ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กว่าจะเป็น... เด็กเตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #4 : แนวข้อสอบ : เลข

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ค. 55


                       แหมไหนๆก็ว่าจะเขียนเยอะอยู่แล้วมาหยุดที่แนวข้อสอบกันซักหน่อยนะน้อง น้องบางคนคงอยากรู้ว่าปีพี่เจออะไรมาบ้าง... มาดูกันเลย! (พี่ไม่ได้สอบวิทย์นะคะ และไม่รู้เรื่องเลยซักอย่าง .__. พี่จะพยายามถามจากเพื่อนให้นะ (; )

    แนวข้อสอบ : คณิตศาสตร์

                    คือมันเป็นวิชาที่พี่เซ็งมากอ่ะน้อง พี่บอกตรงๆว่าจาก 50 ข้อ พี่ทำได้จริงๆแค่ 2ข้อ! (คนอื่นก็ทำไม่ได้ 555555) แนวมันเปลี่ยนไปจากข้อสอบเก่ามากๆ พี่แนะนำว่าให้น้องฝึก คิด แก้ปัญหาโจทย์ต่างๆ เพราะข้อสอบเตรียมสามารถพลิกเรื่องง่ายๆให้กลายเป็นยากแบบหินๆได้เลย มาดูสิ่งที่ออกสอบในปีพี่ก่อนนะ

    -           -  สมการเลขยกกำลัง พี่อธิบายไม่ถูกว่าแนวไหน เอาเป็นว่ามันให้สมการนึงมาที่มีกำลังเป็นเศษส่วนพ่วงx แล้วถามต่อว่า xบลาบลาบลาเท่ากับเท่าไหร #เข้าใจพี่ไหม .___.

    -          -  พหุนาม พี่จำได้ลางๆ ข้อนึงมี P((Q)) Q((P)) เกี่ยวกับเรื่องเศษส่วนพหุนามซะส่วนใหญ่ **ออกเยอะนะ

    -          -  เรขาคณิต แทบไม่มีรูปมาให้ ใช้จินตนาการเอา

    -          -  พาราโบล่าผสมเรขาคณิต -__- มันออกแนวต้องวาดเป็นกราฟอ่ะ

    -          -  ความน่าจะเป็นมี 2 ข้อ

    -          -  ค่าเฉลี่ยเลขคณิต 2 ข้อ

    -          -  ที่เหลือก็แรนดอมๆ เปลี่ยนแนวทุกปี(?) (ความจริงคือพี่ไม่รู้ว่ามันคือเรื่องอะไรมากกว่า ขอโทษนะน้อง .___. )

    พี่อาจช่วยอะไรวิชาเลขน้องไม่ค่อยได้ พี่แนะนำให้น้องไปกระทู้นี้นะ ; ___ ;  http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2479866]

    เพิ่มเติม.

    ถ้าน้องเป็นคนที่เรียนเลขได้แย่-ปานกลางในห้อง

    น้องควรฝึกโจทย์เรื่องง่ายๆพวกความน่าจะเป็นกับสถิติ รวมทั้งเรขาคณิตมาให้เยอะๆ ดูแนวจากโจทย์ ทำความเข้าใจแล้วจำเทคนิคที่คนเฉลยใช้ นำมาปรับใช้กับโจทย์ข้ออื่นๆในครั้งต่อไป พี่ไม่ได้บอกให้น้องทิ้งเรื่องอื่นนะ แต่แค่บอกว่าให้ความสำคัญเป็นพิเศษเฉยๆ (*โดยส่วนตัว* : คือพี่รู้ว่าฝึกให้ตายพี่ก็ทำไม่ได้อ่ะ พี่เลยฝึกคิดวิเคราะห์แทน มันช่วยได้เวลาเจอข้อที่ง่ายพอคิดได้ แต่พวกพหุนาม ตรีโกณแบบไม่ให้องศามุม อะไรพวกนี้พี่ทิ้งหมดอ่ะ -__- *พี่โง่เลขโคตรเลยค่ะน้อง* )

     

    ถ้าน้องเป็นคนที่เก่งเลขมาก-มากที่สุด

    หาโจทย์ระดับปานกลางมาทำก่อน แล้วถ้ายังไม่สะใจก็เอาแบบยากกกกส์ส์ส์มาทำเลยน้อง หาแนวแบบ ถ้า.... แล้ว x เท่ากับเท่าไหร อะไรเทือกนั้นน่ะแนวข้อสอบเตรียมเลย ทำให้ครอบคลุมทุกเรื่องนะ แค่น้องทำได้ 10 ข้อขึ้นไปน้องก็ติดแบบชัวร์ๆแล้ว

                      

     

                        **คนที่ไม่เก่งเลขพยายามหาวิชาที่ถนัดแล้วดึงคะแนนมันให้สูงที่สุดนะ! แล้วน้องจะมีโอกาสติด พี่ฟันธง**

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×