ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {[]-รวม-[]}->เทคนิคการเรียน<-

    ลำดับตอนที่ #14 : [เทคนิคการเรียน]::13 ประการเพื่อการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 163
      0
      25 ก.ย. 50

    13 ประการเพื่อการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

    1. รับผิดชอบ 
                        
    - รับผิดชอบตนเอง ไม่ยืมจมูกคนอื่นหายใจ เป็นผู้ชนะจากความสามารถของตน  

    2. เริ่มต้นดี 
                       
    - ช่วงเดือนแรกในรั้วมหาวิทยาลัย ถือเป็นช่วงวิกฤตของน้องใหม่ หากเริ่มต้นดี ความสำเร็วจะไม่อยู่ไกลเกินเอื้อม  

    3. กำหนดเป้าหมายในการเรียนอย่างแน่วแน่ 
                       
    - กำหนดเป้าหมายในการเรียนให้ชัดเจน ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และทุ่มเทความพยายามให้บรรลุเป้าหมายนั้น
     
    4. วางแผน และจัดการ 
                       
    - มีการวางแผน จัดลำดับความสำคัญของกิจกรรมที่ต้องทำ หากทำตารางเวลาเป็นรายสัปดาห์ได้ยิ่งดี
     
    5. มีวินัยต่อตนเอง 
                       
    - เมื่อกำหนดเป้าหมาย วางแผน และจัดการ ตามข้อ 4 และ 5 แล้วต้องสัญญากับตนเองอย่างแน่วแน่ที่จะมีวินัย และปฏิบัติตาม
      
    6. อย่าล้าสมัย 

                       
    - วิทยาการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว การค้นคว้าหาความรู้ ต้องอิงกับข้อมูลที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์  

    7. ฝึกฝนตนเองให้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ 
                        
    - ศึกษาข้อเสนอแนะในคู่มือเล่มนี้ และฝึกทักษะการเรียนรู้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ติดตัวตลอดไป 

    8. เตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่ชั้นเรียน 
                       
    - เตรียมตัวเป็นผู้ใฝ่หาความรู้อย่างแข็งขัน หากเป็นไปได้เตรียมอ่านเอกสารที่จะเรียนมาก่อนเข้าห้องเรียน
     
    9. มุ่งมั้น จดจ่อต่อบทเรียน 
                        
    - มีสมาธิ สนใจ ตั้งใจ เวลาอาจารย์สอน ไม่เข้าเรียนเพื่อพูดคุยกัน ซังกะตาม รอเวลาเลิกชั้น 
     

    10. เป็นตัวของตัวเอง
                        
    - รู้จักคิดและทำ ด้วยความสามารถของตนเองคิดเสมอว่าเราเป็นผู้หนึ่งที่มีศักยภาพสูง
     
    11. มีความกระตือรือล้น 
                        
    - ความสำเร็จเป็นของผู้ที่มีความริเริ่ม เป็นฝ่ายรุกที่จะมุ่งหน้า และคว้าความสำเร็จเป็นของตน 

    12. มีสุขภาพดี 
                        
    - อย่าลืมใส่ใจต่อสุขภาพร่างกาย กิจกรรมนันทนาการ และกิจกรรมสังคม วางแผนจัดเวลาต่อสิ่งเหล่านี้ให้พอเหมาะ  

    13. เรียนอย่างมีความสุข 
                        
    - พยายามเก็บเกี่ยวความน่าสนใจในบทเรียน คิดเสมอว่าทุกวิชาน่าเรียนรู้ น่าสนุกทั้งนั้น แล้วท่านจะพบว่า เราก็เรียนอย่างมีความสุขได้


    ------------------------------------------E-N-D------------------------------------------------------

    CredIT-> http://www.sudipan.net/phpBB2/viewtopic.php?t=16785&sid=7b01d7487d543f6e557174351f8d1395

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×