ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ' тнε [ POLICE ] ρaradis 。

    ลำดับตอนที่ #10 : ลำดับตอนที่ 10

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 54




    [ ก ะ คุ เ ซ น ไ ด ]
    เ มื อ ง แ ห่ ง ขุ ม ท รั พ ย์



    ที่เมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งขุมทรัพย์
    เนื่องจากบริเวณใต้ผืนดินแห่งกะคุเซนได
    เต็มไปด้วยทรัพยากรที่มีค่าในขณะที่เมืองอื่นไม่มี
    เช่น ทองคำ เพชร พลอย หินแร่ ฯลฯ
    รวมถึงน้ำมันดิบ เมืองทางเขตตะวันตกของคลาวด์เพลส
    จึงมีลักษณะคล้ายกับเหมืองไฮเทค
    เป็นเมืองที่เน้นเรื่องเทคโนโลยี เพราะมีแหล่งพลังงานเป็นของตัวเอง
    อุปกรณ์ไฮเทคที่ได้จากการวิจัยในเมืองบาเซนระ
    ยังต้องมาประดิษฐ์ต่อยอดที่กะคุเซนไดนี้
    ชาวบ้านทั่วไปจะอยู่ในเขตชานเมืองติดกับเขตแดนของเมืองอื่น
    บางบริเวณจะมีบุคคลภายนอกมารับเหมาขุดเจาะ
    ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นแท่นขุดเจาะตั้งอยู่เต็มบริเวณ
    สภาพภูมิอากาศโดยรวมถือว่าเป็นเมืองเขตอบอุ่น
    อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ไม่หนาวไม่ร้อนเกินไป



    เ ข ต เ มื อ ง

    กะคุเซนไดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 เขต ได้แก่


    เขตกะตันบะ

    เป็นเขตที่ครอบคลุมตั้งแต่ทางเข้าเมืองที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับศูนย์บัญชาการใหญ่มาจนถึงตรงกึ่งกลางพอดี

    หากมองจะมุมสูงจะเห็นเป็นรูปคล้ายๆวงรี

    ด่านตรวจคนเข้าเมือง – เข้มงวดและยุ่งยากมากที่สุดในบรรดาเมืองทั้งสี่ คนที่เข้าออกเมืองนี้ได้ต้องมีการ

    ตรวจสอบทั้งวีซ่าทั้งรูปพรรณสัณฐาน ต้องรู้ไปจนถึงโคตรเหง้าตระกูลเพื่อให้แน่ใจว่าประวัติขาวสะอาดจริงๆ

    จึงจะสามารถผ่านเข้ามายังกะคุเซนไดได้ บางคนใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะได้มาเยือนยังเมืองแห่งนี้

    ที่ต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดมากเพราะเมืองนี้เต็มไปด้วยทองคำ เพชรนินจินดา ของล้ำค่าที่มี

    ราคาสูงลิบลิวทั้งหลายแล รวมทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย ทางศูนย์บัญชาการใหญ่เกรงว่าผู้ไม่หวังดีทั้งหลาย

    จะแห่กันมาขโมยด้วยความโลภ จึงต้องมีระบบความปลอดภัยที่หนาแน่นอย่างมาก

    ทำเนียบคุเชน – ทำเนียบขนาดใหญ่ที่มีไว้สำหรับบุคคลภายนอกที่ต้องการมาขุดเจาะน้ำมัน

    หรือจะขอซื้อต่อพวกแหล่งพลังงานบางอย่างที่ถ่ายโอนได้ หรือแม้กระทั่งจะมาซื้อที่ดินในเมืองนี้

    ก็ต้องผ่านการตรวจสอบว่ามีคุณสมบัติเพียงพอที่จะทำหรือซื้อในสิ่งที่ขอมาได้หรือไม่



    เขตเซนเคียคุ

    เขตเซนเคียคุอยู่ถัดจากเขตกะตันบะ กินพื้นที่ยาวไปสุดขอบอีกฟากของตัวเมือง

    หมู่บ้านไดโซ – หมู่บ้านที่หากมองจากมุมบน จะอยู่ทางทิศเหนือติดกับเขตคุเนไซและเขตตะชุนของเมืองมาตะโจคุ

    พวกที่อยู่หมู่บ้าน ส่วนใหญ่จะทำเกี่ยวกับเรื่องการขุดเจาะน้ำมัน พวกแร่ธาตุ เพชรพลอยต่างๆ

    มักเป็นพวกลูกคนหญิงคุณนายทั้งหลาย ดีเลวปะปนกันไปตามสภาพสังคมใส่หน้ากาก

    เจ้าของหมู่บ้านไดโซเป็นถึงเจ้าของพิพิธภัณฑ์อันเดกะที่โด่งดัง

    พิพิธภัณฑ์อันเดกะ – อยู่กึ่งกลางระหว่าง2หมู่บ้าน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ถือว่าเก็บรักษาของมีค่า ของเก่าแก่

    และของหายากทั้งหมดในคลาวด์เพลสไว้ได้มากที่สุด จะเปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์เท่านั้น

    ระบบรักษาความปลอยภัยดีเยี่ยมที่สุด ปัจจุบันยังไม่เคยมีใครสามารถทำลายระบบขั้นเทพนี้ลงได้

    หมู่บ้านโดไซ – หมู่บ้านที่อยู่ทางทิศใต้ ติดกับเขตบาบาโร่ของเมืองบาเซนระ

    เรียกได้ว่าเป็นแฝดกับหมู่บ้านไดโซที่เป็นแบบแฝดคนละฝา เนื่องจากแม้จะมีเจ้าของคนเดียวกัน

    แต่โดโซกลับดูโลคราสกว่า เป็นที่อยู่ของคนปกติธรรมดาสามัญจนถึงขอทาน

    บ้านเรือนไม่ได้ใหญ่โตมากนัก แต่บ้านอยู่เรียงติดกันดูอบอุ่นกว่า คนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านนี้จะทำเกี่ยวกับ

    เรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ งานประดิษฐ์และสรรสร้างคือสิ่งที่พวกเขาถนัด



    เขตไดโจ

    เขตที่อยู่ท้ายสุด คนธรรมดาไม่ได้รับอนุญาติให้เข้ามายังเขตไดโจ

    ด้านหน้าของเขตมีรั้วไฟฟ้าขนาดใหญ่ตั้งตระหง่าอยู่ และมีตำรวจเฝ้ายามฝีมือดีที่ถูกส่งมาอีก6คน

    เนื่องจากเขตไดโจเป็นที่รู้กันว่าเป็นศูนย์เทคโนดะ หรือศูนย์สำหรับสร้างเครื่องมือไฮเทคต่างๆ

    ที่ได้รับผลการวิจัยจากเมืองบาเซนระ และจะถูกส่งต่อให้แก่ศูนย์บัญชาการใหญ่ได้ใช้งาน

    จึงถือเป็นเขตที่มีความสำคัญมากในคลาวด์เพลส










    THE'KITTA.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×