ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    `[]SHINee Love is Reprital.รักคือการแก้แค้น (JongKey)

    ลำดับตอนที่ #1 : `[] Love is Reprital Intro & Character

    • อัปเดตล่าสุด 28 ม.ค. 55


      
    `[] Love is Reprital \ Intro & Character

    คุณว่ามั้ย?...ความรักมันมีหลายแบบเหลือเกินเนอะ...
    สำหรับหลายหลายคนอาจคิดว่า 'ความรัก' คือ ส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นสิ่งที่สวยงาม และควรค่าแก่การรักษา
    แต่สำหรับบางคน 'ความรัก' มันก็ไม่ใช่แบบข้างต้นที่กล่าวมาเลย
    เพราะ...
    สำหรับผม...
    ไอ้คำว่า 'ความรัก' มันคือ 'สิ่งชั่วร้ายและอัปลักษณ์!' และมันทำให้ผมต้องมาพัวพันและลุ่มหลงไปกับคำว่า 'การแก้แค้น'

     

     

    "ซู๊ดดดดด...ด"  เสียงของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ถูกเคลื่อนย้ายเข้าไปในปากเพื่อเคลื่อนย้ายลงไปยังกระเพาะ ดังขึ้นอย่างเป็นระยะ

    "กึก"  ชายหนุ่มเอื้อมมือไปหยิบรีโมทโทรทัศน์ที่วางอยู่ใกล้มือ กดเปลี่ยนช่องโทรทัศน์

    'ทำไมพี่อนยูยังไม่กลับมาอีกวะเนี่ย...' คำถามเดิมยังคงดังกึกก้องอยู่ในโสตประสาทของเขา ลางสังหรณ์และความเป็นห่วงพี่ชายของตัวเองผุดขึ้นมาทันที

    "โทรไปก็ไม่รับสาย...ออกจากบ้านไปเกือบทั้งวันแล้วนะ ทำไมยังไม่กลับมาซักที" ปากบ่นอุบอิบ แต่ใจจริงแล้ว 'เป็นห่วงพี่ชายจะตายชัก'

    "รายงานข่าวด่วนค่ะ ตอนนี้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนเข้ากับที่กั้นถนนและพุ่งลงดิ่งตกเขา และระเบิด เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าไปตรวจสอบไม่พบร่องรอยของผู้เสียชีวิตและคนขับรถแต่อย่างใด..."

    "...ขับอีท่าไหนของมันวะ? สงสัยเมาแล้วขับชัวร์เลย =   =;;"  วางรีโมทลงพลางหยิบตะเกียบมาคีบบะหมี่ก่อนจะยัดเข้าปาก

    "ป้ายทะเบียนรถ คือ 2305"

    "อืม...เลขสวยเลขสวย แต่ทำไมมันถึงคุ้นจังวะ..."

    "ตึง!" มืออีกข้างที่คีบตะเกียบและถือชามเซรามิก อ่อนปวกเปียกทันที มือที่ไร้เรี่ยวแรงเผลอทำตะเกียบตกลงไปกระแทกกับโต๊ะ

    "ตาย! ป้ายทะเบียนรถพี่กูนี่หว่า!"  เขาเบิ่งตาทั้งสองข้างมองรถยนต์ในโทรทัศน์ให้ชัดเต็มตา  เขารีบกวาดสายตาหาโทรศัพท์มือถือคว้ามันมาก่อนที่จะกดหาพี่ชายของเขา 'ลี จินกิ' หรือก็คือ 'อนยู'

    'ขณะนี้คุณได้เข้าสู่ระบบฝากข้อความเสียง กรุณาฝากข้อความหลังเสียงสัญญาณ...'

