คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : sweet heart ..ღ [4]
Sweet heart ..ღ
ร้านของเชฟนิมปิดตอนสามทุ่ม กว่าช่วยกันจะเก็บร้าน ทำความสะอาดและเช็คความเรียบร้อยอีกทีก็ปาไปสี่ทุ่มแล้ว บ้านของทงเฮช่างรักลูกชายคนเล็กเหลือเกิน ขนาดเวลาดึกดื่นป่านนี้แล้ว ก็ไม่คิดจะตามหากัน คงคิดว่าทงเฮหนีไปเที่ยวเล่นอีกล่ะสิท่า
ทงเฮทำหน้าตูม เมื่อโทรบอกให้คนที่บ้านมารับ เนื่องจากเป็นเวลาดึกแล้ว รถเมล์ก็หาลำบาก แถมอากาศก็หนาวเสียจนขี้เกียจก้าวขา แต่คุณบุพการีที่รักก็บอกให้ทงเฮหาทางกลับเอาเอง หากกลับไม่ได้ก็ให้นอนอยู่ที่นั่น -*-
“เดี๋ยวเราไปส่งทงเฮเอง เราโทรบอกคนรถที่บ้านแล้ว” ซองมินบอก เมื่อเห็นหน้าเหมือนคนจะร้องไห้ของทงเฮ อีกอย่างตัวเองก็เป็นตัวต้นเหตุที่หลอกทงเฮให้มาที่นี้ ซ้ำยังยื้อเอาไว้ยันร้านปิดอีก
“จริงหรอซองมิน” ทงเฮทำหน้าเหมือนปลาการ์ตูนได้โหลใส่น้ำใสสะอาด ตากลมโตมีประกายวิบวับ
“แต่เราต้องไปส่งพี่คยูฮยอนก่อน แล้วจะกลับมารับทงเฮ” ช่างเป็นเรื่องบังเอิญเสียจริงที่นังคนแต่งจะแต่งให้บ้านทงเฮกับบ้านพี่คยูฮยอนอยู่คนละทาง แถมไกลเสียด้วย ซองมินจึงต้องพาพี่คยูฮยอนแขนเดี้ยงไปส่งบ้านก่อน ระหว่างที่นั่งรอซองมินกลับมา ทงเฮก็ได้แต่จิบชอคโกแลตร้อนแก้หนาวไปพลางๆ
พอรถยุโรปขับมาจอดเทียบที่หน้าร้าน ซองมินก็พาคยูฮยอนขึ้นรถ ร่างอวบดันคนแขนเดี้ยงเข้าไปนั่งเบาะหลัง แล้วโบกมือให้ทงเฮและเชฟนิมที่อยู่ในร้าน …
ใช่แล้ว เชฟนิม
เจ้าของร้านสุดแสนใจดีอยู่เป็นเพื่อนทงเฮที่ยังไม่กลับบ้าน แต่จริงๆแล้วทงเฮคิดว่าไม่ใช่หรอก เชฟนิมคงคิดว่าทงเฮจะหาทางแก้แค้น ด้วยการบอกให้โจรเข้ามายกเค้าที่ร้านมากกว่า จึงนั่งเฝ้าทงเฮตาไม่กระพริบแบบนี้! …ทงเฮไม่ทำอะไรเสี่ยงคุกเสี่ยงตารางแบบนั้นหรอกน่าเชฟนิม!!
