ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Apink] Luv Forever รักเธอตลอดไป Chomi ft. 2Eun , Hajoo

    ลำดับตอนที่ #17 : ความทรงจำครั้งใหม่ (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 179
      1
      16 เม.ย. 58

     

    Seventeen

     

              ความทรงจำครั้งใหม่

     

                ไงโบมมาเช้านะเนี้ยอึนจีทักฉันเมื่อฉันเดิมเข้ามาในโรงเรียน ก็อึนจีอึนจีเป็นรองประธานนักเรียนก็เลยต้องมาเดินตรวจโรงเรียนทุกเช้า

     

              อื้ม อึนจีก็เหมือนกันนั่นแหละเดี๋ยวนี้ตื่นเช้าได้แล้วหรอฉันถามอึนจีอย่างแปลกใจ ทีตอนเด็กฉันไปปลุกให้ไปโรงเรียนล่ะไม่เคยจะตื่น

     

              “ฉันโตแล้วก็ต้องตื่นเช้าบ้างเป็นธรรมดาซิ

     

              “โหยๆทีตอนเด็กนะต่อให้ฟ้าผ่าแผ่นดินไหวแค่ไหนก็ไม่ยอมตื่นสักที

     

              “ก็นั่นมันตอนเด็กไง

     

              “อย่าพูดว่าเด็กหรือว่าโตแล้วเลย ทุกวันนี้ออนนี่ก็ยังตื่นยากอยู่ดีแหละเมื่อเช้ากว่าฉันจะปลุกได้นะแทบจะเอาน้ำสาดนาอึนผู้รวมสนทนาคนใหม่

     

              นาอึนจะไปบอกยัยแองกรี้เบิร์ดทำไมเนี้ย เสียฟอร์มหมด!อึนจีทำหน้างอนๆใส่นาอึน ฉันมองดูมันก็น่ารักอยู่หรอกถ้าคนที่ทำไม่ใช่อึนจีอ่ะนะ

     

              เออว่าแต่อึนจีเรียนอยู่ห้องไหนหรอฉันถามอึนจีที่ยังทำหน้างอนๆอยู่เด็กจริงๆเลยนะเพื่อนคนนี้

     

              ฉันไม่ได้เรียนอยู่ชั้นเดียวกับโบมอ่ะ ฉันดรอปเรียนไปปีนึงตอนนี้ก็เลยเรียนอยู่ปีเดียวกับนาอึนอึนจีอธิบายให้ฉันฟัง งั้นก็แสดงว่าอึนจีเป็นรุ่นน้องฉันหรอว่าแต่ทำไมต้องดรอปเรียนด้วยล่ะหรือเพราะเรื่องนั้น

     

              เรื่องนั้นหรอเธอเลยดรอปเรียนอ่ะฉันถามอึนจีไป อึนจีก็ได้แต่พยักหน้าเป็นเชิงบอกก่อนจะตอบกลับมา

     

              “อื้มถ้าเธอหมายถึงเรื่องที่ฉันเข้าโรงพยาบาลก็ใช่

     

              “โหยๆไรอ่ะทีฉันถามออนนี่ไม่เคยจะบอกสักทีว่าดรอปเรียนเพราะอะไรนาอึนทำหน้าน้อยใจใส่อึนจีกับฉัน อ่าวฉันเกี่ยวไรด้วยหว่า?

     

              “แล้วทำไมต้องบอกด้วยล่ะอึนจีตอบหน้านิ่ง ฉันเลยต้องรีบพูดบอกนาอึนก่อนที่จะพาลงอนฉันกับอึนจีไปมากกว่านี้

     

              “อึนจีก็แบบนี้แหละนาอึน เรื่องที่เข้าโรงพยาบาลแต่ก่อนก็ชอบมาบ่นกับฉันว่าไม่อยากจะบอกให้ใครรู้เพราะอะไรรู้ไหมฉันพูดให้นาอึนอยากรู้และก็ตามคาดนาอึนสนใจสิ่งที่ฉันกำลังจะพูดอย่างเต็มที่

     

              “เพราะอะไรหรอค่ะนาอึนถามพร้อมยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆฉันเพื่อสื่อว่าพร้อมจะฟังสิ่งที่ฉันกำลังจะพูดเต็มทนแล้ว (พูดง่ายๆก็พร้อมเจือกแล้ว - .-)

     

              “ย๊า! ยุนโบมีอย่าเล่าเชียวนะอึนจีพูดห้ามแต่ก็ต้องเงียบเมื่อโดนนาอึนจี้ปมเข้า

     