    "พี่อนยู! ตอนนี้พี่อยู่ที่ไหนของพี่กันเนี่ย! ถ้าได้ยินข้อความนี้รีบโทรกลับมาหาผมด้วย! พี่อนยูผม จงฮยอน รอพี่อยู่นะ!"  'จงฮยอน'ที่ตอนนี้สติแทบแตกกระเจิง ตะโกนใส่โทรศัพท์ดังโหวกเหวก

    "เฮ้อ!" หย่อนตัวลงนั่ง พลางยกมือขึ้นมากุมขมับอย่างร้อนใจ   'เขาหายไปไหนของเขา? ออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้า นี่มันก็เย็นแล้วด้วย...โทรศัพท์ก็ไม่รับ...แล้วไอ้เรื่องรถที่ตกเขานั่นอีก? โอ้ย!  หัวกูจะระเบิดแตกตายเป็นไอน์สไตน์กลับชาติมาเกิด =    =!'

    "..." 
    'เราควรจะทำยังไงดีเนี่ย...' จงฮยอนเดินวนไปวกมา ทั้งสับสนปนเป็นห่วงพี่ชายของตัวเองที่หายตัวไป เขาควรจะทำยังไงต่อ? เป็นคำถามที่หาคำตอบได้ยาก

    "พ...พี่ยุนโฮ!"   ชื่อเพื่อนสนิทของพี่ชายผุดขึ้นมาในหัวทันที 'พี่ยุนโฮ...ใช่! พี่เขาต้องรู้แน่ๆว่าพี่อนยูหายตัวไปไหน...' จงฮยอนคว้าโทรศัพท์แล้วรีบกดต่อสายไปหายุนโฮทันที

    "สวัสดีครับ..." เสียงปลายสายตอบกลับมา

    "พี่ยุนโฮ! นี่ผมจงฮยอนนะครับ"

    "อ้า จงฮยอนเองหรอ ขอโทษนะ...ตอนนี้พี่กำลังติดสอนอยู่น่ะ..."

    "พี่ยุนโฮ พี่ต้องช่วยผมนะครับ! พี่อนยูหายไปไหนก็ไม่รู้ แถมยังมีข่าวที่ดูเหมือนว่าพี่อนยูจะขับรถตกเขาอีกต่างหาก!"

    "เฮ้ย! จริงหรอ? งั้นเดี๋ยวอีกซักแป๊ปนะ นายออกมาหาพี่ที่มหา'ลัยเลยก็แล้วกันนะ"

    "ครับครับ เดี๋ยวผมจะไป..."  สิ้นสุดการสนทนาจงฮยอนก็รีบเดินไปหยิบเสื้อคลุมกับกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ก่อนที่จะรีบเดินออกไปจากห้องทันที

    'หายไหนของเขากันนะพี่อนยู!'
    จงฮยอนรีบใส่เกียร์สปีดสุดชีวิต เลี้ยวเข้าไปในรั้วมหาวิทยาลัยที่ยุนโฮทำงานเป็นอาจารย์อยู่ที่นั่น จงฮยอนลงจากรถอย่างรวดเร็วก่อนที่จะรีบจ้ำอ้าวไปที่ห้องของอาจารย์

    "แอ๊ด..ดด" จับลูกบิดประตูแล้วผลักให้เปิดออกอย่างเร่งรีบ

    "จงฮยอนทางนี้..." ยุนโฮที่นั่งอยู่ที่โต๊ะกวักมือเรียกจงฮยอน

    "..." เขาพยักหน้าหงึกหงัก ก่อนที่จะเดินไปนั่งเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามกับโต๊ะของยุนโฮ

    "...อนยู...ไอ้เจ้าบ้านั่นหายตัวไปงั้นเหรอ?"

    "ครับ...เขาบอกว่า 'จะไปทำธุระ' แล้วออกไปตั้งแต่เช้าแล้ว จนถึงตอนนี้ยังไม่กลับมาเลย...แล้วทีนี้ก็มีข่าวทางโทรทัศน์ออกมาว่า รถของพี่อนยูขับตกเขาแล้วก็ บึ้ม!" จงฮยอนเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ยุนโฮฟังอย่างร้อนรน

    "โอ้ยย..ไอ้เพื่อนบ้า ทำเอาคนอื่นเป็นห่วงกันจะตายอยู่แล้วนะเนี่ย...แต่ข่าวก็ไม่ได้แจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต?"

