขนาดนี้เลยหรอ ?

     

     

    “ .... และทีมออสเตเรียครับ ฉายาของพวกเขาก็คือ ซาตานแห่งพระอาทิตย์ นั่นเอง ! ”

     

     

    ซาตานแห่งดวงอาทิตย์งั้นหรอ ? ฮารุคิดในใจก่อนจะมองไปยังฝั่งตรงข้ามเพื่อดูหน้าตาของทีมตรงข้าม ไม่รู้สิ เธอรู้สึกแปลก ๆ ตั้งแต่ที่เห็นพวกเขาเดินเข้ามาในสนามแล้ว ตอนนี้ทุกคนประจำตำแหน่งเรียบร้อย เธออยู่กองหลังตามคำสั่งของโค้ช

     

     

    และแล้วการแข่งขันก็เริ่มขึ้นโดยฝ่ายญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเริ่มเขี่ยบอลก่อน บอลถูกส่งต่อมาถึงอาสึโตะแต่ก็ถูกแย่งไปได้อย่างง่ายดาย ทำเอาเธอเริ่มเครียด

     

     

    เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ จนตอนนี้ญี่ปุ่นโดนนำไปก่อนหนึ่งแต้ม ฮารุที่ยืนนิ่งราวกับก้อนหินเริ่มที่จะเข้าใจการเล่นของอีกฝ่าย แต่ว่าก็ไม่ได้เต็มร้อยซักเท่าไหร่ ทีมออสเตเรียใช้มือเหมือนกับการ้ล่นสะกดจิต เพราะฉะนั้น

     

     

    เราก็ต้องห้ามมองมือเด็ดขาด

     

     

    ติ้ดด

     

     

    ‘ เข้าใจแล้วใช่มั้ยครับ บุกไปเลย ฮารุจัง ฮูเร่ ๆ ’

     

     

    เธออ่านข้อความแล้วเงยหน้าขึ้นมาก็พบกับคุณคิโดที่มองเธออยู่เหมือนกัน คาดว่าเขาก็ได้รับคำสั่งจากโค้ชเหมือนกัน เขาพยักหน้าให้เด็กสาวที่กำลังวิ่งไปยังจุดที่เขายืนอยู่ก่อนจะส่งบอลให้ “ ไปเลย เซนโซ ! ”

     

     

    ฮารุที่ได้รับบอลบุกขึ้นไปยังแดนตรงข้ามทำเอาผู้ชมที่นั่งดูอยู่ทำหน้าตื่นตกใจกันระนาว ไหนว่าเธอเล่นกองหลังไงทำไมถึงมาเป็นตัวบุกกันได้เล่า ! ตอนนี้มีผู้ชายจากทีมออสเตเรียกำลังวิ่งมาแย่งบอลจากเธอเขากำลังจะทำท่าประหลาด ๆ แล้ว

     

     

    เปลือกตาของฮารุปิดลงแล้วใช้หูฟังเสียงของฝ่ายตรงข้ามแล้วเลี้ยงบอลผ่านไปได้อย่างง่ายดายทำเอาคนที่นั่งข้างสนามถึงกับร้องเฮดังลั่นกันเลยทีเดียว และผู้มาใหม่อย่างไรมง นัตสึมิที่มาพร้อมกับขนมดังโงะถึงกับเอ่ยถามชื่อของเด็กสาว “ เด็กคนนั้นชื่ออะไรหรอคะ ? ”

     

     

    “ เซนโซ ฮารุน่ะ ”

     

     

    “ เห ! ฮารุผ่านไปได้ด้วย สุโค่ย ! ” โกจินที่นั่งอยู่ที่มานั่งข้างสนามถึงกับก้นไม่ติดพื้นเมื่อเห็นบุคคลที่ตัวเล็ก (เตี้ย) ที่สุดในทีมผ่านไปได้

     

     

    ฮารุลืมตามองไปรอบ ๆ แล้วกำลังคิดว่าจะส่งบอลให้ใครดี จู่ ๆ ก็เหมือนมีแสงอะไรซักอย่างแยงเข้าตาเธอทำเอาแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย พอรู้ตัวอีกทีก็ถูกแย่งบอลไปแล้ว

     

     

    เมื่อกี้อะไรน่ะ ? อย่าบอกนะว่าจะเป็นกระจกใต้รองเท้า ?

     

    ว่าแต่มันเป็นของใครล่ะ ?

