ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC-GOLFTHA] กอล์ฟฐา เข็มนาฬิกา

    ลำดับตอนที่ #6 : นาฬิกาเรือนที่ 6

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 235
      0
      30 มี.ค. 56

     

     ฐาเบื่อทุกวันที่ต้องเข้าบริษัททำงาน เพื่อหัวหน้าแผนกขี้เก๊กชอบมาตามจีบ

    ต่อให้เพื่อนๆจะเชียร์บอสชินกับเธอมากแค่ไหน เธอก็ไม่สนใจอยู่ดี

    ทั้งๆที่บอสก็หน้าตาดีและหน้าที่การงานก็ดี แต่ตื้อไม่ใช่เล่น

    เธออยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอด แต่งานสมัยนี้มันหาง่ายๆที่ไหน ยังไงก็ต้องทน

    และที่สำคัญ ฐายังไม่แน่ใจตัวเองเลยว่า ลืมคนรักเก่าไปได้แล้วหรือยัง ?

     "คุณฐาครับ วันนี้คุณว่างไปทานข้าวกับผมไหม" ชายหนุ่มใส่สูททักเธอสะแล้ว

    "ว่างคะ แต่ไม่อยากไป" ฐาลุกขึ้นถือแฟ้มงามเดินออกไปจะถ่ายเอกสาร

    "มาผมช่วย "

    "ไม่เป็นไรคะ"

    "นี่คุณ ทำไมไม่ให้โอกาสผมบ้างละ"

    "ไม่มีโอกาสอะไรให้ทังนั้นแหละคะ" ฐาหงุดหงิดจนต้องออกมาจากบริเวณนั้น

    มานั่งพักที่ระเบียงของบริษัท ตัดสินใจโทรหากอล์ฟ

    "กอล์ฟ ฐาเบื่ออะ"

    "ทำไมถึงเบื่อหละ"

    "มีคนมาจีบ" กอล์ฟฟังขึ้นมาก็รู้สึกจี๊ดแปลกๆ แต่จะพูดอะไรได้ ก็เขาเป็นได้แค่เพื่อน

    "อ่าว แล้วไม่ดีเหรอ"

    " ไม่รู้สิ " ฐาเสียงเศร้าลงไปจนกอล์ฟรู้สึกได้

    "มีอะไรหรือเปล่าเล่าได้นะ กอล์ฟเชื่อว่ากอล์ฟเป็นที่ระบายที่ดีคนนึงเพื่อฐาได้นะ"

    "ไม่รู้จะเล่าอะไรอะ ขอบคุณนะ"

    "…………………" กอล์ฟไม่รู้จะพูดอะไร เขาแค่ไม่ชอบเวลาฐาเป็นแบบนี้

    ถึงเขาจะไม่รู้ว่าฐาเคยเจออะไรมา แต่เขาไม่อยากให้ฐาเจอเรื่องไม่ดีเลยแม้แต่เรื่องเดียว

    "ฐาแค่ไม่เบื่อจะเริ่มใหม่กับความรัก เบื่อที่จะมีแฟนแล้วอะ"

    "ไหนบอกไม่รู้จะเล่าอะไร"

    "เล่าแล้วก็ฟังเด่ะ"

    "กอล์ฟว่าฐาไม่ต้องสนใจอดีตหรอก ให้คิดสะว่าเขาผ่านมาเพื่อให้เรียนรู้

    ไม่ได้เข้ามาเพื่อทำให้ฐาผิดกั้นตัวเองนะ ถ้าคนที่เข้ามาจีบฐาเป็นคนดี ฐาก็ลองคุยดูก็ได้หนิ"

    "แต่ฐารู้สึกว่าฐาไม่ชอบเขาอะ เฮ้อออ เมื่อไหร่จะได้เจอกอล์ฟเนี้ยยยยย"

    "5555 แปปเดียวเดี๋ยวก็วันเสาร์แล้ว"

    " เวลาฐาอยู่กับกอล์ฟ ฐามีความสุขมากนะ ไม่เคยอยู่กับใครแล้วมีความสุขมากขนาดนี้เลย"

    "ดีใจนะที่ฐาคิดแบบนี้ นี่คุยนานแล้วนะ เจ้านายไม่ว่าเหรอ"

