ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    #เอยจะครองโลก (YOSEOK)

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่แปด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 349
      65
      10 ธ.ค. 62

    8



    สายแล้ว สายแล้ว สายแล้วโว้ย !!

    คนตัวเล็กกำลังลุกลี้ลุกลนอยู่ภายในห้องเมื่อตัวเองกำลังรีบเร่งแต่งตัวให้ทัน เพราะตอนนี้ใกล้เวลาเข้างานไปเต็มทนแล้ว แต่เขายังไม่ไปไหนเลยเนี่ยสิ จะไปโทษใครก็ไม่ได้นี่หว่า

    เขาตื่นสายเอง

    เอยไม่ดูหนังจนดึกดื่นอีกแล้วครับ ;-;

    แกร่ก —

    ประตูตรงข้ามเปิดออกขณะที่เขากำลังออกไปเช่นกัน ยืนอยู่ในชุดที่คงจะเป็นชุดนอน เสื้อยืดกางเกงวอร์มอาจจะเพราะเพิ่งตื่น ในมือถือถุงขยะที่เจ้าตัวคงจะตั้งใจเอามันลงไปทิ้ง ส่งยิ้มไปทักทายคนหน้านิ่ง เกือบหลุดหัวเราะด้วยซ้ำตอนที่เห็นเส้นผมอีกคนชี้ไปมาแบบนั้น

    แต่น้องมันก็ยังดูดีไม่สร่างเลยจริงๆ

    “ไปทำงาน ?” เออว่ะ ลืมเลย มัวแต่มองน้องมันซะนาน

    “พี่ไปก่อนนะ สายแล้วอ่ะ” พูดจบกำลังจะออกเดินไปที่ลิฟต์แขนก็โดนรั้งไว้ซะก่อนจากคนตรงหน้า

    “เดี๋ยวไปส่ง”

    “ไม่เป็นไ...”

    พูดไม่ทันครบประโยคไอ้เด็กตัวสูงก็เดินหายเข้าไปในห้องซะแล้ว ไม่คิดจะฟังกันเลยสักนิด แล้วบอกจะไปส่ง น้องมันจะเดินไปพร้อมเขารึไงวะ

    เดินไปเดินกลับมาอีกเนี่ยนะ

    เอาเวลาไปนอนดีกว่ามั้ย หน้าง่วงขนาดนั้น

    “พร้อมแล้ว” ยืนออกมาพร้อมกับฮู้ดสีดำที่กำลังสวมใส่ กระเป๋าเงินและโทรศัพท์ที่ถืออีกข้าง จะหันไปปฏิเสธน้องมันก็ลากเขาเข้าลิฟต์ไปแล้ว

    เอาแต่ใจตัวเองชะมัด

    บอกรึยังว่าจะให้ไปส่งอ่ะ

    “หน้ามุ่ยจัง”

    “อะไรเล่า”

    “เอยไม่ยิ้มให้เลย” ยังจะมาว่ากันอีกหรอ !

    “ยืนน่ะดื้อ” ไม่พูดเปล่า เขายังเอื้อมมือไปลูบผมที่ไม่เป็นทรงนี่จัดให้เข้าที่เข้าทาง โดยที่อีกคนก็ไม่ขัดขืนอะไร แถมยังมองตาไม่กระพริบอีกต่างหาก

    “เด็กดื้อ โคตรน่าตีเลย” เห็นแล้วอยากเอื้อมมือไปหยิกแก้มเด็กนี่แรงๆสักทีเลยแฮะ

    แต่เขาคงเร็วไม่พอเท่าคนตรงหน้า ...

    “อื้อออออ”

    ยืนกำลังหยิกแก้มเขา

    ทั้งสองข้างเลยด้วย

    “อย่าทำตัวน่ารัก”

    “...”

    “เดี๋ยวอดใจไม่ไหว เข้าใจมั้ยเอย”

    ไอ้เด็กบ้า -/////-



    ตอนนั้นที่คิดว่าน้องจะเดินไปส่งน่ะ เขาว่าเขาคิดผิด ...