              “เล่ามาเลยค่ะอย่าสนใจคนแคระ! แถวนี้เลยนาอึนเน้นซะ - - ด่าอึนจีแต่มันกระทบฉันนะย่ะ

     

              ก็ตอนนั้นอึนจีมาเล่าให้ฉันฟังว่า หมอบอกว่าอึนจีจะหยุดโตตอนอายุ 10 ขวบและคือตอนนั้นอึนจีอายุ 7 ขวบแล้วแต่ส่วนสูงยังต่ำกว่าเกณฑ์อยู่เลยนะ พอเล่าเสร็จก็เอาแต่ร้องไห้ใหญ่ ฮ่าๆฉันเล่าไปก็หัวเราะไปจะมีสักกี่คนที่ร้องไห้เพราะตัวเองหยุดสูง แต่ก็น่าสงสารแฮะต้องเตี้ยต้อม่ออยู่แบบนี้ ฮ่าๆ (ไอ้เราก็นึกว่าสงสารจริง -_-)

     

              “ว่าอยู่ทำไมถึงส่วนสูงเหมือนเด็กประถม ที่แท้ก็หลังจากขึ้นม.ต้นมาคงไม่โตอีกเลยซิเนี้ย โอ๋ๆน่าสงสารนาอึนพูดพรางเข้ากอดและลูบหัวอึนจีเบาๆอย่างปลอบใจ (หรือซ้ำเติมก็ไม่รู้)

     

              “ย๊าาาา!! ก็เพราะงี้ไงเลยไม่อยากเล่า เชอะ! ไปเดินตรวจแล๊ว!อึนจีพูดจบก็เดินสะบัดตูด (?) หนีไปอย่างงอนๆ

     

              “งอนเลยอ่ะออนนี่งั้นฉันไปง้อก่อนนะ เออออนนี่เกือบลืมเลยฉันจะบอกว่าวันนี้มีเพื่อนใหม่ห้องออนนี่เพิ่มนะเห็นว่านั่งข้างออนนี่ด้วยแหละ ยังไงก็ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ด้วยนะฉันรู้ว่าออนนี่ไม่ค่อยมีเพื่อน ไปล่ะบายยยนาอึนพูดจบก็รีบวิ่งตามไปง้ออึนจีทันที ว่าแต่เพื่อนใหม่หรอดีเลยจะได้มีเพื่อนกับเขาสักที สวรรค์คงจะเห็นใจลูกหมีตาดำๆแล้วใช่ไหมค่ะถึงได้ส่งเพื่อนใหม่มาให้ลูก ฮรืออออ~ พูดแล้วโบมอยากจิครายยย

     

     

     

             

     

    หน้าห้องเรียน

     

              ฉันยืนทำใจอยู่ที่หน้าห้องเรียน ทำใจมาสักพักแล้วแหละแต่ก็ไม่กล้าเปิดเข้าไปสักทีถ้าเปิดเข้าไปแล้วจะทักว่ายังไงดีนะ ต้องพูดอะไรก่อนดีนะโอ้ยคิดแล้วปวดหัวเปิดเข้าไปเลยล่ะกันเป็นไงเป็นกัน เอาว่ะ!!

     

              หมีน้อย!!และนั่นเป็นคำทักทายแรกที่ฉันได้ยิน

     

              “นัมจูหรอใช่แล้วนั่นคือคิม นัมจูอดีตคนรักของฉันเอง ว่าแต่เธอมาอยู่ที่นี่ได้ยังไงนะ

     

              “ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ

     

              “ก็หลังจากนั้นนัมจูก็ย้ายไปเรียนต่างประเทศเลยจะให้เจอกันยังไงล่ะก็เล่นย้ายไปหลังจากที่เลิกกันแบบนี้จะให้ติดต่อไปยังไงล่ะ ทั้งๆที่ตกลงหันไว้แล้วว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและจะติดต่อกันอยู่เสมอๆ แต่พอมารู้ข่าวอีกทีก็เล่นบินไปเรียนต่างประเทศซะแล้วนี่ซิ

     

              “นั้นซินะฮ่าๆ ขอโทษล่ะกันที่ไปโดยไม่ได้บอกอะไรเลย -3-

     

              “ไม่เป็นไร แล้วนี่นัมจูคือนักเรียนที่มาใหม่ใช่ไหม

     

              “ช่ายยยย

     

