ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อินคาทัส มหาสงครามศักดิ์สิทธิ์แห่งปฐพี

    ลำดับตอนที่ #11 : จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิ

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 49


    บทที่ 11 จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิ

    อาณาจักรแห่งความสุขสบาย  ไร้สิ่งร้ายแท้จริงเช่นนั้นหรือ

    ประชาชนอยู่สุขแท้อย่างที่ลือ ด้วยน้ำมือจักรพรรดิเดเลลอยด์

    บ้านเมืองสุขร่ำรวยด้วยเงินทอง  แต่ไม่ปรองดองกันร่วมประชา

    ไร้ซึ่งความเจริญความศรัทธา ในจิตราของผู้คนสกาล่าทรอย

    ****************

                    ตามเส้นทางที่ปูด้วยหินอย่างดีตลอดเส้นทางการเดินทางเข้าสู่มหานครเดมอร์ลิชต์  ล้วนแต่มีความเจริญสมชื่ออาณาจักรแห่งเงินตรา  ความหรูหราของบ้านเมือง ความสูงส่งของเศรษฐกิจ..แต่ไร้ซึ่งความสูงส่งของจิตใจ..

                    ดวงหน้าของผู้คนต่างไร้ซึ่งความเป็นมิตร  คำพูดที่ใช้ก็เช่นกัน  ไม่มีการต้อนรับแขก เดินทางผ่านหน้าบ้านผู้คน ต่างมองอย่างกับว่าพวกเขาเป็นตัวประหลาด ดวงหน้าของผู้คนต่างขมวดคิ้วอยู่ตลอดเวลา ปากพึมพำคำพูดเบาๆ...

                    ....อะไรกันล่ะนี่!!!..

                    เฮ้อออ!!คนเมืองนี้เป็นอะไรกันไปหมดหนอเมเจอร์ถอนหายใจด้วยความเหนื่อยหน่ายกับภาพที่ผู้คนมอง เยี่ยงตัวประหลาด

                    นั่นน่ะสิ  ข้าก็ไม่เข้าใจเหมือนกันจ้องอะไรกันนักกันหนา..ดาริคบ่นขึ้นบ้างด้วยความหงุดหงิด

                    ไวท์ไลท์  วิ่งเหยาะๆนะ เอโรร่าพูดกับอาชาสีขาวของนาง

     

     

                    เบื้องหน้าของคณะเดินทาง เป็นกำแพงสีเทา  สูงใหญ่ และแข็งแรงดุจภูผา...มหานครเดมอร์ลิชต์

                    ถึงแล้ว..เฟธานกล่าวพลางมองไปรอบๆ

                    จอมเวทสี่คน ม้าสี่ตัว สัตว์ประหลาดหนึ่งตัว ไปที่หอตรวจสอบ!!”เสียงกึ่งตะคอกของยามหน้าด่านของมหานครเดมอร์ลิชต์กล่าวพลางจดรายละเอียดลงสู่กระดาษสีเหลือง

                    ข้าไม่ใช่สัตว์ปะ..ดาริคบ่นอย่างหงุดหงิด ก่อนจะโดนเด็กชายเจ้าของผมสีแดงเพลิงปิดปาก ทหารผู้นั้นจ้องดาริคและเมเจอร์ราวจะกินเลือดเนื้อ เป็นเหตุให้แฝดผู้พี่ส่งยิ้มแหยด้วยความเสียว

                    หอตรวจสอบไม่สมควรเรียกว่าหอตรวจสอบเอาเสียเลย เพราะ มันเป็นเพียงเพิงเล้กๆหลังหนึ่งเท่านั้น  ภายในหอตรวจสอบมีทหารสองคนและจอมเวท..

                    สวัสดีท่านท่านหลายชายชราผู้เป็นจอมเวททักขึ้น

                    สวัสดีค่ะ/ครับ

                    ข้าต้องขอเชิญท่านทั้งสี่ และ..เอ่อ..

                    ไทนายล์ค่ะท่านเอโรร่าตอบ ซึ่งชายชราก็พยักหน้าเป็นเชิงรับรู้

                    นั่งลงตรงนี้และขอข้าตรวจสอบประวัติของท่านเล็กน้อย

     

     

                    การตรวจสอบผ่านไปอย่างราบรื่น..

                    ข้าคิดว่าทั้งเมืองคงมีตาเฒ่าคน เมื่อกี้เป็นมิตรกับเราอยู่แค่คนเดียวกระมังไมเนอร่าบ่นกระปอดกระแปด เพราะ ประชาชนในมหานครแย่ยิ่งกว่าคนในมณฑลฟอว์เสียอีก 

                    ในที่สุดทั้งหมดก็หาโรงแรมแห่งเดียวในมหานครแห่งนี้ได้..

                    ยี้~โสโครกสิ้นดี

                    เธอก็นอนข้างนอกละกัน คำพูดของเมเจอร์ทำให้ไมเนอร่าค้อนขวับ

                    ก็ต้องพักที่นี่แหละ อย่างไรซะก็ดีกว่าไม่มีที่นอน อีกอย่างสกปรกแค่นี้เวทมานตร์นิดเดียวก็สะอาดแล้วเอโรร่าพูดปลอบใจไมเนอร่า พลางยิ้ม

                    ค่ะ!!”

