ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Loneliness

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro

    • อัปเดตล่าสุด 31 ธ.ค. 55






     

    ...เรื่องราวที่จะเล่าต่อจากนี้ คล้ายจะเป็นนิทานปรัมปราดาษๆที่ท่านเคยฟังเมื่อยังเยาว์...

    ...เหล่าเรื่องราวปรัมปราน่าอัศจรรย์ที่เหล่าเด็กน้อยร่ำร้องที่จะฟังก่อนนอนอยู่เสมอ...

    ...เรื่องราวแห่งปาฏิหารย์เล็กๆที่เกิดขึ้นจริง...

    ...เพื่อเติมเต็มความหวังน้อยๆของเด็กน้อยไร้ทางไป...

    ...ในคืนเงียบงัน...






     

              แสงทองอรุณอาบไล้สรรพสิ่งอย่างเชื่องช้า

              เสี้ยวฟากของโลกฝั่งนี้ กำลังเตรียมรับความสดใสจากดวงอาทิตย์ สรรพสัตว์เริ่มตื่นขึ้นจากภวังค์หลับใหล ประมวลตนพร้อมที่จะค้นหาสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับร่างกายในเช้าตรู่ของวัน..

              อาหารเช้า

              ล่า..? ถูกล่า..?

              ชะตากรรมที่จะเป็นไปในวันนี้ คงไม่มีใครรู้ผลมันตราบเท่าที่มันยังไม่เกิด..

              และคงไม่มีใครกำหนดมันได้




              "สุขสันต์วันเกิดน้องเล็ก!"

              เสียงสามเสียงประสานกันพร้อมเพรียง ใบหน้าทั้งสามของผู้กล่าวคำอวยพรประดับประดาด้วยรอยยิ้มชื่นมื่น

              "ขะ.. ขอบคุณมากค่ะพี่ๆ น้องนึกว่าพี่ๆจะลืมวันเกิดของน้องกันไปแล้วเสียอีก"

              ใบหน้ากลมเกลี้ยงของเด็กสาวมีซับสีระเรื่อ แววตาประกายเมื่อมองผ่านหยาดน้ำตาแห่งความปีติที่ไหลรินลงมานั้นคล้ายคริสตัลสีใสล้ำค่า

              "ไม่มีทางหรอกน่า โอ๋ๆ อย่าร้องไห้ซี" พี่ใหญ่คนแรกฉีกยิ้มกว้างลูบหัวน้องเล็กของบ้านอย่างแผ่วเบา เมื่อพี่ๆคนอื่นเห็นดังนั้น ด้วยความไม่อยากน้อยหน้า จึงต่างพากันเกาะบ่าโอบไหล่ และพร้อมใจกันหอมแก้มระเรื่อซ้ายขวาของน้องเล็กฟอดใหญ่เป็นการเอาใจ

              "พี่ๆเตรียมของขวัญมาให้น้องด้วย อยากได้มั้ยเอ่ย.. ถ้าอยากได้ก็หยุดร้องไห้ซะนะ" กล่าวด้วยน้ำเสียงยั่วเย้า ในมือของพี่สองมีกล้องไม้ที่มีร่องรองการใช้มีดแกะสลักอย่างประณีต แววตาของเด็กสาวมองตามไปอย่างสนใจ น้ำตาที่คลอหน่วงอยู่บริเวณดวงตาถูกปาดออกไปอย่างรวดเร็ว

              "
    อยากได้ค่ะ! " แววตากลมโตเป็นประกาย น่ารักน่าเอ็นดูยิ่งนักในสายตาของเหล่าพี่ๆ

             


              ดังที่เด็กสาวคาดไว้ สิ่งที่อยู่ภายในคืองานประดิษฐ์ฝีมือของเหล่าพี่ๆ
               เนื่องจาก"บ้าน" หลังนี้ มีสมาชิกอยู่ 4 คน ซึ่งประกอบด้วยพี่ใหญ่ พี่รอง พี่กลาง และน้องเล็กอย่างเธอ
              ทุกคนต่างมีหัวด้านงานประดิษฐ์และงานฝีมือ ไม่ว่าจะงานออกแบบ งานแกะสลัก งานประดิษฐ์ประดอยสิ่งเล็กสิ่งน้อย ของกระจุกกระจิกสำหรับสตรี ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆอย่างการสร้างบ้านเลยทีเดียว
              

    ---+---

      



     

         



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×