    "ครับ..."

    "พี่ว่าอาจจะไม่ใช่รถของไอ้เจ้าบ้านั่นก็ได้นะ...ตอนนี้เราควรคิดในแง่ดีไว้ก่อนว่าไอ้บ้านั่นมันติดธุระอยู่" ยุนโฮเอื้อมมือไปตบบ่าจงฮยอนเบาเบา

    "แล้วพี่ยุนโฮรู้บ้างมั้ยครับ...ว่าไอ้ 'ธุระ' ของพี่อนยูน่ะมันคืออะไรกัน"

    "...พี่ไม่แน่ใจ...แต่เห็นมันโทร.มาบอกพี่เมื่อวานว่า วันนี้มีนัดกับใครซักคน"

    "..."

    "จงฮยอนตอนนี้พี่อยากให้นายเชื่อมั่นในตัวหมอนั่นว่ามันไม่เป็นอะไร...แล้วเราค่อยค่อยลองดูกันไปก่อน ไม่แน่คืนนี้มันอาจจะกลับมาก็ได้" ยุนโฮพยายามพูดให้จงฮยอนใจเย็นลง

    "ครับ.." จงฮยอนก้มหน้าลงต่ำ น้ำเสียงฟังดูแผ่วเบาจนแทบจะไม่ได้ยิน

    "พี่ว่านายกลับไปอยู่รอหมอนั่นกลับมาเถอะ..."

    "ครับ ขอบคุณมากนะครับ" จงฮยอนลุกขึ้นกล่าวขอบคุณ ก่อนที่จะเดินคอตกออกไปจากห้องทำงาน


    "..." ยุนโฮท้าวคาง
    '...เกิดอะไรกับไอ้เจ้าบ้านั่น...เมื่อวานก็ยังคุยกันอยู่เลยนี่นา'

    'มันจะรู้มั้ยวะว่าทำให้น้องของมันรวมถึงฉันเป็นห่วงมากแค่ไหน?'

     

    เวลาผ่านไปเป็นชั่วโมงแล้วที่ คิม จงฮยอน นั่งอยู่บนโซฟาเพื่อรอคอยพี่ชายของเขา
    "ครืด ครืด"  เสียงสั่นของโทรศัพท์ดังขึ้น จงฮยอนคว้ามือถือมาก่อนที่จะกดรับ

    "จงฮยอนพูดครับ..."

    "คุณคิม จงฮยอนครับ ตอนนี้จากการที่เราตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุที่เกิดอุบัติเหตุของรถยนต์ป้ายทะเบียน 2305...ซึ่งก็คือรถของพี่ชายคุณ..."

    "ทำไมครับ!? พี่ของผมเขาเป็นอะไรอย่างงั้นเหรอครับ? พี่ผมเป็นคนที่ขับรถ..."

    "ตอนนี้ทางเราได้ตรวจสอบแล้วพบกระเป๋าสตางค์ของพี่ชายคุณหล่นอยู่ ใกล้ที่กั้นถนน คุณช่วยกรุณามาที่เกิดเหตุหน่อยนะครับ"

    "ครับครับ ผมจะรีบไป" จงฮยอนตอบตกลงก่อนที่จะเดินออกไปอย่างรีบร้อน

     

     

    "คุณตำรวจ!" จงฮยอนวิ่งกระหืดกระหอบไปหาตำรวจที่ยืนอยู่ตรงที่กั้นถนน

    "มาแล้วสินะครับคุณจงฮยอน นี่ครับ...กระเป๋าสตางค์ของพี่ชายคุณ มันหล่นอยู่ตรงนั้น" คุณตำรวจพิทักษ์สันติราษฎร์ยื่นกระเป๋าสตางค์หนังสีดำให้จงฮยอน พร้อมกับชี้ไปตรงที่กั้นถนนที่ขาดออกจากกัน

