ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    #เอยจะครองโลก (YOSEOK)

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่สิบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 224
      57
      23 ก.พ. 63

    10



    ดูแลคนป่วยไม่ใช่เรื่องง่าย

    เอยไม่รู้เลยจริงๆว่าทำไมตัวเองถึงได้ยอมน้องห้องตรงข้ามขนาดที่ว่าต้องมานั่งหลังขดหลังแข็งอดหลับอดนอนดูแลเค้าขนาดนี้ ยืนตัวร้อนมากๆ หน้าตาก็โทรมลงไปเยอะ ทั้งๆที่เราไม่เจอกันแค่ไม่กี่วัน ขอบตาดำคล้ำ หนวดก็เริ่มขึ้นแล้วด้วย

    แถมยังจะป่วยมาอีก

    น่าตีมาก

    น่าตีมากจริงๆเด็กคนนี้

    “เอย...” เสียงยืนที่ละเมอตื่นขึ้นมาเรียกเขาเริ่มแหบแห้ง ไม่รู้ว่าเพราะจากที่น้องเพิ่งตื่นรึเปล่า แต่ถ้าให้เดาอีกคนน่าจะเจ็บคอจากการไม่สบายนั่นแหละ

    “มานอนดิ”

    “พี่ไม่ค่อยง่วง” ตอนนี้เกือบเที่ยงคืนเข้าไปแล้ว แต่เขาก็ยังนั่งอยู่ข้างๆเตียงตัวเองที่ตอนนี้ยกให้น้องได้พักผ่อนไปก่อนชั่วคราว

    “เหนื่อยก็มานอน”

    “พี่ไม่ได้เหนื่อยขนาดนั้น ยืนนอนเถอะ”

    “ไม่เอา...” เอ๊ะ จะดื้อใส่กันหรอ

    “เอยไม่นอน ก็ไม่นอนเหมือนกัน” แล้วเด็กดื้อก็ลุกขึ้นนั่งโดยที่เขาเองห้ามก็ไม่ทัน ไหนจะหน้างอนๆที่ทำใส่กันอีก

    ป่วยแล้วกลายเป็นเด็กน้อยไปเลยนะ

    ไหนล่ะพ่อคนเท่

    ไหนล่ะพ่อคนหน้านิ่ง

    “ดื้ออ่ะ”

    “เอยแหละ” แหน่ะ ยังจะมาโยนให้เขาอีก ตัวเองนั่นแหละ

    ดื้อ ดื้อ ดื้อ

    ไอ้เด็กดื้อ !

    “ยังจะเถียงพี่อีก”

    “เอย...”

    “หืม ?”

    “แทนตัวเองว่าเอย”

    “...”

    “นะครับ” สิ้นสุดประโยคก็ไม่มีแม้แต่เสียงที่เอ่ยออกจากปากอีกคน ตัวนิ่งชะงักอยู่กับที่ราวกับถูกสตาฟให้แข็งเป็นหิน

    ยืนกำลังกอดเขา

    ใบหน้าร้อนๆของคนที่กำลังป่วยซุกอยู่ที่หน้าท้อง ขยับไปมาอย่างออดอ้อน

    จนตอนนี้เขาเองก็เริ่มหน้าร้อนๆแล้วเหมือนกัน

    -/////-

    “ปวดหัวมากมั้ย” อุณหภูมิที่สูงจนน่าเป็นห่วงทำเอาต้องถามออกไปอย่างห้ามไม่ได้ ยืนส่ายหัวตอบ แต่ก็มีพิรุธจนจับสังเกตได้ว่าน้องกำลังโกหก

    “กินยาอีกดีมั้ยเนี่ย” พูดไปเอามือลูบหัวอีกคนไปพลาง แล้วยืนก็ขยับหัวเข้าหามือเขาด้วยนะ

    ขี้อ้อนชะมัด

    “กอดเอย พรุ่งนี้ก็หาย”

    “หายจริงอ่ะ”

    “จริงดิ ตอนนี้เค้าก็หายแล้ว”

    ถ้าหายจริงๆ ยืนคงไม่แทนตัวเองว่า เค้า แบบนี้หรอกนะ

    เป็นเด็กดื้ออยู่ดีๆ หัดเป็นเด็กเลี้ยงแกะ

    RRrrrrrrr —

    เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นจากของน้องที่วางอยู่บนเตียง ชื่อที่โชว์ทำเอาคนที่กอดเขาเป็นปลาหมึกอยู่ถึงกับคว่ำโทรศัพท์ลง ไม่ยอมรับมันสักที

    เพื่อนหรอ

    หรือว่าใคร ?

