ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อียิปต์โบราณ 1,ลำดับราชวงศ์แห่งอาณาจักรเก่า

    ลำดับตอนที่ #3 : ราชวงศ์ที่ 1,พระราชินีนีทโฮเตป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 690
      0
      7 เม.ย. 53

    พระราชประวัติ

       พระราชินีนีทโฮเตป (The Great Royal Queen Neithotep) หรือจะเรียกอีกพระนามนึงว่านิทโฮเตป (Nithotep) พระนางทรงเป็นพระราชินีที่สำคัญมากเพราะเป็นพระราชินีองค์แรกแห่งอียิปต์.พระนามของพระนางมีความหมายว่า The Goddess Neith Is Satisfied-เทพีนีททรงพอพระทัย”.พระนางคือเจ้าหญิงแห่งทางเหนือของอียิปต์ (Nort hern Egypt) และทรงอภิเษกสมรสเพื่อขึ้นเป็นพระราชินีแห่งฟาโรห์นาร์เมอร์ (Pharaoh Narmer) ฟาโรห์แห่งราชวงศ์ที่ 1.

       จารึกแห่งพระราชินีนีทโฮเตปมี Khnty  (ที่ 1 แห่งผู้หญิงทั้งปวง),sm3ytnbty  (พระชายาแห่งอียิปต์บนและอียิปต์ล่าง).

       สุสานแห่งพระราชินีนิทโฮเตปนั้นอยู่ที่นูปหรือนาร์คาดา (Nubt Or Naqada) ส่วนสุสานแห่งฟาโรห์นาร์เมอร์นั้นอยู่ที่ห้อง B17 และ B18 ณ อัม เอล-กาอับ (Umm El-Qa’ab).

     

    พระราชวงศ์

    พระราชทินนาม-พระราชินีองค์ที่ 1 พระราชินีนีทโฮเตป (The Great Royal Queen Neithotep)

    พระราชสวามี ฟาโรห์นาร์เมอร์ (Pharaoh Narmer)

    พระราชโอรสและพระราชธิดาที่ประสูติจากพระราชินีนีทโฮเตป 
    1.เจ้าฟ้าชายหรือฟาโรห์ฮอร์-อฮา (The Great Royal Prince Or Pharaoh Hor-Aha)

    2.เจ้าฟ้าหญิงหรือพระราชินีเบเรนิฟ (The Great Royal Princess Or-Queen Berenib)

    พระสุนิสา พระสนมรองเฮ้นท์ (Lesser Concubine Hent)

    พระนัดดา 1.เจ้าชายหรือฟาโรห์ดเจอร์ (Prince Or Pharaoh Djer) (พระโอรสแห่งฟาโรห์ฮอร์-อฮากับพระสนมรองเฮ้นท์)

                       2.เจ้าหญิงหรือพระราชินีเฮอร์นิท (Princess Or The Great Royal Queen Herneith) (พระธิดาแห่งฟาโรห์ฮอร์-อฮากับพระสนมรองเฮ้นท์)



    http://www.philae.nu/akhet/FirstQueens.html
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×