    “ซ้อนได้ใช่มั้ย” มอเตอร์ไซค์คันใหญ่รุ่นที่เคยเห็นใครต่อใครขี่ผ่านบ่อยๆยามที่เดินกลับจากทำงาน มันเท่มากๆ อยากจะได้เหมือนกันสักคัน แต่จะให้ขับเองเขาก็ขับไม่ได้นั่นแหละ

    “ให้เอยใส่ดีกว่า ตัวแค่นี้ คงจะหนาว” ฮู้ดที่อีกคนใส่ตอนแรกถูกถอดมาให้เขากับคำพูดที่แทบจะทำเอาแยกเขี้ยวใส่

    “อะไรนะ !?” ตัวแค่นี้ แต่ไม่หนาวนะเว้ย ยังจะมายิ้มล้อเลียนกันอีก นี่เขาหงุดหงิดเด็กตรงหน้านี่จริงๆนะ

    “รีบใส่ สายแล้ว”

    “เอาแต่ใจชะมัด”

    “พูดมาก”

    “ยืนแหละพูดมาก !” เขาหันไปแหวใส่ แต่ก็ยอมสวมฮู้ดนี่อยู่ดี สายตาดุๆนั่นกำลังจ้องเขาเหมือนบังคับกลายๆแบบนั้นใครจะกล้าขัดกันล่ะ

    แต่ว่านะ...เสื้อน้องยืนหอมชะมัดเลย

    ไออุ่นจากน้องยังอยู่

    และมันอุ่นมากๆ

    อุ่นมากจริงๆ

    “บอกจะไปเอง จะไปเองก็ไม่ยอมฟังละยังมาดื้อใส่กันอีก” เขาบ่นไปเรื่อยตามนิสัย ขณะที่กำลังจัดเสื้อให้เข้าที่เข้าทางเพราะขนาดตัวที่ใหญ่จนเกินตัวเองไปเยอะ เสื้อมันกินมือไปหมดเลยเนี่ย

    “พูดอีกทีจะอุ้มแล้วนะ”

    “อุ้มขึ้นรถหรอ พี่ขึ้นได้เหอะ”

    “เปล่า” น้องมันหลับตาลงคล้ายกับข่มอารมณ์ที่ซ่อนไว้ในใจ

    หงุดหงิดเขาแน่ๆ

    “...”

    “จะอุ้มขึ้นห้อง ไม่ต้องทำแล้วงาน”

    ยอมขึ้นรถแล้วจ้ะ

    เอยไม่บ่นแล้วก็ได้ ...



    สุดท้ายเขาก็มาทำงานทัน พร้อมกับเสื้อตัวใหญ่ที่เจ้าของไม่ยอมเอาคืน กำชับ(แกมบังคับ)ให้เขาใส่ไว้นั่นแหละดีแล้ว แถมยังลงมาถอดหมวกกันน็อกให้อีกต่างหาก ดูแลกันดีเกินไปแล้ว ทำเอาพนักงานหลายคนที่มาพร้อมๆกันมองใหญ่เลย

    ‘เดี๋ยวตอนเย็นมารับ รอตรงนี้นะ’ พูดเสร็จน้องก็ขับออกไป โดยที่เขาเองได้แต่ยิ้มไล่หลัง

    ทั้งๆที่รู้ว่ายังไงน้องก็คงไม่เห็น

    หัวใจที่เต้นแรงประท้วงอยู่อกซ้ายเริ่มบ่งบอกอาการว่าตัวเองกำลังเริ่มรู้สึกกับเด็กที่อยู่ตรงข้ามห้องนั่นมากขึ้น และมากขึ้น อยากจะหลอกตัวเองเหมือนกันว่าคิดไปเอง แต่เขาไม่ใช่คนที่จะไม่ยอมรับและไม่เปิดใจขนาดนั้น เขารู้จักตัวเองดีพอ

    รู้สึกกับน้องมันไปแล้วสินะเอย

    ชอบไปแล้วล่ะ

    คนสนิทตอนนี้ที่เคยเป็นแค่น้องตรงข้ามห้องน่ะ

    ชอบยืนไปแล้วจริงๆ ...



    ได้ไปส่งพี่เอยแล้วว่ะวันนี้ คงจะเพิ่มความสนิทไปอีกขั้น

    เขินแทบจะบ้าตายตอนที่พี่เขาอยู่ๆมาจัดผมให้ มาพูดคำว่าดื้อใส่เขาทั้งๆที่หน้าตาตัวเองก็แสดงความดื้อออกมาเช่นกัน

    ทำไมน่ารักจังวะ

    เอยแม่งโคตรน่ารักเลย

    “เพื่อนมึงยิ้มเป็นผีบ้าอีกแล้วโจ” แฮ็กกับซัมที่เพิ่งมาก็เอ่ยแซวทันที แต่โจกลับไม่สะทกสะท้าน ยักไหล่ไม่ใส่ใจอีกต่างหาก

