ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อินคาทัส มหาสงครามศักดิ์สิทธิ์แห่งปฐพี

    ลำดับตอนที่ #10 : สัจจะวาจา

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 49


    บทที่ 10 สัจจะวาจา

    หนึ่งคำพูดเป็นมั่นคำสัญญา  หนึ่งภาษาสัจจะมั่นคงยิ่ง

    หนึ่งถ้อยคำวาจาเหนือทุกสิ่ง  หนึ่งใดยิ่งมากฤทธิ์กว่าวจี

    กล่าวไปแล้วคำพูดคำสัญญา กล่าวภาษาสัจจะมั่นคงยิ่ง

    กล่าวถ้อยคำว่าจาเหนือทุกสิ่ง กล่าวใดยิ่งมากฤทธิ์กว่าวจี

     

    ****************

                    มหาแม่น้ำรีมิสทิเคิลคงเป็นแม่น้ำที่เหมาะแก่คำว่าแม่น้ำมหาภัยที่สุดแล้ว..เพราะว่าแม่น้ำที่งดงามแห่งนี้คร่าชีวิตผู้คนมากมายเสียเหลือเกิน..เรือที่จมสู่ก้นบึ้งมหานทีโดยไม่ทราบสาเหตุ ถึงปราชญ์หลายๆคนจักสรุปว่า..น้ำวน..แต่หากเป็นน้ำวนผู้สัญจรหรือผู้คนริมน้ำก็ต้องเห็น..เพราะอย่างน้อยก็ดีกว่าสรุปว่าเป็นเพราะภูตพรายแห่งวารีซึ่งไร้มูลเหตุยิ่งกว่า..

                    ร่างระหงของหญิงสาวเจ้าของนัยน์ตาสีชมพูประกายเงินยืนอยู่ที่ขอบเรือขนาดเล็ก..สายลมพัดเส้นผมสีน้ำตาลทองให้โบกพลิ้วตามกระแส..มีผืนน้ำสีฟ้าสดใสภายใต้แสงตะวันเป็นฉากหลัง..งดงามดุจเทพธิดา..

                    อาจารย์เจ้าขา~”เสียงเรียกของเด็กสาวผมสีเพลิงดังแว่วมาจากหัวเรือ

                    หื้มม?เอโรร่าส่งเสียงในลำคอเป็นการตอบรับ

                    มายืนเหม่ออะไรแถวนี้ ข้ามองมาล่ะนึกว่าเป็นนางฟ้า ลูกศิษย์ตัวดีมิวายหยอก

                    เอโรร่าจ้องลึกเข้าไปนัยน์ต้าสีฟ้าน้ำทะเลสดใสของไมเนอร่า..ก่อนจะยิ้มที่มุมปาก..และกลายเป็นหัวเราะไปในที่สุด

                    มีอะไรน่าขำหรืออาจารย์??สาวน้อยถามด้วยความสงสัย

                    เจ้าอิจฉาครู?? นางวิเคราะห์หลังจากใช้พลังอาลายน์

                    ก็ใช่น่ะสิอาจารย์ ข้าล่ะน้า อยากเกิดมาเป็นอาจารย์เสียจริง ไมเนอร่าตอบกวนๆทันทีที่คิดได้ว่าหลงกลผู้เป็นอาจารย์..ก่อนจะเสมองไปยังผืนน้ำ..เอโรร่าเบือนสายตาจากสาวน้อยเบื้องหน้าหันกลับไปมองทะเลเช่นเดียวกับไมเนอร่า

                    ครูคิดว่า ทุกคนย่อมอยากเป็นในสิ่งที่ตนไม่ได้เป็น  ...เอโรร่าเกริ่นเรื่อง ซึ่งมีผลทำให้ไมเนอร่าตั้งใจฟังทั้งๆที่ไมได้มองนาง..ดวงตาสีชมพูประกายเงินมองไปยังผืนน้ำดวงสายตาอ่อนโยนประหลาด..

