ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กว่าจะเป็น... เด็กเตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #1 : จุดเริ่มต้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.46K
      6
      14 พ.ค. 55

      จุดเริ่มต้นของความฝันของพี่ สิ่งที่จุดประกายความตั้งใจทั้งหมดคือกระทู้หนึ่งในเว็บเด็กดีเนี่ยแหละ. ช่วงปิดเทอมตุลาม.3 พี่แบบว่างมาก เล่นแต่เน็ตทั้งวัน จนวันหนึ่งพี่เปิดไปเจอกระทู้ในบอร์ดเข้า ม.4 (พี่ไม่รู้ว่ายังอยู่หรือเปล่าเพราะพี่หาไม่เจอแล้ว) ใจความประมาณว่า พี่จขกท.คนนั้นอยากเข้าเตรียมมาก เขาพยายามอ่านหนังสือ เรียนพิเศษ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถทำได้ตามที่หวัง. เขาไม่ติดเตรียม เขาเตือนน้องๆที่จะมาสอบรุ่นต่อไปว่าอย่าประมาทเด็ดขาด เริ่มต้นเสียแต่ตอนนี้ อย่าได้เจอความผิดหวังแบบเขา. ใจความตอนหนึ่งพี่จขกท.พูดถึงบทความในเด็กดีที่ชื่อว่า สู้เพื่อเตรียมอุดม พี่ก็สงสัยว่าคืออะไรเลยลองเอาชื่อไปเสิร์ช แล้วพอพี่ได้เข้าไปอ่านเท่านั้นแหละ มันเหมือนมีอะไรลุกพรึบขึ้นในใจอ่ะ อารมณ์มันฮึกเหิมมากจนพี่ลุกขึ้นไปหากระดาษมาเขียนตารางเวลาในปิดเทอมนี้ (ซึ่งพี่ทิ้งมันหล่นเกลื่อนกลาดพื้นห้องและเขียนใหม่ทุกสาม-สี่วัน -__-)
                    วันต่อมาพี่ไปศูนย์หนังสือแล้วขวนขวายหาหนังสือทุกเล่มที่มีคนแนะนำมา รวมทั้งหนังสือที่ตัวเองถูกใจ พอกลับมาบ้านก็เปิดทำเลยทันทีทั้งๆที่ยังไม่ได้อ่านบทเรียนให้เข้าใจ สรุปคือทำไม่ได้อ่ะนะ555555 ครั้งแรกพี่ได้ เลข
    13/50 สังคม 10/25 ไทย1 9/25’! อังกฤษ 32/50. (พี่จะบอกว่ากรุณาอย่าตกใจตอนทำข้อสอบเก่าครั้งแรกแล้วได้คะแนนเท่าขี้มด .___.) จุดนี้พี่ตระหนักว่าเราควรจะหาบทเรียนมาอ่านก่อนนะ. ก็เลยไปซื้อเนื้อหาภาษาไทย เลข แล้วก็สังคมมาเพิ่ม.

                    น้องเชื่อไหมว่าพี่ไม่เคยเรียนกับครูลิลลี่ อาจารย์ชัย ครูสมศรี ซุปเค. พี่เคยเรียนวิทย์ของครูบิ๊กบ้านคำนวณ กับเลขอาจารย์โรจน์ตอนม.1-ม.2 แค่นั้น  แต่พี่ดันสอบศิลป์คำนวณอ่ะ555555 ช่วงม.3พี่หยุดเรียนพิเศษทุกอย่างเลยนะ แม้แต่ติวฟรีอะไรพี่ก็ไม่ได้ไป. เพราะว่าพี่เป็นคนเกลียดสายตาดูถูกจากคนอื่น ยอมไม่ได้ถ้ามีใครมองแบบว่าเป็นตัวประหลาดแต่งตัวเชยๆ พี่เลยตัดปัญหาไม่ค่อยออกไปข้างนอกเพราะขี้เกียจแต่งตัว. รวมถึงเรื่องเรียนพิเศษด้วย! (ไร้สาระมาก =__=) แต่ในที่สุดพี่ก็ติดมาได้ เพราะงั้นน้องที่ไม่ได้เรียนพิเศษหรือไม่มีงบก็อย่าได้กังวลไปนะ.

                    เริ่มต้นที่หาแรงบันดาลใจ แล้วทำให้เต็มที่เพื่อความฝันครั้งนี้ พี่หวังว่าบทความนี้จะกลายเป็นแรงผลักดันให้น้องลุกขึ้นมาสู้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรพี่ก็จะเอาใจช่วยเต็มที่  สู้ๆนะน้อง!

    สู้เพื่อตัวเอง สู้เพื่อพ่อแม่ สู้เพื่อคนที่เคยดูถูกเราเขาจะได้เห็นว่าเราไม่ได้โง่ สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า สู้เพื่อความทรงจำดีๆในเตรียม

    สู้!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×