เบื่อจะเล่นเกมส์จ้องตากับเชฟนิมแล้ว ทงเฮเลยดึงเก้าอี้ไปนั่งตรงกระจก หิมะสีขาวบริสุทธิ์โปรยปรายลงมาตามอากาศที่หนาวเย็น ละอองบางเบาหยอกล้อกันอยู่ในอากาศ ก่อนจะค่อยๆ ตกลงสู่พื้นดิน
คิบอมมองคนที่เอาแก้มแนบกระจก ข้อนิ้วเล็กเขี่ยกระจกเล่นคล้ายกับจะทักทายกับหิมะที่อยู่อีกฝั่งของกระจกด้วยความเพลินตา พอแผ่นหลังบางหันกลับมา หน่วยตาคมจึงเปลี่ยนทิศไม่ทัน
“เชฟนิม”
“หือ”
“ทงเฮจะออกไปข้างนอก”
“จะไปไหน ข้างนอกหนาวจะตาย รอซองมินอยู่ในนี้แหละ”
“ไม่เอา น่าเบื่อ ทงเฮจะออกไปเล่นหิมะ”
“เดี๋ยวก็เป็นหวัดหรอก”
“ไม่เป็นไร ทงเฮแข็งแรง” ไม่ทันได้ให้เชฟหนุ่มได้ท้วงอะไรอีก ร่างเล็กก็ผลักประตูออกไปหน้าร้านทันที ลานเล็กๆหน้าร้าน มีหิมะกองสูงเกือบครึ่งเมตร ทงเฮเอาเท้าย่ำหิมะ พร้อมกับเตะมันออกไปคนละทิศละทาง
ทงเฮเหมือนลูกหมาซนๆ ที่วิ่งเล่นหิมะไปมา พอเหนื่อยก็หยุดพัก พอหายเหนื่อยก็กลับมากระโดดโหยงๆ งับหิมะเล่นต่ออย่างสนุกสนาน
มือเล็กๆ กอบโกยเอาหิมะที่ร่วงจากท้องฟ้าลงสู่พิ้นดินมากองรวมกันแล้วปั้นเป็นก้อนกลมๆ ขนาดใหญ่ จนพอใจแล้ว ทงเฮก็เปลี่ยนมาปั้นอีกก้อนนึงให้มีขนาดเล็กกว่า เชฟนิมเดินออกมาจากร้านเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ร่างสูงเอ่ยถามพร้อมกับจ้องมองเจ้าบอลหิมะขนาดใหญ่ของทงเฮ
“จะทำอะไร”
“ทงเฮจะทำสโนว์แมน” ร่างเล็กทำต่ออย่างไม่สนใจ ถึงแม้เชฟนิมจะชอบทำหน้าเย็นชา แต่เวลานี้ทงเฮไม่กลัว เพราะหิมะเย็นกว่าเชฟนิมหลายเท่า
“มันขวางทางเข้าร้าน”
“ไม่ขวางหรอก”
“มันตัวใหญ่ขนาดนี้ยังไงก็ขวาง”
“สโนว์แมนน่ารักออก ทงเฮทำไว้เรียกลูกค้างัย ลูกค้าจะได้มาร้านของเชฟนิมเยอะๆ” เหตุผลของทงเฮไม่เข้าท่าเท่าไหร่ แต่เชฟหนุ่มก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ ร่างสูงย่อตัวลงนั่งข้างๆกับบอลหิมะของทงเฮ มือหนากอบกุมหิมะสีขาวมาปะๆ ลงบนตัวฐานของสโนว์แมนตรงส่วนที่บิดเบี้ยว
ทงเฮไม่ได้ว่าอะไร กลีบปากเล็กคลี่ยิ้มด้วยซ้ำ ทั้งสองจึงช่วยกันปั้นสโนว์แมนเงียบๆ ท่ามกลางเวลาที่เดินผ่าน พร้อมกับละอองหิมะที่โปรยปรายทั่วท้องฟ้าค่ำคืน ทงเฮวิ่งไปเด็ดกิ่งไม้มาทำแขนให้สโนว์แมน พร้อมกับเก็บเมล็ดพืชมาทำเป็นตาและกระดุม คนตัวเล็กอ้อนเจ้าของร้านหน่อยๆ ว่าให้เอาแครอทในตู้เย็นที่ทงเฮแอบเห็น มาทำเป็นจมูกให้เจ้าสโนว์แมน คิบอมเบื่อเด็กขี้ตื้อ จึงยอมเดินกลับเข้าไปในร้านและนำแครอทสีส้มมาติดเป็นจมูกสมใจทงเฮ
“ว้าวววว สวยจัง คุณสโนว์แมนของทงเฮกับเชฟนิม” ร่างเล็กเอ่ยปากชมสโนว์แมนตัวโตของตนกับเชฟนิม ร่างสูงที่เพิ่งฝังจมูกลงบนใบหน้าถอยออกมามองอยู่ห่างๆ คุณสโนว์แมนที่ตัวใหญ่กว่าทงเฮ โชคดีที่ตอนวางศีรษะ เชฟนิมเป็นคนเอาไปวางให้ ไม่อย่างนั้นคงได้เห็นคุณสโนว์แมนแคระเป็นแน่
ทงเฮคว้าโทรศัพท์ขึ้นมากดถ่ายรูปสโนว์แมน เปิดโปรแกรมสุดฮิตอย่างอินสตาร์แกรม กะว่าถ่ายเสร็จก็จะอัพลงเฟสบุ๊คและเชคอินสถานที่ด้วย (เอานิสัยใครมาใช้-*-) “อ่า…ทงเฮว่ามันขาดอะไรไปนะ” ทงเฮก้มมองดูรูปคุณสโนว์แมนที่บันทึกไว้ ตาก็มีแล้ว จมูกก็มี แขน กระดุมก็ครบ
.