                    ไม่มีแม้ผู้ใดที่จักพอใจในสิ่งที่ตนเป็น หรือหากมี   ครูก็ยังไม่พบในหนังสือเล่มใดหรือในบุคคลทั้งหมดที่ครูเคยพบ  มันเป็นความประหลาดที่คนเรามักใฝ่หาในสิ่งที่ต้องการทั้งๆที่บางครั้งยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเหตุใดจึงต้องการ  แต่ก็ห้ามไม่ได้..หลักตรรกะกล่าวไว้ว่าเป็นปฏิกิริยาของสิ่งมีชีวิตต่อสิ่งรอบตัว..หลักศาสนาเชื่อว่าเป็นเพราะพระเจ้าและตัณหา..ในขณะที่ยังมีคนที่ไม่คิด..เพราะเขาไม่รู้ว่าจะคิดไปทำไม เพราะถึงอย่างไรรู้ไปก็ไม่ช่วยอะไรอยู่ดี...เอโรร่าหันมามองผู้เป็นลูกศิษย์ซึ่งบัดนี้ดวงตาสีฟ้าน้ำทะเลก็จ้องตอบ

                    ข้าคิดว่าเจ้าคงคิดในลักษณะที่สามสินะคือไม่คิดอะไรเลย..เอโรร่าพูด ซึ่งได้รับการพยักหน้าตอบรับจากเด็กสาว

                    ถึงแม้ข้าอยากเป็นเหมือนอาจารย์..แต่ข้าอยากเพราะข้ามีอาจารย์เป็นปณิธาณ ข้าไม่ได้ช่วงชิงมาจากใครหรือทำให้ใครเดือดร้อน..มันเป็นเพียงแรงผลักดันของข้า  และข้าคิดว่าอาจารย์คงไม่ขัดข้องหากข้าจะมีท่านเป็นจุดมุ่งหมายของการประสบความสำเร็จในอนาคตไมเนอร่าพูดด้วยรอยยิ้ม

                    แน่นอนครูย่อมไม่ว่าอะไร..ดีแล้วที่คิดได้เช่นนั้น..อนาคตเจ้าคงไม่เป็นคนไร้สัจจะดุจวารีไร้ธารเสียหรอกนะรอยยิ้มผุดขึ้นที่ริมฝีปากสีกุหลาบ

                    ...คนไร้สัจจะ ดุจวารีไร้ธาร..วารีไร้ธารไม่มีทิศทางกระแสของตน..ไม่มีความมั่นคง..ไม่มีความงดงามอย่างที่พึงจักมี..ดั่งเช่นคนไร้สัจจะ

     

                   

                    ลึกลงไปในนที ณ ทีที่ไร้ซึ่งมนุษย์ ...

                    ท่านแม่คะน้ำเสียงหวาดเกรงแต่นอบน้อมของสาวนางหนึ่งดังขึ้นใน ท้องพระโรงกว้างใหญ่ ที่ประดับประดาไปด้วย ไข่มุก ทั้งหมด

                มีการณ์ใดหรือ..สเปลลิซ หญิงสาวเจ้าของดวงตาสีน้ำเงินเข้มดูยากจะหยั่ง  เส้นผมสีขาวสะอาดยาวถึงกลางหลัง บัลลังก์มุขและปะการัง ทำให้นางดูยิ่งงดงามและน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้น..รัศมีแห่งนางพญาฉายชัด..

                มีผู้เดินทางที่แม่น้ำรีมิสทิเคิล ค่ะ จบประโยค ดวงตาสีม่วงสดของสเปลลิซก็หลุบลงต่ำมองพื้นเบื้องล่าง

                    นางพญานางนั้นเยื้องยุรยาตรลงมาจากบัลลังก์ มือขาวนวลของนางเอื้อมไปจับผู้รับใช้  เลือดไหลไปตามใบหน้าของสเปลลิซเนื่องจากเล็บยาวของนาง

                    แล้วไหนล่ะอาหารของข้ารอยยิ้มงามผุดขึ้นที่ริมฝีปากสีสด..งดงามแต่น่ากลัวราวนางมาร!!!

                    ขะ..ขะ..ข้า..เค้าความกลัวเกาะกุมอย่างจับใจฉายชัดในดวงตาสีม่วงสด

                    เจ้าทำไม..เจ้าลูกไม่รักดีแค่นี้ทำให้ข้าไม่ได้งั้นหรือ เจ้า!!ไม่สมควรที่จะเป็นรัชทายาทเสียเลย!!”

                    ฟังข้าก่อนท่านแม่ บุคคลบนเรือลำนั้น..หญิงสาวนางหนึ่งงดงามจับใจเสียเหลือเกิน..นางมีพลังที่ข้าไม่สามารถเข้าใกล้ได้แม้แต่น้อย สมุนทุกตนต่างเป็นเช่นเดียวกับข้าน้ำตาไหลพรั่งพรูด้วยความกลัวจับใจ..กลัวผู้วึ่งขึ้นชื่อว่าแม่..

