ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ni'wonia รับวิจารณ์&ปรึกษาปัญหานิยาย

    ลำดับตอนที่ #7 : เซ็นต์รับงาน - Time over Of loveปริศนารัก กับดักเวลา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      2
      21 ก.ค. 56



     
    สวัสดีค่าาาา คุณกรณ์ ยี่สิบก่าๆ 555 (เป็นพี่ควีนนน >< )ก่อนอื่นต้องขอโทษจริงๆที่มาวิจารณ์ช้าไปหน่อย (การบ้านเยอะ + ขี้เกียจ) T^T แต่ว่ายังไงควีนก็มาวิจารณ์แล้วเนอะ อย่าโกรธกันเลยน้าคนดี :)

    อ่า...กรณ์คงอ่านข้อตกลงระหว่างเรา ที่ควีนใส่ในกล่องคำวิจารณ์แล้วใช่มั้ย ถ้ายังไม่ได้อ่านควีนจะทวนอีกทีนะคะ


    1 ควีนอาจจะวิจารณ์ไม่ถูกใจ และอาจจะไม่เหมือนคำวิจารณ์ของคนอื่น เพราะความคิดของคนเรามันต่างกัน ยังไงก็ต้องขออภัยด้วย
    2 ถ้าคำวิจารณ์ มันถูกตัดไปดื้อๆ หรือพูดง่ายๆคือ คำวิจารณ์มันขาดหายไป เราจะส่งไปที่ข้อความลับแทนนะคะ
    3 นักวิจาณ์เป็นคนพิมพ์เร็ว อาจจะพิมพ์ผิดบ้าง อันนี้ยิ่งต้องขออภัยจริงๆ
    4 ทางเราไม่มีคะแนนแบบว่า เต็ม 10 ได้ 9 ประมาณนี้ ไม่มีค่ะ! เรามาเพื่อวิจารณ์ไม่ได้มาให้คะแนนนะคะ อันนี้ต้องบอกให้ทราบ
    5 ควีนไม่สนว่าควีนวิจารณ์ให้แล้ว คุณจะไม่นำไปแก้ไขหรือนำไปปรับใช้แต่อย่างใด เเต่วิจารณ์เพื่อให้คุณรู้ความคิดเห็นของผู้อ่าน เข้าใจน้อแล้ว!


    นี่คือข้อตกลงของเราค่ะ โดยเฉพาะข้อแรกควีนจะเน้นเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เกิดการผิดใจกันนะคะ แล้วอีกอย่างหนึ่งคือ ควีนอาจจะวิจารณ์แรงไปบ้าง ตรงไปบ้าง แต่ว่าการวิจารณ์ตรงๆมันจะดีกว่าการวิจารณ์ที่อ้อมๆ แต่ควีนก็จะพยายามใช้คำไม่ให้รุนแรงไปนะเออออ


    อย่างแรกที่ควีนจะวิจารณ์เลยคือ
    ชื่อเรื่องค่ะ : ชื่อเรื่องสอดคล้อยกับนิยายได้เหมาะราวกับขนมปังกับแยม พูดง่่ายๆคือชื่อเรื่องกับพล็อตเรื่องเหมาะกันดีค่า จะมีสงสัยก็คงจะมีแต่ ... เนี่ยแหละ คือว่า ... นี่มันคือคำใบ้อะไรหรือเปล่าค่ะ? แบบว่าบอกให้คนอ่านรู้ไม่ได้อะไรประมาณนี้หรือเปล่าเอ่ย?