     

     

     

    จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1 ต่อ 3 แต้มแรกที่เราได้จากการใช้กลยุทธ์ของคุณคิโด อย่างน้อยก็ถือว่าตีไข่แตกแล้ว แต่ก็อย่าพึ่งได้ใจไปเพราะคุณเอนโดยังหยุดลูกยิงแปลกๆ นั่นไม่ได้เลย

     

     

     

    แถมหลังจากที่คุณคิโดยิงเข้าแล้วยังมีอะไรแปลกๆ ด้วย ซึ่งเธอก็รู้ว่ามีใครบางคนซ่อนกระจกไว้ใต้รองเท้าหลังจากที่เธอแสงแยงเข้าตาเธอก็วิ่งไปฟ้องคุณคิโดทันทีเหมือนพ่อกับลูก ซึ่งคุณคิโดก็เหมือนจะรู้ว่าใครใช้กระจกนั่นถึงได้ดูหัวเสียมากขนาดนี้

     

     

    ฮารุที่แอบฟังก็แทบจะไม่เชื่อหูตัวเอง จะเป็นมิทสึรุจริง ๆ หรอ แต่อะไรมันก็เกิดขึ้นได้เสมอ เพราะ อิชิโฮชิ มิทสึรุ ก็เป็นหนึ่งในคนที่เธอคิดว่าเป็นคนของโอไรออนนั่นน่ะ :)

     

     

     

    ปรี้ดดดด

     

     

     

    ครึ่งสองเริ่มต้นขึ้น เธอย้ายตำแหน่งมาแทนคุณฟุโดที่อยู่กองกลางแล้วให้ซากาโนะอุเอะมาแทนตำแหน่งของเธอ หมายความว่าเธอบุกได้อย่างเต็มที่แล้วสินะ !

     

     

     

    พอแข่งไปได้สักพักเหมือนว่าไฮซากิกับรุ่นพี่ฮิโรโตะจะเล็งเล่นงานอิชิโฮชิเพราะคิดว่าเขาเป็นคนขององค์กรโอไรออน แต่ว่ามันก็ถือว่ารุนแรงไปรึป่าวนะ ? อันที่จริงเธอว่าพวกเขาคุยกันดี ๆ ก็ได้นี่ไม่เห็นจำเป็นที่จะต้องทำอย่างนี้เลย

     

     

     

    “ The Explosion !! ” รุ่นพี่ฮิโรโตะปล่อยท่าไม้ตายออกมา ซึ่งมันไม่ได้พุ่งไปยังประตู แต่มันพุ่งไปหาอิชิโฮชิเธอที่กำลังยืนเหม่อซึ่งเหมือนจะตรงกับตำแหน่งที่เขากำลังเล็งอิชิโฮชิอยู่พอดี ทำเอาทุกคนในสนามถึงกับเบิกตาโพลง

     

     

     

    “ ฮารุ ระวัง !!! ” ทุกคนตะโกนเตือน แต่ก็หลบไม่ทันแล้วจ้า

     

     

     

    ปั่ก !

     

     

     

    “ โอ้ย — ! ” เข้าหน้าของเธอเต็ม ๆ เลยจ้า ความรู้สึกตอนนี้คือเหมือนสมองจะหลุดออกมาจากหัว โลกตอนนี้มันหมุนติ้วๆ ไปหมด เจย์กับฮาแกนที่นั่งดูอยู่บนสเตเดียมถึงกับกุมขมับให้กับความเอ๋อของเพื่อนตัวเอง

     

     

     

     

    เอ๋อได้ใจเพื่อนจริงๆ

     

     

     

     

    “ ฮารุเป็นยังไงบ้าง ! ” อาสึโตวิ่งเข้ามาหาเธอคนแรกด้วยความเป็นห่วง เขาที่โดนบอลอัดธรรมดาก็ว่าเจ็บแล้ว แต่เธอที่โดนอัดด้วยท่าไม้ตายแถมยังเป็นท่าไม้ตายของฮิโรโตะด้วย ถ้าไม่น็อคก็คงสลบไปประมาณสามสี่วัน

     

     

     

     

    “ อ่ะ .... ” พูดไม่ออก บ้าเอ้ย !

     

     

     

     

    “ ยัยบ้า มายืนขวางทางทำไม !!! ” เจ้าตัวที่ยิงบอลเมื่อครู่เดินเข้ามาหาเธอทันทีที่เธอล้มลงไปแล้วบ่นเธอสารพัดทำเอาเธอโกรธจนเลือดแทบขึ้นหน้า

     

     

     

     

    “ รุ่นพี่นั่นแหละ ยิงมาทำไมทั้งที่ก็เห็นว่าฉันยืนหัวโด่อยู่ตรงนั้นตั้งแต่แรกอ่ะ ! ” เธอสวนกลับทันควัน “ แล้วก็หยุดทำแบบนี้ได้แล้ว ขอร้อง นี่อยู่ระหว่างการแข่งนะ ถ้าจะทะเลาะกันก็ไปทะเลาะกันข้างนอกนู่น ! อย่ามาทะเลาะกันในสนาม ”

     

     

     

     

    ทุกคนเงียบหลังจากที่ได้ฟังฮารุเทศนายาวเหยียด เธอพยายามลุกขึ้นยืนขึ้นอย่างเชื่องช้าเพราะเมื่อกี้สมองเหมือนจะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนักทำเอามนจนแทบจะทรงตัวไม่ถูก

