ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Life In New Zealand ตลุยนิวซีแลนด์!

    ลำดับตอนที่ #2 : ทำไมถึงมานิวซีแลนด์ ประเทศอื่นดีไหม?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 111
      1
      25 ต.ค. 57


    เอาล่ะค่ะ เราิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆคน ทำไมมานิวซีแลนด์?
    ไปอเมกาไม่ก็อังกฤษเท่กว่าไหม? บอกเลยว่าเท่กว่าค่ะ555555555
    แต่ว่าถ้าจะเทียบเรื่องค่าเล่าเรียนแล้ว การมานิวซีแลนด์นี่ราคาถูกกว่าไปอเมริกาหรืออังกฤษอย่างแน่นอน

    ก่อนพ่อกับเม่เราตัดสินใจส่งเรามานิวซีแลนด์เราก็ไปสอบพวก exchange student ของ ef
    เราก็ติดนะ ตอนแรกนึกว่าจะถูก แต่ที่ไหน เหยียบล้านค่ะไป1ปี....
    แต่พ่อแม่เราก็ไม่ยอมแพ้มุ่งมั่นอยากส่งเรามาเรียนต่อมอปลายต่างประเทศ
     
    เราก็ไปดูพวกเรียนสิงค์โปรและหลายๆที่จนเกิดการฟลุ้คค่ะ
    ญาติเรามาชวนเราให้ไปเรียนที่นิวซีแลนด์เพราะคนข้าบ้านของเขา
    มีหลานเรียนอยู่ที่นิวซีแลนด์พอดี แล้วพอประเมินราคาดูแล้วมันก็สมเหตุสมผล
    และไม่เกินที่ครอบครัวเราจะรับไหว

    อีกอย่างโฮ้สต์แฟมมิลี่เราก็เป็นคนไทยอีกด้ยพ่อแม่เลยคิดว่าค่อนข้งปลอดภัย

    อีกอย่างหลังจากเรามาอยู่ที่นี่เรารู้สึกว่ามันปลอดภัย
    นิวซีแลนด์ประชากรณ์น้องมีแต่วัวกับแกะ ธรรมชาติล้วนๆ
    แล้วคือเราอยู่ต่างจังหวัดเลยแระมาณว่าไม่ค่อยอันตรายและเราว่า
    ถ้าใครคิดจะมาเรียนต่างประเทศควรเลือกต่างจังหวัดค่ะ

    เพราะต่างจังหวัดจะมีคนเอเชียอยู่น้อยทำให้เราได้เป็นเพื่อนและสัมผัสกับ
    คนฝรั่งจริงๆ เราเลยคิดว่าถ้าจะเรียนก็ต่างจังหวัดเถอะค่ะ นอกจากจะอากาศดีแล้ว
    ไม่มีที่ให้ละลายทรัพย์ ยังได้เป็นเพื่อนและเรียนรู้วัฒนธรรมของคนที่นี่จริงๆ

    อ่านไปคงคิดใช่มั้ยคะว่า อยู่เมืองก็ได้นิแล้วก็ไปเป็นเพื่อนกับคนฝรั่งเอา...

    จากประสบการณ์เลยนะคะ เราเคยได้ทุนไปเรียนที่อังกฤษ2อาทิตย์
    โรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนเอกชนที่มีคนเอเชียอยู่เยอะพอสมควรแต่ก็น้อย
    กว่าคนฝรั่ง คนไทยก็มีค่ะ แต่ส่วนใหญ่พวกเอเชียก็จะจับกลุ่มกับคนเอเชีย
    ส่วนฝรั่งก็อยู่กับฝรั่ง ไม่ค่อยยุ่งกันหรอกค่ะ เพราะเหมือนมันมีแรงดึงดูดไปหา
    คนที่สัญชาติเดียวกัน ถ้าเรามาใหม่แล้วเราไปเรียนที่คนเอเชียเยอะๆ
    ำอ้พวกเอเชียก็จะมาทำความรู้จักเราก่อนเพราะเห็นว่าเราหัวสีเดียวกับมัน
    แล้วก็กลายเป็นว่าเราก็อยู่กลุ่มเดียวกับมันนั่นแหละค่ะ

    ภาษาเราก็จะไม่พัฒนาเท่าที่ควรเพราะไอ้เพื่อนเอเชียเราก็มาเรียนภาษา
    มันก็พูดถูกๆผิดๆ ชาตินี้ไม่ได้ดีแน่....

    เพราะญาติเราที่ถือสัญชาติเมกาแล้วไปเรียนที่เมกาช่วงไฮสกูล
    เขาก็จับกลุ่มกับพวกเอเชียค่ะ แต่ยอมรับได้เพราะเมกาเอเชียเยอะอยู่แล้ว
    ที่เกิดที่นั่น เลยไม่มีปัญหาเรื่องภาษา

    แต่ว่าค่าเรียนคือปัญหาค่ะ! ค่าเรียนนี่ือเกือบล้านไม่รวมค่าจิปาถะ
    ครอบครัวเราก็ไม่ด้รวยขนาดจะรับไหว...
    แต่ส่วนตัวเราไม่อยากไปเรียนอเมริกาอยู่แล้วเพราะเราเคยไป
    อยู่ที่อเมกา1อาทิตย์ เรารู้สึกว่ามันก็ไฮโซดีแต่เราไม่ชอบอ่ะ
    มันดูประดิษฐ์เกินไปและมันก็ใหญ่ไปทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัย55555

    ถ้าเราเลือกได้เราก็คงไปอังกฤษ แต่ประเด็นคือตังค์ไม่พอ... 55555555555

    อ่านมาพักนึงหลายคนคงอยากรู้ว่าเรียนนิวซีแลนด์นี่ราคาเท่าไหร่ใช่มั้ยคะ
    เอาโดยประมาณก็แล้วกันนะคะ

    ค่าเล่าเรียนต่อปีถ้าเป็นรร.รัฐอย่างต่ำก็ 10,000 ดอลขึ้นค่ะ
    ไม่ต่ำกว่านี้แน่นอน ส่วนค่าที่อบู่ตีโดยประมาณ
    ไม่แน่นอนนะคะ แค่หอส่วนใหญ่ก็อาทิตย์ละ  สองร้อยกว่าดอล
    ช่วงปิดเทอมก็ต้องไปอยู่กับโฮ้สต์อยู่ดีค่ะถ้าอยู่หอ เพราะรร.ปิดไม่มีคนอยู่หอ
    เด็กคนอื่นก็กลับบ้านหาครอบครัว
    ส่วนโฮ้สต์แฟมก็ราคาใกล้ๆกันค่ะ เพราะฉนั้นโดยรวม1ปีไม่เกินล้านค่ะ
    มีตังค์ไปเที่ยว5555555555555555

    ถ้ามีคำถามอะไรเกี่ยวกับเรียนที่นิวซีแลนด์หรือสนใจก็ถามได้นะคะไม่กัด
    ตอนต่อไปเราคงมาพูดเกี่ยวกับหลักการเรียนว่าระบบที่นี่เป็นยังไง
    ดียังไงแล้วจะกลับไปต่อไทยนี่ยังไงดี..ติดตามนะคะอิอิ 555555


     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×