ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC-GOLFTHA] กอล์ฟฐา เข็มนาฬิกา

    ลำดับตอนที่ #1 : นาฬิกาเรือนที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 348
      0
      25 มี.ค. 56

    ความรักมันจะมีตัวเลือกให้เราได้มากสักแค่ไหน

     

    ถ้าไม่เก็บความรักไว้ในใจ

     

    ก็คง ต้องบอกออกไป แล้วผลจะเป็นยังไงก็คงต้องยอมรับ

     

    แต่เขาก็รู้ดีว่ามันเป็นไปได้ยาก ถึงเขาจะเป็นผู้หญิง ไม่ใช่ทอม ไม่ใช่ดี้

     

    แต่เขาก็ดันชอบผู้หญิง และหลงรักผู้หญิงคนนี้มาก

     

    "กอล์ฟ" หญิงสาวตัวเล็กเรียกรุ่นน้องที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน

    "คะ .. หวัดดีคะพี่ฐา" ตัวโตสะดุ้งจากภวังค์ และรีบขานรับ

    "หืม เลิกเรียกพี่เถอะ ห่างกันปีเดียวเอง"

    ตัวโตยิ้มให้ .​… สวยจังเลยผู้หญิงคนนี้ ตาก็สวย จมูกก็สวย รอยยิ้มก็สวย

    ผมก็สวย มองด้านหลังก็สวย ต่อให้เห็นไกลๆยังสวยเลย …

     

    กอล์ฟกับฐาเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันเพราะความบังเอิญหลายสิบครั้ง

    ต่างพบกันในนิทรรศการงานศิลปะ ตามหอศิลป์

    เจอกันมากๆเข้าก็เหมือนคุ้นเคย และได้ทำความรู้จักกัน

    กอล์ฟนั้นหลงไหลงานศิลปะเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว

    และยิ่งการที่ศิลปะทำให้เธอได้เวียนวนมาพบเจอกับร่างบางเข้า

    ทำให้เธอยิ่งรักและศรัทธาในศิลปะเข้าไปใหญ่ เพราะกอล์ฟเอง

    ก็เชื่อว่าฐาก็คงรักศิลปะไม่ต่างจากเธอเหมือนกัน

     

    "กอล์ฟวันนี้มากับใคร"

    "กอล์ฟมาคนเดียวคะ พี่ฐาแหละ"

    "บอกอย่าเรียกพี่  มาคนเดียวเหมือนกัน ไปเดินดูด้วยกันนะ"

     

    ภาพวาดสีน้ำมันที่เป็นเอกลักษณ์เด่นของงานครั้งนี้

    ถูกจัดวางเรียงยาว รอบผนังห้องสีขาวกว้าง

    ร่างบางยืนดูละเอียดของภาพแต่ละภาพเป็นเวลานาน

    แต่คนตัวโตที่ใครๆก็รู้ว่าเขาหลงรักศิลปะมากแค่ไหน

    กลับยืนจ้องมองผู้หญิงที่ยืนอยู่ไม่ไกล

    ค่อยๆเดินตามเธอทีละก้าว

    "กอล์ฟรูปนี้เขาวาดยังไงเหรอ สวยจังเลย"

    "อ่อ .เอ่อ ใช่สีน้ำมันทาก่อน แล้วก็ใช้ไม้ขูดทำลายเส้นเอาหน่ะ"

     

    กอล์ฟชอบฐาตั้งแต่แรกพบแล้วแหล่ะ .

    แม้การพบเจอครั้งนั้นจะเป็นเรื่องบังเอิญ

    แต่กอล์ฟไม่รู้ว่าครั้งที่ 2 . 3 . 4 . 5 นั้นจะเรียกว่าความบังเอิญหรือเปล่า

    เพราะใจเขาก็ต้องการจะเจอฐาเหมือนกัน

     

    เธอ เป็น เหมือน กับ รูป ภาพ ที่ สวย งาม ที่ สุด

    เธอ ทำ ให้ ใจ ฉัน หยุด ชื่น ชม แต่ รูป นี้  <3

     

    หลังจากดูงานศิลปะเสร็จ ฐาชวนกอล์ฟไปกินกาแฟ ร้านโปรดของฐา

    "กอล์ฟ เราว่าจะไปดูงานศิลปะที่เชียงใหม่อะ กอล์ฟสนไหม"

    "ที่เชียงใหม่เลยเหรอ"

    "ไกลไปเหรอ เรากะจะชวนกอล์ฟไปเป็นเพื่อนหน่อยอะ"

    "ได้สิ แต่ว่าเราไม่เคยไปเชียงใหมเลยนะ"

    "เราก็นั่งรถไฟไปเชียงใหม่กันไง เรามีเพื่อนที่นั้น ชื่อน้ำชา เราจะไปนอนบ้านน้ำชากัน"

    "ดีเลย ก็ได้นะ เมื่อไหร่แหละ"

    "วันอาทิตย์นี้เลยพร้อมไหมอะ เราอยากไปเที่ยวด้วย"

    นี่ก็วันพุธแล้วนะ .. แต่ ไปกับฐา ต่อให้มีเหตุผลให้พูดว่าไปไม่ได้ แต่ใจก็สั่งปากออกไปแล้ว

    "โอเค แล้วเจอกัน"

    "นี่เบอร์ติดต่อฐานะ จดทุกอย่างไว้ให้หมดละ ทั้งไลน์ เมลล์ เรื่องรถไฟเดี๋ยวฐาจัดการให้"

    "โอเค" กอล์ฟส่งยิ้มก่อนจะลุกขึ้นไปส่งฐาที่รถหรูสีขาว

     

    ร่างสูงยืนยิ้มอยู่ที่เดิมนาน กว่าจะตัดสินใจกลับบ้านตัวเอง

    กอล์ฟตื่นเต้นกับวันเวลาที่จะมาถึง

    ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอและฐาบ้าง แต่ก็หวังว่าจะมีแต่เรื่องดีๆ เป็นความทรงจำระหว่างกัน

    ยิ้มไม่หุบ ยิ้มจนเมื่อยแล้วกอล์ฟ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×