คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ปัจฉิมนิเทศกับม.3
ชื่อ: ไหม
สถานะ: เ ตรียมแอด >>ดีกว่า
ชั้น:ม.4 จะขึ้นม.5
สาย:คณิต-อังกฤษ
ม.3
แน่นอนม.ถือว่าเป็น มัธยมต้นปีสาม เป็นพี่คนโตของน้องๆม.2 และ 1 ต้องนั่งคิด นอนคิด เกือบๆจะต้องกลิ้งด้วยมั๊ง เพราะ
กินเยะเหลือเกิน ว่าเอ๋ ม.4 จะเรียนสายอะไรดี แล้วต้องคิดไปเรื่อยๆๆ เรียนไปเข้าคณะอะไร ทำงานอะไร สารพัด จะคิด
แล้วก้อกดดันมากๆด้วย เพราะคนรอบข้าง เค้าอยากให้เราเป็นอย่างงั้น งี้ ทั้ง พ่อ แม่ พี่น้อง ครู อาจารย์ คงจะเพื่อนหล่ะ ที่
หัวอกเดียวกัน บังเอิญโรงเรียนที่เราเรียนดันไม่ดัง และบางคนคิดว่าไม่ดีด้วย
แต่เราดีได้เพราะรร.นี้แหละ แม่เลยบอกว่า จบม.ให้ไปต่อม.4 ที่ญว.(หาดใ หญ่วิทยาลัย) ถ้าความคิดเราตรงกับแม่ก็ไม่ว่าสิ แต่เราดัน
อยากอยู่ที่รร.เก่า รักมากๆด้วย ประมาณต้นกุมภา โควตาญว.ก้ อเข้ามา ซึ่งแม่และน้าๆๆ หวังว่าเราจะสอบโควตา แต่
นิสัยไม่ดี ดันไปบอกพ่อแม่พี่น้องว่า โควตาไม่มี ต้องไปสอบ ซึ่งใครๆก้อเชื่อๆเพราะเป็นปีแรกที่ญว.ไม่รับจับฉลาก
แน่นอนใครๆก้อคิดเราต้องสอบญว.ไม่ติด ให้เราเรียนต่อรร.เดิม ดีใจมากๆด้วย
เพราะสามปีที่ผ่านมา รร.กอบกุลวิทยาคมให้อะไรเราเยอะมากๆ
พออาจารย์ถาม "เธอจะเรียนที่ไหน" ก้อตอบไปอย่างภาคภูมิใจว่า เรียนที่นี่ค่ะ หนูจะเรียนต่อกอบกุล(รร.เ ดิม) ตอนนั้น คนรอบข้างเรา รวมทั้งตัวเอง ก็คิดและเข้าใจว่า ยังไงก็เรียนต่อม.4ที่เดิมแน่ๆ
แต่แม่ และน้าๆ ก็ยอมรับ >>>>>>>>> แอบดีใจ เย้ ๆ รร.เดิมล่ะหว่า
แต่มีเงื่อนไขว่าต้องไปสมัครสอบญว.นะ(เป็นโรงเรียนในฝันของเราตอนม.1 แต่สอบไม่ติด และมีชื่อเสียงพอสมควร)
เราก็แน่อยู่สิ มีเพื่อนในห้องไปสอบกันเยอะ ถึงไม่เรียนญว. แต่ก็จะไปสอบอยู่แล้ว
พอเวลาใกล้เข้ามา ทุกคนๆรอบข้างเริ่มมากดดัน
เพราะเรียนได้เกรดเฉลี่ยมากที่สุดในระดับ
เป็นที่รู้จักของอาจารย์ เลยเป็นที่จับตามอง มองว่า เราจะสอบติดญว.หรือไม่?????????
แต่ปากก็พูดว่า" ไหมเก่ง ยังไงก็สอบติดอยู่แล้ว"
ซึ่งก็รู้เขารู้เราว่า เขาพูดสบประมาท!!!!
จะมีสักกี่คนกันเชียว พูดจากใจจริง
แม่และน้าเลยบอกว่า เปลี่ยนไปสอบ ญว.2ดีมั๊ย น่าจะง่ายกว่านะ
เพราะกลัวเราจะสอบไม่ติดด้วย
เราก็ตอบไม่ว่า ถ้าจะเรียนมีอยู่สองโรงเรียน คือ กอบกุล และญว. ที่อื่นไม่เอา
แม่ และ น้า ก็ไม่ได้ขัด
แล้วก็ซวยอีก ป้า(ญาติของยาย ) เป็นครูที่ญว.2 ไม่ฝากให้เรา เขาบอก แ ถมยังพูดใ ห้เ รากลัวอีก
ซึ่งตอนนั้นก็ไ ม่ไ ด้คิดอะไ รมาก เ พราะ หนึ่งใ นใ จคือกอบกุล
ตอนแรกๆน้าไปคุย ว่าสอบญว.2น่าจะดีกว่า มีป้าอยู่ด้วย
แ ต่คิดไ ปคิดมาก็เสียดายและกดดัน กลัวสอบญว.ไม่ติด
แต่ไม่รู้ว่าดวงหรืออย่างไร มีสิทธิ์เข้าเรียนญว. ดีใ จมากๆ ดีใจจนน้ำตาไหล ไม่คิดว่าจะสอบได้
เพราะหนังสือก็ไม่อ่าน และก็ดีใจที่ลบคำสบประมาทไปได้
พอดีใจมากๆๆๆ ในตอนนั้นก็เลยมีความรู้สึกว่า อยากเรียนญว. เพราะญว.เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง
ไม่ได้คิดถึงความรู้สึกเก่า
ทำให้ต้องมานั่งร้อง ตอนเรียนญว. เพราะรักและผูกผันกับรร.กอบกุลมาก และที่สำคัญ เรียนหนักเหลือเกิน
กลัวไปหมด
สารพัด กลัวจะเรียนไมม่ทันเพื่อน กลัวสังคมญว. กลัวการแข่งขัน
และทำท่า่จะไปลาออกจากญว.( อยู่ใ นช่วงปิดเ ทอมที่มอบตัวเ สร็จแ ล้ว
แ ต่ยังไม่ เปิดเทอม)
ความคิดเห็น