     

                    ปึ้งๆๆ

                    เสียงเคาะประตูดังขึ้นกลางราตรี..เฮ้ออเมื่อไหร่จะได้นอนเต็มอิ่มสักวันหนอ!!??..เอโรร่าลืมตาขึ้นพลางเดินไปเปิดประตู ซึ่งมีเฟธาน สองฝาแฝด และ..ชายร่างใหญ่อีกสองคน..

                    เอโรร่าส่งสายตาแห่งความกังขาไปยังเฟธาน..ชายหนุ่มตอบ..ในดวงตา

                    ...ดาริค..

                    ..ขอรับนายหญิง..

                    ..เจ้ากลายร่างเป็นชายหนุ่มและดูแลของที่นี่..

                    ..ตามบัญชา..

                    คำสั่งของเอโรร่าผ่านทางจิตที่เชื่อมกันของนายและบ่าวด้วยความรวดเร็ว..

                    ชายร่างใหญ่สองคนเป็นคนจากทางการ  ซึ่งได้รับคำสั่งจากจักรพรรดิเดเลลอยด์ ให้เรียกพบพวกเขา ...เรียกพบทำไม??แต่การขัดขืนคำสั่งของจักรพรรดิคงไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกนัก..

                    ขึ้นไป!!”ชายคนหนึ่งสั่งให้ทั้งหมดขึ้นไปนั่งบนรถม้าอย่างดี

     

     

                    ราชวังหลวงแห่งอาณาจักรสกาล่าทรอยดูน่ากลัวมากกว่างดงามหลายเท่านัก  เนื่องจากปลูกสร้างด้วยอัคนีสีดำสนิททั้งหลัง..น่ากลัวแต่น่าเกรงขาม

                    ข้ากลัว~”ไมเนอร่าพูดพลางเขยิบตัวเข้าใกล้ผู้เป็นอาจารย์

                    ภายในห้องโถงอันโอ่อ่าของจักรพรรดิแห่งสกาล่าทรอย มีบังลังก์สามตัว  ตัวตรงกลางใหญ่กว่าสองตัวที่ขนาบข้าง..ผู้ที่นั่งอยู่บนนั้น..จักรพรรดิผู้เกรียงไกรด้วยความเหี้ยมโหด..จักรพรรดิเดเลลอยด์..ผู้ซึ่งทรงหาวอยู่บนบัลลังก์..

                    อ้าวว  มากันแล้วหรือ ข้ากำลังรออยู่เลยเชียว

                    ถวายบังคม กระหม่อมเฟธานกล่าวด้วยความเหนือคาดในรูปลักษณ์ของจักรพรรดิผู้เหี้ยมโหด

                    อืมๆๆๆ สงสัยล่ะสิว่าข้าเรียกเจ้ามาทำไมเดเลลอยด์ถาม และพูดต่อ

                    ไหนๆๆคนไหนกันหลานสาวมหาปราชญ์ผู้เกรียงไกร เฒ่าการ์ซิลินด์???

                    คือข้า คำตอบที่สั้นห้วนและไร้ซึ่งการเคารพของหญิงสาวร่างระหงตรงหน้าทำให้จักรพรรดิเดเลลอยด์สะอึก  และสนใจนางด้วยท่าทางที่นั่งหลังตรง

                    เจ้าเองหรือ..รูปงามสมคำลือเดเลลอยด์ไม่สนใจในแววตาที่เย็นชาของนาง ยังคงสรวลด้วยความถูกใจ  รอยยิ้มเย็นผุดขึ้นที่ริมฝีปาก หญิงสาว

                    อยู่ที่ท่านคิด

                    ข้าล่ะอยากรู้นัก  ไหนๆคำลือแรกก็เป็นจริงแล้ว..แล้วที่เขาว่าเจ้าปราดเปรื่องไม่แพ้ผู้เป็นตาล่ะ??

                    ข้าก็ไม่สามารถตอบท่านได้ท่านจักรพรรดิ  คำว่าปราดเปรื่องคงยกยอเกินไป  มันเป็นการยาก ที่จะใช้ชีวิตอันแสนสั้นเดินทางไปยังความรู้ที่ไร้ขอบเขต ดังนั้นคำว่าฉลาดคงเป็นการยกยอเกินไป คำพูดเย็นชาทำให้บรรยากาศรอบบริเวณเย็นยะเยือก แต่รอยสรวลยังคงติดอยู่ที่พระโอษฐ์

                    เจ้าช่างหน้าสนใจเสียจริง

                    ความน่าสนใจของข้าคงไม่มากเท่าพระมเหสีของพระองค์ รอยสรวลเริ่มเลือนหายจากพระโอษฐ์

                    เจ้ารู้ได้อย่างไร?ชั่วครู่ พระองค์ก็ทรงแย้มโอษฐ์ขึ้นอีกครา

                    เอาล่ะ  นี่ก็ดึกมากแล้ว พวกเจ้าไปนอนเถิดข้าจะให้คนจัดห้องให้..เจ้าคงไม่ขัดใจข้า

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×