คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : About :: Nico Nico Douga (=' '=)
Q :: คืออะไรหรอ ?
A :: เป็นเว็บวีดีโอของญี่ปุ่น ใช้โดเมนว่า ' nicovideo.jp '
แต่ เดิม nico อาศัยการดึงวีดีโอจาก youtube มา แล้วก็ถูก youtube บล๊อกไป
ต่อมา nico ก็ได้ให้บริการใหม่ โดยใช้ server ของตัวเอง
แล้วเริ่ม support กับมือถือ (เฉพาะในยุ่น - docomo/NNT/au)
ปัจจุบัน เรอะ 55555+ กลายเป็น nico จะไล่บี้วีดีโอตัวเองบน youtube อยู่แล้ว
(รูปแบบของวีดีโอเป็นแบบ mirror........ไม่ต้องเข้าถึงเว็บของ nico เลย)
Q :: แล้วมันดังตรงไหน ?
A :: จุดขายของ nico คือระบบ comment ที่ต่างไป
ซึ่งโดยปกติ เว็บวีดีโอจะแยก comment ไว้ต่างหากกับวีดีโอ
แต่ใน nico ระบบ comment จะเป็นแบบ layer ทับบนวีดีโอเลย (สามารถปิดได้)
ทำให้เกิดการทำซับ เนื้อเพลง หรืออย่างอื่นก็ได้
Q :: เข้าไปดูอย่างไร ?
A :: วิธีเข้าไปใน Nico nico douga ทำเเบบนี้เลยจร้าา > <
- เข้าไปในเว็บนี้เลยค่ะ >> http://www.nicovideo.com
- เข้ามาให้กด link แดง ๆ ใกล้ ๆ โลโก้ (อยู่เหนือแถบ login) เพื่อสมัครสมาชิกเค้า
- เลือกอันขวา ถ้าฟรี.....(ซ้ายเป็น premium เสียตังค์)
- ถ้าเสียตังค์ไม่รู้ว่าจ่ายยังไงนะ แต่ว่าจะโหลดเร็วกว่า ภาพดีกว่า
แปลแบบฟอร์มนะ กรอกตามลำดับนี้เลย ' w '
- nickname ที่จะให้แสดงบนเน็ต
- pic เลือกซักอัน
- เพศ
- วันเกิด
- location เลือกอันสุดท้ายเลย
- password ทั้ง 2 ช่อง ตามแบบฉบับเว็บทัั่วไป
- คำถามกันลืม password
- คำตอบคำถามด้านบนที่ตั้งไว้จ้า~~
หลังจากนั้น... รู้สึกว่าจะเป็น rule ของเว็บเค้า ก็ทำตามไปเลย
อันนี้ทุกคนเดาได้หมดชัวร์ คงไม่มีอะไรต้องแปลมาก
แล้วก็จำไม่ได้ว่าต้อง confirm activation ก่อนรึปล่าว
(แต่รู้ถ้ามี ก็ทำเหมือนเว็บทั่วไปอ่ะ)
จากนั้นเราก็จะทำการ login ตรงใต้โลโก้ตอนแรกที่บอกไปแล้ว
+ ตอน login แล้ว ก็จะขึ้นหน้านี้แหละ
+ ให้กดไม่ (อันขวา) ไป
+ แล้วก็ enjoy watching nico nico douga เลยจ้า ^^
*** รายละเอียด ***
ใส่อีเมล์ของเราลงไป ซึ่ง อีเมล์ก็คือ user ของเราค่ะ
จากนั้นกรอกข้อมูลลงไป
กรอกรหัสตามภาพค่ะ
เสร็จแล้วก็จะมี เมล์ส่งเข้าไปหาเมล์ที่ระบุไว้ด้านบนสุด
กดเข้าไป คอนเฟิร์ม แค่นี้ก็สามารถดู วีดีโอ ที่ นิโกะนิโกะ (ยิ้มแย้ม) ได้แล้วจ้า!!!
Q :: ต้องดู / รู้จักอะไรบ้าง ถึงจะเรียกว่ามาถึง " nico nico douga "
A :: โอย เยอะ แยะ 555555+ จะ list ให้ละกัน (ช่วยกัน list ด้วยน้า)
หมวด : วีดีโอ
- MAD videos
- Touhou
- Vocaloid
- Medley / Chorus ต่าง ๆ
- Hetalia
- วีดีโอ mirror ที่ "ขำ" จริง ๆ (ส่วนใหญ่มาจาก youtube)
- IDOLM@STER
- อื่น ๆ
หมวด : บุคคล
- Foo san
- Donald
- keyboard crusher aka. angry German kid
- Masuoka Shuzo
- Eahon san
- Billyherrington(aka. aniki)/TDN(tadano)
- อื่น ๆ
** สิ่งนี้สำคัญมาก **
มารยาทในการอยู่ ニコニコ動画
credit: http://catdolljin.exteen.com/page
http://catdolljin.exteen.com/20091103/manga-marche
มารยาทในการอยู่ ニコニコ動画 (มีข้อเดียว)
อย่าพิมพ์ภาษาใด ๆ ที่ไม่ใช่ภาษาญี่ปุ่นลงไปในวีดีโอ หรือ คอมเม้น!
