ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Life In New Zealand ตลุยนิวซีแลนด์!

    ลำดับตอนที่ #4 : จะเรียนจบyear12หรือลุยyear13ดี? ต่อมหาลัยไหนดี?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 46
      3
      31 ต.ค. 57



    หลายๆคนคงอยากรู้แนวว่าจบแล้วจะต่อไทยดีมั้ยหรือจะต่อเมืองนอกต่อดี
    หรือจะต่อนิวซีแลนด์ต่อไปเลยดี...

    ง่ายๆค่ะแล้วแต่ใจอยากโลด!
    ถ้าใจคิดว่าเอาวะ ยังไงๆก็จะกลับไปต่อไทย
    เรียนจบเยีบร์12ก็ได้ค่ะ เป็นการไม่เปลืองตังค์
    แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ ใจนึงก็อยากต่อเมืองนอก
    ถ้าเป็นแบบนั้นเรียนจบเยียร์13ไปเลยก็ไม่เสียหาย

    ถ้าจบเยียร์13ก็ต่อที่ไหนก็ได้ทั่วโลกเพราะเป็นการจบที่ได้มาตรฐาน
    และเป็นที่ยอมรับทั่วโลกค่ะ แต่ถ้าจบแค่เยียร์12ก็เหมือนต่อได้แค่ไทย
    เป็นที่ยอมรับแค่ไทยเพราะมันเป็นเทียบแค่ของไทยอ่ะค่ะ
    เหมือนยังจบไม่สมบูรณ์ดี แต่ใครอยากกลับมาต่อเมืองไทยก็จบแค่เยียร์12ได้ค่ะ

    แต่การจบเยียร์12มาต่อไทยก็ยากตรงสอบนี่แหละค่ะ
    โดยความคิดเห็นส่วนตัวพูดเลยว่า คงต่อแผนกธรรมดาไม่ได้
    เพราะการเรียนที่นี่ค่อนข้างง่ายกว่าที่ไทยพอสมควร

    จะต่อมหาลัยก็คงต้องต่อแผนกอินเตอร์ใช้พวกข้อสอบ sat โทเฟ้ล อะไรเทือกนี้
    เหมือนที่เด็กอินเตอร์เมืองไทยสอบเข้ามหาลัยกัน

    แต่ถ้าจะต่อเมืองนอกก็จบเยียร์13โลดค่ะ จะได้ต่อนิวซีแลนด์ก็ได้
    เมืองนอกเมืองนาที่ไหนก็ได้ แต่มหาลัยที่นี่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงนะคะ
    ถ้างบไม่พอก็ต้องหาทุนเอาแต่หาทุนการแข่งขันบอกเลยว่า
    สูงมากกกกกกกก

    เด็กจีนก็เยอะเด็กไทยก็เยอะเด็กเอเชียอยากได้ทุนเต็มไปหมดค่ะ

    ทางที่ดีถ้าอยากหาทุนขอบอกใน ณ ที่นี้เลยว่า
    ให้เริ่มเตรียมตัตั้งแต่ก่อนไปนิวซีแลนด์

    ฝึกกีฬาให้เก่งๆ หน้าด้านมากๆ หมายถึงกล้าแสดงออกอ่ะนะคะ
    อย่าลืมเรียนให้เกรดดีๆ เพราะที่นี่เค้าเน้นกีฬาสุดๆ ค่ะ
    ใครมีดีด้านกีฬาถือว่าเป็นต่อ กิจกรรมก็สำคัญค่ะ
    มีอะไรให้ร่วมก็ร่วมให้หมด 

    ใครคิดจะตอไทยก็อย่าละทิ้งนะคะ เราก็ต้องทำประวัติดีๆมีกิจกรรมเช่นเดียวกัน

    สำหรับแพลนชีวิตของเราเผื่อใครอยากรู้นะคะ
    ตอนแรกเราก็กะว่าอยากจะต่อมหาลัยที่นี่จังเลย
    ตอนแรกๆเห่อไง 55555 แต่พออยู่ไปเรื่อยๆ คือเราไม่ชอบอากาศอ่ะ
    มันหนาวไปสำหรับเรา คือเราขี้หนาวไง เลยตัดสินใจกลับไทยดีกว่า 555555

    เราก็อยากเรียนมหาลัยเมืองนอกนะเราเลยคิดไว้ว่าเราจะจบแค่เยัยร์12 มา
    ตั้งหลักเมืองไทยก่อนเพราะเราเรียนเร็วไป1ปีอยู่แล้ว
    ถ้าเข้ามหาลัยไม่ได้ก็ไม่เครียด เพราะเราจบมอ3มาต่อมอ4ที่นี่
    แล้วเค้าก็ให้เข้าเยียร์11เฉยเลยทั้งๆที่เราต้องอยู่เยียร์10 
    แต่ก็ดีเรียนเร็วหน่อยเพราะเนื้อหาการเรียนที่นี่มันง่ายกว่าที่ไทย
    เราเลยเหมือนเป็นเด็กอัจฉริยะ 5555555555555
    เข้าเรื่องๆ เรากะจะกลับมาต่ออินเตอร์ที่ไทยพอจบตรีเราก็จะหาทุน
    ไปต่อเมืองนอก ไม่ก็ถ้าหาทุนไม่ได้ก็จ่ายไปเอง ไปจบโทรเมืองนอก
    เพราะพ่อแม่เราก็เรียนตรีที่ไทยแล้วไปต่อที่ออสเตรเลียเหมือนกัน
    เราก็เลยกะว่าจะทำตามพ่อแม่ แต่เรามุ่งไว้ว่าจะไปสิงค์โปร เพราะมันใกล้ไทยดี 55555
    เรากะจะกลับไทยทุกอาทิตย์... การมาเรียนเมืองนอกทำให้เรารู้ว่า
    อยู่ไทยเป็นสุขแค่ไหนเพราะงั้นเราเลยไม่ค่อยอยากเรียนห่างบ้านสักเท่าไหร่555555

    ตอนนี้เราก็จะจบเยียร์11ละ อยู่มาเกือบปีนี่ก็เร็วเหมือนกัน
    ทนอีกปีก็จะได้กลับไทยถาวรซึ่งเราอยากกลับสุดๆ.. 5555555

    ตอนนี้ใกล้สอบปลายปีละเราอาจจะไม่ได้มาอัพถี่แต่ก็จะหาเวลาว่างมาอัพนะคะ
    ใครมีคำถามก็ทิ้งเม้นเลยหรือจะอีเมลมาก็ได้ไม่ว่ากัน

    ไปละเน้อออออ


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×