              “งั้นนัมจูก็นั่งข้างฉันดิ โหยดีเลย

     

              “ดีเลยเราจะได้คุยกันเยอะๆทดแทนเวลาที่ไม่ได้คุยกันตั้งสองปี แล้วก็ตอนเที่ยงเดี๋ยวฉันจะแนะนำเพื่อนอีกคนให้รู้จักนะฉันกับนัมจูยิ้มให้กันอย่างดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง แต่เดี๋ยวก่อนนะเหมือนมันมีอะไรแปลกๆ

     

              “เฮ้ย! แต่เดี๋ยวนะ นัมจูอายุน้อยกว่าฉันไม่ใช่หรอแล้วทำไมถึงเรียนปีเดียวกันได้อ่ะเกือบลืมไปเลยนะว่านัมจูอายุน้อยกกว่าฉัน แต่เอ๊ะ!? คือยังไง งง

     

              “ก็ตอนไปเรียนที่ LA ที่นู้นเขาเรียนเร็วกว่าที่เกาหลีปีนึง พอกลับมาเรียนที่เกาหลีมันก็เลยได้เลื่อนชั้นขึ้นมาหนึ่งปีไงนัมจูอธิบายให้ฉันฟัง เพิ่งรู้ว่าแบบนี้ก็มีด้วยเลื่อนชั้นกันง่ายๆแบบนี้เลยว่างั้น

     

              “โหยมีงี้ด้วย

     

              “มีไม่มีแต่มันก็มีแล้วแหละ หรือไม่ก็เพราะฉันมันสวย รวย เก่ง และฉลาดมั้งก็เลยได้เลื่อนชั้น คิคินัมจูตอบฉันกลับมาอย่างกวนตริง(?)

     

              “กวนล่ะ พอๆเรียนๆครูมาแล้วก่อนที่ฉันกับนัมจูจะเริ่มสงความประสาทกันดีนะที่ครูเข้ามาซะก่อน ไม่งั้นได้เจอฉันกวนตริงกลับแน่ถึงจะไม่ได้เจอกันตั้งสองปีแต่ความมโนนางก็ยังไม่ลดละลงเลยแม้แต่นิดเดียวแถดูเหมือนมันจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมซะด้วยซิ

     

     

     

     

     

     

    พักเที่ยง

     

              “โย่วฮายองงี้ มานี่เดี๋ยวฉันจะแนะนำใครให้รู้จักนัมจูแหกปาก(?) เรียกเพื่อนคนหนึ่งให้เดินมายังโต๊ะที่ฉันกับนัมจูนั่งอยู่ เธอคนนั้นตัวสูงสุดๆสูงกว่านาอึนซะอีกนะเนี้ยที่สำคัญสวยมากด้วยซิแต่ก็สวยน้อยกว่าฉันอยู่ดีหึหึ

     

              “ใครหรอเธอคนนั้นถามนัมจูเมื่อเดินมาถึง

     

              “นี่โบมีเพื่อนฉันเอง ส่วนโบมีนี่ฮายองนะเพื่อนที่บอกจะแนะนำให้รู้จักไงนัมจูเริ่มแนะนำให้ฉันรู้จักกับฮายอง สาวตัวสูงโย่งหน้าสวยสไตล์ยุโรปคนนี้

     

              “อ่า สวัสดีค่ะฉันยุน โบมีนะค่ะฉันแนะนำตัวเองอีกรอบหนึ่ง

     

              “ฉันโอ ฮายองนะค่ะฮายองก็เช่นกัน

     

              “ฮายองโบมีเป็นรุ่นพี่เรานะรู้ใช่ไหมนัมจูถามฮายอง

     

              “รู้ซิ ทุกคนในสายชั้นเราเขาก็อายุมากกว่าเราทุกคนแหละอ่าวงั้นก็แสดงว่าฮายองก็อายุน้อยกว่าฉันซินะ ไม่อยากจะเชื่อทั้งๆที่ฮายองดูอายุเกินหน้าไป(มาก)ซะขนาดนี้ -__-

     

              “ฮ่าๆ นั้นซิเนอะนัมจูขำให้ตัวเอง ทั้งๆที่รู้อยู่แล้ว่าทุกคนในสายชั้นอายุมากกว่าเธอทั้งสองแต่ก็ดันลืมตัวไปซะได้

     