    อย่างที่สองคือ... ที่กรณ์เล่ามาในใบออร์เดอร์นั้น มันสั้นเลยไปมั้ยพี่ -0- ควีนกดเข้าไปอ่านจริงๆถึงได้รู้ว่า นางเอกข้ามไปอนาคตได้ช๊ะ? เอาตรงๆน้า พล็อตเรื่องใช้ได้อยู่นะคะ แต่ว่ามันค่อนข้างจะไม่สอดล้องกับไอ้คำว่า กับดักเวลา เท่าไหร่อ่า คือควีนยังไม่รู้ว่ากรณ์คิดพล็อตเรื่องต่อยังไง บางทีมันอาจจะมีเฉลยของคำว่า กับดักเวลา ก็ได้ อันนั้นต้องรอดูต่อไปค่ะ แต่ว่าถ้าจะให้ดี ควีนแนะว่าให้กรณ์ลองคิดพล็อตเรื่องแบ่งเป็นตอนๆ แยกไว้ว่าตอนนี้ควรจะเป็นยังไง ตอนนั้นมีอะไรเป็นจุดสำคัญของตอน ถ้าเราคิดพล็อตในแต่ล่ะตอนไว้ก่อน เวลาเเต่งชื่อตอน เราก็จะสามารถแต่งได้ทันทีค่ะ (อันนี้ควีนไม่ทราบว่ากรณ์ทำวิธีนี้อยู่หรือเปล่า ถ้าทำก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ)

    อย่างที่สาม ซึ่งควีนอยากจะtalk มากมายเลยคือ การดำเนินเรื่อง! : ถือ ว่าเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะเรื่องจะสนุกหรือไม่สนุก ขึ้นอยู่กับแนวของเรื่องกับการดำเนินเรื่อง ซึ่งควีนมักจะวิจารณ์จุดด้อยมากกว่าจุดเด่น ไม่ใช่ว่าเรื่องมันไม่ดี แต่เพราะควีนอยากจะให้นักเขียนได้รับรู้ความเห็นคิดของคนอื่น แนวคิดของผู้อ่าน ซึ่งส่วนใหญ่ ควีนจะแทนว่า ' ข้อบกพร่อง' นั่นไม่ได้หมายความว่านิยายของคุณไม่ดี แต่ข้อบกพร่องในที่นี้คือ จุดด้อย ซึ่งนิยายของมนุษย์เรา ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพ หรือมือสมัครเล่น ต่างก็มีข้อบกพร่องเช่นกัน

    ข้อบกพร่องอย่างที่1 :

    "0___0!? " 
    << ฉัน
    "0___o?! "
    << ....ใคร?!!

    "นะ
    ...นาย! "
    ไทร์มไหนฟร่ะ
    !

    ใส่ << เพื่อแสดงให้รู้ว่าประโยคนั้นใครเป็นคนพูด
    ใส่ ....  เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีอาการอึ้ง/ นึกคิด
    ใส่
    ! เพื่องแสดงให้เห็นว่ากำลังตกใจ อย่างที่ทุกคนรู้คือเครื่องหมายตกใจ เราเขียนคำพูดที่อ่านฟังแล้วรู้สึกได้ว่าตัวละครตกใจ แต่ไม่ใส่เครื่องหมายอะไรที่จะสื่อว่าตัวละครตกใจ เขียนไปก็ไร้ความหมายนะจ๊ะ


    ข้อบกพร่องอย่างที่2 : ไอคอน -o-*  อยากจะบอกว่า * ไม่จำเป็นต้องใส่ค่าาา

    ข้อบกพร่องอย่างที่ 3: ตรงประโยคที่ว่า "นายเป็นใคร แล้วที่นี่ที่ไหน" 

    คือว่ามันแปลกๆนะคะ ไม่มีการบรรยายไหนเลยที่บอกว่า นางเอกตื่นมาในที่ๆไม่คุ้นเคย แล้วจู่ๆก็มาถามพระเอกว่าที่นี้ที่ไหน ควีนว่ามันยังแปลกๆอยู่ ทางที่ดี ควรจะใส่การบรรยายว่านางเอกมองไปรอบๆก่อนว่าที่นี่คือที่ไหน แล้วค่อนข้างพระเอกดีกว่านะคะ

    คำผิด :
    ควีนอ่านแค่บทนำ ตอนที่ 1  และตอนที่สองนะเอออออ ซึ่งต้องบอกว่ามีน้อยมากกกก ปลื้มค่ะ  นั่นถือว่าเป็นเรื่องดี ถึงแม้การมีคำผิดจะไม่ได้มีโทษร้ายแรงถึงขั้นประหาร (เว่อร์) แต่ว่ามันก็เป็นสิ่งที่นักเขียนควรใส่ใจน้าา

