ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อินคาทัส มหาสงครามศักดิ์สิทธิ์แห่งปฐพี

    ลำดับตอนที่ #4 : ความเหมือนในความต่าง

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 49


    บทที่ 4 ความเหมือนในความต่าง

    ความเหมือนในความต่างของเราสอง      ต่างมุมมองต่างความคิดต่างตัดสิน

    ไม่เหมือนกันเพียงเพราะคำได้ยิน   หมดทั้งสิ้นคือความจริงมิแต่งเติม

     

    ***************

                    เฮ้ยเอาของข้ามา

                มันเป็นของข้าตางหากตาบ๊อง

                    มั่วเลย ยัยเบื๊อกนี่มันสีดำนะ  มองไม่เห็นรึไง สีดำก็ต้องเป็นของข้าสิ

                    แต่นี่มันมีสีขาวด้วยมันก็ต้องเป็นของข้า

                    เสียงทะเลาะของเด็กชายและเด็กหญิงทั้งสองดังแว่ว มากับสายลม

                    เอโรร่าส่ายศีรษะอย่างเอือมระอาก่อนที่จะเดินเข้าไปใกล้ เด็กชายและเด็กหญิงเจ้าของผมสีเพลิงผู้เป็นต้นเหตุเสียงการวิวาท

                    เมื่อไหร่เจ้าจะเลิกทะเลาะกัน  เจอหน้ากันเป็นมีทะเลาะทุกที เอโรร่าพูดกึ่งฉุนกึ่งขำพลางวางหนังสือเล่มโตลงบนโต๊ะหินกลางสวน

                    ก็เมเจอร์/ไมเนอร่า ผิดนี่ครับ/คะ เสียงที่ประสานกันทำให้เอโรร่าถอนหายใจ

                    แล้วเจ้าทะเลาะกันเรื่องอะไร

                    ก็หนังสือเล่มนี้มันเป็นของผมนี่ครับ ท่านอาจารย์หญิง

                    ของข้าตางหาก  ท่านอย่าไปเชื่อเมเจอร์นะคะ

                    หนังสือเล่มที่ว่า เป็นหนังสือเล่มหนาที่หน้าปกแบ่งเป็นสองส่วนด้วยสีขาวและดำ

                    ทำไมเจ้าต้องทะเลาะอะไรที่มันไม่เป็นเรื่องกันด้วยนะ เจ้าฝาแฝดตัวยุ่ง อายุตั้ง13แล้วยังทะเลาะอะไรไร้สาระ

                    เมเจอร์..แฝดผู้พี่เด็กชายจอมยุ่งผู้ถนัดการฟันดาบ และสีดำเป็นสีโปรด

                    ไมเนอร่า...แฝดผู้น้อง เด็กสาวที่ยิงธนูแม่นเหมือนจับปัก และแน่นอน สีขาวเป็นสีโปรดของเธอ

                    ทั้งสองกำลังส่งสายตาสีฟ้าอมเขียว มาทางผู้เป็นอาจารย์

                    แล้วทำไมเจ้าไม่แบ่งกัน

                    ..... ทุกสรรพสิ่งเงียบก่อนที่ไมเนอร่าจะพูดว่า

                    นั่นน่ะสิ ทำไมเราไม่แบ่งกัน ด้วยประโยคเพียงประโยคเดียวก็สามารถทำให้ทั้งสองฝาแฝดกลับมานั่งหัวเราะใส่กันได้....เฮ้อ  อะไรมันจะเป็นความเหมือนในความแตกต่างได้ขนาดนี้นะ

                    เมเจอร์และไมเนอร่าเป็นบุตรบุญธรรมของโซเฟีย...แม่นมเจ้าหญิงแอนโดรมาคีย์นั่นเอง

                    ...ไม่มีใครรู้ว่าโซเฟียเจอเด็กทั้งคู่ที่ไหน...

                    เอาล่ะ วันนี้ข้าจะทดสอบเจ้าทั้งคู่ นัยน์ตาสีหวานของเอโรร่าจ้องลึกเข้าไปถึงฝาแฝด...

                    โดยข้าให้เวลาเจ้า 1ชั่วโมงศึกษาพืชชนิดนี้ ให้ละเอียด   ย้ำ ..ละเอียด

     

     

     

                เมื่อไหร่จะเลิกเรียนนนนนนนนนน เสียงบ่นอย่างเบื่อหน่ายดังออกมาจากแฝดผู้พี่

                    เจ้าเบื่อหรอเมเจอร์ น้ำเสียงบ่งบอกความแปลกใจ

                    ไม่ใช่อย่างนั้น ท่านอาจารย์ ข้าเพียงแต่อยากทำอย่างอื่นมากกว่า

                    แล้วมันต่างจากคำว่า เบื่อ ยังไงยะ ไมเนอร่า ถามขึ้น

                    เอาเถอะ ยังไงพวกเจ้าก็ทำข้อสอบของข้าเสร็จแล้ว  เลิกเรียนเลยละกัน เอโรร่าพูดขัดขึ้น

                    แต่ว่า..ข้าอยากฝึกยิงธนูกับท่านอาจารย์ต่อ

                ไม่ได้ท่านอาจารย์จะสอนข้าฟันดาบก่อน

                    ข้าพูดก่อนย่อมได้ก่อน!!!”

