ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : WHEN I GOT A HOST FAMILY
ขอขยายความจากตอนที่แล้วหน่อย...ถึงเรื่องได้ประเทศเนาะ จะได้รวมกับตอนนี้ไปเลย
เหมือนกับไอตัวสำรองเนี่ย เราก็ต้องรอเขาโทรมาเรียกถูกไหม? หรือจะส่งเป็นจดหมายมาว่าเราได้ประเทศนี้ๆๆนะ ของเรารู้สึกจะได้ทางจดหมายนี่แหล่ะ ระยะเวลาของการรอก็ประมาณสองเดือนหลังประกาศผล พอเปิดจดหมายมา...ก็รู้ๆกันเนอะ ว่าเราได้ไปลัตเวียค่ะ!!
เสร็จก็เป็นเรื่องการเตรียมเอกสารนานาชาติ บอกตรงๆว่าเกลียดมาก ถ้าเทียบเป็นด่านในเกม ขอเป็นระดับบ hard T_T มันก็จะมีส่วนนึงที่ค่อนข้างสำคัญ...จริงๆก็สำคัญหมดแหล่ะ แต่ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่บอกถึงความเป็นตัวเองมากที่สุด นั่นก็คือ รูปถ่ายและจดหมายถึงโฮส
ใครที่ไม่รู้จะเริ่มเขียนยังไงดี ให้คิดซะว่าเราเขียนเรียงความเกี่ยวกับตัวเอง แนะนำไปเลยว่าเรามีอะไรที่อยากจะบอกโฮส ชอบทำอะไร สำคัญนา อย่าเฟคเชียวล่ะ โฮสอ่านนะคะ ตอนนั้นเราติดรูปตอนเราขี่จักรยานไปในส่วน Hobby พอพี่ไปถึงโฮสเตรียมจักรยานให้คันนึงโดยเฉพาะเลยอะ แบบ นี่แสดงว่าเขาใส่ใจเรามากเลยนะเนี่ย
ส่วนใครสงสัยเรื่องเอกสารนานาชาติเนี่ยให้ถามทางเอเอฟเอสโดยตรงเลยน้าา เดี๋ยวเอกสารผิดหรือไม่ครบไม่รู้ด้วยย
ที่นี่มาต่อเรื่องโฮสดีกว่า...
ตอนแรกเราได้โฮสละ คนแรกในกรุ๊ปซะด้วยยแหน่ะ อยู่ในใจเมืองหลวงอีกต่างหาก อวดพ่อแม่เพื่อนพี่น้องลงทวิตเฟสเรียบร้อยย หาพิกัดบ้านตัวเองอีกต่างหาก แกร๊! แถวบ้านฉันเนี่ยๆๆๆ มีบัสผ่านด้วยๆๆ ร้านโดนัทแถวนั้นอร่อยนะแกร แต่ดั๊นน ไม่รู้เกิดเหตุสุดวิสัยยังไง โฮสเขามีปัญหาไม่สามารถรับได้ เลยต้องอยู่ในสถานะคนรอต่อไป ฮื่อ
โฮสต่อมาเราได้ก่อนวันบินแค่วันสองวัน คือกำลังนั่งจัดกระเป๋าแล้วเมลเด้งขึ้นมา รีบเช็คด่วน (เรารู้ว่าคุณเป็น เมื่อต้องรอโฮสอันแสนยาวนานนี้) สรุปว่า...แม๋น! ฉันได้โฮสแล้ว กรี๊ดดดดดดดดดด
โฮสเป็นคุณยายค่ะ แยกกันอยู่กับสามี นางอยู่คนเดียวในอพาร์ตเมนแถบชานเมืองหลวง เราก็เอ้ย อยู่ได้นะ ไม่มีเด็กซะด้วย (หึๆ) เลยแบบ ดีใจ น้ำตาไหล ได้ก่อนวันบินแบบเฉียดฉิวมาก โอ้ยตายชีวิตฉัน และหลังจากนั้น
Departure Day ก็มาถึง!!!
NEW LIFE WILL BEGINNNNNNN
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น