    บทนำ

    มั๊ย -มั้ย (เขียนให้ถูกต้องตามหลักภาษาดีกว่านะคะ แต่ว่าถ้าเกิดจะแต่งเล่นๆ ไม่ได้ไปส่งสำนักพิมพ์ไหนก็ไม่ต้องแก้ไขค่า)

    ตอนที่ 1

    นึง - หนึ่ง (เหตุผลเหมือนเดิมค่ะ ควรใช้แต่หลักภาษาจะดีกว่า)
    ต้องเทียวไปมาหาสู่ - เที่ยว

    ตอนที่ 2

    ตรงประโยค "ถ้าผมจะบอกคุณว่าาาา..."  -าาา ไม่ต้องเติมค่ะ เพราะมีเครื่องหมาย ... อยู่แล้ว อีกอย่างคือมีคำบรรยายว่า 'เขาลากสเียงยาว' เพราะฉะนั้นตัด -าาา ออกไปเลยค่ะ

    โอ้ย - โอ๊ย

    ไม่ถอดไม่เถิด - ไม่ถงไม่ถอด  (แบบนี้จะอ่านราบรื่นกว่าค่ะ)

    เอ่อ ขอขัดจังหวะนิดหน่อยนะคะ คือว่ามีประเด็นที่ต้องถกเถียงกันนิดหน่อยน่ะค่ะ เอาตรงๆนะ ควีนรำคาญไอ้วันที่มากค่ะ -___-  ตอนที่สอง มันมีวันที่คือ
    02/02/20XY ใช่มั้ยค่ะ

    แล้วถัดไปมันจะมี 02/02/20XY ตอนค่ำ 

    ควีนแนะว่าให้ตัด 02/02/20XY     ไป แล้วเหลือแต่คำว่า ตอนค่ำ  จะดีกว่านะคะ คือว่ามันจะทำให้คนอ่านงง แล้วต้องกลับไปอ่านใหม่ว่าเมื่อกี้ที่อ่านมันวันอะไร

    กรี๊ด ฮุลาฮุลา >< เสร็จแย้วววว!!! คงจะรอคำวิจารณ์นานมากสินะ แต่ยังไงนี้ก็เสร็จแล้วนะคะ ต้องบอกว่าแต่งสนุกมากอ่ะ มีสับสนนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร อ่านไปเขินไทร์มไป ดูน่ารัก ปากหวานจริงอะไรจริง 555 เปลี่ยนชื่อนางเอกเป็น 'ควีน'ได้มั้ยอ่าาา T^T # โดนนางเอกกับนักเขียนตบ -3-

    ควีนอาจจะใช้คำพูดรุนแรงไปบ้างก็ต้องขอ โทษจริงๆน้าาา พอดีว่าอารมณ์มันพาไป ต้องขอโทษจริงๆ แต่ว่าควีนอยากให้นักเขียนทุกคนได้ฟังความคิดเห็นจากใจจริงๆของควีน เพราะควีนเอาความจริงใจในการวิจารณ์มาแต่ง อาจจะทำให้ไม่พอใจบ้างไรบ้าง อันนี้ก็ต้องขอโทษจริงๆค่ะ ยังไงก็อยากให้นำคำวิจารณ์ไปปรับปรุงแก้ไข เพราะควีนตั้งใจวิจารณ์มากๆเลยนะคะ สุด ท้ายแล้วควีนอยากจะบอกว่า สู้ๆต่อไปน้ออ งานเขียนไม่ได้ดีที่สุดเพียงชิ้นงานแรกชิ้นเดียว แต่จะดีขึ้นเรื่อยๆเพราะชิ้นงานชิ้นถัดไปนะจ๊ะ >3< สู้ๆน้านักเขียนนน







    ร้านนี้ไม่มีเซนต์รับงานนะจ๊ะ เพียงแต่ให้เขียนความรู้สึกที่อ่านคำวิจารณ์ของร้านเราแค่นั้นเอง

    พร้อมกับบอกว่ารู้สึกดีใจหรือเสียใจสุดซึ้งกับคำวิจารณ์ แบบว่าอยากรู้มากค่ะ!!

    แปะแบนเนอร์ให้ด้วยนะค่าา ขอบคุณที่มาใช้บริการร้านเราค่ะ




    `Bell Nut
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×