rain-at-rose
ดู Blog ทั้งหมด

My Profile

เขียนโดย rain-at-rose

Profile

 

Rain-at-Rose

Birthday 7 April 19XX

 

เริ่มต้นผลงานเขียนแรกคือเรื่อง Delusion Romance (พ.ศ.2548) ซึ่งเป็นแนวแฟนตาซีแนวโชเน็น ไอ (Shonen Ai) และนามปากกา Rain-at-Rose ได้มาจากชื่อตัวเอกของเรื่องคือเจ้าชายเรนแห่งเมืองโรสทาวส์ และนามแฝงบอร์ดrewintiya ก็มาจากชื่อเจ้าหญิงเรวินธิย่า ตัวละครที่เป็นภาคอดีตของเจ้าชายเรน  

ผลงานที่ได้รวมเล่มเล่มแรกภายใต้นามปากกานี้คือเรื่อง Winter;Chain เรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องที่สองที่เขียน และลองส่งสำนักพิมพ์ ซึ่งปรากฏว่าผ่านพิจารณาจากวันส่งแค่สามวัน (ส่งพิจารณาในวันที่ 3 เมษายน ได้รับคำตอบในวันที่7 เมษายน 2549) ชื่อที่รวมเล่มเป็นหนังสือคือ Love or Revenge แค้นนักรักซะเลย เป็นหนึ่งในซีรีย์ Gay Diary ของสำนักพิมพ์ 2beloved ซึ่งได้ลำดับที่ 5 ในชุด Gay Diary

ตามด้วยผลงานเล่มที่สองในปีถัดมาคือ Summer;Calling Me หรือในชื่อรวมเล่ม Bodyguard I Love ร็อกเกอร์ร้อนรักกับบอดี้การ์ดหวานใจ (Gay Diary 7 ) และเป็นเรื่องสุดท้ายที่ได้ติดหัวซีรีย์ Gay Diary เนื่องจากสนพ.เปลี่ยนหัวซีรีย์เป็น Boy’sLove  (ชื่อเรื่องที่เปลี่ยนนั้นกองบ.ก.เป็นคนเปลี่ยน)

ผลงานเล่มที่สาม คือเรื่อง เพียงริ้วหมอกสลาย (Yesterday Today Tomorrow) รวมเล่มในปี 2551 เป็นซีรีย์ Boy’sLove 5 ของสำนักพิมพ์2beloved

 

 

ผลงานเขียนทั้งหมดในนามปากกา  Rain-at-Rose

 

สำนักพิมพ์2beloved

-          Love or Revenge แค้นนักรักซะเลย (Gay Diary 5)

-          Bodyguard I Love ร็อกเกอร์ร้อนรักกับบอดี้การ์ดหวานใจ (Gay Diary 7 )

-          Yesterday Today Tomorrow เพียงริ้วหมอกสลาย (Boy’sLove 5)

 

 

ผลงานที่รวมเล่มเอง

พ.ศ. 2552

-          ห้วงรักเสน่หา

-          เกียรติยศ กบฏหัวใจ

-          ศัตรู คู่แค้น แสนรัก

-          Missing Love รัก...ฉันเองรู้จักแค่นี้

-          Missing Love Plus รัก...ฉันนั้นเพื่อเธอ

-          เรื่องสั้น “กรงรัก”

 

 

ผลงานในนามปากกา “พิรุณสายกุหลาบ”

 

ที่มาของนามปากกา ปกติจะใช้ Rain-at-Rose แต่เมื่อสมัครเข้าบอร์ดชาว Y บอร์ดหนึ่ง คุณhephaestion ซึ่งเป็นนักเขียนและสมาชิกชาวบอร์ดนั้นแปลจากนามปากกาภาษาอังกฤษ เป็น “พิรุณสายกุหลาบ” ซึ่งชอบมากๆจึงนำมาใช้เป็นนามปากกาคู่กัน ซึ่งใช้ในการเขียนนิยายแนวปกติ

แนวปกติเรื่องแรกที่เขียนนั้นเป็นเรื่อง Missing Love Revolution ปฏิบัติการหัวใจ ร้ายนักใช่ไหมคุณหนูตัวแสบ เป็นเรื่องราวของ เมยาวี เพื่อนของรมณ์ประกรซึ่งเป็นตัวเอกจากเรื่อง Missing Love รัก...ฉันเองรู้จักแค่นี้ แต่เขียนไม่จบ เรื่องที่เขียนแนวปกติจริงจังกลับเป็นเรื่อง “เล่ห์รักพิศวาสซาตาน” ที่เขียนคู่ ลาฌีนุส