                    แต่ข้าคิดก่อน

                    ข้าคิดก่อน!!”

                    ข้าคิดตั้งแต่เจอหน้าอาจารย์แล้ว

                    ข้าคิดตั้งแต่เมื่อคืน

                    ข้า....เสียงของสองฝาแฝดเงียบไป..

                    ท่านอาจารย์...จะไปไหน กลับมาก่อน เสียงของไมเนอร่าร้องเรียกเอโรร่าซึ่งหันหลังแล้วก้าวเดิน

                    พวกเจ้าเถียงกันเสร็จแล้วค่อยไปเรียกข้าเถอะ เอโรร่าตอบทั้งๆที่ยังคงเดินอยู่

                    สองฝาแฝดรีบวิ่งมาดักหน้าผู้เป็นอาจารย์

                    ข้ามีอะไรต้องทำอีกมาก พวกเจ้าฝึกกันเองเถิด เพราะข้าก็ไม่ได้พิศวาสอาวุธพวกนี้มากนักหรอกเอโรร่าชี้แจงเหตุผล

                    ท่านจะไปห้องโอสถ???

                ถูกแล้ว  ท่านไรมีน่าต้องการผู้ช่วย เอโรร่าตอบยิ้มๆ

                    ให้ข้าไปด้วยนะท่านอาจารย์ไมเนอร่าพูดด้วยน้ำเสียงออดอ้อน

                    เจ้าไปรังแต่จะทำวุ่นเสียเปล่า เอโรร่าพูดพลางใช้นิ้วเรียวของเธอจิ้มจมูกของเด็กสาว

     

     

     

                    หลังจากเอโรร่าผละมาจากสองฝาแฝดแล้ว ก็รีบเดินลัดอุทยานด้วยความรวดเร็ว

                    ฟลุบ!!!

                โอ๊ย!!!”เสียงอุทานด้วยความเจ็บปวดดังขึ้นทันที

                    ว๊าย..ท่านเอโรร่า ตามด้วยเสียงแสดงความตกใจของนางกำนัลนางหนึ่ง

                    เอโรร่าซึ่งขณะนี้นั่งอยู่บนกอกุหลาบสีแดงสด เนื่องจากการสะดุดล้ม ผิวขาวนวลที่พ้นขอบชายแขนเสื้อ เป็นมีเลือดไหล  เนื่องจากหนามของกอกุหลาบ

                    นางกำนัล รีบพยุงเอโรร่าขึ้นทันที

                    ขอบใจนะโรซาเรีย เอโรร่าพูดพลางยิ้มเล็กน้อย

                    เอ่อ..ท่านควรจะทำแผลโรซาเรียมองบากแผลของเอโรร่าด้วยความกังวล

                    แผลแค่นี้เล็กน้อยโรซาเรียเอโรร่าพูดพลางใช้มือทาบลงบนแผลเกิดแสงสว่างสีขาวนวลขึ้นก่อนที่จะหายไป..พร้อมกับบาดแผล

                    โรซาเรีย เป็นเด็กสาวอายุ 16 ปี ที่มีผมสีน้ำตาลเพลิง นางเป็นนางกำนัลนางหนึ่งในวังหลวง

                    ท่านจะไปไหนหรือคะ โรซาเรียถามขึ้นขณะที่กำลังช่วยเอโรร่าเก็บหนังสือที่ทำตกเกลื่อนกลาด

                    ไปหาท่านไรมีน่าที่ห้องโอสถน่ะจ่ะ เอโรร่าตอบกลับยิ้มๆนึกเอ็นดูในท่าทางของโรซาเรีย

                    ท่านไรมีน่าน่ะหรือคะ  วันนั้นนะข้าเดินผ่านห้องโอสถ ท่านเรียกข้าให้ช่วยยกสมุนไพรลงมาจากชั้นวางของ ข้าเตี้ยยกไม่ถึงเหมือนกันทำตกลงมา  ห่อสมุนไพรท่านไรมีน่าเลยขาด ท่านนะบ่นจนข้าหลับไปหลายตลบเลยล่ะ โรซารีนพูดพลางสั่นศีรษะน้อยๆปนกับสีหน้าอมทุกข์ที่แสร้งทำอย่างเห็นได้ชัดทำให้เอโรร่าหัวเราะพรืดออกมา

                    ข้าต้องไปแล้วล่ะโรซาเรีย  ท่านไรมีน่าคงต้องการผู้ช่วย ไว้ข้าจะมาคุยกับเจ้าใหม่นะ

                    เจ้าค่ะ

                   
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×