ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Life In New Zealand ตลุยนิวซีแลนด์!

    ลำดับตอนที่ #5 : ลักษณะเพื่อนที่นี่เป็นยังไง?

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ย. 57




    เราก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าที่เมืองอื่นเด็กจะนิสัยเหมือนกันมั้ยแต่
    เพื่อนของเราที่นี่นิสัยดีมากมาย 555555 ก็มีพวกนิสัยไม่ดีแหละ
    แต่เราไม่เคยพบเคยเจอเพราะเราเกาะแต่กับพวกเพื่อนของเรา
    แต่พวกเด็กฝรั่งเราว่ามันไม่จริงใจเท่าเพื่อนไทยอ่ะเราพูดเลย
    แม้จะอยู่กลุ่มเดียวกันแต่เด็กฝรั่งมันก็นินทาเพื่อนในกลุ่มเดียวกันตลอด
    แล้วพอเจอกันซึ่งๆหน้าก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    เด็กฝรั่งจะแบบมีความมั่นใจสูงกว่าไม่ค่อยยึดติดกับเพื่อนเอาตัวเองเป็นใหญ่
    พูดได้ว่าเป็นตัวของตัวเองมากกว่า และอีกอย่างนึงคือปาร์ตี้บ่อยมากกกกกก

    มันกินเหล้าอะไรพวกนี้ด้วยแต่พวกเพื่อนเรามันดีหน่อยคือมันแอนตี้พวก
    กินเหล้าดูดบุหรี่อะไรพวกนี้มันออกคุณหนูๆนิสๆ 55555555 
    เพืืื่อนที่นี่คงแบ่งออกเป็นสามกลุ่มใหญ่ๆ 
    1 พวกเด็กฝรั่ง ขาวๆ
    2 พวกเมารี
    3 เด็กเอเชีย

    แต่ที่นี่ก็ปนๆกันไปแต่ส่วนใหญ่เด็กเมารีก็จับกลุ่มกับเมารีแต่เมารีบางคนก็มาปนๆ
    กับเด็กฝรั่งบ้าง

    เราเชื่อว่ามีหลายคนกลัวโดนแกล้งเหมือนในหนัง
    เราเลยมีวิธีแก้ค่ะ เราไม่เคยโดนแกล้งแบบจริงๆจังๆ ตอนเข้าแรกๆเพื่อนๆออกจะดูเกรงใจ
    เรานิดๆด้วย5555 เนื่องจากเราเรียนโรงเรียนรัฐ เด็กส่วนใหญ่อยู่ในฐานะปานกลาง
    มีคนจนเหมือนกัน คนรวยก็มีแต่ไม่ได้รวยมหาศาล

    แต่ที่แน่ๆอย่างนึงคือคิดไว้เลยค่ะตั้งแต่เข้าไป พวกเด็กฝรั่งมันจ่ายค่าเทอมน้อยกว่าเราค่ะ
    ปีนึงมันจ่ายแค่50กว่าดอล แต่ดูเราค่ะ หมื่นกว่าดอล เพราะงั้นถ้าเพิ่งเข้าไม่ต้องไปหงอมันค่ะ
    เชิดหน้าเข้าไว้ทำตัวไฮโซพวกเด็กฝรั่งมันจะไม่กล้าแกล้งเราค่ะ
    ตอนแรกๆก็ไม่มีคนแกล้งเราหรอกแต่พอไปเรื่อยๆ เริ่มสนิททีนี้ทุกวันค่ะ ถถถถถ
    โดนตบหัวบ้างขดขาบ้าง แต่อย่าไปยอมค่ะเพราะเราก็ตบหัวมันกลับ
    แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสำเร็จเพราะมันตัวสูงมาก... 55555 คือเราตัวเตี้ยอ่ะเลยโดนแกล้ง
    แต่เราก็พยายามแกล้วมันกลับนนะแต่มันรู้ทันตลอด 5555


    เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากโดนแกล้งก็เชิดเลยค่ะอย่าไปยอมมัน มันตบหัวมาก็ตบหัวกลับ
    มันด่ามาก็ด่ากลับ นึกคำด่าภาษาอังกฤษไม่ออกกก็พ่นไทยใส่แม่มเลยค่ะ
    ให้มันงงแล้วค่อยตบหัวมันตอนจังหวะที่มันมึนๆ5555555555555555

    เด็กฝั่งมีทัศนคติแปลกๆอีกอย่างนึงค่ะ
    มันเชื่อว่าคนเอเชียเก่งทุกอย่างทำได้ทุกอย่าง555555
    เอาจริงๆเพราะเด็กฝรั่งมันเรียนอ่อนพวกคณิตวิทย์ เราไปอยู่ก็เลยดูเก่ง
    ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ เราก็ใช้ผลประโยชน์ตรงนี้ทำให้เราไม่ถูกดูถูกหรือเหยียดผิวได้ค่ะ
    ใครด่าเรา เราก็สวนไปเลยว่าอย่างน้อยเราก็ฉลาดกว่ามัน 5555555

    ความรู้รอบตัวค่อนข้างน้อย... เพื่อนฝรั่งเรามันความรู้รอบตัวน้อยมากกกก
    มันเข้าใจว่าคนเอเชียพูดแต่จีน แล้วมันยังเรียกสับสนระหว่าง thailand thai taiwan...

    มันเคยเรียกประเทศไทยว่าไต้หวันค่ะ... 55555 แล้วมันก็บอกว่า She is Thailand
    คือเราล่ะเงิบ Thai พอค่ะลูกเรายังไม่อยากไปเป็นแผ่นดิน...

    ก็มีอีกเยอะแต่เราคิดไม่ค่อยออกละ ตอนนี้มาแบบไร้สาระ เดี๋ยวคิดหัวข้อมีสาระแล้วมาบอกเน้อออ



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×