                    นางงามมากเช่นนั้นหรือ!!”ดวงตาสีราตรีจ้องมองสเปลลิซราวกับจะสูบวิญญาณจากร่างของนาง

                    นางมีพลังประหลาดอย่างนั้นหรือ!!!”นางยังคงบีบหน้าของผู้เป็นลูกสาวต่อไปโดยไม่สนใจหยาดโลหิตที่หลั่งไหลลงมาเปรอะเปื้อนตามแก้มนวล

                    หึ จักเป็นไปได้เช่นไร เจ้าเป็นถึงลูกของข้าใครกันจะมีพลังคุ้มกันภายใต้ท้องวารีนางพูดด้วยอารามหงุดหงิด พลางโยนสเปลลิซอย่างรุนแรง

                    ...บาปหรือบุญของนางกันแน่ที่ต้องเกิดมาเป็นลูกสาวของนางพญาแห่งวารี...นางพญาพรายวารีวีนีย่า...

                    ข้าจักต้องไปดูเองอย่างนั้นหรือสเปลลิซ!!!”

                    ขะ..ข้า..ข้า

                    เจ้าไม่ต้องพูดแล้ว ออกไป!!!”

     

     

                    เฟธาน อีกนานเท่าไรถึงจะถึงหรือ??เอโรร่าเดินมาถามเฟธานที่หางเรือ

                    เฟธานหันไปถามคนบังคับเรือที่ตาแก่พุงพุ้ยจัดให้ ซึ่งคำตอบที่ได้คือ..

                    อีกครึ่งชั่วโมงเฟธานตอบพลางก้ามหน้าลงแกะสลักไม้เป็นรูป นางเงือกต่ออย่างขมักเขม่น

                    ข้าคิดว่าพวกท่านโชคดีมากเลยนะขอรับ ปกติเดินทางแค่สิบนาทีแรกเรือก็ล่มกันแล้ว ข้าก็รอดมาหลายครั้งไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่คนที่ข้าบังคับเรือให้น่ะสิหายสาบสูญไปเสียทุกราย  ไม่มีใครเปิดให้เช่าเรือมานานแล้วล่ะท่าน นี่ที่เจ้าของเรือให้เรือท่านมาเขาเองก็ไม่ได้ใช้มันมานานแล้ว นับจากครั้งล่าสุดที่ข้าออกเรือในแม่น้ำข้าก็เกือบจะสิ้นใจเหมือนกันคนบังคับเรือหันมาสนทนากับคนในเรือ

                    แต่ข้าคิดว่าเป็นเพราะสร้อยเส้นนี้แหละ ที่ทำให้ข้าแคล้วคลาดจากแม่น้ำนี้มาหลายครั้งหลายหนคนบังคับเรือว่าพลางหยิบจี้ที่ห้อยที่คอของเขาออกมาให้ดู..มันเป็นจี้สีน้ำเงินเข้มราวกับมหาสมุทรเบื้องล่าง

                    เอโรร่ายิ้มน้อยๆให้กับคนบังคับเรือ..

                    ข้าว่า เจ้าก็แก่กว่าข้านิดหน่อยเอง ทำไมเจ้าถึงออกเรือหลายครั้งนักล่ะเมเจอร์ถามขึ้นพลางพินิจใบหน้าอ่อนเยาว์ของคนบังคับเรือ

                    พ่อของข้าโกสต์ บลูท่านเป็นกัปตันเรือในแม่น้ำนี้น่ะ ข้าเลยได้เรียนรู้มามากเด็กหนุ่มตอบยิ้มๆ

                    เอาล่ะถึงที่หมายแล้วท่านทั้งสี่ กับ เอ่อ เด็กน้อยอีกหนึ่ง

                    ใครเด็กน้อย!!”

                    อ่าขอโทษขอรับ

                    อภัยให้ครั้งหนึ่ง ถ้ามีอีกครั้งหัวเจ้าจะได้หลุดจากบ้าเมเจอร์กับไมเนอร่าหัวเราะแทบลงไปกองกับพื้นทันทีที่ได้ยินประโยคแสนโอหังจากไทนายล์ตัวจิ๋ว

                    ข้าลาล่ะท่านทั้งหลาย สนุกกับมณฑลฟอว์ เด็กหนุ่มตะโกนพลางออกเรือออกจากท่าเรือของมณฑลฟอว์แห่งอาณาจักรสกาล่าทรอย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×