ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กว่าจะเป็น... เด็กเตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #7 : แนวข้อสอบ : อังกฤษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.18K
      5
      15 พ.ค. 55

     แนวข้อสอบ : ภาษาอังกฤษ

                    วิชานี้พี่ชิวสุดเลยอ่ะ. พี่มักใช้เซนส์เอาซะมากกว่ารู้หลักภาษาแบบเป๊ะๆ แต่หลังๆพี่ต้องยกธงขาวมาทวน Tense ทั้งหมดใหม่อีกครั้ง คะแนนตอนทำโจทย์ของพี่เลยค่อนข้างดีขึ้น. เพราะงั้นวิชานี้หมั่นทำบ่อยๆ ดูหนังฝรั่ง ฟังเพลงฝรั่งเยอะๆนะ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ใครว่างมากๆหาแฮรี่พอตเตอร์มาอ่านก็ได้ รู้เรื่องกว่าดูแต่หนังเยอะเลย (แล้วน้องจะค้นพบว่าเจเคโรวลิ่ง คือนักเขียนที่สุดยอดมากๆคนหนึ่ง ;) ) โอเคเรามาดูสิ่งที่ออกสอบปีพี่กัน.

    -          Reading เนื้อหายาวเป็นหน้าเลยค่ะ -__-

    -          Conversation ส่วนใหญ่ถามพวกสำนวนที่คนพูดใช้อ่ะ อย่างเช่น  I get tied up to something  แปลว่าอะไร (แฮรี่พอตเตอร์ ทไวไลต์ ฯลฯ ช่วยได้ค่ะน้อง ;D )

    -          ให้จดหมายมาแล้วให้ถามวิเคราะห์ว่า ใครเป็นคนส่ง-คนรับ (มันไม่ง่ายเลยน้อง พี่นั่งปวดหัวอยู่นานมาก )

    -          Cloze Test มีเนื้อเรื่องมาให้แล้วเว้นเป็นช่องว่างๆ ส่วนใหญ่เป็นเรื่อง tense. มีประมาณ 10 ข้อ

    -          ให้การ์ตูนมา เว้นช่องว่างไว้ให้เติมว่าตัวการ์ตูนพูดอะไร

    -          Error ปีพี่ไม่ยาก แต่น้องควรฝึกไว้เยอะๆ มี 10 ข้อ (พี่มีหนังสือแนะนำ ทำแล้วน้องบรรลุแน่นอน! ติดตามบทต่อๆไปนะน้อง ;) )

     

    วิชานี้ตอนพี่อยู่ในห้องสอบพี่เครียดมากจนทำไม่ค่อยรู้เรื่อง พี่คิดว่าพี่ทำไม่ได้ซะอีกนะ55555555 อ้อ พอดูแนวข้อสอบแล้วอย่าอ่านอยู่แต่ที่มันออกสอบปีที่แล้วนะ. เพราะนั่นมัน ปีที่แล้ว ไม่ใช่ ปีที่น้องจะสอบ อ่านทุกสิ่งทุกอย่างให้ครอบคลุมให้หมด และอย่าประมาทคิดว่ามันออกไปแล้วก็คงไม่ออกอีก มันไม่มีอะไรแน่นอนหรอกนะ. สู้ๆจ้า

     

    ** สำหรับน้องสายวิทย์ เข้าไปดูแนวในนี้นะ http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2479866
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×