              “งั้นฮายองก็ย้ายมาจาก LA เหมือนกับนัมจูซินะฉันถามฮายองไป จริงๆก็พอจะเดาออกอยู่แหละว่าฮายองคงย้ายมาพร้อมกับนัมจูแต่ก็ยังอยากจะถามอยู่ดี ทำไมก็ไม่รู้ -..- (เขาเรียกอาการอยากเต๊าะเด็กคะทุกท่าน)

     

              “ใช่ค่ะฮายองตอบฉันกลับมาอย่างสุภาพ

     

              “ฮายองเป็นลุกครึ่งหรอสุดท้ายฉันก็อดถามคำถามนี้ไม่ได้จริงๆ ก็ดูซิฮายองหน้ายุโรปสวยซะขนาดนี้ความอยากรู้มันห้ามกันได้ที่ไหนล่ะ จริงไหม?

     

              “ไม่ใช่ค่ะ ฉันเกาหลีแท้ล้านเปอร์เซนต์ไม่มีชาติอื่นผสม

     

              “จริงหรอเนี่ย ถ้าฮายองไม่บอกฉันคงต้องคิดว่าฮายองเป็นคนยุโรปหรือไม่ก็ลูกครึ่งแน่ๆเลยฉันพูดอย่างไม่อยากจะเชื่อว่าคนตรงหน้านี้เป็นคนเกาหลีจริงๆ

     

              ฉันชินแล้วแหละค่ะ ทุกวันนี้เดินไปไหนมาไหนก็มีแค่คนคิดว่าฉันเป็นคนยุโรปหมดแล้วฮายองพูดอย่างเซ็งๆ

     

              “พี่ว่ามันก็น่าจะเป็นแบบนั้นอยู่หรอกนะ ฮ่าๆฉันกับนัมจูขำให้ฮายองยกใหญ่ เอาจริงๆใครได้เจอฮายองก็คงต้องคิดว่าเป็นคนยุโรปหรือไม่ก็ต้องเป็นลูกครึ่งกันทั้งนั้นแหละ ดูจมูกที่คมเป็นสันนั้นซิ ดวงตาที่ดูเป็นประกานเหมือนคนอินเดีย ปากที่ดูเข้ารับกับจมูกและดวงตา ส่วนสูงที่บ่งบอกว่าเป็นสาวยุโรปชัวร์ (ปกติคนยุโรปจะตัวโตกว่าคนเอเชียเยอะเลย รึเปล่า?)

     

              “อย่าขำซิค่ะ ว่าแต่นัมจูทำไมไม่ชวนออนนี่ไปเที่ยวสวยสนุกกับเราล่ะ

     

    ฉันกะจะชวนโบมอยู่แล้ว แต่ก็อยากพามาทำความรู้จักกันก่อนนี่ไง

     

              “อ้อแบบนี้เอง งั้นตกลงออนนี่จะไปกับเราใช่ไหมค่ะฮายองทำพยักหน้าเข้าใจ ก่อนจะหันมาถามฉัน

     

              อื้มไปซิ แต่พี่ขอชวนเพื่อนไปด้วยอีกสองคนได้ไหมฉันตอบตกลงไปก่อนจะถามฮายองกับนัมจูว่าชวนคนไปเพิ่มอีกได้ไหม ก็อยากให้อึนจีกับนาอึนไปด้วยจะได้สนุกๆ

     

              “ได้เลยค่ะชวนมาเยอะๆจะได้สนุกไงฮายองตอบกลับอย่างตื่นเต้น ฉันกับนัมจูได้แต่มองหน้ากันยิ้มๆกับท่าทางความเป็นเด็กที่ขัดกับส่วนสูงและใบหน้าของฮายองอย่างมาก

     

    และนี่เป็นครั้งแรกที่ฉันเจอกับฮายอง และเป็นการพบกันอีกครั้งของฉันกับนัมจู


    _____________________________________


    ไรท์กลับมาแล้วจ้าโซซอรี่มากมายนะครัชที่ลงช้า ไรท์กะจะลงเมื่อวานแต่ดันลืม

    ขอโทษอีกครั้งน้า (-/\-) เพิ่งผ่านสงกรานต์มายังไงก็ขอสุขสันต์วันปีใหม่ไทยเด้อ มาช้าไปนิด(มาก)


    ยังไงก็ช่วยติดตามเรื่องนี้ต่อไปเรื่อยๆนะ คอมเม้นด้วยน้าต้องการแค่นี้จริงๆ55555555 อย่าเป็นนักอ่านเงานะ ไม่ต้องทำตัวเป็นนินจาเลย =__=
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×