ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    #ร่างกายต้องการอบอุ่น (YOSEOK)

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่สี่

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ค. 62


    4



    “เสร็จแล้วโว้ย”

    “เขียนชื่อส่งเลย จะไม่ทันแล้วมึง !”

    “ไปไอ้สมศักดิ์นี่ของพวกกู”

    เสียงโหวกเหวกโวยวายของนักศึกษาปีสองสาขานิติศาสตร์ดังลั่นใต้ตึกคณะเมื่องานเสร็จแทบจะเกือบไม่ทัน หลายคนยังไม่เสร็จแต่เมื่อหมดเวลา หัวหน้าสาขาก็จำใจเอาไปส่ง ส่วนเขาน่ะรอดมาได้แบบเฉียดฉิว

    เกือบไม่ทันแล้วโยธา

    “PDX วันนี้ 4 ทุ่มกูเลี้ยง” ยูพูดยิ้มๆ พวกเขาพยักหน้าตามใจเพราะก็รู้สึกอยากดื่มอยู่เหมือนกัน ช่วงนี้ต้องสอบเยอะแยะไปหมด เวลากินข้าวกับเวลานอนยังแทบไม่มี เมื่อคืนก็ติวกันจนโต้รุ่ง พอเสร็จแล้วก็อยากจะย้อมใจคลายเหนื่อยบ้าง ขอไปนอนพักแล้วค่อยออกไปดึกๆทีเดียวแล้วกัน

    “มึงไปไหนต่อวะเวย์ รอรับน้องนัมหรอ” หันไปถามเพื่อนข้างๆที่โทรมไม่ต่างกัน

    “คงกลับก่อน เหนื่อยว่ะ”

    “งั้นกูกลับเลยนะ ไว้เจอกัน” เมื่อแยกกัน คนตัวสูงก็เดินไปยังโรงรถที่อยู่ไม่ไกล ตาก็ล้า ท้องก็หิว เหนื่อยสุดชีวิต

    คิดถึงเตียงนอนกับหมอนข้างจะแย่แล้ว

    “พี่โยๆๆ” เสียงเรียกจากปิ่นน้องปีหนึ่งที่มักจะสนิทสนมกับพวกเขาทักขึ้นแล้วก็ทิ้งกลุ่มเพื่อนตัวเองวิ่งมาหา เธอยิ้มกว้างให้ก่อนจะหัวเราะออกมาเมื่อเห็นสภาพของเขา

    “หยุดขำได้แล้ว มีอะไรรึเปล่า” ผลักหัวเด็กเส้นตื้นนี่เบาๆ ก่อนมือจะขยี้หัวเล่นด้วยความเอ็นดู

    “ปิ่นหาพี่เวย์ไม่เจอ ฝากเอกสารไปให้ได้มั้ย”

    “เอกสารไร”

    “พี่ระเบียบปีนี้ รุ่นพี่เค้าเกร็งพี่เวย์ไว้อ่ะ” อ้อพี่ระเบียบคุมรุ่นน้อง ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เวย์มันจะได้เป็น

    “เดี๋ยวปิ่นรีบไปเอามาให้ พี่รอม้าตรงม้านั่งตรงนั้นก่อนได้มั้ย ไม่นานหรอก” โยพยักหน้ารับ ก่อนรุ่นน้องจะวิ่งออกไป ส่วนเขาก็ไปรอตามที่อีกคนบอก ของีบหน่อยแล้วกัน ไม่ไหวแล้ว

    หลับตาได้สักพักก็รู้สึกเย็นๆที่แก้มจนสะดุ้งตื่น กำลังจะอ้าปากด่าเพราะใครที่มาเล่นไม่รู้เรื่องแต่คนตรงหน้ากลับทำเอาด่าไม่ลง

    “มานอนไรตรงนี้” อุ่นส่งน้ำดื่มขวดที่เอาทาบหน้าเขาเมื่อกี้ให้ คนตัวเล็กอยู่ในชุดไปรเวทเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์สีขาว และกางเกงขายาวสีดำ แว่นถูกดันให้เข้าที่ ก่อนที่จะส่งยิ้มมาให้บางๆ จนอดไม่ได้ที่จะยิ้มตามไปด้วย

    น่ารัก

    คนอะไรใช้คำว่าน่ารักได้เปลืองมาก

    “อุ่นจะไปไหนหรอ”

