ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อินคาทัส มหาสงครามศักดิ์สิทธิ์แห่งปฐพี

    ลำดับตอนที่ #5 : วิถีแห่งการรักษา

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 49


    บทที่ 5 วิถีแห่งการรักษา

    ข้าผู้นี้มีนามว่าไรมีน่า              ผู้รักษาประชาราษฎร์จากโรคภัย

    สมุนไพรข้าคิดค้นให้ได้ใช้             จารจำไว้ยอดแพทย์หญิงจอมมนตรา

    วิถีเวทย์แห่งการแพทย์การรักษา                 ใช้ปัญญาสติจิตแห่งมายา

    มองให้ลึกถึงความจริงของคาถา                       ถึงคุณค่าโอสถที่แท้จริง

    ******************

                    "มหาเทพเคอร์ไลลีนแห่งการรักษา โปรดมอบพลังแก่ข้าจอมเวทย์แห่งการรักษาในตำนาน บัดนี้ข้าพร้อมที่จะรับใช้ท่าน ตามลิขิตของข้าแล้ว ลาเบลสเปลมัมฮันห์!!" เสียงบริกรรมคาถาพันธะแห่งเทพดังก้องไปทั่วบริเวณสะท้อนกับหุบเขาในป่าใหญ่

                    "พิธีกรรมเสร็จสิ้นแล้ว ไรมีน่า นับแต่บัดนี้เจ้าคืออินจูรี่..จอมเวทย์แห่งการรักษาในตำนาน.."ประโยคที่พูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาจนในที่สุดก็เงียบไป

                    "ท่านแม่..."น้ำตาหยดสุดท้ายของหญิงสาวหยดลงบนฝ่ามือของผู้เป็นมารดา..มารดาผู้ล่วงลับจากโลกา

                    น้ำตาหยดหนึ่ง...คู่ควรแก่การเสียใจ

                    น้ำตาหยดหนึ่ง...คู่ควรแก่การเริ่มต้น

                    หากแต่น้ำตาหยดหนึ่ง...มิคู่ควรแก่การละเลยหน้าที่..ไม่เลยแม้เล็กน้อย

                    "ท่านไรมีน่าคะ"เสียงหวานใสของเอโรร่าเรียกเจ้าของชื่อ เป็นเหตุทำให้ไรมีน่าสะดุ้งจากห้วงภวังค์ของนาง

                    บัดนี้ไรมีน่า ได้เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาที่ล่วงเลยผมสีเทาขาวรวบไว้เป็นมัดเดียวเรียบร้อย ริ้วรอยเหี่ยวย่น ..ดวงตาอัญชัญเข้มจนเกือบดำ ดูอ่อนโยน ใจดี

                    "เอโรร่า เจ้ามาก็ดีแล้วข้ากำลังต้องการคนช่วย"ไรมีน่าพูดพลางพาร่างกายของตนไปยังตู้ยาด้วยความยากลำบาก

                   

                    เวลาเย็นเริ่มมาเยือน  หญิงสาวร่างอรชนนางหนึ่งเยื้องกรายไปตาม สวนด้วยความสบายใจ  สายลมพัดเอื่อยๆ ทำให้ลำธารจำลองที่ถูกสร้างขึ้นกระเพื่อมขึ้นลงเป็นจังหวะ

    "ลมพัดเอื่อยๆ    ไหลเรื่อยช้าๆ

    อาทิตย์ตกฟ้า  เมฆาจากไป

    ดาราส่องไฟ  ไฉไลน่ายล

    ดวงจันทร์แสนมน  ระคนสวยงาม

    จรมาแทนที่  สาดสีทั่วนภา

    กลบแสงดารา  ให้มาแทนใจ

    ตัวของข้าไซร้  ชอบมองหนักหนา

    สะท้อนดวงตา  ในยามค่ำคืน

    หวังว่าสักวัน  ตัวของข้านี้

    อาจจะได้มี  วันที่เป็นจันทร์.."

                    เอโรร่าท่องกลอนไปช้าๆด้วยความสบายใจ หารู้ไม่ว่าภาพนั้นเป็นภาพที่ชวนมองมากเพียงใด  ทั่วทุ่งหญ้ากลายเป็นสีส้ม  โบกไสวไปตามกระแสสายลมที่พัดมายามเย็น...สบายจัง

                    สายลมพัดรุนแรงขึ้นละอองเกสรสีขาวกระจายทั่วทุ่ง..สายลมรุนแรงที่มาพร้อมอาคันตุกะที่ไม่ได้รับเชิญ

                    เอโรร่าหันหลังกลับไปทันทีที่รู้สึกถึงจิตสังหารอันรุนแรง..นางปิดความตกใจไว้ภายใต้ดวงตาและสีหน้าอันเรียบเฉย..

                    "ท่านมาธุระกับข้าหรือ"น้ำเสียงเย็นชาจนหน้ากลัวถูกเอ่ยออกจากปากสีกุหลาบ

                    ไม่มีคำตอบจากอาคันตุกะชุดดำ ดวงตาสีสนิมหม่นฉายแววกล้ารอยยิ้มเหี้ยมผุดขึ้นที่ริมฝีปากที่โผล่พ้นหน้ากากผ้า

                    "ข้ามาดี"..อยากจะให้นางเชื่อหรือนี่!!!..อยู่ดีๆบุคคลลึกลับใส่หน้ากากโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้บอกว่ามาดี เหอะ!!..ถึงแม้ความคิดแล่นไปไกลแต่สีหน้าและนัยน์ตายังคงเหมือนเดิม..ไร้ซึ่งความรู้สึก

                    "ถ้าเช่นนั้น ท่านควรจักตอบข้า ท่านคือใคร"

                    "เจ้าไม่จำเป็นต้องรู้..เพียงแต่ข้ามีหน้าที่มาช่วยเจ้า"

                    "หากข้าไม่รู้ว่าท่านคือใครแล้วเหตุใดท่านจึงคิดว่าข้าจะรับความช่วยเหลือจากท่าน?"ความตรึงเครียดเกิดขึ้นในบรรยากาศที่เริ่มมืดลงแล้ว

                    เกิดรอยยิ้มขึ้นที่มุมปากของชายลึกลับแต่คราวนี้ต่างจากเดิม..รอยยิ้มแห่งความขบขัน

                    "ให้ตายเถอะ   ข้ายอมแพ้ๆ"ชายลึกลับพูดพลางหัวเราะยกใหญ่

                    "เล่นสงครามเย็นกะท่านแล้วเครียดเสียจริง"

                    "..."

                    "ข้าดาริค ยินดีรับใช้นายหญิง"พลันร่างสูงใหญ่ของชายลึกลับหดลงเหลือเพียงร่างของเด็กชายวัย 5ขวบปี!!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×