คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : คำแนะนำและกติกา โปรดอ่านก่อนเริ่มบทนำทุกกรณี
กติกาในการร่วมสนุก
- ทุกคนจะมี 2 บทบาทให้เลือกระหว่าง นักสืบ กับ คนที่เข้ามาคอมเม้นต์ หรือจะเลือกเป็นทั้งสองอย่างเลยก็ได้เลนค่ะ
นักสืบ = ต้องคอยเก็บเบาะแสจากบล็อกของชิเอกะที่เขียนในแต่ละวัน ซึ่งชิเอกะอาจจะไม่ได้เขียนบล็อกทุกวัน สามารถดูจากวันที่ที่แสดงอยู่ได้
คนที่เข้ามาคอมเม้นต์ = คนสาธารณะที่เข้ามาเห็นบล็อกของชิเอกะแล้วพิมพ์แสดงความคิดเห็นคุยเล่นกับชิเอกะ เหมือนเวลาเราโพสต์เฟสแล้วเปิดสาธารณะ คนอื่นๆก็จะสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ อาจจะพิมพ์คุยเล่น แสดงความเป็นห่วงหรืออื่นๆได้ ทำให้เหมือนกับว่าชิเอกะเป็นคนที่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้จริงๆ
- คำแนะนำ
สำหรับนักสืบ = ควรหากระดาษกับปากกาหรืออะไรก็ที่สามารถจดเบาะแสจากบล็อกไว้ได้แล้วลองสืบหรือวิเคราะห์ดูว่าในข้อความของชิเอกะนั้นมีอะไรที่ดูแปลกๆไหม ห้ามอ่านข้ามตอน ต่อให้อ่านตอนจบเลยก็ไม่รู้ตัวคนร้ายอยู่ดีจ้า
- อธิบายเพิ่มเติม
บล็อก ที่แปลว่า เว็บล็อก(Weblog) เว็บไซต์ที่ใครๆก็สามารถเขียนบันทึกเรื่องราวในชีวิตประจำวันลงไปได้คล้ายๆ เฟสบุ๊ค ไม่ใช่ บล็อค(Block) ที่แปลว่า ปิดกั้น นะจ๊ะ
1 ตอนต่อ 1 บล็อก เพราะชิเอกะจะเขียนบล็อกวันละ 1 ครั้ง ทำให้ตอนนึงจะเป็นเพียงแค่ตอนสั้นๆเท่านั้นเอง แต่ไรท์ก็แอบแฝงเบาะแสเข้าไปในข้อความของชิเอกะด้วย หึหึ
ให้ทุกคนจินตนาการว่า ชิเอกะ เป็นคนที่มีตัวตนอยู่จริงๆบนโลกนี้ แล้วคุณก็คือใครสักคนที่ได้เข้ามาเจอเว็บล็อคนี้โดยบังเอิญ
สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจรูปแบบของตัวนิยาย พอกดอ่านไปได้สัก 5 ตอนก็จะเริ่มเข้าใจ และเผลอๆอาจจะต้องวนกลับมาอ่านตอนแรกใหม่ก็ได้นะ
- ในตอนสุดท้ายของนิยาย ไรท์อยากจะให้ทุกคนช่วยจับตัวคนร้ายให้ไรท์หน่อยค่ะ เพราะว่าตอนจบของนิยายเป็นแบบปลายเปิด ทุกคนสามารถนำเบาะแสที่ได้มาแสดงความคิดเห็นและชี้ตัวคนร้ายตามความคิดของตัวเองได้เลย...
แต่เรื่องนี้มีคนร้ายจริงๆนะคะ...
หากอ่านนิยายเรื่องนี้จบแล้ว ไรท์อยากจะฝากเพื่อนๆทุกคนช่วยแชร์หรือรีวิวนิยายสืบสวนเรื่องนี้ไปยังสื่อโซเชียลของตัวเองตามความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Tiktok, Facebook, Instagram หรือ Twitter(X) หากใครไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรค่ะ รักๆคุณรี้ดค่ะ
สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณทุกคนล่วงหน้าที่เข้ามาอ่านนิยายสืบสวนแหวกแนวเรื่องนี้ค่ะ
ขอบคุณมากๆจริงๆนะคะ รักคนที่เข้าอ่านทุกคนค่ะ
????????♀️
ความคิดเห็น