    "ล...แล้วพี่...ของผม..." รับกระเป๋าสตางค์มาด้วยมือที่สั่นเทา

    "...ตอนนี้ยังไม่พบร่องรอยอะไรเลยครับ แต่จากที่พวกเราได้ตรวจสอบ คาดว่าพี่ชายของคุณน่าจะกระโดดลงจากรถก่อนที่มันจะพุ่งตกลงไปนะครับ"

    "...ก็แสดงว่าพี่ของผมยังไม่ตายสินะครับ..." จงฮยอนพูดด้วยน้ำเสียงที่ดูมีความหวัง 'พี่อนยู...ตอนนี้พี่ปลอดภัยดีสินะครับ'

    "ตอนนี้ทางเรายังสรุปไม่ได้นะครับ แต่เอาเป็นว่าตอนนี้คุณกลับไปก่อน แล้วเดี๋ยวมีอะไรเพิ่มเติมทางเราจะแจ้งมาหาคุณอีกทีนะครับ"

    "ครับ ขอบคุณมากนะครับ" จงฮยอนโค้งขอบคุณ ก่อนที่จะเอากระเป๋าสตางค์เก็บใส่กระเป๋ากางเกง แล้วขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป
    'อย่างน้อยน้อย โอกาสที่พี่อนยูจะยังมีชีวิตอยู่ก็สูงมาก...ผมหวังว่าพี่จะไม่เป็นอะไรนะ...'

     


    เมื่อถึงที่ห้องพักจงฮยอนเปิดประตูห้อง ก้าวเท้าเข้าไปในห้องที่เขาอาศัยอยู่กับพี่ชายของเขาเพียงแค่สองคน ตอนนี้เวลาก็มืดมากแล้ว  จงฮยอนหย่อนตัวลงนั่งบนโซฟาพร้อมกับหยิบกระเป๋าสตางค์ของพี่ชายออกมาดู
    ภายในพบรูปของเขาที่ถ่ายกับพี่ชายยืนกอดคอกัน จงฮยอนดึงรูปนั้นออกมาดู น้ำใสใสเริ่มมาคลอที่เบ้าตา 'ให้ตายเถอะ...พี่หายไปไหน? ทำไมต้องทิ้งผมให้อยู่คนเดียวแบบนี้ด้วยล่ะ?'
    กำลังที่จะเก็บรูปให้เข้าที่ก็ต้องสะดุดเข้ากับ...

    "..."   รูปถ่ายของอนยูกับใครบางคนที่เขาไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ที่ดูเหมือนจะสนิทสนมกันมาก

    "..." จ้องมองอย่างสงสัย คนในรูปหน้าไม่คุ้นเคยเลยซักนิด 'เค้าคือใคร? มันคือใคร?' คำถามสุดคลาสสิกผุดขึ้นมาตามธรรมชาติ

    "..."

    "ใครวะ?"







    `[]Character

       
       
    "ผมสามารถให้ทุกสิ่งได้สำหรับคนที่ผมรัก..."
    "ความรัก...มันคือสิ่งชั่วร้าย ที่พรากสิ่งสำคัญไปจากผม"
    "ความรักหรอ..."
    "บางครั้งความรักก็ไม่ใช่สิ่งแน่นอนเสมอไป"
    "ความรักทำให้ผม...ได้มาเจอกับเขาคนนั้น"
    "ความรักกับเวลาอย่างไหนสำคัญกว่ากันล่ะ?"

     
    มุมมองความรักของแต่ละคนนั้นต่างกัน แต่มันไม่ใช่สิ่งที่'ดี' สำหรับ 'จงฮยอน' แน่นอน.

    Charecter []\ Love is_.
     

     











     
     
    thanks theme : ing ingg

    จบไปแล้วกับบทอินโทรที่ไม่รู้ว่าดีแค่ไหน?
    แต่ก็อยากให้ติดตามกันต่อไปนะจ้ะ เพราะนี้มันแค่เริ่มต้นเท่านั้นเอง
    ฝากตัวด้วยนะคะ :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×