    “เรากำลังจะกลับหอ พอดีเอางานมาฝากเพื่อนส่ง” มิน่าไม่เห็นแต่งชุดนักศึกษาอย่างทุกที

    “นายเหนื่อยหรอ หน้าตาดูไม่สดใสเลย” คนตัวเล็กไม่พูดเปล่ายังเอื้อมมือมาเกลี่ยผมหน้าม้าของเขาให้เป็นทรงขึ้นด้วย แถมคำพูดยังทำเอาใจเต้นแรงอย่างกับเด็กที่เพิ่งเจอรักครั้งแรก

    อุ่นคงจะเป็นห่วง

    ใช้คำนี้ได้มั้ยนะ

    ดูเข้าข้างตัวเองชะมัด

    “โยธา !”

    “ครับ” เสียงเรียกจากคนตรงหน้าทำเอาสะดุ้งเพราะมัวแต่ตกอยู่ในความคิดของตัวเองเมื่อกี้ และคนตรงหน้าก็ทำเอาใจคนแอบชอบพองโตยิ่งกว่าเดิม

    อุ่นกำลังหัวเราะ

    อันนี้โคตรน่ารักเลย

    อยากจะดิ้นตายลงตรงนี้

    “เหม่อลอยอะไรขนาดนั้น” อุ่นพูดหลังจากที่ขำเขาจนพอใจแล้วก่อนจะยิ้มมาให้บางๆ

    “เหนื่อยๆอ่ะ” เหนื่อยใจครับ มีคนน่ารักเกินหัวใจจะต้านทานไหว

    “อุ่นจะกลับรึยัง เดี๋ยวผมไปส่ง”

    “ขับรถไหวหรอ นายควรกลับแท็กซี่นะ เราน่ะเดินกลับก็ไ....”

    “รออยู่ตรงนี้นะ เดี๋ยวมารับ” ว่าแล้วก็วิ่งเข้าตึกไป โดยที่ไม่ฟังที่บอกเมื่อกี้เลยสักนิด เอาแต่ใจตัวเองเกินไปแล้วโยธา



    สุดท้ายก็กลับด้วยกันอีกจนได้ จริงๆเลย

    “จอดตรงหน้าซอยได้มั้ย เราอยากกินชาไข่มุกอ่ะ” อุ่นขยับเข้ามาพูดใกล้ๆให้อีกคนได้ยิน โยจะพยักหน้ารับก่อนจะเลี้ยวจอดให้ตามคำสั่ง ถอดหมวกกันน็อกส่งคืนให้

    “อย่าขับเร็วนะ ถ้ายังเพลียอยู่น่ะ”

    “คร้าบ ไปแล้วนะ”

    “อื้อ ขับรถกลับดีๆนะ” อุ่นโบกมือให้พร้อมกับที่ใบหน้าหวานๆที่กำลังถูกแต่งแต้มรอยยิ้มที่เขามองว่าสดใสเกินกว่าที่ใครจะเข้าใจ ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคนเค้าถึงมองว่าคนๆนี้หยิ่งและไม่น่าเข้าหา

    แต่เปล่าเลย

    อุ่นน่ะโคตรน่ารัก

    น่ารักเหมือนแมวที่ไม่ค่อยชอบยุ่งวุ่นวายกับใคร นิสัยซับซ้อนและเดาทางได้ยากยิ่งกว่าอะไรบนโลก

    จนเขาเองอยากลองที่จะครองใจแมวดูสักครั้ง

    ถ้าทำได้น่ะนะ ...



    “แม่งช้าตลอดเลยมึงเนี่ย” ยูบ่นเมื่อเห็นเพื่อนในกลุ่มเดินเข้ามาเป็นคนสุดท้าย เพราะเลทไปเป็นชั่วโมง สาเหตุก็คงไม่พ้นเรื่องเดิมๆ

    “นัมไม่ยอมนอน กว่าจะออกมาได้” คนถูกบ่นพูดก่อนจะรับแก้วที่เพื่อนชงให้มาดื่ม

    “คุก คุก คุก คุก ไอดังคุกเลยว่ะ”

    “ไอ้โย ไอ้—”

