ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อินคาทัส มหาสงครามศักดิ์สิทธิ์แห่งปฐพี

    ลำดับตอนที่ #14 : ผู้วิเศษแอนลีส

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 49


    บทที่ 14  ผู้วิเศษแอนลีส

    ข้านี้ผู้วิเศษแห่งอาณาจักร  ย่อมประจักษ์ความจริงที่เห็นอยู่

    ใครใคร่ดูพินิจก็จะรู้  ว่านางดูเหมือนไร้ฤทธิ์หรือสิ่งใด

    แต่หากมองให้ลึกถึงดวงจิต       ย่อมรู้คิดรู้จริงรู้สงสัย

    ลั่นร้องและรู้ลิ้นวาจาใด  ทุกสิ่งไซร้มองยากหากจะเลือน

    ********************

                    จุดประสงค์เดียวกันกับเจ้า???

                    เอโรร่า ประสานสายตากับชายเจ้าของนัยน์ตาสีเขียวอ่อน  ก่อนที่จะยกมือข้างซ้ายขึ้น เผยให้เห็น สัญลักษณ์ดวงดาวห้าแฉก ที่มีวงกลมล้อมรอบ

                    ชายหนุ่มเบิกตากว้างก่อนก้มมอง ที่ข้อมือข้างซ้ายของตน ซึ่งมีสัญลักษณ์เดียวกันนี้..โฮลี่สตาร์

                    เจ้าเป็นโฮลี่สตาร์เหมือนข้า... คำตอบมีเพียงการพยักหน้ารับจาก หญิงสาว  รอยยิ้มสดใสขี้เล่นของชายหนุ่มดูเป็นมิตรมากขึ้น

                    ข้าไรมิส  เทอร์ริต้า

                    ข้าเอโรร่า  ลีไลน์เนอร์

                    ดาริคไทนายล์ของท่านหญิง ดาริคยังส่งสายตาไม่เป็นมิตรให้ไรมิส

                    เราเมเจอร์  ไมเนอร่า สองฝาแฝดเลเยอร์ น้ำเสียงส่อความอารมณ์ดีของทั้งสองทำให้ไรมิสจับมือทักทายอย่างเป็นกันเอง

                    เอ๋...ทำไมมีโฮลี่สตาร์กันคนละครึ่ง???

                    ถามข้าแล้วข้าจะไปถามใครเล่าเมเจอร์รัวกลับกลั้วหัวเราะ

                    นั่นสิเนาะ ไรมิสพยักหน้า

                    แล้วพี่ชายสุดหล่อคนนั้นชื่อไรหรออออ?ไรมิสลากเสียงยาว

                    เฟธาน  ไวล์สอรัสคร้าบท่าน รอยยิ้มที่เห็นอยู่เป็นนิจกลับมาปรากฏที่ริมฝีปากได้รูปอีกครั้ง

                    แล้วนายจะไปไหนกันต่ออ่ะ ไรมิสถามเฟธาน

                    ก็ไปพาราเรียส

                    พาราเรียสเนี่ยนะ ไปทำไม

                    อยากไป

                    เอาจริงๆสิ

                    มีธุระต้องไปทำนี่หน่า ถามไรนักหนาเนี่ยไรมิสเฟธานถามโดยไม่ต้องการคำตอบ

                    ก็ข้าอยากไปด้วย

                    จะไปด้วยงั้นหรอ ได้สิ...เฮ้ยย!!!” เฟธานจ้องไรมิส เหมือนตัวประหลาด  ไรมิสแลบลิ้นใส่ชายหนุ่มรุ่นเดียวกันอย่างอารมณ์ดี

                    พูดจริงง่ะ

                    จริงสิ ข้าจะได้ช่วยเจ้าหาโฮลี่สตาร์คนอื่นไง

                    โฮลี่สตาร์คนอื่น??? เจ้ารู้ได้ยังไงว่ามีมากกว่านี้เอโรร่าถามเป็นครั้งแรก

                    ทวดบอกข้ามาอะ

    ทวดเจ้ารู้ได้ยังไง???น้ำเสียงทวีความสงสัยเพิ่มขึ้นไปอีก

    ก็เพราะท่านทวดไม่ใช่ทวดข้า ท่านเป็นผู้วิเศษในอาณาจักร ท่านเป็นเสนาธิการหญิงอยู่ที่คลามอส ท่านเป็นผู้วิเศษเก่าแก่แล้ว ท่านอยู่มาก่อนทวดของข้าจริงๆเสียอีกไรมิสตอบกลับสบายๆ

    คลามอสหรอ?? เจ้าพาเราไปหาท่านทวดที่ว่าได้ไหม??เอโรร่ายังถามต่อ

    แน่นอน ข้าตั้งใจจะไปกับเจ้าอยู่แล้ว อีกอย่างมันเป็นเส้นทางที่ไปพาราเรียสอยู่แล้วนี่

    อื้ออเอโรร่ายิ้มให้ไรมิส

    การเดินทางเป็นไปอย่างรวดเร็วเพราะพลังวิเศษของไรมิส...ไม่รู้ว่าเขาทำอย่างไร  แต่มันเหมือนกับการย่นระยะการเดินทางทำให้ระยะสั้นลงครึ่งต่อครึ่ง ใช้เวลาเพียงชั่วคืน ..ก็เข้าเขตอาณาจักรคลามอส..อาณาจักรแห่งความรุ่งเรืองอีกหนึ่งอาณาจักร