.
.
“จะทำอะไรน่ะ” คิบอมที่ยืนมองอยู่นานถาม ทงเฮเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋าก่อนจะคลายปมผ้าพันคอสีสดใสที่คอออก
“จะเอาผ้าพันคอให้คุณสโนว์แมน”
“อากาศหนาวนะ”
“แต่เป็นคุณสโนว์แมนต้องมีผ้าพันคอนี่นา” ทงเฮบอก พอปลดผ้าพันคอของตัวเองสำเร็จ ก็เขย่งปลายเท้าขึ้นไปพันเอาไว้รอบๆฐานคอของสโนว์แมน
“เห็นมั๊ยฮะ เป็นคุณสโนว์แมนก็ต้องมีผ้าพันคอ” ร่างเล็กถอยออกมาชื่นชมผลงานของตัวเอง “สโนว์แมนกับผ้าพันคอแสนสวยในฤดูหนาวของอีทงเฮ” ….อย่างกับทีวีแชมเปี้ยน
“เดี๋ยวก็ไม่สบาย”
“ไม่เป็นไรฮะ ทงเฮแข็งแรง ………….ฮ ฮา ฮัดชิ้ว~!”
“ครับ คนแข็งแรง”
“แฮะๆ”
-*-
ร่างเล็กโกยเอาก้อนหิมะมาปะทับกับพุงกลมๆของสโนว์แมนที่เป็นรูปเป็นร่างแล้ว แต่เหมือนมันยังขาดความอุดมสมบูรณ์อยู่ อย่างน้อยมันก็ควรจะมีไอดอลเป็นซองมินเพื่อนอ้วนของทงเฮ มือเล็กลูบเกล็ดน้ำแข็งให้มีลักษณะกลมและโค้งมน ค่อยๆเพิ่มขนาดของมันและอัดกันให้ก้อนหิมะมีความหนาแน่น
แปะ แปะ แปะ
ฝ่ามือนุ่มภายใต้ถุงมืออุ่นตีก้อนน้ำแข็งให้ทับกันหนาแน่น จากนั้นเมื่อเห็นว่าเสียงแปะๆ ของมือที่กระทบกับก้อนน้ำแข็งเพราะดี ทงเฮเลยตีเล่นมันซะเลย
แปะ แปะ แปะ
แปะ! ‘O_o
ฝ่ามือนุ่นถูกมือใหญ่กระทำเหมือกับที่ตนทำกับก้อนน้ำแข็ง ทงเฮตวัดมือขึ้นมาตีมือใหญ่อย่างต้องการเอาคืน แต่ถุงมือสีเข้มของเชฟนิมก็ตีซ้ำกลับมาที่มือของทงเฮอีก เสียงดังเปาะแปะจึงเกิดขึ้นเมื่อผู้ใหญ่กับเด็กเล่นเกมส์ตีมืออย่างไม่มีใครยอมแพ้
“เชฟนิม! อย่าแกล้งทงเฮสิ” เสียงเล็กแหวขึ้นเมื่อเหนื่อยที่จะต้องง้างแขน แต่มือใหญ่ก็ยังตีมาไม่หยุด ทงเฮเลยใช้ไม้ตายด้วยการตวัดตามองแต่ร่างสูงที่เห็นว่าการตวัดตามองนั่นมันไม่ได้น่ากลัวเอาเสียเลย มืออีกข้างที่ว่างอยู่จึงหยิบเศษหิมะเล็กๆ มาปาใส่เจ้าเด็กตัวบาง
“อ๊ะ! หนาวนะ นี่แหนะ”
