ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ' тнε [ POLICE ] ρaradis 。

    ลำดับตอนที่ #9 : ลำดับตอนที่ 9

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 54




    [ ม า ต ะ โ จ คุ ]
    เ มื อ ง แ ห่ ง นั ก ร บ




    เมืองเขตเหนือที่มีประชากรมากที่สุดในคลาวด์เพลส
    ด้วยภูมิประเทศที่ส่วนมากเป็นพื้นที่ราบ และมีบริเวณกว้างกว่าเมืองอื่นๆ
    มาตะโจคุจึงเป็นแหล่งรวมเหล่านักต่อสู้และนักรบ
    ที่เดินทางมาเพื่อฝึกฝนตัวเอง
    ทุกปีในลานประลองกลางเมืองจะมีนักสู้มากมายมาประชันฝีมือ
    ซึ่งเปรียบเสมือน
    งานประเพณีของเมืองนักรบแห่งนี้
    นอกจากนั้นโรงเรียนฝึกสอนการต่อสู้ที่เก่งที่สุด
    ยังตั้งอยู่บนเขาทิศตะวันออกของเมืองนี้ด้วย

    ทางด้านทรัพยากรธรรมชาติ
    ผลผลิตในเมืองนี้ส่วนใหญ่เป็นผลไม้เมืองร้อน
    เพราะสภาพภูมิอากาศที่ค่อนข้างร้อนทั้งปี
    ทำให้ปลูกได้เฉพาะผลผลิตเมืองร้อนเท่านั้น
    ประชากรส่วนใหญ่มีลักษณะเฉพาะ
    คือ รูปร่างสูงใหญ่ผิวคล้ำกว่าเมืองอื่นๆ
    และอารมณ์รุนแรง ใจร้อน ชอบความท้าทาย


    เ ข ต เ มื อ ง
    มาตะโจคุแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 เขตหลักๆ ได้แก่

    เขตคุเนไซ



    อยู่บริเวณกึ่งกลางของเมืองมาตะโจคุ เป็นเขตที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในเมือง
    อยู่ติดกับส่วนของศูนย์บัญชาการใหญ่ และเขตคุเนไซเป็นที่ตั้งของ
    โกคุเนโซ - ลานประลองที่มีชื่อเรียกตามชื่อเขตเพื่อเป็นเกียรติให้เขตที่ตั้ง
    เป็นลานประลองกลางเมืองเก่าแก่นับร้อยๆปีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและขลังมากที่สุดในคลาวล์เพลส
    ชาวมาตะโจคุมีตำนานเล่าว่า หากมีคนตายขณะประลอง จะถูกฝังอยู่ใต้ดินล้อมรอบโกคุเนไซ
    และกลางดึกของทุกคืนเดือนมืด ซากศพที่ฝังอยู่เหล่านั้นจะฝื้นคืนชีพขึ้นมาก่อกวนชาวเมืองในบ้านที่ยังเปิดไฟอยู่
    เพราะฉะนั้นทุกคืนเดือนมืดทุกบ้านจะรีบปิดไฟนอนแต่หัวค่ำ
    ด่านตรวจคนเข้าเมือง – เมืองนี้ไม่ค่อยเข้มงวดเรื่องการเข้าออกของชาวเมืองมากนัก
    แค่ทำการสแกนตัวว่าไม่ใช่ขโมยหรือมีคดีติดตัวมาจากไหน ก็สามารถเข้าเมืองมาตะโจคุได้



    เขตมาโดะ


    อยู่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองมาตะโจคุ
    เป็นเขตที่มีอากาศร้อนมากกว่าเขตอื่น แดดจะแรงตั้งแต่ช่วง 10-24 นาฬิกา
    เขตมาโดะเป็นเขตที่ถูกแยกออกมา เนื่องจากเป็นที่ตั้งของ

    สถาบันไฮโคคุ - สถาบันฝึกสอนการต่อสู้ทุกแขนงที่ดีเยี่ยมที่สุดในคลาวด์เพลส
    และมีเปอร์เซ็นต์การเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของคนในสถาบันอยู่ในเกณฑ์สูงมาก เพราะเป็นพวกหัวรุนแรงโดยส่วนใหญ่
    จึงต้องจัดแยกออกจากเขตอื่นเพื่อป้องกันอันตราย โดยมีสะพานข้ามเป็นตัวเชื่อมให้ไปมาหากันได้

    ร้านฮันตะ - ร้านรับทำอาวุธที่มีชื่อเสียงมาก เรียกได้ว่าหากอยากได้อาวุธที่มี
    ประสิทธิภาพต่ำดำดินจนถึงสูงค่าล้ำเลิศ ต้องมาที่ร้านนี้เท่านั้น