    "ก็เจ้านายยยเนี้ยแหละที่ไม่อยากเจอ"

    "เอาหน่าไปทำงานเถอะ เวลาจะได้ผ่านไปเร็ว"

    "อืมม ไปทำงานละนะ"

    "ตั้งใจทำงานนะคะ"

    "คะ" ฐาตัดสายและถอดหายใจเข้าไปทำงาน

     

    เมื่อไหร่จะวันเสาร์

     

    เมื่อไหร่จะวันเสาร์

     

    เฮ้อนี่แค่วันพุธเองนะเนี้ยยยยยยยย 4โมงละกลับบ้านดีกว่า

    สายกอล์ฟโทรเข้ามาพอดี 

    "เลิกงานยังคะ"

    "เลิกพอดีเลย กอล์ฟมีไรเหรอ"

    "รออยู่หน้าบริษัท"

    "เฮ้ยจริงป่ะเนี้ย" ฐาตกใจรีบเดินไปที่หน้าตึก

    หึ คนตัวสูงยืนพิงรถอยู่ แต่งตัวสะเท่เลย ใส่แว่นด้วย ตกลงจะเป็นทอมใช่ไหมเนี้ย

    "มาทำไม" ฐากวนอีกแล้ว

    "มาหาคนไปกินข้าว ไปช้อปเป็นเพื่อนหน่อย"

    "คิดถึงอะดิ"

    "จะไปปะหละ"

    "เลี้ยง?"

    "โอเคได้ ป๋าจัดให้ ขึ้นรถเลยคนสวย"

     

    ที่ห้างสรพพสินค้า ร่างบางเดินนำหน้าคนตัวสูงเพราะเธอคงเก็บกดมานาน

    ซื้อของอย่างกับว่าพรุ่งนี้ห้างจะถูกทุบ 

    "พอเถอะฐา กอล์ฟหิวข้าวแล้ว" กอล์ฟพูดเสียงอ่อน เพราะถือของหนัก

    "โหอีกนิดเดียวไม่ได้เหรอ"

    "เดี๋ยวกินข้าวเสร็จค่อยมาต่อก็ได้หนิ"

    "โอเคก็ได้ๆ" 

    หลังกินข้าวเสร็จกอล์ฟกับฐาเดินผ่านร้านกีต้าร์

    และกอล์ฟก็เดินเข้าไปกะจะแค่ดูเล่นๆ

    "กอล์ฟเล่นเป็นด้วยเหรอ"

    "อืม แต่ไม่เก่งนะ พอจะเล่นสนุกๆกับเพื่อน"

    "กอล์ฟนี่ชอบทุกอย่างที่เป็นศิลปะเลยเนอะ นั่งวาดรูป ดนตรี ถ่ายรูปก็ชอบ"

    "ฐารู้จักกอล์ฟดีขนาดนั้นเลยเหรอ"

    "ก็ตัวจะติดกันทุกวันอยู่แล้วนี่ 5555"

    กอล์ฟไปสะดุดตากับกีต้าร์สีน้ำตาลเข้มเข้า. เหมือนโชคชะตาถูกวางไว้

    นี่มันกีต้าร์รุ่นหายากที่เขานานๆทีจะมีนำเข้ามาขาย 

    กอล์ฟตัดสินใจซื้อมันทันทีที่เห็นแบบไม่ลังเล 

    "ไหนบอกดูเล่นๆไง 55555"

    "เอาหน่า กอล์ฟชอบตัวนี้มากจริงๆ"

    "เท่ส์ดีเนอะ ผู้หญิงเล่นกีต้าร์ ไว้เล่นให้ฐาฟังมั้งนะ"

    "ได้ดิ ไว้วันเสาร์้ไง เดี๋ยวเล่นให้ฟังนะ"

    "งั้นของเยอะแล้ว กลับบ้านดีกว่านะกอล์ฟ"

    "โอเคคะ มากอล์ฟช่วยถือ"

    "ไม่ต้องๆ ถือกีต้าร์ตัวเองไปเหอะ คนเห่อของใหม่5555"

    -------------------------------------------

    พยายามจะหาปมให้เรื่องนี้บ้างละ .เดี๋ยวไม่สนุก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×