ปากันไปปากันมาเหมือนกับเกมส์ตีมือไม่มีผิด เชฟนิมชอบแกล้งเด็กจริงๆเลย เห็นทงเฮขาสั้นกว่าก็วิ่งไล่เอาวิ่งไล่เอา ทงเฮแกล้งเป็นวุ่นวายกับการปัดเศษหิมะที่ติดบนใบหน้าแล้วอาศัยทีเผลอคว้าหิมะก้อนโตปาไปบนใบหน้าหล่อจังๆ
เฮือกกกกกกกกกกกกกกก
ท่าทางการแสดงของทงเฮคงจะแนบเนียนเกินไป คนที่คิดว่าตนเองเป็นต้นเหตุจึงนึกเป็นห่วง ใบหน้าคมยื่นเข้ามาใกล้ใบหน้าหวานเพื่อจะดูอาการ แต่กลับกลายเป็นว่าเจ้าลูกศิษย์ตัวแสบเงยหน้าขึ้นมาเพื่อหวังจะแก้แค้นเอาคืน ปลายจมูกโด่งจึงแตะกับปลายจมูกสีแดงของทงเฮและฝังมันลงไปบนแก้มนุ่มด้วยความว่องไว
กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่อยู่ใกล้เพียงปลายจมูกชวนให้คนที่ฝังจมูกลงมารู้สึกหลงใหล ดวงตากลมที่เหลือกขึ้นมาตอนแรกต้องรีบหลับปี๋เมื่อสัมผัสชวนจั๊กจี๋ยังคลอเคลีอยู่ข้างแก้ม ลมหายใจอุ่นๆของร่างสูงทำเอาใจดวงน้อยเต้นแรงแบบลืมจังหวะ ถ้าทงเฮต้องหัวใจวาย เชฟนิมเตรียมปิดร้านแล้วย้ายไปนอนซังเตได้เลย
ใบหน้าคมเคลื่อนออกมาเล็กน้อยให้มีระยะห่างพอจะสังเกตดวงหน้าหวานให้ชัดเจนขึ้น ดวงตาซุกซนบัดนี้ซ่อนตัวอยู่ใต้เปลือกตา ขนตางอนสวยเรียงตัวเป็นระเบียบตัดกับสีผิว จมูกโด่งรั้นกับปลายจมูกที่ขึ้นสีเพราะอากาศหนาว กลีบปากบางได้รูปถึงแม้อุณหภูมิจะติดลบแต่กลับมีสีชมพูสวย…
ตั้งแต่รู้จักกันมา ไม่เคยได้พิจารณาใบหน้าของเด็กน้อยคนนี้แบบจริงจังเสียที ก็มัวแต่ทำตัวกวนโมโหให้เหนื่อยใจนี่นะ แต่วันนี้คิมคิบอมได้พิสูจน์แล้วแหละว่าคำพูดของน้องชายตัวอวบนั้นจริงเท็จแค่ไหน…อีทงเฮเพื่อนของเจ้าตัวอ้วน น่ารัก…
“ทงเฮ”
“…”
“จูบนะ” สั้นๆสองพยางค์ แล้วกลีบปากอุ่นก็ทาบทับกลีบปากสีพีช กลิ่นหอมหวานของชอคโกแลตร้อนยังคงอบอวลอยู่บนกลีบปากนุ่ม ยั่วเย้าให้คนที่หลงใหลในรสชอคโกแลตไม่แพ้กันต้องการเก็บความหอมหวานนั้นผ่านรสจูบละมุน
RRRRrrr !!!!!
เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นช่วยชีวิตทงเฮที่กำลังจะละลายเพราะจูบหวานๆ ท่ามกลางค่ำคืนหิมะโปรย ร่างสูงยอมปล่อยจูบอ้อยอิ่งกับกลีบปากบาง คว้าซัมซุงกาแลคซี่เจ้าปัญหาออกมาจากเสื้อโค้ท
“ว่าไง………ว่าแล้วเชียว……อืม ได้……ไม่เป็นไร……โอเค แค่นี้นะ”
“ไป กลับบ้านกัน”
“ละ แล้วซองมินล่ะฮะ” ทงเฮทำตาเหลือก พยายามควบคุมน้ำเสียงให้ปกติ หลังจากถูกทำให้สติกระเจิงไปถึงไหนต่อไหน
“อุบัติเหตุนิดหน่อย เลยให้ฉันพานายกลับบ้านแทน”
“แล้วซองมินเป็นไงบ้างครับ! บาดเจ็บตรงไหนรึเปล่า!”
“ไม่มีอะไรหรอก คนขับถอยไปชนรถกวาดหิมะที่จอดอยู่หน้าบ้านคยูฮยอนน่ะ ตอนนั้นซองมินก็ไม่ได้อยู่บนรถด้วย”
“อ่า…”
“งั้นก็กลับได้แล้ว”
“ฮะ~~~~ ?” ไม่ทันให้ทงเฮได้ถามอะไรต่อ มือหนาก็คว้าเข้าที่ข้อมือบาง ขายาวก้าวดุ่มๆ ออกไปโดยออกแรงจูงมือบางไปด้วย
เดี๋ยวสิฮะเชฟนิม! ทงเฮยังงงอยู่
ให้ทงเฮได้คิดตามก่อนสิ
แล้วอีกอย่าง…
ทงเฮยังไม่ได้ลาคุณสโนว์แมนเลยนะครับ!! =A=
เชฟนิมใจดี ไปส่งทงเฮขึ้นรถเมล์ แถมพอตอนที่รถเมล์มา เชฟนิมก็เดินตามทงเฮขึ้นมาส่งด้วย…
=__=’’
ทงเฮขึ้นรถเมล์กลับได้น่า เชฟนิมตามมาทำไม -*-
รถเมล์ที่สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ไม่ได้เนืองแน่นไปด้วยผู้คนเหมือนรถเมล์ฟรีที่กรุงเทพมหานครอมรรัตนโกสินทร์ ทงเฮเลยเลือกที่นั่งได้สบายเลยว่าจะจับจองตรงไหน….แต่ทำไมเชฟนิมต้องมานั่งข้างทงเฮด้วย เชฟนิมก็ควรจะไปจับจองที่ชอบที่ชอบของตัวเองนะครับ เราควรจะเว้นระยะห่างกันสักพัก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
“บ้านทงเฮอยู่ไกลนะครับ กว่าเชฟนิมจะไปถึงแล้วกลับมาอีก ดึกแน่ๆ” ทงเฮขอเตือนด้วยความหวังดีและรวมจุดประสงค์อื่นเอาไว้ด้วย
“อืม”
“ครับ” ไม่พูดด้วยแล้วก็ได้
ทงเฮเลิกสนใจเชฟนิม เปลี่ยนมาสนใจเจ้าสมาร์ทโฟนของตนเองที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยแทน ร่างเล็กอัพโหลดรูปคุณสโนว์แมนลงบนเฟสบุ๊คแต่ตัดเรื่องเชคอินออกไป เพราะตอนนี้อยู่บนรถเมล์
“อ๋า ยังไม่ได้ถ่ายรูปคุณสโนว์แมนตอนใส่ผ้าพันคอของทงเฮเลยอ่ะ” น้ำเสียงเสียดายเปล่งออกมาจากปากบาง คิบอมเหลือบมองเจ้าเด็กตัวบางที่ตอนนี้สายตาจ้องมองอยู่บนหน้าจอโทรศัพท์ เพื่อรอดูว่าใครจะมาคลิ๊กไลค์คนแรก
“พรุ่งนี้ก็ไปที่ร้านไม่ใช่หรอ ค่อยถ่ายตอนนั้นก็ได้ มันยังไม่ละลายหรอก” เชฟนิมบอก
แต่ใครว่าจะไปล่ะ ทงเฮไม่ไปให้โง่หรอก :'P
นั่งรถเมล์แค่สิบนาทีเท่านั้น รถเมล์คันดังกล่าวก็จอดลงที่ป้ายที่คุ้นเคย ทงเฮเดินลงจากรถ หันไปมองข้างหลังก็มีมนุษย์หน้าเย็นยืนอยู่ด้วย
กลับบ้านไปได้แล้วไป!