A: ภาษาอังกฤษอาจจะเป็นภาษาที่สองสำหรับเรา แต่มันไม่เสมอไปสำหรับคนญี่ปุ่นค่ะ
เนื่องจากประเทศของเค้ารู้เพียงแค่ภาษาญี่ปุ่นก็สามารถหางานที่ดีทำได้ค่ะ
ดังนั้นจึงไม่้น่าแปลกใจที่ภาษาอังกฤษเค้าจะไม่แข็งกัน
Q: อ่าว แต่เคยพิมพ์ภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาญี่ปุ่นเข้าไปแล้ว ไม่เห็นจะเป็นไรเลย
A: มันเป็นไรแน่ ๆ ค่ะ แค่ยังไม่เป็นตอนนี้
เคยมีกรณีเกิดขึ้นกับภาษาอื่นค่ะ
ได้ยินมาว่าเคยมีกรณีภาษาอาหรับลอยอยู่ในคลิปวีดีโอนิโก้เยอะมากค่ะ
มันเยอะระดับที่เรียกว่าเต็มหน้าจอ
และผลสุดท้าย นิโก้ก็แบนไอพีจากประเทศอาหรับทั้งประเทศเลย!
Q:ถ้าเป็นผลงาน/คลิปวีดีโอที่คนไทยลงเองล่ะ จะคอมเม้นเป็นภาษาไทยได้ไหม ?
A:ไม่ได้ค่ะ ควรจะคอมเม้นเป็นภาษาญี่ปุ่น
อย่าลืมนะคะว่าคนที่เข้าไปดูส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่น คนไทยน้อยคนที่จะเล่นในนิโก้
ดังนั้นการพิมพ์ภาษาไทยเข้าไป จะสร้างความรำคาญค่ะ
เหมือนเราเจอภาษาเขมรลอยมาเต็มพรึด แถมอ่านไม่ออก มันจะน่าหงุดหงิดมาก
มีตัวอย่าง (เล่นๆ) ค่ะ
คนญี่ปุ่นที่เห็นภาษาไทยก็ความรู้สึกเหมือนกับเราแหละค่ะ
*** ไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกภาษาใด ๆ พอดีว่าพื้นฐานตัวอักษรใกล้เคียงกับภาษาไทย(ก็มีรากฐานเดียวกันนี่นา)
สุดท้าย การมีชีวิตอยู่ในนิโก้ควรคำนึงถึงคำกล่าวที่ว่า
When in Rome, do as Romans do
เราเชื่อว่าทุกคนยังอยากเล่นนิโก้ ยังอยากตามนักร้องนิโก้ที่ชอบ
ดังนั้นควรปฏิบัติตามมารยาทอย่างเคร่งครัดค่ะ
**สำหรับคนที่อยากเม้นมาก
เรามีคำญี่ปุ่นง่าย ๆ แะนนำให้ก็อปไปแปะเล่น
こんばんは สวัสดีตอนเย็น
こんにちは สวัสดีตอนบ่าย
おはよう สวัสดีตอนเช้า
イケメン หล่อ
かっこい เท่ห์
可愛い น่ารัก
お大事に Odaijini รักษาสุขภาพด้วยนะ
wwww มาจาก Warai(笑い) เป็นการหัวเราะเหมือน 555
88888 เป็นการตบมือ แปะ ๆ ( >w<)ノノ
GJ!! มาจากคำว่า(Good Job)
大丈夫ですか ไม่เป็นไรใช่ไหม (กรณีไม่ค่อยสบายแล้วมาฝื่นออกไลฟ์)
おやすみ ราตรีสวัสดิ์
****
http://www.sicomonline.com/forum/index.php?topic=2461.0;wap2
゚Д゚
ห๊ะ/หา
( ゚∀゚)彡
มันมาจากเพลง help me erinnnn + 2ch ครับ เป็นการเลียนท่าโบกมือ
٩(͡๏̯͡๏)۶٩(๏̯͡๏)۶
มาจาก donald - รันรันรู~
(´◉◞౪◟◉)
・ω・
http://kaeki.exteen.com/20100602/niconico-3
เว็บนี้สอนรายละเอียดต่างๆเยอะมากค่ะ (แนะนำให้อ่านเอง)
--------------------------------------------------------------------------------------------
ความรู้เสริม
- Nico Ichiba คือระบบโฆษณาของเว็บ nico กับ amazon.jp ซึ่งของที่จะขึ้นมาโฆษณา จะเกี่ยวข้องกับเนื้อหาวีดีโอเลย
(เช็คจาก วัตถุที่ปรากฎในวีดีโอ และ สิ่งที่ถูกพูดถึงใน comment)
- เมื่อวีดีโอโดนลบ link จะไม่หาย แต่วีดีโอจะถูกแทนที่ โดยกลายเป็น BGM เป่าขลุ่ยของ foo san
แล้วก็ขึ้นจอดำตลอดคลิปเลย (เหลือไว้แค่ comment ไว้เป็นเบื้องหลัง)
- วีดีโอบางอัน (และบางช่วง) ถูก limit ให้ premium ดูเท่านั้น ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้น จะรู้กันเองแหละ 55555
Thx 4 Cradit ^_^
+ http://smoothcent.in.th/thread-2467-1-1.html
ความคิดเห็น