    “จะมีเรื่องอะไรล่ะที่ทำมันอารมณ์ดีแบบนี้”

    “ก็จริงของมึง” แล้วเสียงพูดคุยของคนทั้งสี่ก็ดังขึ้น ส่วนมากที่คุยก็คงจะเป็นเรื่องเกมส์ที่กำลังจะออกตัวละครใหม่ ซัมดูจะตื่นเต้นเป็นพิเศษเพราะมันเล็งตัวนี้มานาน แต่การสนทนาของพวกเขาก็โดนขัดจากใครบางคนที่แม้แต่ชื่อ ไอ้ยืนคนนี้ก็ยังจำไม่ได้

    “ไงหนุ่มๆ คุยอะไรกันอยู่หรอ”

    “อ้อ เรื่องเกมส์แหละ พายมีไรจะเรียกใช้งานรึเปล่า บ่ายนี้ว่างนะ” โจตอบแทน เพราะเมื่อกี้ที่พวกเขาเห็น เจ้าตัวหันไปคุยกับไอ้ยืนต่างหาก แต่ถ้ารอมันตอบคงต้องนั่งจนรากงอกพอดี

    “งั้นวานไปยกน้ำที่ตึกกลางมาไว้ให้หน่อยได้มั้ยล่ะ เย็นนี้จะอยู่ดูน้องๆกันรึเปล่า”

    “ได้ๆ เดี๋ยวไปยกให้ แต่เรื่องอยู่นี่เราน่าจะอยู่ได้นะ” แฮ็กหันไปถามซัมกับโจที่พยักหน้ารับว่าอยู่ได้เช่นกัน แต่ยืนกลับส่ายหัวแทน

    “ไปรับเอย เอยบอกว่าเลิกเร็ว”

    “ยืนไม่อยู่หรอวันนี้”

    “อื้อ” นั่นเป็นคำแรกที่อีกคนพูดด้วย ถึงแม้จะคำสั้นๆ แต่เจ้าตัวก็ยิ้มกว้างส่งไปให้คนตรงหน้าที่กำลังจะฟุบลงกับโต๊ะอย่างเนือยๆ

    เบื่อแล้ว ตอนนี้อยากกลับไปนอน

    “งั้นเราไปละ เจอกันตอนเย็นนะ” ว่ากับพวกเขาแต่ส่งยิ้มให้ไอ้คนที่ไม่แม้จะโผล่หัวขึ้นมามอง

    รู้เลยครับว่าเธอคิดยังไงอยู่

    “เค้าชอบมึงว่ะยืน กูว่าใช่ สังเกตมาหลายทีแล้ว”

    “ใคร”

    “ก็พายไง”

    “พายคือใคร...”

    “คนที่คุยกับมึงเมื่อกี้ไง”

    “กูคุยกับเค้าด้วยหรอ ตอนไหนวะ” ว่าแล้วไอ้เพื่อนตัวดีแม่งก็ลุกมาทำหน้างงใส่ที่ทำเอาเพื่อนสนิทส่ายหัวกันทั้งกลุ่ม

    “เออ จะไปว่าไอ้ยืนก็ไม่ได้ เหมือนมันไม่ได้คุยกับเขาจริงๆนั่นแหละตอบแค่อื้อ ไปคำเดียว”

    “ชื่อแม่งยังไม่รู้เลย ขนาดทำงานเชียร์ด้วยกันมาหลายวันแล้วอ่ะ”

    “ก็กูจำไม่ได้”

    “คนอื่นๆมึงจำใครได้บ้างนอกจากพวกกู ถามแค่นี้” ซัมพูดขำๆ ก่อนที่อีกคนจะตอบออกมาอย่างที่คิดจริงๆ

    “เอย”

    “ใครอีก”

    “ก็เอย”

    “มีใครอีก”

    “แล้วก็เอย”

    ...

    แยกย้ายครับ เบื่อคน !




    พี่เอย :: น้อนยืนบีบแจ้มพี่เอยแล้วพี่เอยบีบแจ้มน้อนยืนได้มะๆๆ 


    #เอยจะครองโลก



    Talk:

    มีคนหวั่นไหว 1 ea แล้วจ่ะ !!!!!!!

    หายไปซะนาน ยังมีคนรออ่านอยู่ใช่มั้ย แหะๆ ;;-;;


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×