    ทำไมเขากังวลใจแบบนี้กันนะ

    “น่ารำคาญจริงๆ แม่ง” ยืนสบถก่อนจะกดรับสายด้วยสีหน้าที่ฉายแววความหงุดหงิดชัดเจน

    “มีอะไร”

    “อื้อ ไม่ต้องโทรมาแล้ว จะอยู่กับเอย แค่นี้นะโจ” คุยได้ไม่นาน สายก็โดนตัดไป ก่อนที่โทรศัพท์จะถูกเปิดรูปใครสักคนส่งมาให้เขาดู

    “เพื่อนคนนี้โทรมา ชื่อโจ ผู้ชาย”

    “เอ่อ...” แล้วบอกเขาทำไมอ่ะ

    “เห็นเอยหน้าบึ้ง กลัวจะงอนเค้า”

    “...”

    “อยากให้เอยยิ้มมากกว่า” ว่าแล้วใบหน้าที่เงยขึ้นมามองเขาก็ส่งยิ้มให้ดู ยิ้มกว้างๆที่เขาคงไม่มีทางได้เห็นแน่นอนในเวลาปกติ

    ป่วยแล้วอ่อนไหวจังนะ

    “เอยยิ้มแล้ว”

    ใครจะไปหน้าบึ้งใส่ยืนได้ล่ะ

    “เอยก็ยิ้มให้ยืนนั่นแหละ”

    ทำไมไม่ได้เลยจริงๆ

    :)



    หนึ่งคืนผ่านไปสำหรับดูแลคนป่วย

    น้องยังคงหลับอยู่บนเตียงเพราะเมื่อคืนตื่นเกือบตลอดเพราะพิษไข้ที่ขึ้นสูงจนนอนแทบไม่หลับ ต้องคอยเช็ดตัว วัดอุณหภูมิ ห่มผ้าให้ตลอด

    ตอนนี้เลยสิ้นฤทธิ์นอนขดตัวอยู่ในผ้าห่มนี่ไง

    ที่นอนข้างล่างถูกพับเก็บเพราะเขาไม่ได้นอนบนเตียงด้วย สีหน้ายืนดูดีขึ้น ไม่ซีดเผือดเหมือนเมื่อคืน ตัวก็อุ่นๆ ไม่นานก็คงหายแล้วล่ะ

    มองคนหลับได้ไม่นานเขาก็ว่าจะลงไปซื้อโจ๊กหน้าซอยมาไว้เป็นอาหารเช้า เขาทำกับข้าวไม่เป็น ไม่อยากจะเสี่ยง ซื้อเอานั่นแหละอร่อยสุดแล้ว

    ทำธุระส่วนตัวอะไรเสร็จก็เดินหยิบกระเป๋าตังค์กับโทรศัพท์ลงไปด้วย ไม่ได้แปะโพสต์อิทบอกเพราะเขาคิดว่ายืนคงจะยังไม่ตื่นเร็วๆนี้หรอก ไปซื้อแป้ปเดียวก็กลับแล้ว ซึ่งขากลับหน้าห้องก็เต็มไปด้วยผู้ชายสามคนที่ยืนถกเถียงกันซะเสียงดัง

    น่ากลัวชะมัด

    มาทะเลาะอะไรกันหน้าห้องเขาล่ะ

    “นั่นไงพี่เอย !” ใครสักคนที่ผมยาวจนแทบจะปิดตา ตะโกนบอกก่อนจะชี้มาทางเขา สองขาเตรียมจะวิ่งหนีเพราะสัญชาติญาณที่ตื่นตกใจ

    แต่ก็ไม่ทัน

    “จะไปไหนพี่” ผู้ชายสามคนถึงตัวเขาแล้ว แถมยังโดนจับแขนไว้ด้วย

    ไวมากๆ

    และก็น่ากลัวมากๆ

    “ตัวจริงน่ารักจังวะ โคตรขาวเลย”

    “ตัวก็เล็ก ใส่แว่นด้วย สเปกมันจริงๆสินะ”

    “กูบอกแล้วว่าพี่เค้าน่ารัก...”

