ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC-GOLFTHA] กอล์ฟฐา เข็มนาฬิกา

    ลำดับตอนที่ #5 : นาฬิกาเรือนที่ 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 210
      0
      29 มี.ค. 56

    เช้าอีกวัน8โมงเวลาเดิม อยู่ๆกอล์ฟก็ขับรถมาจอดหน้าบ้านเฉยเลย

    "มาทำไมเนี้ยกอล์ฟ เข้ามาในบ้านก่อนดิ" ฐาเดินออกมารับกอล์ฟ

    "หิวข้าวอะ"

    "ห่ะ ?"

    "หิวววข้าววว"

    "งั้นรอฐาแปปอาบน้ำก่อน เดี๋ยวออกไปกินข้างนอกกัน"

    "ไม่อะ ฐาทำให้กินไม่ได้เหรอ"

    "ไม่มีของ"

    "ซุปเปอร์มาเก็ตหน้าหมู่บ้านไงงง"

    "ฐา ทำ ไม่ เป็น"

    "นั้นไงง 55555 ช่วยกันทำก็ได้"

    "จริงจังป่ะเนี้ย"

    "มาก" กอล์ฟไม่สนแล้วว่าตอนนี้ฐาจะแต่งตัวยังไง กางเกงขาสั้นเสื้อยืดสีขาว

    แต่เอาเถอะ เขาลากฐาขึ้นรถไปเตรียมซื้อของแล้ว

     

    ของมากมายโยนใส่รถเข็นจนพูนด้วยฝีมือของคนตัวเล็ก

    "ฐาจะซื้อทำไมเยอะแยะเนี้ย" คนเข็นรถโต้ถามเพราะมันเยอะมากเกิดคาด

    "ก็กอล์ฟหิวไม่ใช่เหรอ"

    "ใช่ กอล์ฟหิว แต่กอล์ฟยังไม่อดตาย 5555"

    "โอเคๆ งั้นพอก่อนก็ได้"ฐาพูดก่อนนำไปจ่ายเงิน

    เมื่อถึงบ้านฐา กอล์ฟจัดแจงเตรียมของ

    "กอล์ฟทำกับข้าวเป็นด้วยเหรอ" ฐาพูดก่อนจะขึ้นมานั่งบนเค้าเตอร์ทำอาหาร

    "เป็นดิ กอล์ฟอยู่คนเดียวนะ"

    "อ่าวพ่อแม่พี่น้องกอล์ฟอะ"

    "อยู่คนละบ้านกันอะ"

    "ฐาก็อยู่คนเดียวยังซื้อกินเอาเลย 5555"

    "แล้วพ่อแม่ฐาละ"

    "อยู่ต่างจังหวัดกันหมดเลย"

    "งั้นมาหัดทำดีกว่า ทีหลังจะได้ทำคนเดียวได้"  

    กอล์ฟค่อยๆสอนฐาทำอาหาร ใช้เวลาเนิ่นนานกว่าจะเสร็จ

    จริงๆแปปเดียวก็น่าจะเสร็จแล้วแหละ แต่เพราะมีฐาทุกอย่างเลยยุ่งยากไปใหญ่

    "โห น่ากินจังงง ต้องอร่อยมากๆแน่เลย" ฐาพูดเมื่อเห็นข้าวผัดชามโต

    "คนอู้ไม่มีสิทธ์พูด555555" กอล์ฟพูดก่อนยกชามไปวางที่โต๊ะทนข้าว

    "แต่มีสิทธ์กิน 5555" ฐาแกล้งเดินชนกอล์ฟก่อนจะไปนั่งที่เก้าอี้

    กอล์ฟเดินไปหยิบจานกับช้อนซ้อมมาก็เห็นฐาใช้ทัพพีตักข้าวเข้าปากสะแล้ว

    ตกลงใครกันแน่ที่หิวเนี้ย 

    "ฐากินดีๆดิ เละหมดแล้ว อะ เดี๋ยวกอล์ฟตักใส่จานให้"

    "ไม่ต้องละจานอะ แค่ช้อนก็พอกินด้วยกันในชามนี้เนี้ยแหละ"ฐาพูดพร้อมดึงช้อนจากมือกอล์ฟ

    "เฮ้ย เอาจริงอะ"

    "น่าๆๆๆๆ กินๆอร่อยมากเลย ฝีมือฐา" ร่างบางยักคิ้วกวนๆ

    "เหรอคะ ฝีมือฐาเหรอเนี้ย 555"

    หลังจากกินข้าวเสร็จกอล์ฟก็ไม่คิดจะกลับบ้าน นั่งนอนดูทีวีอ่านการ์ตูนไปเรื่อยบนโซฟา

    จนฐาเข้านั่งคุยด้วย

    "นี่กอล์ฟ ฐาอยากรู้ว่ากอล์ฟทำงานอะไรเหรอ"

    "วาดภาพขาย"

    "นึกแล้วว่ากอล์ฟต้องหนีไม่พ้นงานพวกนี้"

    "วันไหนฐาไปบ้านกอล์ฟได้ป่ะ"

    " ได้ดิ จะไปเมื่อไหร่ละ"

    "พรุ่งนี้ต้องไปทำงานอีกละ เบื่อจัง เสาร์หน้าละกัน เสาร์หน้ากอล์ฟพาไปบ้านกอล์ฟนะ"

    "โอเคได้วันนั้นกอล์ฟมารับนะ แต่ตอนนี้ขอนอนก่อนตื่นนึง เดี๋ยวกลับบ้านละ 555"

    "โห ยังดีนะเนี้ยยังรู้ว่าตัวเองมีบ้าน อยู่บ้านฐาทั้งวันละ 55555 "

    ฐาพูดเสร็จกอล์ฟก็ล้มตัวเองนอนบนโซฟา

    "กอล์ฟ หนุนตักฐาก็ได้นะ เดี๋ยวเมื่อย ฐานั่งดูทีวีเนี้ยไม่ลุกไปไหนหรอก"

    "แล้วฐาจะไ่ม่เมื่อยเหรอ"

    "หน่า จะหนุนป่ะหละ ถ้าไม่ก็นอนไปงั้นอะ"

    "งั้นขอบคุณนะ" กอล์ฟหนุนตักฐาแต่สิ่งนี้ยิ่งทำให้เขาไม่ได้หลับ ต่อให้พยายามข่มตาอยู่นาน

    แต่หัวใจมันเต้นดังเป็นเสียงกลองทุ่มจะหลับลงได้ยังไง สักพักใหญ่กอล์ฟตัดสินใจลุกกลับบ้าน

    "ไม่เจอกันอีกตั้ง5วันแหนะ เหงาแน่เลย" ฐาเดินมาส่งกอล์ฟหน้าบ้าน

    "เอาหน่า เดี๋ยวก็โทรคุยกันได้ วันเสาร์ก็เจอกันละ"

    "ขับรถกลับบ้านดีๆนะกอล์ฟ" ฐาโบกมือให้

    "โอเคคะ" กอล์ฟขึ้นรถ แต่ก็ไม่ลืมจะเฝ้ามองฐาเดินเข้าบ้านจนลับสายตา จึงจะขับรถออกไป

    โลกนี้มันไม่มีเครื่องหมุนเวลาหรือยังไง หรือจะเป็นไปได้ไหม อยากให้โลกนี้มีแต่เสาร์อาทิตย์

    อยากเจอฐาทุกวันเลย

    ---------------------------------------------

    เรื่องนี้น่าเบื่อไหมคนอ่าน 555555 ???

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×