     

     

     

     

    “ ขอโทษ ” ฮิโรโตะกับไฮซากิเอ่ยขึ้นมาอย่างเบา ๆ

     

     

     

     

    “ ไม่เป็นไรค่ะ แต่หลังจากนี้ช่วยส่งบอลมาให้ฉันด้วยนะคะ ” เธอว่าพลางบิดกล้ามเนื้อไปมาเล็กน้อย

     

     

     

     

    “ หลังจากนี้ล่ะของจริง ! ”

     

     

     

    ฮารุเลี้ยงบอลขึ้นไปด้วยความรวดเร็วราวกับว่าเมื่อกี้ไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากการถูกบอลอัด ฮารุเลี้ยงบอลผ่านทีมออสเตเรียไปด้วยความรวดเร็วทำเอาไม่มีใครป้องกันเธอได้ เธอเลี้ยงบอลไปถึงหน้าประตูแล้วหนีบบอลไว้ระหว่างเท้าแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วยิงท่าไม้ตายของตัวเองออกมา

     

     

    “ Hotcold ! ”

     

     

    ลูกบอลถูกห่อหุ้มไปด้วยน้ำแข็งกับเปลวเพลิงพุ่งตรงดิ่งไปยังประตูด้วยความเร็วและแรง ผู้รักษาประตูของออสเตเรียก็กันไว้ไม่อยู่ ก็แหงล่ะ แกติเธอใช้ท่าไม้ตายซะที่ไหนกันเล่า

     

     

    ตู้ม !

     

     

     

    ควันขโมงลอยไปทั่วอาณาบริเวณทำเอาคนดูถึงกับอึ้งในท่าไม้ตายของเธอ ก็บอกแล้วว่าเธอน่ะเอาจริง

     

     

     

     

    เหมือนทางออสเตเรียจะมีแผนบางอย่างจึงมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงมาใหม่ ซึ่งเธอคนนั้นก็จ้องเธอตาไม่กะพริบเลยล่ะ เธอรู้ตัวว่าตัวเองสวยแต่ว่าจ้องนาน ๆ คนมันก็เขินเป็นนะเว้ย !

     

     

     

    ผู้เล่นที่ลงมาใหม่ของทีมออสเตเรียเลี้ยงบอลมาทางเธออย่างรวดเร็วและคล่องแคล่ว ฮารุที่สติยังกลับมาไม่ครบร้อยเปอร์เซ็นต์ก็วิ่งไปหาผู้เล่นคนนั้นเพื่อแย่งบอลเหมือนกัน เธอคนนั้นพึมพัมอะไรซักอย่างก่อนจะผ่านเธอไปด้วยความรวมเร็ว

     

     

    หลังจากที่เธอคนนั้นเลี้ยงบอลผ่านฮารุไป อาการเจ็บแล่นจี๊ดเข้ามาบริเวณหน้าแข้งข้างขวาของเธอ เลือดไหลซึมผ่านถุงเท้าออกมาให้เป็นที่ประจักษ์ คุณคิโดที่เข้ามาเห็นถึงกับหน้าซีดเผือก “ เลือด ? ”

     

     

     

    “ ใต้รองเท้า มีของมีคม ” เธอบอกเขาด้วยประโยคที่ไม่ติดต่อกันเท่าไหร่ แต่ว่าแค่เธอจะยืนต่อในสนามกลับปวดไปทั้งหน้าแข้งเลย สงสัยจะแข่งต่อไม่ไหวแล้ว“ ขอเปลี่ยนตัวได้มั้ยคะ ? ”

     

     

     

    “ โฮะๆๆๆ ได้ครับ ฟุโดคุง เปลี่ยนตัวกับฮารุจังหน่อยครับ ” รุ่นพี่คิโดช่วยพยุงเธอออกมานั่งข้างสนามก่อนที่เธอจะบอกกับเขาว่า ผู้เล่นที่ลงใหม่มีของมีคมอยู่ใต้รองเท้า

     

     

     

    “ ไง โอเคมั้ยฮารุ ” คุณโกจินเอ่ยถาม เธอทรุดตัวลงนั่งลงกับพื้นอย่างหมดเรี่ยวแรง “ โอเคดีค่ะ”

     

     

     

    “ ดีแล้วล่ะ ว่าแต่ซากาโนะอุเอะวันนี้ดวงอะไรที่โชคร้ายนะ ฉันฟังไม่ทัน ” คุณโกจินหันไปคุยกับซากาโนะอุเอะต่อ“ วันนี้ราศีมังกรจะดวงไม่ดีครับ ”

     

     

     

    ชิบหาย แล้วเธอเกิดราศีมังกรไง ....

     

     

    tbc .

     

    ช่วงนี้มึนจริง ๆ ค่ะ ใครงงตรงไหนถามได้เลยนะคะ

    ปล.แอบเอาของเก่ามารวมด้วย

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×