ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บล็อกสั้นของ 'ชิเอกะ'

    ลำดับตอนที่ #4 : บล็อกที่ 2 ละแวกหอพัก

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 67


    ' ละแวกหอพัก ' , 31/03/2018


    อีกแค่วันเดียวฉันก็จะเปิดเทอมแล้ว วันนี้ฉันเลยตัดสินใจว่าจะเดินสำรวจรอบๆหอพักให้ทั่วเลยค่ะ เผื่อเวลาฉุกเฉินจะได้เลี่ยงเส้นทางไปทางอื่นได้ ตอนแรกฉันรู้แค่เส้นทางหลักที่จะเดินไปโรงเรียนกับทางไปร้านสะดวกซื้อแค่นั้นเอง

    แต่หลังจากที่ฉันเดินสำรวจเส้นทางรอบๆหอพักแล้ว จากหน้าหอพักจะเป็นทางแยกซ้ายกับขวา ทางซ้ายเป็นทางที่ฉันใช้ประจำอยู่แล้วเลยจำได้ไม่มีปัญหาแต่ทางขวานี่สิยังไม่เคยเดินไปเลยสักครั้ง วันนี้เลยกะจะลองเดินไปดูค่ะ

    ถ้าเดินไปทางขวาเพียงแค่ไม่กี่ก้าวจะเจอทางแยกเป็นตัว L อยู่ทางฝั่งขวา ฉันสามารถเลือกได้ว่าจะเดินไปข้างหน้าหรือจะเลี้ยวขวาเข้าไปในซอย ฉันเลยเลือกลองเดินตรงไปข้างหน้าดูก่อนแล้วพบว่ามันเป็นซอยตันที่ค่อนข้างลึกเลย

    ฉันเลยเดินกลับมาตรงทางแยกแล้วเดินเข้าไปในซอย ซึ่งซอยมันเป็นทางวันเวย์รถขับสวนกันไม่ได้ ฉันเดินอยู่สักพักก็เจอกับทางแยกที่เป็นตัว Y เฉียง 45 องศา แต่ทางมันค่อนข้างเล็กเลยคิดว่าคงเป็นทางให้แค่คนเดินกับมอเตอร์ไซต์ขับผ่านเท่านั้น

    และฉันก็เลือกที่จะเดินตรงไปจนถึงสุดทางเป็นทางแยกซ้ายขวาอีกแล้ว แต่พอมองไปทางซ้ายเหมือนจะเดินเข้าไปในหมู่บ้านนะ พอเห็นแบบนั้นฉันเลยเลือกเดินไปทางขวาค่ะ พอเดินไปเรื่อยๆสักแป๊บนึงก็เจอทางที่คิดว่าน่าจะทะลุมาจากแยกตัว Y เมื่อกี้คิดว่าคงเป็นทางลัดสำหรับคนเดินเท้าแหละค่ะ

    พอเดินตรงไปเรื่อยๆก็เจอกับทางแยกอีกแล้วเป็นทางแยกไปทางซ้ายซึ่งพอมองเข้าไปแล้วค่อนข้างมืดเลยค่ะ ฉันเลยลองเดินเข้าไปดูอย่างกล้าๆกลัวๆแต่พอจะเห็นแล้วว่าข้างหน้านั้นน่ะเป็นเหมือนสวนหรือป่าขนาดย่อม ซึ่งฉันจะไม่เดินเข้าไปเด็ดขาดเพราะมันดูน่ากลัวมาก!

    ฉันเลยเดินกลับไปตรงทางแยกแล้วเดินตรงไปดีกว่า ทางค่อนข้างไกลกว่าเส้นปกติที่ฉันใช้ กว่าจะเดินมาถึงถนนใช้ก็ใหญ่เวลาพอตัว แต่ฉันเจอทางแยกฝั่งขวาด้วยนะคิดว่ามันคงจะทะลุไปยังเส้นที่ฉันใช้เป็นปกติเลยไม่ได้สนใจอะไร ฉันเดินออกมาจากซอยแล้วพบว่าตัวเองนั้นมาโผล่ตรงถนนใหญ่ที่ค่อนห่างจากซอยหลักที่ฉันใช้ประจำอยู่พอสมควร

    แต่ฉันเคยเห็นซอยที่มีอยู่ก่อนหน้าที่จะมาถึงซอยนี้นะ หรือว่าซอยนั้นอาจจะเป็นซอยตันก็ได้ บอกตรงๆว่าผังซอยมันค่อนข้างแปลก ฮ่าๆๆ แต่ช่างเถอะ ฉันรู้สึกเหนื่อยมากก็เลยรีบเดินกลับไปทางเก่าเพื่อกลับหอพักและพักผ่อน ต้องเตรียมตัวไปมหาวิทลัยพรุ่งนี้อีก หวังว่าคงจะเป็นวันที่ดีนะ


    • ชิเอกะ

    31 March 2018

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×