    แม้จะมีรอยยิ้มให้ แต่นั่นไม่ใช่นิมิตรหมายที่ดีเลยนะ กับสายตาที่จ้องเขาแบบนี้ มือที่ถือถุงโจ๊กและปาท่องโก๋อยู่เริ่มสั่นเพราะความกลัว

    จะร้องไห้จริงๆแล้วนะ

    แต่ก็เหมือนพระเจ้าคงจะเห็นใจ ประตูห้องเขาถูกเปิดขึ้นพร้อมกับที่มีใครคนนึงเดินออกมา ยืนยังไม่หายดี ร่างสูงๆเกาะประตูแน่น คงจะเซเพราะยังปวดหัวอยู่แน่ๆ

    “อ้าวเฮ้ย ไปไหนล่ะ !” เขาไม่ฟังเสียงที่รั้งไว้ รีบวิ่งไปที่ยืนทันที เหมือนว่าน้องเองคงจะตกใจไม่น้อยที่เห็นน้ำตาเขาคลอเบ้าเตรียมจะไหลตลอดเวลาแบบนี้

    มันกลัวนี่นา

    พวกเค้าเป็นใครก็ไม่รู้

    “ใครทำอะไรเอย” ยืนดึงเขาไปกอดไว้ ไม่อยากขืนตัวหรือห้ามอะไรแล้ว อยากแค่อยู่กับยืน ไม่อยากอยู่ใกล้คนพวกนั้นอีกแล้ว

    “พวกมึงแกล้งอะไรเอย” เสียงยืนหงุดหงิดเขารู้สึกได้ อยากหันไปมอง แต่ก็ไม่กล้าเหมือนกัน

    “ไม่ได้แกล้งเลยนะเว้ย พี่เค้ากลัวอ่อ”

    “เออดิ”

    “ไอ้ซัมแหละ มึงอ่ะตะโกนใส่พี่เค้า มึงเลย”

    “อะไรวะ มึงแหละโจ มึงจับพี่เขาไว้อ่ะ”

    “ไอ้แฮ็กเหอะจับ ไม่ใช่กู อย่ามามั่วดิวะ”

    แล้วสามคนก็ทะเลาะกันอีกครั้ง ...

    “เราเข้าห้องเหอะ ไม่อยากคุยกับพวกประสาทแดก” ยืนคงจะเบื่อกับเหตุการณ์กลุ่มคนแปลกหน้าที่เถียงกันไม่ยอมหยุด

    “ไอ้ยืน อุตส่าห์มาเยี่ยมนะเว้ย มาว่างี้กูเสียใจนะครับบอกเลย” เอ๊ะ มาเยี่ยมยืนหรอ

    “เออ แบกกูก็แบกมาส่งเมื่อวาน ขอบคุณกูสักคำยังไม่มี”

    ...

    “แล้วยังจะหาว่าเพื่อนสุดที่รักของมึงประสาทแดกอีก กูเสียใจจจ”

    ชัดเลยทีนี้

    “งั้นขอบใจ”

    “...”

    “ไปละ”

    แกร่ก —

    “ไอ้ยืนนนนนน มึงปิดประตูใส่เพื่อนมึงแบบนี้ไม่ได้ ไอ้ชิบผาย!”




    พี่เอย :: น้อนยืนห้ามปล่อยพี่เอยนะ พี่เอยกัว ;;-;;



    #เอยจะครองโลก



    Talk:

    ไม่รู้ว่าฟิคเราจะฮีลใจทุกคนได้แค่ไหนเพราะเรื่องที่อย่างเราๆได้เจอมันสาหัสมากจริงๆ ไม่เคยคิดเลยว่าสัญญา 5 ปีมันจะสั้นขนาดนี้ ...

    กอดกันนะคะทุกคน

    ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกๆคนเลย

    ก้าวผ่านมันไปด้วยกันนะคะ




    X1 :)

    เติบโตอย่างมีความสุขเถอะนะ ถึงเส้นทางนี้ที่ไปด้วยกันมันจะจบลง แต่เส้นทางใหม่ที่พวกนายเลือกเดินแต่ละก้าวจะมีความหมาย เราจะเข้มแข็งและรอวันที่นายแต่ละคนกลับมานะ

    ยินดีที่ได้รู้จัก ได้มีความสุขกับสิ่งที่พวกนายสร้างให้

    ยินดีตลอดเลย

    รักและคิดถึงเสมอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×