    สถานที่ที่มักจะมาดื่มด้วยกันประจำวันนี้คนเยอะมากกว่าปกติไม่รู้เพราะเหตุผลอะไรเหมือน แต่โต๊ะตรงฟลอร์กลับมีแต่ผู้คนไปเบียดเสียดกันเต็มไปหมด อาหารตาเพียบ มีแต่คนน่ากินทั้งนั้น

    “คนนั้นมองมึงว่ะโย”

    พอหันไปมองตามที่เพื่อนบอกก็เจอเข้ากับคนที่ถูกพูดถึงซึ่งมองเขาอยู่จริงๆ ผู้ชายตัวเล็กๆ ผิวขาวใสที่แม้จะมืดแค่ไหนเขาก็ยังมองออก หน้าตาน่ารักซะจนอยากเก็บเข้าคอลเลคชั่น เพียงแค่มองกลับไปเท่านั้นอีกคนก็เดินมาหาถึงโต๊ะ นั่งลงข้างๆเอนตัวซบเข้าหาอย่างออดอ้อน

    “มาทีไรไม่เคยเจอพี่โยเลย วันนี้เต้โชคดีจริงๆ”

    “รู้จักพี่ด้วยหรอครับ”

    “ใครๆก็รู้จักพี่โยกันทั้งนั้นแหละ” ไม่พูดเปล่าเจ้าตัวยังเอื้อมมือมาลูบขาเขาด้วยนี่สิ

    ใจกล้าเหมือนกันนี่

    “ไปต่อกันมั้ยคืนนี้” อีกคนบอกจุดประสงค์ที่เข้ามาหาอย่างชัดเจนแถมยังส่งยิ้มมาให้อีกต่างหาก

    ร้ายจริงๆ

    แต่ขอโทษนะ ....

    “พี่คงไปด้วยไม่ได้หรอกครับ น้องกลับไปนั่งกับเพื่อนเถอะ ” คำตอบนั้นเล่นเอาทั้งโต๊ะอึ้งจนพูดไม่ออก แม้แต่เพื่อนสนิทสองคนยังอ้าปากค้าง ใบหน้ามีแต่เครื่องหมายคำถามเต็มไปหมดกับคำพูดของเขา

    “ผีห่าซานที่ไหนเข้าสิงเพื่อนกู มึงออกมานะ” ยูพูดขึ้นหลังจากที่เด็กคนนั้นรีบลุกออกไปเพราะคงจะอายที่ยั่วกันแทบตายก็ไม่สำเร็จ ไหงเพื่อนเขามันมาเป็นคนดีอะไรตอนนี้วะ ทุกทีต้องออกไปกับใครสักคนแล้ว

    “มึงก็พูดมันเกินไป” เวย์แก้ตัวให้ พร้อมกับยกแก้วตัวเองขึ้นดื่ม พอจะรู้มาสักพักแล้วเรื่องที่เพื่อนตัวเองเลิกกับเด็กทุกคนที่มันคุยด้วย

    โทษทีแต่เผอิญแมวกูอยากให้กูมีเค้าแค่คนเดียวว่ะ” โยพูดยิ้มๆก่อนจะยกโทรศัพท์ขึ้นมากดหน้าจอที่ยังล็อคอยู่แต่รูปที่ขึ้นกลับทำเอาตัวเองยิ้มกว้าง แม้บีจีจะเป็นแค่คนหันหลังที่ดูไม่มีอะไรน่าสนใจก็ตาม

    แต่มันคือรูปอุ่นที่เขาถ่ายตอนไปช่วยจัดหนังสือ

    เห็นแค่นี้ยังรู้ว่าน่ารักเลย

    “กูไม่อยากให้แมวกูเสียใจ เค้าเหมาะกับรอยยิ้มที่สุดแล้ว”


    “เวย์มึงว่ามันเมาป่ะวะ”

    “แม่งเมาแมวว่ะกูว่า”



    #ร่างกายต้องการอบอุ่น

    Talk:

    อาการเมาแมวเป็นยังไงอ่ะโยธาไหนเล่าให้ฟังหน่อยสิ .__.

    เรื่องนี้ไม่ม่าแน่นอนนะคะ อาจจะมีนิดๆหน่อยๆเกี่ยวกับความหลังนิสัยของเจ้าโยก่อนที่จะมาจีบน้องอุ่น แต่ไม่หนักแน่นอน

    ฝากเม้นฝากติดตามกันด้วยนะคับ เจอกันตอนหน้าน้าาา ♡´・ᴗ・`♡

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×