    ภูเขาไฟฟูจุย - ภูเขาไฟขนาดใหญ่ยักษ์ที่ตั้งอยู่หลังสถาบันไฮโคคุ ไม่เคยมีการปะทุเลยนับแต่ก่อตั้งคลาวด์เพลสขึ้นมา
    แต่ก็ไม่มีสิ่งใดแน่นอน บางทีในขณะนี้มันอาจรอวันปะทุขึ้นอยู่ก็เป็นได้



    เขตตะชุน


    จะอยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองมาตะโจคุ
    เต็มไปด้วยป่าทึบ ต้นไม้สูงใหญ่น่ากลัว มืดมิดแม้จะเป็นเวลากลางวัน จนมองข้างในแทบไม่เห็น
    เสียงสัตว์น้อยใหญ่โห่ร้องทุกคืนจนกลายเป็นความเคยชินสำหรับชาวเมืองนี้
    ด้วยความที่มีแต่ป่ารกร้าง ทำให้เขตตะชุนไม่มีผู้คนอาศัยอยู่เลย แต่จะมีพวกนักรบที่เข้ามาเพื่อทดสอบฝีมือตัวเองอยู่บ่อยๆ

    ป่าในเขตตะชุน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ
    ส่วนหน้า : เป็นส่วนของป่าที่ยังไม่หนาทึบมาก เป็นที่สำหรับชาวเมืองที่อยากมาฝึกฝนฝีมือให้เก่งขึ้น
    หรือพวกมือใหม่นักเรียนนายร้อยทั้งหลาย สัตว์ที่อาศัยอยู่เป็นสัตว์ร้ายท้ังสิ้น มีความอันตรายอยู่ในระดับต่ำ-ปานกลาง
    ส่วนกลาง : ลึกลงไปหน่อย ป่าก็ยิ่งหนาและมืดจนมองอะไรแทบไม่เห็น
    พวกยอดฝีมือระดับสิบตำรวจตรีขึ้นไปหรือพวกชาวเมืองที่มีฝีมือเก่งกาจ ก็มักจะหาเวลาว่างมาล่าอสูรที่ส่วนนี้กัน
    สัตว์อสูรที่อาศัยอยู่จะดุร้ายมากขึ้นอีกหลายสเต็ป ความอันตรายอยู่ที่ระดับสูงขึ้นไป
    ส่วนท้าย : ส่วนที่ลึกและเงียบที่สุดเพราะไม่ค่อยมีใครอยากจะย่างก่ายเข้ามาในส่วนนี้สักเท่าไร
    เพราะถึงจะมีสัตว์อยู่น้อยมาก
    ถ้าเทียบกับส่วนอื่น แต่อสูรแต่ละตัวก็ระดับบอสทั้งนั้น และที่ไม่อยากเข้าไม่ใช่ว่ากลัวตาย
    มันเพราะระดับบอสมันหายาก อีกอย่างถ้ามีคนเกิดฆ่ามันได้ขึ้นมา แล้วอสูรตัวนั้นดันสูญพันธุ์ ก็เสียดายแย่
    ทำให้ทางรัฐบาลปิดส่วนท้ายนี้ให้เป็นส่วนสงวน ห้ามผู้ใดเข้าไปหากไม่ได้รับอนุญาติแทน



    เขตโจเดะ


    จะอยู่บริเวณทิศตะวันออกของเมืองมาตะโจคุ มีสะพานเชื่อมไปยังเขตมาโดะ
    เป็นเขตที่เต็มไปด้วยหมู่บ้านทั่วไปหมด รวมถึงร้านค้าของใช้จำเป็นต่างๆ
    เขตโจเดะถือว่ามีประชากรอาศัยอยู่มากกว่าเขตอื่นๆ และมีเรื่องทะเลาะวิวาทรองลงมาจากเขตมาโดะ
    แต่ไม่รุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตเพราะมีตำรวจที่ถูกส่งมาให้คอยดูแล คอยกันท่าอยู่เสมอ
    ต่างจากเขตมาโดะที่หากต่อสู้กันถึงตายก็ไม่มีใครห้าม ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับเมืองนี้ที่เกิดขึ้นอยู่ทุกวันจนชินตา
    บ้านเรือนส่วนใหญ่ในเขตนี้ทำจากหินไม่ก็อิฐ จะเน้นพวกของแข็งๆหนักๆในการสร้าง เพื่อป้องกันการชำรุดได้ง่าย
    และบ้านแต่ละหลังก็คล้ายๆกันไปหมด แยกแทบไม่ออกเท่าไร นิยมสร้างบ้านชั้นเดียวและมีลานนอกบ้านเป็นของตัวเอง
    ไว้สำหรับฝึกวิชาการต่อสู้ต่างๆ อย่างที่บอกว่าเมืองมาตะโจคุเป็นเมืองแห่งนักรบ และพวกเขาก็บ้าการต่อยตีเอามากๆ
    ใครขี้ขลาด ก็อย่าหวังจะอยู่รอดในเมืองนี้ได้เลย



    Free theme by Tem*
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×