ผลงานที่ออกเล่มแรกภายใต้นามปากกา “พิรุณสายกุหลาบ” นั้น เป็นความโชคดีที่คุณดนัย จากสำนักพิมพ์อินเลิฟมาเห็นผลงานแนว Boy’sLove ซึ่งท่านบอกว่า “น่าสนใจ” จึงชวนเข้ามาทำงานด้วย

 นิยายแนว Boy’sLove ที่คุณดนัยขอ ค่อนข้างเป็น “ลูกรัก” ทุกเรื่อง ผู้เขียนไม่อยากเปลี่ยนแนว จึงขอส่งพล็อตใหม่และเขียนใหม่ คุณดนัยตกลง จึงได้ผลงานลูกสาวเล่มแรกคือ Black Iris ลิขิตรักนัยน์ตารัตติกาล” หรือชื่อที่รวมเล่มคือ “คืนที่ฟ้าห่มดาว”

 

ผลงานร่วมกับลาฌีนุส

 

เป็นลูกสาวคนที่สองที่ทำจริงจังเลยคือ “พิมพ์อัปสร” จาก “เล่ห์รักพิศวาสซาตาน”  เรื่องนี้เป็นผลงานเขียนแนวปกติ ที่เขียนคู่กับนักเขียนท่านอื่น คนๆนั้นก็คือ น้องลาฌีนุส

พูดถึงที่มาของ เล่ห์รัก พิศวาสซาตาน ที่มาของเรื่องนี้มาจาก วงข้าวเย็นซึ่งปกติจะมีธรรมเนียมทานข้าวเย็นด้วยกันระหว่างรูมเมท และคุยเรื่องสัพเพเหระ แต่ประเด็นหลักๆที่คุยกันบ่อยที่สุดคือ หนังสือและ ละคร” (แต่ไม่รู้คุยกันรู้เรื่องได้ไง คนหนึ่งสาวปกติ อีกคนสาววาย) และเนื้อหาที่คุยกันในวันหนึ่งคือ ละครแนวตบจูบถามกันว่า ทำไมพระเอกถึงทารุณนางเอกหรือทำไมต้องซื้อนางเอกมาเป็นทาสบำเรอ หรือทำไมนางเอกท้องแล้วก็ต้องหนี อะไรแบบนี้ คุยกันทุกวันด้วยเรื่องเดิมๆจนเกิดไอเดียร่วมกันคือเรามาทำนิยายแนวนี้แบบแหวกแนวกันดูดีไหม พอพูดถึงพล็อตก็เริ่มสนุกสนานเฮฮาก็เริ่มวางโครงการเขียนขึ้นมา โดยช่วยกันสร้างคาแรคตอร์และพล็อต แบ่งกันเขียนจนได้เรื่องนี้ขึ้นมา และสลับตอนกันเขียน จนได้รวมเล่มเป็นเล่มที่สอง เรื่องนี้รวมเล่มกับสำนักพิมพ์กรีนมายด์ และมีภาคต่อของคู่รองในชื่อเรื่อง “เล่ห์รักประกาศิต”

 

แนะนำนักเขียนร่วม

 ลาฌีนุส 

สาวน้อยตัวเล็กกว่าพิรุณฯประมาณสองเท่า น้องรูมเมทที่หลงจับพลัดจับพลูมาในห้องเราได้ไงไม่รู้ (รุ่นพี่สามคน)สัมภาษณ์วันที่ย้ายเข้ามาลาฌีนุสบอกว่า....เหลือว่างห้องนี้ ห้องเดียว = =” (ถือว่าโชคชะตาละเนอะ) เพิ่งมารู้เหมือนกันว่าเขียนนิยายด้วย และปีนี้ก็ออกได้ออกผลงานสองเล่มคือ ปลายทางรักและสุดสายปลายรัก” (สนพ.กรีนมายด์)

Website:.: http://my.dek-d.com/bodoba/

 

ผลงานเขียนทั้งหมดในนามปากกา  “พิรุณสายกุหลาบ” แยกตามสำนักพิมพ์

 

สำนักพิมพ์อินเลิฟ

-          คืนที่ฟ้าห่มดาว

-          สวรรค์เพียงดิน

สำนักพิมพ์กรีนมายด์

-          เล่ห์รัก...พิศวาสซาตาน (เขียนร่วมกับ ลาฌีนุส)

-          เล่ห์รักประกาศิต (เขียนร่วมกับ ลาฌีนุส)

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น