“เชฟนิม บ้านของทงเฮอยู่ใกล้มากๆ เดินไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว ไม่ต้องไปส่งทงเฮหรอกครับ”
“ถ้ามันอยู่ใกล้ ฉันจะเดินไปส่งอีกหน่อยมันก็ไม่น่าจะเสียหายอะไรนี่”
ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้นครับ! นี่มันก็ดึกแล้ว ถ้าที่บ้านเห็นทงเฮเดินมากับผู้ชายเค้าจะว่ายังงัย ไหนจะต้องเสี่ยงต่อการตกเป็นขี้ปากชาวบ้านอีก เห็นแบบนี้ ทงเฮก็รักนวลสงวนตัวนะครับ!!!!
ทงเฮก้าวขาออกเดิน เพราะขี้เกียจจะหาเหตุผลมาอธิบาย เชฟนิมอยากกลับบ้านดึกแถมโดนไอ้ตูบข้างบ้านไล่ฟัดก็ตามใจ ทงเฮไม่จ่ายด้วยถ้ามันหิว อยากงับเชฟนิมขึ้นมา
“อื้อ” เสียงเล็กร้อง เมื่อข้อมือบางถูกยื้อจากคนหน้าเย็น นี่มือทงเฮนะ เชฟนิมจะเอาไปไหน!?
ตวัดตาไปมองแต่ก็ไม่เห็นจะเกรงกลัวอะไรกันเลย ยังจะทำหน้าเย็นใส่กันอยู่ได้ เชฟนิมเป็นสิ่งมีชีวิตแสนดื้อที่เข้าใจยากเสียจริงๆ
“ฮ ฮ้าดชิ้วว ว”
เชฟนิมปล่อยมือออกจากทงเฮทันที นาทีแรกทงเฮคิดว่าเชฟนิมคงรังเกียจ กลัวเชื้อโรคจากทงเฮจะวิ่งผ่านมือเข้าไปติด แต่เมื่อผ้าพันคออุ่นสีเข้มของเชฟนิมโอบรอบลำคอของทงเฮ นาทีนั้น แก้มใสที่สีซีดจากอากาศหนาว ก็ขึ้นสีระเรื่ออย่างไร้เหตุผล
(-/////////-)
“บอกแล้วว่าอากาศหนาว เดี๋ยวก็เป็นหวัด”
“ขะ ขอบคุณฮะ เชฟนิม”
“อื้ม” เชฟนิมตอบแค่นั้น แล้วก็ออกเดินต่อไป เท้าเล็กๆ ก้าวตามขายาวไปตามเส้นทางที่ยังสว่างไปด้วยแสงไฟพร้อมๆกับหิมะสีขาวที่ยังร่วงหล่นลงมาตลอดค่ำคืน
TBC
แอร๊!!
=__=’’
เขียนได้เจ็ดหน้าแล้วลืมกดเซฟ…
หายไปหมดเลยจ้าาา ToT
ซุยใหม่หมด เรื่องแม่งเศร้า - -‘’
มีใครไปเกษตรแฟร์มามั่งเปล่านะ
เค้าไปขายไมโลดิบอยู่แถวเคยูโฮมด้วยแหละ
เป็นร้านที่เสียงดังที่สุดในย่านนั้น
จนพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นต้องหาอะไรมาอุดปาก =[]=’’
ส่วนตอนสี่ที่เคยลงไว้ ขอย้ายไปไว้ตอนห้านะค๊าา
090612
ความคิดเห็น