    มหานครคลาไมล์ งดงามสมคำร่ำลือ  บ้านเมืองเป็นระเบียบ บ่งบอกถึงการวางผังเมืองอย่างดีเยี่ยม  สะอาดและผู้คนเป็นมิตรผิดกับมหาจักรวรรดิที่มีอาณาเขตติดต่อ..จักรวรรดิสกาล่าทรอย

    อาณาจักรคลามอสมีอุณหภูมิหนาวเย็นเนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่อยู่เหนือจักรวรรดิสกาล่าทรอยขึ้นมาอีก

    เมืองนี้สวยจังไมเนอร่าพูดเบาๆกับตนเอง

    มาทางนี้ เร็ว ใกล้จะถึงบ้านท่านทวดแอนลีสแล้วล่ะ ไรมิสผู้นั่งอยู่บนอาชาสีชาเหมือนสีผมของเขากล่าวขึ้น

    บ้านของผู้วิเศษแอนลีสดูงดงามไม่แพ้บ้านอื่นๆ ขนาดตัวบ้านไม่ใหญ่มากนักแต่สำหรับการอาศัยคนเดียวก็เกินพอ..

    ทั้งหมดเดินเข้าบ้านหลังงามนั้นอย่างสงบเสงี่ยม  หญิงสาวนางหนึ่งเดินออกมาจากประตูฝั่งตรงข้ามของ คณะเดินทาง

    สวัสดีทุกท่านรอยยิ้มอบอุ่นฉายชัดอยู่ในดวงตาสีส้ม

    ท่านทวด!!”ไรมิสร้องด้วยความดีใจก่อนจะโผกอดหญิงสาวนางนั้น

    ทวด??????เมเจอร์ ทวนคำพูดอย่างงุนงง

    นี่แหละทุกคนท่านทวดแอนลีส ไรมิสขยายความด้วยความเข้าใจในความงุนงงของทุกคน...สาวขนาดนี้  สวยขนาดนี้...ทวด..ใครจะเชื่อ!!!???

    เจ้าสินะ  หลานสาวของมหาปราชญ์การ์ซิลินด์ ผู้วิเศษแอนลีส หันไปถามเอโรร่าด้วยรอยยิ้ม

    ค่ะการตอบอย่างนอบน้อมทำให้เกิดรอยยิ้มน้อยๆที่ริมฝีปากบางอย่างนึกเอ็นดู

    งดงามสมคำร่ำลือ

    ส่วนที่เหลือ..เฟธาน  เมเจอร์  ไมเนอร่า และไทนายล์น้อย พวกเจ้าเชิญพักก่อนเถิดข้าเตรียมชาไว้ให้ทั้งหมดพยักหน้ารับโดยไม่ถามว่าเหตุใดจึงรู้ชื่อของพวกเขา

    เอโรร่า..ผู้วิเศษอาวุโสเรียกชื่อของหญิงสาว

    คะ??

    ข้ารู้ว่าเจ้าฉลาดกว่าที่ข้าเห็น...เหตุใดเจ้าจึงไม่ใช้มันให้เป็นประโยชน์ แอนลีสเปิดประเด็นการสนทนา  ทุกคนในห้องตั้งใจฟัง

    ท่านจักรู้ได้เช่นไรว่าข้าฉลาดกว่าที่เห็น...ผลการเรียนคงไม่ใช่สิ่งวัด..ศักดิ์หลานมหาปราชญ์ก็เช่นกันแล้วท่านจักแน่ใจได้เช่นไรว่าข้า มีความรู้มากกว่าที่ท่านเห็น??เอโรร่าถามด้วยประโยคเหมือนย้อน ในน้ำเสียงที่นอบน้อม...ขัดกันกับคำพูด ฟังพิลึกในหูคนฟัง

    เจ้าอย่าบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถามข้า คำตอบของเจ้าไม่ตรงกับที่ข้าถาม

    ....นางฉลาดสมตำแหน่งเสนาธิการ....ทำไมถึงต้องทดสอบข้า??..เอโรร่าซ่อนคำถามภายใต้ดวงตาไร้ความรู้สึกเช่นเคย

    งั้นข้าขอถาม  เหตุใดท่านจึงคิดว่าข้าไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันสมองที่ข้ามี คำถามลักษณะเดิมยังถูกนำมาใช้ในการพูดคุย นี้

    ดูเจ้าไม่ได้ใช้มันเท่าไหร่เลยนี่เสนาธิการหญิงยังคงตอบด้วยท่าทีสบายๆ พลางยกน้ำชาขึ้นจิบ

    ถ้าท่านคิดเช่นนั้น ข้าคงต้องตอบว่า...ยังไม่มีเหตุผลที่ข้าต้องใช้มากกว่ารอยยิ้มบนริมฝีปากบางแย้มขึ้นไปอีก

    ฮ่าๆๆๆ ข้าชอบเจ้ามาก หลานแห่งการ์ซิลินด์ เจ้ามีอะไรให้ข้าช่วยหรือ ถึงเดินทางมานี่บรรยากาศตึงเครียดเมื่อครู่หายไปทันที

    ข้าต้องการรู้เรื่อง ศิลาอินคาทัสให้มากที่สุดเท่าที่ท่านจะสามารถบอกเราได้เอโรร่าตอบอย่างรวดเร็วและไม่อ้อมค้อม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×