ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วีรบุรุษในอดีต และอาวุธวิเศษ จากตำนานทั่วโลก

    ลำดับตอนที่ #1 : ซู คูลัน : สุนัขเฝ้ายามแห่งคูลัน วีรบุรุษแห่งประเทศไอร์แลนด์

    • อัปเดตล่าสุด 7 ม.ค. 50





    ชื่อจริง        : ซู คูลัน (Cú chulainn)
    ฉายา          : บุตรแห่งแสง ,"สุนัขเฝ้ายามแห่งคูลัน" (ความหมายของชื่อจริง),เชทันทา(Sétanta ชื่อตอนเด็ก)
    ที่มา            : วีรบุรุษแห่งตำนานของประเทศไอร์แลนด์
    ตำนาน        : ซู คูลัน เป็นบุตรของ Lugh เทพแห่งแสง(บางที่ว่าเป็นเทพแห่งดวงอาทิตย์)ตามตำนานเดิมเขาร่างกายเขาสามารถสร้าง
                      ความร้อนที่ สามารถ   ละลายหิมะหรือน้ำแข็ง หรือทำน้ำให้ระเหยเป็นไอได้ และเมื่อสู้กับศัตรูเขาจะกลายเป็นเหมือนสัตว์
                      ประหลาดอันน่ากลัว นอก จากนี้ยังเชื่อว่าเขาสามารถสร้างบาดแผลที่มีเพียงตัวเขาเท่านั้นที่สามารถรักษาได้

           ชื่อของเขามาจากการที่ตอนเด็กๆเขาเคยพลั้งมือฆ่าสุนัขของช่างเหล็ก คูลัน ไป และเขาก็ให้คำสาบานว่าเขาจะเฝ้ายามจนกว่า คูลัน จะมีสุนัขตัวใหม่มาแทนที่ หลังจากนั้นเขาจึงได้ชื่อ ซู คูลัน มานับแต่บัดนั้น

           เมื่อโตขึ้นซู คูลันก็เข้าเป็นนักรบและปกป้องบ้านเมืองมาได้ตลอดทั้งยังเป็นชายหนุ่มที่มีความมุ่งมั่น กล้าหาญ และไม่เคยผิดคำพูด 

           ซู คูลัน เสียชีวิตจากการโดนศัตรูของเขาหลอกลวงให้กินเนื้อหมา จึงทำให้พลังของเขาหายไปเกือบหมด (วีรีบุรุษของ
           ไอร์แลนด์จะมีคำ สาปต้องห้ามอยู่สำหรับ ซู คูลัน คำสาปของเขาคือ การที่ต้องรับอาหารที่ผู้อื่นเสนอให้เสมอ และ การห้ามกินเนื้อหมาเด็ดขาด แต่ซู คูลันเจอหลอกให้รับอาหารที่ทำจากเนื้อหมาจึงทำให้เขาเสียพลังไป) แม้ว่าจะเสียพลัง จนทำให้โดนแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาก็ยังสามารถตัดข้อมือ Lugaid ศัตรูของเขาให้ขาดลงได้ก่อนสิ้นชีวิต 
    ถือได้ว่า ซู คูลันเป็นชายชาตินักรบที่ไม่ยอมแพ้ จนกระทั่งเวลาตายทีเดียว

    อาวุธ         : หอกเก โบล์ก (Gáe Bulg , Gáe Bulga, Gáe Bolg, Gáe Bolga สามารถแปลได้ว่า หอกสายฟ้า)เป็นหอกของ ซู คูลัน
                      ตามตำนาน ของชาว  ไอริช ว่ากันว่าหอกนี้มีใบมีดที่ทำรอยบาก(หรือไม่ก็ว่าใบมีดมีเงี่ยงติดอยู่) เป็นลักษณะฟันเลื่อยเพื่อจะให้หอกนั้นสร้างบาดแผล ร้ายแรงแก่ศัตรู จนต้องตัดเนื้อส่วนนั้นทิ้งไป ส่วนด้ามหอกนั้นทำมาจากกระดูกของสัตว์ประหลาดในทะเลที่เสียชีวิตระหว่างที่สู้กับสัตว์ ประหลาดในทะเลอีกตัวหนึ่ง ตามตำนานว่ากันว่าเขาใช้หอกนี้ในการฆ่า Ferdiad เพื่อน สนิทที่ทรยศเขา และ Connla ลูกชายที่เขาไม่ เคยรู้จักมาก่อน

     Gáe Bolg

    Gáe Bolg
    รูปจาก : fate stay night


    ที่มา : http://www.cartoon.co.th/read_report.asp?id=60

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×